Agenda a Chofnodion

Cabinet - Dydd Mawrth, 20fed Gorffennaf, 2021 14:30

Lleoliad: o bell trwy Timau Microsoft

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd 

Nodyn: Nodyn: Sylwch: Yn sgil yr angen i gadw pellter cymdeithasol, ni fydd y cyfarfod hwn yn cael ei gynnal yn ei leoliad arferol. Yn hytrach, bydd hwn yn gyfarfod rhithwir a bydd Aelodau'r Cyngor a Swyddogion yn mynychu o bell. Bydd y cyfarfod yn cael ei recordio i’w ddarlledu ar wefan y Cyngor cyn gynted ag sy'n ymarferol ar ôl y cyfarfod. Os oes gennych unrhyw gwestiwn am hyn, cysylltwch â cabinet_committee@bridgend.gov.uk neu ffoniwch 01656 643147 / 643148. 

Media

Eitemau
Rhif Eitem

686.

Datganiadau o Fuddiant

Derbyn datganiadau o ddiddordeb personol a rhagfarnol (os o gwbl) gan Aelodau / Swyddogion yn unol â darpariaethau'r Cod Ymddygiad Aelodau a fabwysiadwyd gan y Cyngor o 1 Medi 2008.

 

Cofnodion:

Datganodd y Cynghorydd N Burnett fuddiant personol yn eitem 10 ar yr agenda - Atal y Rheolau Gweithdrefn Contract ar gyfer Cludiant o'r Cartref i'r Ysgol Bysiau Mini a Thacsis gan fod ganddi gyfrifoldebau cyd-rianta dros blentyn ag anghenion cymhleth sy'n mynd drwy'r broses bontio.

687.

Cadarnhau Cofnodion pdf eicon PDF 431 KB

I dderbyn am gymeradwyaeth y Cofnodion cyfarfod y 18/05/21 a 22/06/21

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

PENDERFYNWYD:             bod cofnodion y cyfarfod o’r Cabinet a gynhaliwyd ar 18/05/21 a 22/06/21 yn cael eu cadarnhau fel cofnod gwir a chywir.

688.

Monitro Cyllideb 2021-22 Rhagolwg Refeniw Chwarter 1 pdf eicon PDF 638 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Adroddodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid ar y wybodaeth ddiweddaraf am sefyllfa ariannol refeniw'r Cyngor ar 30 Mehefin 2021.  Dywedodd wrth y Cabinet fod y Cyngor, yn ei gyfarfod ar 24 Chwefror 2021, wedi cymeradwyo cyllideb refeniw net o £298.956m ar gyfer 2021-22 a chrynhoi'r gyllideb refeniw net a'r alldro rhagamcanol ar gyfer 2021-22, a ddangosodd droswariant net o £904,000 ar gyfarwyddiaethau ac amcanestyniad ‘break even’ ar gyllidebau'r cyngor cyfan. 

 

Adroddodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid fod Llywodraeth Cymru wedi sefydlu cronfa galedi Covid-19, gyda'r Cyngor wedi llwyddo i hawlio £15m mewn gwariant a thros £5.5m mewn hawliadau incwm a gollwyd yn 2020-21.  Dywedodd y bydd y Cyngor yn parhau i    o'r gronfa Caledi yn erbyn y meini prawf a bydd cyfarwyddiaethau cymwys yn parhau i gasglu costau a ysgwyddir o ganlyniad i effaith barhaus pandemig Covid-19.  Darperir diweddariadau i'r Cabinet yn yr adroddiadau monitro cyllideb refeniw chwarterol. 

