Agenda a Chofnodion

Cabinet - Dydd Mawrth, 24ain Ebrill, 2018 14:30

Lleoliad: Ystafelloedd Pwyllgor 1/2/3 - Swyddfeydd Dinesig, Stryd yr Angel, Pen-y-bont ar Ogwr CF31 4WB. Cyfarwyddiadau

Cyswllt: Mr Mark Anthony Galvin  Senior Democratic Services Officer - Committees

Eitemau
Rhif Eitem

188.

Datganiadau Buddiant

Derbyn datganiadau o ddiddordeb personol a rhagfarnol (os o gwbl) gan Aelodau / Swyddogion yn unol â darpariaethau'r Cod Ymddygiad Aelodau a fabwysiadwyd gan y Cyngor o 1 Medi 2008.

 

Cofnodion:

Datganodd y Cynghorydd HM Williams fuddiant niweidiol yn Eitema 8 ar yr Agenda, oherwydd y cynigiwyd yn yr adroddiad y câi ei benodi fel Llywodraethwr yr Awdurdod Lleol i Ysgol Gynradd Abercerdin. Gadawodd y Cynghorydd Williams y cyfarfodydd tra bod yr eitem hon yn cael ei thrafod.

189.

Cymeradwyo’r Cofnodion pdf eicon PDF 101 KB

I dderbyn am gymeradwyaeth y Cofnodion cyfarfod y 27/03/18

Cofnodion:

PENDERFYNWYD:            Y câi Cofnodion cyfarfod y Cabinet dyddiedig 27 Mawrth 2018, ei cymeradwyo fel cofnod gwir a chywir.

190.

Project Rhwydwaith Gwres Tref (Canolfan Ddinesig) Pen-y-bont ar Ogwr pdf eicon PDF 8 MB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau, adroddiad, a’i ddiben oedd ceisio cymeradwyaeth mewn egwyddor o achos ariannol y Achos Busnes Amlinellol (OBC) ar gyfer Project Rhwydwaith Gwres Tref (Canolfan Ddinesig) Tref Pen-y-bont ar Ogwr (Atodiad 1); i argymell i'r Cyngor y dylid cynnwys £794,000 o fenthyca yn y Rhaglen Prifddinas, gan amlinellu goblygiadau refeniw benthyca a chadarnhau y cânt eu cynnwys yn y cynllun pan fydd yr holl ffynonellau ariannu wedi’u cymeradwyo, ac yn olaf, rhoi caniatâd i’r Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau gyflwyno bid am ariannu grant i gronfa cyfalaf HNIP yn yr Hydref 2018 ac yn amodol ar gymeradwyaeth y Swyddog Adran 151, derbyn y cyllid os bydd yn llwyddiannus.   

 

Dywedodd fod Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y- bont ar Ogwr, am y 5 mlynedd diwethaf, wedi ymgymryd â chryn dipyn o waith, er mwyn archwilio cyfleoedd o fewn y Bwrdeistref Sirol am brojectau amgen sy'n fwy cost-effeithiol fel rhan o raglen a amserlennir.Cynigiodd y rhaglen rai buddion a chyfleoedd sylweddol ar gyfer yr Awdurdod a disgrifiwyd y rhain ym mharagraff 3.2 o'r adroddiad.

 

Wedyn dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau y cafodd tair opsiwn ar gyfer datblygiad Cam 1 Project Rhwydwaith Gwres o fewn tref Pen-y-bont ar Ogwr yn dilyn cynnal Astudiaeth O Ddichonoldeb a dangoswyd rhain mewn fformat tabl ym mharagraff 4.1 yr adroddiad, lle y penderfynwyd ar Opsiwn B, oherwydd yr ystyriwyd y gellid cyflawni hyn yn haws na'r ddwy arall.

 

Yn dilyn yr Astudiaeth o Ddichonoldeb, y cam nesaf oedd creu Achos Busnes Ar-lein (OBC) a atodwyd ar Atodiad 1 i'r adroddiad, ar gyfer y project, yn seiliedig ar Fodel Pum Achos Trysorlys y DU.

 

Ni chafodd y Project ei derfynu eto oherwydd bod hyn yn aros am ymgymryd ag Achos Busnes, er i'r Cyfarwyddwr Corfforaethol - Cymunedau ychwanegu y gallai hyn gael ei gyflawni trwy Gyfrwng Diben Arbennig (SPV) a grëwyd gan CBSP. Yn amodol ar gymeradwyaeth lwyddiannus gan y Cyngor, roedd yr amserlin ar gyfer y project (i'w gynnal fesul cam) fel yr cynigiwyd yn Nhabl 2 ym mharagraff 4.8 yr adroddiad.

 

Cyfeiriodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau i oblygiadau ariannol yr adroddiad, gan gynnwys rhai risgiau a ddaeth gyda’r project a chadarnhaodd y byddai’r cyllid ar gyfer y project yn dod o nifer o ffynonellau gwahanol, fel yr adlewyrchwyd ym mharagraff 7 yr adroddiad. Daeth i’r casgliad felly, yr ystyriwyd y byddai buddion y project yn y pen draw yn gorbwyso’r risgiau hyn.