 

Dywedodd wrth y Cabinet fod Cronfa Adfer Covid-19 o £1m wedi'i sefydlu gyda'r nod o hybu adferiad nad oedd Llywodraeth Cymru yn debygol o dalu amdano.  Tynnodd sylw at yr honiadau am wariant Covid-19 a wnaed.  Roedd cais pellach am golli incwm yn cael ei wneud i Lywodraeth Cymru am y chwarter cyntaf ar 23 Gorffennaf 2021.  Dywedodd fod y Cyngor, yn ogystal â cholli incwm, hefyd yn debygol o weld gostyngiad yn incwm y Dreth Gyngor.  Gallai gostyngiad o 1% yn y gyfradd gasglu gyfateb i bwysau ychwanegol i'r Cyngor o £1m. 

 

Adroddodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid ar sefyllfa'r gostyngiadau cyllidebol a oedd heb eu talu yn y flwyddyn flaenorol, sef bod diffyg o £310,000 ar gyfer 2012-22 a thynnodd sylw at y cynigion nad ydynt yn debygol o gael eu cyflawni o hyd.  Tynnodd sylw at sefyllfa gostyngiadau yn y gyllideb yn 2021-22, a ddangosodd ddiffyg rhagamcanol o £65,000, a'r mwyaf arwyddocaol oedd ail-leoli'r Ganolfan Ailgylchu yn y Gymuned o Tythegston i'r Pîl. 

 

Cyfeiriodd yr Aelod Cabinet dros Gymunedau at yr hawliadau a oedd ar gadw ac roedd yn ddiolchgar am y cyllid a oedd ar gael i gefnogi digartrefedd ond nododd y gwaith o dapro cyllid.  Holodd pa hawliadau sydd ar stop ac a fyddai'n effeithio ar ddigartrefedd.  Dywedodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid wrth y Cabinet fod y Cyngor, yn ystod y cyfnod clo, wedi sicrhau bod yr holl bobl ddigartref yn derbyn llety, ond mae gan y Cyngor nifer cynyddol o bobl mewn llety dros dro, gyda 170 i 200 o bobl yr wythnos yn cyflwyno eu hunain yn ddigartref.  Bydd tapro cyllid yn achosi pwysau ar gyllideb y Cyngor, lle nad yw costau'n cael eu hariannu.  Dywedodd yr Arweinydd wrth y Cabinet fod y Cyngor yn gweithio gyda'i bartneriaid ar atebion tai arloesol ac roedd angen cynyddu'r cyflymder, oherwydd y cynnydd mewn digartrefedd.

 

Cyfeiriodd yr Aelod Cabinet dros Wasanaethau Cymdeithasol a Chymorth Cynnar at y tanwariant niferus a geir yn yr adroddiad, sy'n  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 688.

689.

Alldro Rhaglenni Cyfalaf 2020-21 ac Adroddiad Diweddaru Chwarter 1 2021-22 pdf eicon PDF 456 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid i gydymffurfio â gofyniad Cod Darbodus y Sefydliad Siartredig Cyllid Cyhoeddus a Chyfrifyddiaeth (CIPFA) ar gyfer Cyllid Cyfalaf mewn Awdurdodau Lleol; rhoddodd y wybodaeth ddiweddaraf am yr alldro cyfalaf ar gyfer 2020-21; rhoddodd y wybodaeth ddiweddaraf am y sefyllfa gyfalaf ar gyfer 2021-22 ar 30 Mehefin 2021; gofynnodd am gytundeb gan y Cabinet i gyflwyno adroddiad i'r Cyngor i'w gymeradwyo rhaglen gyfalaf ddiwygiedig ar gyfer 2021-22 i 2030-31 ac i nodi'r Dangosyddion Darbodus a Dangosyddion Eraill a ragwelir ar gyfer 20221-22.

 

Adroddodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid fod y Cyngor ar 26 Chwefror 2020 wedi cymeradwyo rhaglen gyfalaf, a oedd wedi'i diwygio a'i chymeradwyo ymhellach gan y Cyngor yn ystod y flwyddyn.  Y rhaglen ddiweddaraf ar gyfer 2020-21 o £35.440m a gymeradwywyd gan y Cyngor ym mis Chwefror 2021 fel rhan o'r Strategaeth Ariannol Tymor Canolig, y mae £12.419m ohono'n cael ei dalu o adnoddau'r Cyngor, gan gynnwys derbyniadau cyfalaf, cyfraniadau refeniw o gronfeydd wrth gefn a benthyca a glustnodwyd, gyda'r £23.021m sy'n weddill yn dod o adnoddau allanol.  Hysbysodd y Cabinet am welliannau i'r rhaglen gyfalaf, gyda chymeradwyaethau newydd o £3.060m o ganlyniad i gynlluniau grant newydd gan Lywodraeth Cymru, sy'n cynnwys £2.329m o Grant Cynhaliaeth Ysgolion, £0.149m ar gyfer Yr Hwb Dwyrain yn Ysgol Gyfun Brynteg, grant Adfer Gwyrdd gwerth £0.174m a grant Economi Gylchol gwerth £0.148m a £0.318m o gyllid a ddygwyd yn ôl o 2021-22 i adlewyrchu proffiliau gwariant wedi'u diweddaru, gan ddod â'r gyllideb ddiwygiedig i £38.818m.  

 

Adroddodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid ar y wybodaeth ddiweddaraf am raglen gyfalaf y Cyngor ar gyfer 2021-22 ers i'r gyllideb gael ei chymeradwyo ddiwethaf gan y Cyngor a oedd yn ymgorffori unrhyw gynlluniau newydd a chymeradwyaethau grant.  Ar hyn o bryd, cyfanswm y rhaglen ddiwygiedig ar gyfer 2021-22 oedd £87.347m, ac mae £53.067m ohono'n cael ei dalu o adnoddau'r Cyngor,

gan gynnwys derbyniadau cyfalaf, cyfraniadau refeniw o gronfeydd wrth gefn a benthyca a glustnodwyd, gyda'r £34.280m sy'n weddill yn dod o adnoddau allanol, gan gynnwys y Grant Cyfalaf Cyffredinol. Tynnodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid sylw at y sefyllfa gan bob Cyfarwyddiaeth.  Crynhodd y tybiaethau ariannu presennol ar gyfer y rhaglen gyfalaf ar gyfer 2020-21 a bod adnoddau cyfalaf yn cael eu rheoli i sicrhau bod y budd ariannol mwyaf posibl i'r Cyngor yn cael ei gyflawni, a allai gynnwys adlinio cyllid i wneud y mwyaf o grantiau'r llywodraeth. 

 

Adroddodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid ar nifer o ddiwygiadau a wnaed i'r rhaglen gyfalaf ar gyfer 2020-21 fel a ganlyn:

  • Band B Ysgolion yr 21ain Ganrif
  • Depo Bryncethin
  • Rhwydwaith Gwres Pen-y-bont ar Ogwr
  • Neuadd Evergreen
  • Neuadd Tref Maesteg
  • Grant Galluogi
  • Grant Adnewyddu Priffyrdd Cyhoeddus Llywodraeth Leol
  • Fflyd
  • Cronfa Teithio Llesol
  • Cronfa Ffyrdd Cydnerth Llywodraeth Cymru a Grantiau Cronfa Trawsnewid Cerbydau Allyriadau Isel Ultra
  • Paneli Solar Maes yr Haul
  • Canopi Allanol Ysgol Gyfun Cynffig
  • Cynllun  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 689.

690.

Adolygiad o Dargedau'r Cynllun Corfforaethol ar gyfer 2021-22 yn dilyn Effaith Covid-19 pdf eicon PDF 133 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Prif Swyddog Dros Dro – Cyllid, Perfformiad a Newid adroddiad y Prif Weithredwr a oedd yn gofyn i'r Cabinet gymeradwyo'r newidiadau arfaethedig i dargedau'r Cynllun Corfforaethol ar gyfer 2021-22 cyn eu cyflwyno i'r Cyngor i'w cymeradwyo.