 

Cymeradwyodd yr Aelod Cabinet – Cymunedau y gwaith a gafodd ei wneud a photensial y project, a oedd yn rhaglen gymhleth ond yn bwysig.Roedd yn ymwybodol y byddai’r Achos Busnes sydd ynghlwm wrth y project yn cymryd 12 mis i’w gwblhau, ond roedd yn hyderus y byddai buddion y project yn sylweddol a theimlodd fod arno ddyletswydd i’r partneriaid sy’n cymryd rhan yn y project i fynd â hyn ymlaen.

 

Cymeradwyodd Aelodau Cabinet eraill y project hefyd, a chyffelybodd yr Arweinydd ef i broject D?r Mwyngloddio, lle mai CBSP oedd yr Awdurdod cyntaf yn y DU i ddatblygu  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 190.

191.

Cynllun Blaen Gwydnwch Bioamrywiaeth ac Ecosystemau Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr, 2018 – 2022. pdf eicon PDF 97 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau adroddiad a geisiodd gymeradwyaeth gan y Cabinet ar gyfer Cynllun Blaen Gwydnwch Ecosystemau CBSP 2018-2022, a gweithredu’r camau gweithredu a ddaw fel canlyniad.

 

Er mwyn rhoi gwybodaeth cefndir, dywedodd fod Deddf yr Amgylchedd (Cymru) 2016 yn rhoi dyletswydd newydd ar awdurdodau cyhoeddus, gan gynnwys Cynghorau lleol i: gwella bioamrywiaeth; cynyddu gwydnwch ecosystemau; symud o ymagweddau adweithiol ii gadw bioamrywiaeth tuag at ymyrraeth ragweithiol er mwyn gwella bioamrywiaeth; ac i gyhoeddi ac adolygu Cynllun Bioamrywiaeth sydd i’w adolygu bob tair blynedd.

 

Mae’r ymagwedd sy’n ofynnol gan y ddeddfwriaeth yw i gyrff cyhoeddus ymdrin â'r cynllun hwn gan ddefnyddio set o egwyddorion craidd, o'r enw rheoli adnoddau naturiol mewn ffordd gynaliadwy (SMNR).

 

Cyfeiriodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau at baragraffau 3.3 a 3.4 yr adroddiad a gadarnhaodd y gwaith hyd yn hyn a gafodd ei ymrwymo tuag at y Cynllun.

 

Wedyn dywedodd, o dan Ddeddf  2016, mae gofyn i awdurdodau cyhoeddus gynnal a gwella bioamrywiaeth mor bell ag sy’n gyson ag ymarfer eu swyddogaethau yn briodol, ac wrth wneud felly, hyrwyddo gwydnwch ecosystemau.

 

Wedyn amlinellodd paragraff 4.2 yr adroddiad beth fyddai tasg CBSP er mwyn cydymffurfio â’i ddyletswydd fel y mynegwyd uchod, ac roedd Atodiad 1 i'r adroddiad yn cynnwys Cynllun Blaen Bioamrywiaeth a Gwydnwch Ecosystemau 2018-2022, a gyflawnodd hyn.

 

Ychwanegodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau bod rhan o'r system cyflawni ehangu yn cynnwys y Cynllun Gweithredu Bioamrywiaeth Lleol (2014) a luniwyd ar y cyd â Phartneriaeth Bioamrywiaeth Pen-y-bont ar Ogwr a Systemau’r Amgylchedd Cyf. Pen-Y-Bont Ar Ogwr.   Roedd hyn yn darparu trosolwg ac asesiad manwl o wasanaethau bioamrywiaeth ac ecosystemau Pen-Y-Bont Ar Ogwr.

 

Wedyn cyfeiriodd at baragraff 4.5 o’r adroddiad a amlinellodd y gwaith a symudwyd ymlaen hyd yn hyn o ran datblygu’r Cynllun.

 

Wedyn amlinellodd paragraff 4.6 yr adroddiad mewn fformat pwyntiau bwled, beth oedd datblygu Cynllun Blaen Bioamrywiaeth a Gwydnwch Ecosystemau 2018-2022 wedi’i gynnwys, tra bod paragraff 4.7 yn cynnwys ystod o gamau gweithredu a oedd yn ceisio cyflwyno ymagwedd wedll i BER yn y categorïau a gadarnhawyd yn adran hon yr adroddiad.

 

Wedyn cyfeiriodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau at baragraff 4.8 yr adroddiad a ddatganodd y fframwaith a fyddai’n cefnogi’r Cynllun.

 

Yn nhermau goblygiadau ariannol yr adroddiad, dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau, yn bennaf, câi’r Cynllun ei gefnogi gan gyllid craidd a chyllid allanol, fel y disgrifiwyd ynddo yn yr Atodiad i’r adroddiad.

 

Dywedodd yr Aelod Cabinet – Addysg ac Adfywio fod prif ffocws y Cynllun ar y pum Gwarchodfa Natur y mae’r Cyngor yn perchen arnynt neu'n eu rheoli, ynghyd â nifer sylweddol o bocedi o ardaloedd ecolegol a bioamrywiaeth yn y Bwrdeistref Sirol. Ychwanegodd mai ased pwysig yw Gwarchodfa Natur Cynffig, lle y byddai newid yn y trefniadau rheoli yn y dyfodol, a byddai hyn yn destun adroddiad arall i’r Cabinet, ynghyd â diweddariad ar ecoleg y twyni. Ychwanegodd bod plant ysgol hefyd yn rhagori mewn materion bioamrywiaeth ac ecolegol

 

Ychwanegodd yr Arweinydd fod lefelau effeithiol bioamrywiaeth yn y Bwrdeistref Sirol yn dibynnu ar gefnogaeth gan nifer o  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 191.

192.

Rhaglen Datblygu Hybiau Menter pdf eicon PDF 94 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau adroddiad gyda’r pwrpas o geisio cymeradwyaeth i symud ymlaen datblygiad y Rhaglen Datblygu Hybiau Menter, a fyddai, fel cyfanswm, yn cynnwys ailwampio a chreu adeiladau busnes newydd mewn ymateb i'r angen a nodwyd mewn tri lleoliad allweddol yn y Bwrdeistref Sirol, sef ym Mharc Gwyddoniaeth Pen-Y-Bont Ar Ogwr, Ystâd Diwydiannol Fferm y Pentref a Brocastle.

 

Mae’r adroddiad yn rhoi diweddariad ar waith yr ymgymerwyd ag ef ers adroddiad Cabinet blaenorol ar 31 Ionawr 2017 a oedd yn perthyn i ddatblygu Project Datblygu'r Hybiau Menter (Parc Gwyddoniaeth Pen-Y-Bont Ar Ogwr ac Ystâd Diwydiannol Fferm y Pentref) ac mae’n ceisio awdurdod i symud i gam terfynol y negodiadau gyda Swyddfa Cyllid Ewropeaidd Cymru (WEFO) mewn perthynas â phecyn cyllid.

 

Esboniodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau fod tystiolaeth ddiriaethol iawn, pe bai nodau’r adroddiad yn cael eu cyflawni, byddai hyn yn cefnogi blaenoriaeth gorfforaethol 'Cefnogi economi leol lwyddiannus.'

 

Rhoddodd yr adroddiad rywfaint o wybodaeth cefndir, a phwysleisiodd bwysigrwydd bod â mentrau bach yn y Bwrdeistref Sirol lle yr oedd CBSP yn gwneud cymaint o gynnydd wrth wireddu'r uchelgais hwn ag unrhyw Fwrdeistref Sirol yng Nghymru, pan fo'r cyfle'n codi, er y bu dod o hyd i le ac adeilad digonol ar gyfer busnesau bach o’r fath weithiau’n broblem.

 

Fel y dywedwyd uchod, atgoffodd yr Aelodau, ar 31 Ionawr 2017 cymeradwyodd y Cabinet adroddiad o’r enw Cynllun Rhanbarthol Cronfa Datblygu Rhanbarthol Ewrop (ERDF) i Ddatblygu Hybiau Menter.  Amlygodd yr adroddiad, yn 2016, paratowyd Tabl Rhesymeg Gweithrediadau (OLT) a’i gyflwyno i Swyddfa Cyllid Ewropeaidd Cymru gan Cyngor Bwrdeistref Sirol Blaenau Gwent mewn perthynas â datblygu Project Datblygu Hybiau Menter rhanbarthol fel 'mynegiant o ddiddordeb'.  Roedd hyn y rhestru’r egwyddorion a’r amcanion cychwynnol ar gyfer y Project, ond ni ymrwymodd yr Awdurdodau i gyflawni’r Project ar y cam hwn.  Yn dilyn ystyriaeth gychwynnol, gwahoddodd Swyddfa Cyllid Ewropeaidd Cymru gynllun busnes llawn ar gyfer y Project.Ychwanegodd, er bod Blaenau Gwent wedi arwain ar hyn ar y dechrau, Pen-Y-Bont Ar Ogwr oedd y Buddsoddwr arweiniol ar hyn bellach.

 

Symudodd yr adroddiad ymlaen trwy gadarnhau, yn baralel â gwaith sy'n mynd ymlaen o ran yr uchod, roedd Llywodraeth Cymru wedi sicrhau cytundeb Cronfa Datblygu Rhanbarthol Ewrop i symud ymlaen gyda datblygiadau seilwaith safle a gwaith galluogi mewn tri o'u safleoedd strategol allweddol, sef T? Du (Caerffili), Cross Hands (Caerfyrddin), a Brocastle (Pen-Y-Bont Ar Ogwr).