 

Adroddodd y Prif Swyddog Dros Dro – Cyllid, Perfformiad a Newid fod y Cynllun Corfforaethol wedi'i adnewyddu ar gyfer 2021-22 ym mis Chwefror 2021, wedi'i gymeradwyo gan y Cabinet ac yna’r Cyngor yn unol â'r gofyniad statudol arferol i adolygu'r Cynllun Corfforaethol yn flynyddol.  Fel rhan o'r broses gymeradwyo ar gyfer y Cynllun Corfforaethol newydd, cydnabuwyd bod COVID-19 wedi cael effaith ar y cylch cynllunio, gan ei gwneud y gwaith o osod targedau ar gyfer 2021-22 yn fwy heriol.  Cytunodd y Cyngor fod angen dull hyblyg o bennu targedau cynlluniau corfforaethol er mwyn sicrhau bod cynllunio busnes yn gadarn ac yn effeithiol. 

 

Dywedodd y Prif Swyddog Dros Dro – Cyllid, Perfformiad a Newid wrth y Cabinet fod pob cyfarwyddiaeth, fel rhan o gynllunio adfer COVID-19, wedi cael cyfle i ystyried targedau ar gyfer 2021-22, yn seiliedig ar ddata diwedd blwyddyn a ddilyswyd.  Dywedodd fod newidiadau arfaethedig i dargedau wedi'u hystyried yng nghyfarfod y Pwyllgor Trosolwg a Chraffu Corfforaethol ar 5 Gorffennaf 2021 er mwyn sicrhau her a thryloywder priodol.  Nododd y newidiadau targed arfaethedig, a fyddai'n cael eu cyhoeddi fel atodiad i'r Cynllun Corfforaethol presennol.  Fel rhan o adolygiad ehangach o berfformiad a llywodraethu oherwydd Deddf Llywodraeth Leol ac Etholiadau (Cymru) 2021, cynigiwyd bod cynllunio corfforaethol yn mabwysiadu'r dull hwn o osod targedau mewn cylchoedd cynllunio yn y dyfodol, er mwyn sicrhau bod y cynllun corfforaethol cyhoeddedig yn parhau i fod yn gyfredol â'r data diwedd blwyddyn diweddaraf ac yn osgoi cyhoeddi'r Cynllun Corfforaethol heb dargedau oherwydd diffyg data.

 

Cyfeiriodd yr Aelod Cabinet dros Les a Chenedlaethau’r Dyfodol i gymeradwyo'r dull ar gyfer targedau diwygiedig ar gyfer y Cynllun Corfforaethol at y perfformiad gwirioneddol ar gyfer canran y bobl sy'n cyflwyno eu hunain yn ddigartref neu a allai fod yn ddigartref, sef 50.4% yn hytrach na'r targed o 10%, yn cael ei briodoli i ehangu'r ddyletswydd oherwydd y pandemig a'r newid yn y categoreiddio y mae dyletswydd ar y Cyngor iddo.  Fodd bynnag, rhoddodd yr Aelod Cabinet sicrwydd i'r Aelodau fod y pwysau'n cael ei drin.

 

Dywedodd yr Aelod Cabinet dros Les a Chenedlaethau’r Dyfodol, er gwaethaf y pandemig, fod y Cyngor wedi llwyddo i ddod â 2 annedd yn ôl i ddefnydd a bod y Cyngor wedi ymrwymo i sicrhau bod rhagor o eiddo'n cael ei ddefnyddio eto.  Diolchodd yr Aelod Cabinet dros Gymunedau i'r tîm eiddo gwag wrth ddod ag eiddo yn ôl i ddefnydd.  Dywedodd fod llawer o resymau dros eiddo gwag yng nghanol trefi ac nad oeddent yn eiddo i'r Cyngor.  Cadarnhaodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau nad oedd y rhan fwyaf o eiddo yng nghanol trefi yn eiddo i'r Cyngor a bod manwerthu nad yw'n fwyd wedi dioddef yng nghanol trefi yn ystod y pandemig, ond byddai'r Cyngor gyda Phrif Gynllun Canol Tref Pen-y-bont ar Ogwr yn edrych  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 690.