 

Dywedodd Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau nad oedd unrhyw unedau cychwyn busnes ar gael ar hyn o bryd gan CBSP neu Business in Focus, ac roedd gan y ddau restrau aros.Roedd Unedau MaguSony ym Mhencoed yn llawn i gyd a hefyd roedd rhestr  aros yno.

 

Ystyriwyd bod hinsawdd y farchnad ar hyn o bryd yn golygu bod datblygiadau hapfasnachol preifat fel ymateb i hyn yn annhebygol, felly ychwanegodd fod angen prif gyllid y pwmp cyhoeddus.

 

Parhaodd trwy ddweud bod y Rhaglen Datblygu Hybiau Menter yn cynnig cefnogi ailwampio a chreu adeilad busnes ym Mharc Gwyddoniaeth Pen-Y-Bont Ar Ogwr, Ystâd Ddiwydiannol Fferm y Pentref a Brocastle, ac fel rhaglen  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 192.

193.

Adolygiad o Addysg ôl-16 (Cam 2) pdf eicon PDF 106 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i’r Teulu adroddiad, a’i bwrpas oedd rhoi adborth manwl i'r Cabinet ar ddadansoddiad dichonolrwydd y cysyniadau a ddisgrifir yn yr adroddiad ar y Bwrdd Gweithredol ôl-16 a’i gyflwyno wedyn gan y Bwrdd Adolygu Strategol (SRB) i’r Cabinet ar 31 Hydref 2017.  Yn ogystal, roedd yr adroddiad yn ceisio cymeradwyaeth gan y Cyngor i fynd at ymgynghoriad cyhoeddus ar y chwe chysyniad a restrir ym mharagraff 3.6.  Yn olaf, cadarnhaodd y gwaith l-16 pellach a wnaed ac a gyflwynwyd mewn adroddiad i Fwrdd Addysg  ôl-16 (Cam Dau) Rhestrir yr amcanion allweddol ar gyfer cam hwn y gwaith ym mharagraff 3 yr adroddiad.

 

Ar ôl rhoi crynodeb byr o’r adroddiad, rhoddodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Dros Dro – Addysg yr awenau i’r Swyddog Arbenigol – Addysg a Hyfforddiant ôl-16 i ymhelaethu ar fwy o fanylion yr adroddiad.

 

Dywedodd, ar ôl i’r adroddiad gael ei gyflwyno i’r cyfarfod Cabinet uchod, cafodd gwaith ei wneud er mwyn diffinio'r rhaglen Cam 2, a diffinnir yr amcanion allweddol ar gyfer ffrwd gwaith ôl-16 Cam 2 ym mharagraff 3.1 yr adroddiad.

 

Dywedodd y Swyddog Arbenigol Addysg a Hyfforddiant Addysgu ôl-16, gan fod y ffrydiau gwaith strategol bellach wedi’u gorffen, cytunwyd i gyfuno’r Bwrdd Gweithredol ôl-16 â’r Bwrdd Adolygu Strategol (SRB) i Fwrdd Cam Dau ôl-16 unigol.    Cytunwyd yr aelodaeth gyfunol ynghyd â Chylch Gorchwyl a ddisgrifir yn Atodiad 2 i’r adroddiad.

 

Wrth fynd ati i adolygu darparu addysg ôl-16  ar draw Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-Y-Bont Ar Ogwr (CBSP) sefydlodd y Bwrdd Gweithredu ôl-16 set o uchelgeisiau allweddol y byddai angen i unrhyw system gyflawni arno. Er mwyn gwneud hyn, cynigiwyd nifer o rhain gan ddysgwyr yn ein hysgolion, a rhoddwyd manylion amdanynt yn Atodiad 3 (yr adroddiad).

 

Amlinellodd paragraff 3.4 yr adroddiad, er mwyn gwneud y rhaglen asesu’n fwy hydrin, nododd y Bwrdd Gweithredol ôl-16 yr 16 o uchelgeisiau mwyaf hanfodol, a chafodd pob un o’r cysyniadau hyn eu hasesu yn erbyn ei allu i gyflawni’r rhain fel sy’n gynwysedig yn rhan hon yr adroddiad.

 

Wedyn cyfeiriodd y Swyddog Arbenigol – Addysg a Hyfforddiant ôl-16, y Cabinet at baragraff 3.5 yr adroddiad a grynhodd y rhestr wreiddiol o gysyniadau o dan ystyriaeth (h.y Cysyniadau 1-6) ac esboniodd y rhain yn eu tro, ym mharagraffau 3.7 yr adroddiad. Amlinellodd Atodiad 5 yr adroddiad yr materion allweddol sy’n gysylltiedig â phob un o'r cysyniadau hyn.

 

Yn ogystal, cynigiodd yr SRB dair elfen arall i’w hystyried, a dangoswyd y rhain ym mharagraff 3.9 yr adroddiad, tra bod y Swyddog Arbenigol Addysg a Hyfforddiant ôl-16 hefyd yn cadarnhau, ers i’r adroddiad SRB gael ei gyflwyno i’r Cabinet fis Hydref diwethaf, roedd rhagor o waith manwl wedi’i wneud er mwyn cael rhagor o fewnwelediadau i ddarpariaeth ôl-16, a dangoswyd manylion o'r rhain ynghyd â nifer o ddiweddariadau arwyddocaol diweddar ym mharagraffau 3.10 a 3.11 yr adroddiad.

 

Ail-gadarnhaodd y Swyddog Arbenigol – Addysg a Hyfforddiant ôl-16 ei fod yn cael ei gydnabod yn gyffredinol gan yr awdurdod lleol, ysgolion a Choleg Pen-Y-Bont Ar Ogwr, nad oedd  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 193.

194.

Penodi Llywodraethwyr yr Awdurdod Lleol pdf eicon PDF 82 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Dros Dro – Addysg a Chymorth i'r Teulu adroddiad, gyda'r diben o geisio cymeradwyaeth gan y Cabinet am benodi llywodraethwyr yr awdurdod lleol i gyrff llywodraethu ysgolion a restrir ym mharagraffau 4.1 a 4.2 yr adroddiad.

 

Dangosodd paragraff 4.1 yr adroddiad fod penodiadau wedi’u gwneud i gyrff llywodraethwyr yr ysgolion y rhoddwyd manylion amdanynt ynddo, gan y cafodd yr ymgeiswyr hyn eu hystyried yn addas at y rôl ac ni fu unrhyw gystadleuaeth am unrhyw un o'r swyddi gwag.  

 

Amlygodd paragraff 4.2 o’r adroddiad y bu cystadleuaeth am un swydd wag mewn tair ysgol, sef Ysgol Gynradd Brackla, Ysgol Gynradd Litchard ac Ysgol Yr Eglwys yng Nghymru Pen y Fai, a hefyd rhoddwyd manylion o'r ymgeiswyr llwyddiannus yn rhan hon yr adroddiad.

 

Yn amodol ar gymeradwyo’r penodiadau hyn, Dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd fod 16 swydd wag o hyd sydd angen eu llenwi mewn 13 ysgol, fel y cadarnhawyd yn Atodiad A i'r Adroddiad. 

 

PENDERFYNWYD:                 Bod y Cabinet yn cymeradwy’r penodiadau a restrir ym mharagraffau 4.1 a 4.2 yr adroddiad

195.

Darpariaeth i Ddisgyblion sydd ag Anghenion Dysgu Ychwanegol – Sefydlu Canolfan Adnoddau Dysgo (CAD) a r gyfer Disgyblion sydd ag Anhwylderau ar y Sbectrwm Awtistig yn Ysgol Gynradd Pencoed pdf eicon PDF 65 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a  Chymorth i’r Teulu – adroddiad er mwyn rhoi gwybod i'r Cabinet am ganlyniad yr ymgynghoriad ar y cynigion i sefydlu canolfan adnoddau dysgu (LRC) am uchafswm o wyth disgybl sydd ag anhwylderau’r sbectrwm addysg(ASA) yn Ysgol Gynradd Pencoed.

 

Dywedodd fod yr adroddiad yn rhan o waith pellach sy'n cael ei wneud er mwyn parhau â chefnogaeth unigolion sydd ag ADY ar draws y Bwrdeistref Sirol.

 

Ychwanegodd fod y Cyngor yn cefnogi'r egwyddor y dylai plant, ble bynnag sy’n bosibl, gael eu haddysgu o fewn amgylchedd prif ffrwd, ac mor agos i'w cartref ag sy'n bosibl. Byddai’r cynnig i agor Canolfan Adnoddau Dysgu yn Ysgol Gynradd Pencoed, yn galluogi 'r plant hyn sydd ag ASA ac yn byw yn nwyrain Bwrdeistref Sirol Pen-Y-Bont Ar Ogwr i gael eu haddysgu'n lleol.

 

Ychwanegodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i’r Teulu, er mwyn edrych ar symud yr uchod ymlaen, cafodd ymarfer ymgynghori ei chynnal yn ystod mis Chwefror/mis Mawrth gyda staff, llywodraethwyr, rhieni a disgyblion yr ysgol, yn ogystal â'r gymuned ehangach, yn unol â'r Cod Trefniadaeth Ysgolion Statudol.

 

Wedyn dywedodd y Cyfarwyddwr – Addysg a Chymorth am y broses nesaf i’w dilyn fel y manylir ym mharagraffau 4.3 i 4.6 yr adroddiad, ac yn dilyn hynny cadarnhaodd, fel rhan o’r broses gosod cyllideb MTFS ar gyfer 2017-18, cafodd cyfanswm o £263 mil ei ddyrannu o dan bwysau cyllidebol er mwyn sefydlu CADau ar gyfer plant sydd ag ASAau mewn dwy ysgol cyfrwng Cymraeg a dwy ysgol cyfrwng Saesneg. Câi’r dyraniadau hyn eu defnyddio i ariannu’r CAD yn Ysgol Gynradd Pencoed, os bydd y cynnig yn mynd yn ei flaen.