691.

Ailgomisiynu Gofal a Chymorth a Reoleiddir yn y Cartref pdf eicon PDF 276 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd Pennaeth Gofal Cymdeithasol i Oedolion adroddiad y Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Lles ar ddiweddariad am y gwaith ail-gomisiynu sy'n cael ei wneud ar gyfer gwasanaethau Gofal Cartref Annibynnol (IDC) a Seibiannau Byr. 

 

Adroddodd fod y Cabinet, yn ei gyfarfod ym mis Tachwedd 2014, wedi cymeradwyo'r cynllun gweithredu ailfodelu gofal cartref, a oedd yn nodi bwriadau'r Cyngor i ateb y galw cynyddol am ofal cartref mewnol a gofal cartref allanol mewn ffordd gynaliadwy a rheoledig.  Cynigiodd y dylid sefydlu cytundeb fframwaith ar gyfer darparu gofal cartref a gomisiynwyd yn allanol, a oedd yn caniatáu i'r Cyngor brofi'r farchnad bresennol, cryfhau'r trefniadau cytundebol presennol, ac agor y farchnad i ddarparwyr newydd, a oedd yn rheoli'r heriau a'r galwadau cynyddol. Ym mis Ionawr 2016, cymeradwyodd y Cabinet ddyfarnu cytundeb fframwaith i 13 o ddarparwyr ar gyfer darparu pecynnau newydd o ofal cartref ar gyfer y cyfnod rhwng 1 Ebrill 2016 a 31 Mawrth 2018, gydag opsiwn i ymestyn am gyfnod pellach o hyd at 24 mis.  Yn dilyn sesiynau ymgysylltu a gynhaliwyd gyda rhanddeiliaid a darparwyr, cymeradwyodd y Cabinet ym mis Ionawr 2017 y cynllun comisiynu terfynol ar gyfer y sector gofal cartref annibynnol ym Mhen-y-bont ar Ogwr, a chymeradwyodd wahoddiad tendrau i sefydlu cytundeb fframwaith ar gyfer darparu pob pecyn o ofal cartref a gomisiynwyd.  Ym mis Medi 2017, cymeradwyodd y Cabinet ddyfarnu cytundeb fframwaith i 15 darparwr (13 darparwr presennol a 2 ddarparwr newydd) ar gyfer darparu gofal cartref ar gyfer y cyfnod rhwng 1 Ionawr 2018 a 31 Rhagfyr 2019 gydag opsiwn i ymestyn am gyfnod pellach o hyd at 24 mis.  Mae'r cyfnod ymestyn llawn wedi'i ddefnyddio wedyn, gyda'r trefniadau IDC presennol yn dod i ben ar 31 Rhagfyr 2021.

 

Dywedodd y Pennaeth Gofal Cymdeithasol i Oedolion fod cyfres o ddigwyddiadau ymgysylltu ac ymgynghori â rhanddeiliaid wedi'u cynnal yn ystod 2019/20 i gyd-gynhyrchu'r model ar gyfer gwasanaeth seibiannau byr newydd.  Roedd hyn wedi arwain at ddatblygu llwybr newydd ar gyfer gwasanaethau gofalwyr ym Mhen-y-bont ar Ogwr.  Rhan allweddol o'r llwybr hwnnw yw darparu seibiannau byr priodol i ofalwyr drwy ddarparu gofal newydd yn hyblyg i unigolion sydd angen gofal a chymorth, a fydd yn rhoi mwy o lais, dewis a rheolaeth i unigolion a'u gofalwyr drwy'r gallu i fancio oriau a asesir yn wythnosol i'w defnyddio'n hyblyg o fewn cyfnod o 4 wythnos.  Yn dilyn ymarfer tendro llwyddiannus, rhoddwyd cymeradwyaeth (drwy Bwerau Dirprwyedig) i ddyfarnu contractau ar gyfer darparu Gwasanaeth Seibiant Byr cartref rheoleiddiedig i unigolion a'u gofalwyr ym Mhen-y-bont ar Ogwr.  Hyd y contractau yr ymrwymwyd iddynt oedd 2 flynedd, gan ddechrau ym mis Gorffennaf 2019, gyda'r opsiwn i ymestyn am hyd at 24 mis arall.