 

Dywedodd yr Aelod Cabinet  - Addysg ac Adfywio fod yr uchod yn ddarpariaeth hynod bwysig.

 

Daeth yr Arweinydd â’r drafodaeth ar yr eitem hon, trwy ddweud bod Pwyllgor Trosolwg a Chraffu 1 yn cefnogi’r cynnig hwn yn llawn, ac yn bersonol, teimlai ei fod yn bwysig iawn bod addysg ar gyfer disgyblion awtistig ar gael lle bynnag y bo’n bosibl mewn ysgolion prif ffrwd, gan roi unrhyw gefnogaeth ychwanegol i’w anghenion arbenigol, yn ôl yr angen.

 

PENDERFYNWYD:                     Bod y Cabinet

 

                                          (1) Wedi nodi canlyniad yr ymgynghoriad gyda phartïon sydd â diddordeb fel y disgrifir yn yr Adroddiad Ymgynghori sydd wedi’i atodi i’r adroddiad yn Atodiad 1.  

                                          (2) Wedi cymeradwyo'r Adroddiad Ymgynghori i’w gyhoeddi, ac

                                          (3) Wedi awdurdodi cyhoeddi Hysbysiad Cyhoeddus Statudol ar y cynnig.   

196.

Cytundeb Lefel Gwasanaeth rhwng Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y Bont ar Ogwr a G4S Care a Justice Services (UK) Limited Invisible Walls Wales pdf eicon PDF 1 MB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i'r Teulu adroddiad, yn ceisio cymeradwyaeth ar gyfer parhau â'r cytundeb lefel gwasanaeth rhwng Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-Y-Bont Ar Ogwr (CBSP) a GS4 Care and Justice Service (UK) Limited (G4S) Invisible Walls Wales Service.

 

Cadarnhaodd fod yr awdurdod lleol wedi gweithio mewn partneriaeth â G4S yn y Gwasanaeth Invisible Walls Wales (IWW) ers 2012, ar adeg pan gafodd y project ei ariannu trwy grant Loteri Fawr sylweddol am 5 mlynedd. Sicrhawyd y grant hwn er mwyn gweithio gyda throseddwyr a’u teuluoedd o gwmpas tri nod craidd, a chafodd manylion o'r rhain eu cynnwys ym mharagraff 3.1 yr adroddiad.

 

Ychwanegodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Dros Dro – Addysg a Chymorth i'r Teulu y cafodd arfarniad o'r gwasanaeth ei wneud yn ystod y cyfnod uchod, ac amlygodd canlyniadau cadarnhaol sy'n gysylltiedig â’r IWW, y rhoddwyd enghreifftiau ohonynt ym mharagraff 3.3 yr adroddiad.

 

Aeth ymlaen trwy ddweud, oherwydd llwyddiant y gwasanaeth IWW yn ystod cyfnod cyllid pum mlynedd y Loteri Fawr, mae G4S wedi sicrhau arian ychwanegol er mwyn sicrhau bod y gwasanaeth yn parhau. Roedd hyn yn cynnwys cyflogi'n barhaus y Gweithiwr Cymdeithasol IWW o fewn y gwasanaeth.  Disgrifiodd y cytundeb lefel gwasanaeth a atodwyd i’r adroddiad yn Atodiad 1 y trefniadau partneriaid parhaus a fu’n bodoli yn bennaf ers 2012.

 

Gan gyfeirio at oblygiadau ariannol yr adrodd, mae’n bosibl y bydd estyniad y cytundeb lefel gwasanaeth (SLA) tan fis Rhagfyr 2018 yn arwain at ragor o atebolrwydd i ddileu swyddi ar gyfer Cyngor, pan ac os bydd yr SLA yn dod i ben. Bydd angen i’r costau posibl hyn gael eu talu gan gyllideb y Gyfarwyddiaeth Addysg a Chymorth i’r Teulu os digwydd bod yr SLA yn dod i ben, fodd bynnag, câi yr holl gyfleodd ailddefnyddio eu harchwilio ar yr adeg hon. 

 

Ceisiodd yr Aelod Cabinet – Lles a Chenedlaethau’r Dyfodol eglurhad y byddai'r cytundeb lefel gwasanaeth a gynigiwyd yr un peth (o ran ei delerau) â'r un a oedd yn bodoli ar hyn o bryd.

 

Cadarnhaodd Cyfarwyddwr Addysg a Chymorth i Deuluoedd Dros Dro fod hyn yn gywir.

 

Daeth yr Arweiniad â thrafodaeth ar yr eitem i ben, trwy ddweud bod y Cyngor yn bwriadu parhau i arloesi project arobryn, ac roedd y cytundeb lefel gwasanaeth yn tanategu hyn.

 

PENDERFYNWYD:                    Cytunodd y Cabinet y bartneriaeth barhaus fel y cyfeiriwyd ati yn yr adroddiad, ac awdurdododd y Cyfarwyddwyr Corfforaethol Dros Dro - Addysg a Chymorth i'r Teulu, mewn ymgynghoriad â Chyfarwyddwr Corfforaethol – Gwasanaethau Gweithredol a Phartneriaethau/Cyfreithiwr i’r Cyngor a’r Swyddog Monitro, i fynd i mewn i'r CLG fel y cyfeiriwyd ato yn Atodiad 1 i'r adroddiad.

197.

Rheoliad Diogelu Data Cyffredinol a’r Bil Diogelu Data pdf eicon PDF 72 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Rheolwr Gr?p – Cyfreithiol adroddiad, a’i ddiben oedd rhoi gwybod i’r Cabinet am y darpariaethau o dan y Rheoliad Diogelu Data Cyffredinol (GDPR) sydd i fod i gael ei orfodi ar 25 Mai 2018, a'r Bil Diogelu Data a gafodd ei gyhoeddi yn araith y Frenhines ym mis Mehefin 2017.

 

Dywedodd wrth yr Aelodau y byddai GDPR yn gofyn i bob rheolwr a phrosesydd data sy’n ymdrin â gwybodaeth bersonol yr UE i breswylwyr i weithredu mesurau priodol a thechnegol a sefydliadol er mwyn sicrhau cyfrinachedd parhaus y data hwnnw.  Hefyd mae’r GDPR yn cyflwyno gofynion mwy llym nag ar hyn o bryd, h.y. o dan Ddeddf Diogelu Data 1998.

 

Mae’r Bil Diogelu Data yn diweddaru cyfreithiau diogelu data yn y DU, gan ategu'r GDPR yn ogystal ag ymestyn cyfreithiau diogelu data i feysydd nad ydynt wedi'u cynnwys gan y GDPR.

 

Dywedodd y Rheolwr Gr?p – Cyfreithiol fod swmp yr adroddiad yn ymhelaethu ar rwymedigaethau newydd y GDPR o'i gymharu â darpariaethau'r Ddeddf Diogelu Data, gan gynnwys ar gyfer ysgolion a hyfforddiant a oedd yn ofynnol ar gyfer staff, er iddi amlygu paragraff 4.6.2 i’r Aelodau, sef fod dyletswydd ar y Cyngor o dan y GDPR i benodi Swyddog Diogelu Data (DPO) a chafodd swydd flaenorol y Swyddog Gwybodaeth yn yr Adran Gyfreithiol wedi'i phenodi'n ddiweddar i'r swydd newydd hon.

 

Yn nhermau’r camau nesaf, ychwanegodd, er mwyn paratoi at GDPR, cafodd Gr?p Gweithredu ei sefydlu gyda chynrychiolaeth briodol gan bob Cyfarwyddiaeth.

 

Yn olaf, cyfeiriodd y Rheolwr Gr?p – Cyfreithiol yr Aelodau at Atodiadau’r adroddiad, h.y. Atodiad 1 – Cod Ymarfer am Doriadau Data ac Atodiad 2 – y Polisi Diogelu Data.

 

Roedd yr Aelod Cabinet – Lles a Chenedlaethau’r Dyfodol yn dymuno rhoi ar y cofnod ei diolchiadau i Swyddogion a oedd wedi cyfrannu llawer o waith caled yn barod at y pontio i GDPR – roedd rhywfaint o hyn yn weddol anodd a chymhleth. Ychwanegodd y byddai hyfforddiant gorfodol hefyd ar gyfer yr Aelodau o dan GDPR.

 

Daeth yr Arweinydd â’r drafodaeth i ben trwy ddweud ei fod yn falch bod ysgolion hefyd yn derbyn cefnogaeth ar gyfer GDPR.

 

PENDERFYNWYD:                  Bod y Cabinet

 

                                     (1)     Wedi nodi’r adroddiad a gorfodi GDPR a'r Bil Diogelu Data.

                                     (2)     Wedi cymeradwyo’r Polisi Diogelu Data a atodir yn Atodiad 2 i’r adroddiad, a fydd yn dod i rym ar 25 Mai 2018.

                                     (3)       Wedi nodi’r Cod Ymarfer a ddiweddarwyd ar gyfer toriadau data a atodir yn Atodiad 1 i’r adroddiad, a fydd yn dod i rym ar 25 Mai 2018.

198.

Diwygiad i’r Cynllun Dirprwyo - Glyn Cynffig pdf eicon PDF 60 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Swyddog Monitro adroddiad, gyda’r diben o geisio cymeradwyaeth am gyfres o ddiwygiadau a gafodd eu gwneud i’r Cynllun Dirprwyo Swyddogaethau.

 

Dywedodd y Rheol Gr?p – Cyfreithiol fod y rheswm dros y diwygiadau oherwydd y ffaith, ar hyn o bryd nad oedd unrhyw gytundebau tenantiaeth tymor byr ar waith ar gyfer defnyddwyr gwasanaeth sy'n aros yn y cyfleuster llety ac adfer Glyn Cynffig sy’n darparu cymorth i unigolion dros 18 oed sydd â phroblemau iechyd meddwl, anableddau dysgu ysgafn neu gymedrol, unigolion sy’n agored i niwed sydd mewn perygl neu'n cael profiad o hunan-esgeuluso, digartrefedd ac ecsploetio sylweddol; ac unigolion sydd weddi cael profiad o gamddefnydd alcohol a sylweddau, ac sydd angen cymorth er mwyn cael adferiad.