 

Dywedodd y Pennaeth Gofal Cymdeithasol i Oedolion fod gwasanaethau gofal diogel, hyblyg ac effeithiol yn y cartref yn rhan hanfodol o strategaeth y Cyngor i helpu a chefnogi unigolion i gynnal eu hannibyniaeth.  O ganlyniad i gynyddu'r capasiti o fewn gwasanaethau gofal a chymorth yn y cartref, roedd wedi galluogi'r Gyfarwyddiaeth i reoli nifer y lleoliadau a wnaed mewn cartrefi  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 691.

692.

Cynllun Adfywio Glannau Porthcawl : Gorchymyn Prynu Gorfodol Arfaethedig pdf eicon PDF 479 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Gofynnodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau am benderfyniad ffurfiol gan y Cabinet i greu, hysbysebu, hysbysu a chadarnhau cynnydd o Orchymyn Prynu Gorfodol (GPG) i gaffael tir, ac i awdurdodi hysbysebu'r bwriad i roi tir sy'n eiddo i'r Cyngor at ddibenion cynllunio i gefnogi Cynllun Adfywio Glannau Porthcawl.

 

Adroddodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau ar y camau a gymerwyd a'r camau nesaf wrth wneud GPG i gaffael tir i alluogi cyflawni'r prosiect hwn.  Dywedodd fod y Cyngor yn berchen ar dir yn ardal Sandy Bay a Coney Beach, ac yn 2011 ymrwymodd i gytundeb gyda pherchennog tir trydydd parti i farchnata a gwaredu'r holl dir ar y cyd er mwyn galluogi cynllun ehangach Ardal Adfywio Porthcawl i ddod gerbron fel datblygiad defnydd cymysg strategol allweddol.  Cynigiwyd bod gwaredu naill ai i un datblygwr neu i ddatblygwyr lluosog.  Dywedodd fod rhai parseli tir gwag lle mae angen glanhau'r teitl neu sydd ym mherchnogaeth trydydd parti ac y mae angen eu caffael.  Dywedodd fod y Cyngor wedi ceisio caffael y tir trydydd parti drwy gytundebau a negodwyd, lle mae perchnogaeth yn hysbys.  Fodd bynnag, hyd yma, ni fu'n bosibl caffael tir trydydd parti drwy gytundeb ac ystyriwyd y dylai'r Cyngor geisio defnyddio ei bwerau o dan adran 226(1)(a) o Ddeddf Cynllunio Gwlad a Thref 1990 i gaffael tir yn orfodol o fewn y ffin goch yn y cynllun drafft, fel y disgrifir yn y GPG drafft ac am y rhesymau a nodir yn y Datganiad o Resymau drafft.  

 

Adroddodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau ar gynnig i ddarparu datblygiad defnydd cymysg sy'n cynnwys y cydrannau canlynol yn unol â chynlluniau a pholisïau strategol yr awdurdodau caffael i greu cyswllt cerbydau i'r dwyrain i'r gorllewin; "Parc Griffin" agored mawr newydd;  tua 912 o anheddau ar safleoedd Parc Difyrion Sandy Bay/Coney Beach a mwy na 328 o anheddau ar safle Salt Lake; cyfleoedd hamdden; manwerthu a datblygu masnachol; parciau a mannau agored newydd a gwell, ysgol newydd neu ehangu cyfleusterau addysgol presennol. 

 

Dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau wrth y Cabinet mai'r targed presennol ar gyfer cwblhau'r cynllun yw diwedd y 2020au, gyda'r Cyngor yn ceisio caffael y tir erbyn dechrau 2023 fan bellaf.  Y bwriad oedd nodi'r datblygwr neu'r datblygwyr a ffefrir, yn dibynnu a yw un neu ddatblygwyr lluosog yn cael eu dewis drwy farchnata cam cyntaf y safle yn agored yn gynnar i ganol 2022.  Y nod yw sicrhau'r caniatâd cynllunio angenrheidiol ar gyfer y cam cyntaf erbyn diwedd 2023.  Mae'r Cyngor yn bwriadu gwaredu'r tir drwy dendr, unwaith y bydd y broses gaffael wedi'i chwblhau.  Ystyriwyd bod achos cymhellol dros gaffael yn orfodol i sicrhau'r ardaloedd bach hyn o dir sydd eu hangen i ddarparu ailddatblygiad cynhwysfawr cyn datrys yr holl ansicrwydd; ac mae rhagolygon realistig y Cyngor wedyn yn sicrhau'r caniatâd cynllunio angenrheidiol ar gyfer y Cynllun. Er mwyn cyflawni'r Cynllun, ystyriwyd bod angen i'r Cyngor uno'r holl fuddiannau yn y tir sydd i'w gaffael.

 

Cyfeiriodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau at y categorïau arbennig o dir i'w caffael, ynghyd â'r ffaith bod tir  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 692.

693.

Pont Heol Pencoed a Chroesfan Pencoed pdf eicon PDF 214 KB

Cofnodion:

Adroddodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau ar y cynnydd presennol mewn perthynas â buddsoddiad trafnidiaeth cyfalaf mawr i wella hygyrchedd aml-foddol ym Mhencoed a thrwyddo a rhoddodd y wybodaeth ddiweddaraf am y gwaith diweddar a wnaed ynghyd â gwybodaeth gefndir am y sefyllfa bresennol a'r dyhead posibl a cheisiodd awdurdodiad i fynd allan i ymgynghoriad cyhoeddus maes o law.  

 

Dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau y bydd y cynigion trafnidiaeth ym Mhencoed yn hwyluso teithio llesol ar Ffordd Hendre drwy ddileu'r gofyniad i gerddwyr a beicwyr aros nes bod trên wedi mynd heibio, drwy ddarparu pont deithio llesol bwrpasol.  Byddai hefyd yn ceisio gwella'r seilwaith teithio llesol ym Mhont Penprysg drwy wella diogelwch, cyfleustra a defnyddioldeb i gerddwyr a beicwyr. Dywedodd fod WelTAG Cam Un wedi'i gwblhau ym mis Mehefin 2019 a oedd yn nodi, datblygu ac arfarnu rhestr hir o opsiynau a ddefnyddiwyd i ddarparu atebion i'r materion sy'n her ar hyn o bryd i gysylltedd rhwng gorllewin a dwyrain Pencoed.  Nododd y broses pa rai o'r opsiynau hynny o'r rhestr hir y dylid eu datblygu a'u hymchwilio ymhellach yng Ngham Dau WelTAG, sef archwilio'n fanylach y rhestr fer o opsiynau ar gyfer mynd i'r afael â'r broblem dan sylw, fel y cytunwyd gan adroddiad Cam Un WelTAG.  Dywedodd mai argymhelliad astudiaeth Cam Dau WelTAG oedd yr opsiwn a oedd yn cynnwys cyfuniad o ddarpariaeth bont newydd a chau'r groesfan i'w symud ymlaen i WelTAG Cam Tri.  Rhagwelir y byddai cau'r groesfan yn cynnwys darparu pont teithio llesol newydd.  Dywedodd wrth y Cabinet fod Gr?p Llywio wedi'i sefydlu sy'n cynnwys cynrychiolwyr o'r gymuned, y Cyngor, yr AS, AoS yr etholaeth, y cyngor tref, Swyddfa Cymru, Llywodraeth Cymru, Network Rail a Thrafnidiaeth Cymru.  Mae atodiad i WelTAG Cam 2 bron â'i gwblhau sy'n canolbwyntio ar opsiynau pontydd teithio llesol yn Ffordd Hendre.