 

Felly nid oedd, ar hyn o bryd, unrhyw gytundebau tenantiaeth tymor byr ar waith ar gyfer defnyddwyr gwasanaeth sy’n aros yn y ddarpariaeth am hyd at 2 flynedd. Argymhellwyd oherwydd hyn, y byddai’r Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Lles yn cael y dirprwyaethau o dan Gynllun B2, h.y. cyfeirnodau 5.14 a 5.15, er mwyn bodloni gofynion yr adroddiad.

 

PENDERFYNWYD:                  Bod y Cabinet yn cymeradwyo’r diwygiad i’r Cynllun Dirprwyaethau fel y rhestrir ym mharagraff 4.2 yr adroddiad.

199.

Cabinet, Pwyllgor Cabinet, Rhianta Corfforaethol a Chydraddolebau Pwyllgor Cabinet pdf eicon PDF 61 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Gwasanaethau Gweithredol a Phartneriaethau adroddiad, a’r diben oedd:

 

           a           ceisio cymeradwyaeth am amserlen y Cabinet, Pwyllgor y Cabinet            Rhianta Corfforaethol ar Gydraddoldebau’r Pwyllgor Cabinet ar gyfer cyfnod Mai 2018- Ebrill 2019;

 

b.         cynnig Hyrwyddwyr Plant a Chydraddoldebau a fydd yn cadeirio’r Cabinet            Pwyllgor Cabinet, Rhianta Corfforaethol a Chydraddoldebau Pwyllgor Cabinet

 

C          Cadarnhau’r broses ar gyfer enwebu Hyrwyddwyr o bob un o’r Pwyllgorau Trosolwg a Chraffu i’r Pwyllgor  Cabinet Rhianta Corfforaethol;

 

a.             ceisio cymeradwyaeth y rhai a wahoddwyd i fod yn bresennol mewn cyfarfodydd Pwyllgor Cabinet Cydraddoldebau fel yr enwebwyd gan bob un o’r grwpiau gwleidyddol a gynrychiolir ar y Cyngor

 

Rhoddodd y Rheolwr Gr?p – Cyfreithiol grynodeb o’r adroddiad,  a chefnogwyd y darpariaethau gan yr Aelod Cabinet – Lles a Chenedlaethau’r Dyfodol.

 

PENDERFYNWYD:              Bod y Cabinet

 

(1)          Yn cymeradwyo’r amserlen o ddyddiadau cyfarfodydd ar gyfer y Cabinet, y Pwyllgor Cabinet Rhianta Corfforaethol a’r Pwyllgor Cabinet Cydraddolebau am y cyfnod Mai 2018- Ebrill 2019 fel yr amlinellir ym Mharagraffau 4.1.2, 4.2.1 a 4.3.1 yr adroddiad.

 

(2)          Bod yr Aelod Cabinet ar gyfer Gwasanaethau Cymdeithasol a Chymorth Cynnar  yn cael ei benodi fel yr Aelod Blaen ar gyfer Plant a Phobl Ifanc, Hyrwyddwr Plant a Phobl Ifanc a Chadeirydd y Pwyllgor Cabinet Rhianta Corfforaethol

 

(3)          Bod y broses ar gyfer pennu’r rhai sy’n cael eu gwahodd i’r Pwyllgor Cabinet Rhianta Corfforaethol fel yr amlinellir ym mharagraff 4.2.3 yn cael ei gymeradwyo.

 

(4)          Bod yr Aelod Cabinet Lles a Chenedlaethau’r Dyfodol yn cael ei benodi fel yr Hyrwyddwr Cydraddoldebau a fel Cadeirydd y Pwyllgor Cabinet Cydraddoldebau.

 

(5)        Bod y Cabinet yn cymeradwyo enwebiadau ar gyfer y rhai sy’n cael eu gwahodd i’r Pwyllgor Cabinet Cydraddoldebau ar sail 4 Aelod Gr?p Llafur, 2 Aelod Gr?p Ceidwadol, 2 Aelod y Gr?p Cynghrair Annibynnol ac 1 yr un o Annibynwyr Llynfi a Gr?p Plaid Cymru, fel yr amlinellwyd ym mharagraff 4.3.3 yr adroddiad.

200.

Eitemau Brys

I ystyried unrhyw eitemau o fusnes y, oherwydd amgylchiadau arbennig y cadeirydd o'r farn y dylid eu hystyried yn y cyfarfod fel mater o frys yn unol â pharagraff 2.4 (e) o'r Rheolau Trefn y Cabinet yn y Cyfansoddiad.

 

Cofnodion:

Dim.