 

Dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau mai'r cam nesaf yw ymgynghori â'r cyhoedd ar y cynigion i ddechrau'n ffurfiol sy'n hanfodol i broses WelTAG, a fydd yn galluogi cysylltu'n uniongyrchol â rhai tirfeddianwyr yr effeithir arnynt i drafod cysyniad y cynllun a'r gweithgareddau peirianneg cychwynnol sydd eu hangen i ddatblygu proses WelTAG.  Mae'r gwaith cychwynnol hyn yn cynnwys gofynion ar gyfer mynediad tir trydydd parti i hwyluso arolygon topograffig, ymchwiliadau tir, arolygon ecoleg a mynediad i offer.  Mae'r cam ymgynghori cyhoeddus yn hanfodol i ddyluniad y cynllun ac unrhyw ychwanegiadau cyhoeddus dilynol.  Dywedodd fod ymgysylltu wedi'i wneud a bod trafodaethau wedi dechrau gyda Network Rail i hwyluso'r mynediad gofynnol ar gyfer yr arolwg cychwynnol.  Dywedodd wrth y Cabinet y byddai'r prosiect, yn dilyn ymgynghoriad cyhoeddus ffafriol, yn gallu mynd ymlaen i WelTAG Cam Tri.

 

Dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau wrth y Cabinet fod yr asesiadau WelTAG presennol wedi'u hariannu gan Gronfa Trafnidiaeth Leol Llywodraeth Cymru a weinyddir o dan Raglen Metro Dinas-ranbarth Caerdydd a darperir costau adeiladu manwl yn WelTAG Cam Tri.  Fodd bynnag, yr amcangyfrif presennol yw y byddai'r opsiwn a ffefrir yn costio tua £17 miliwn, yn amodol ar newidynnau ac amodau newidiol. Nododd fod ffynonellau cyllid posibl  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 693.

694.

Atal y Rheolau Gweithdrefn Contract ar gyfer Cludiant o'r Cartref i'r Ysgol Bysiau Mini a Thacsis pdf eicon PDF 284 KB

Cofnodion:

Ceisiodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd gymeradwyaeth y Cabinet i atal y rhannau perthnasol o Reolau Gweithdrefn Contract y Cyngor mewn perthynas â'r gofyniad i ail-dendro 154 o gontractau arfaethedig ar gyfer gwasanaethau cludiant o'r cartref i'r ysgol, a'i fod wedi'i awdurdodi i ymrwymo'n uniongyrchol i'r contractau gyda gweithredwyr perthnasol ar gyfer tymor yr hydref 2021-2022.

 

Adroddodd fod y Cabinet ar 20 Hydref 2020 wedi cymeradwyo ymarfer caffael i wahodd tendrau i wneud cais am gontractau ar gyfer nifer o wasanaethau cludiant o'r cartref i'r ysgol am gyfnod o bum mlynedd gyda'r opsiwn i ymestyn o ddau gyfnod pellach o flwyddyn, gyda chyfanswm gwerth dangosol am y tymor llawn yn £34.2m.  Dywedodd wrth y Cabinet fod ymarfer caffael wedi'i ddatblygu yn ystod mis Mehefin a mis Gorffennaf 2021 ar gyfer tacsis, bysiau mini, tacsis arbennig a bysiau mini arbennig, sy'n cynnwys 154 o lwybrau ar wahân, gan ddod i ben ar ddiwedd blwyddyn academaidd bresennol 2020-2021. 

 

Adroddodd fod materion technegol gyda hysbysiad GwerthwchiGymru ynghyd â gwybodaeth ddiweddar am newidiadau i ganllawiau gweithredol COVID-19 ar gyfer ysgolion sy'n debygol o fod ar waith ar gyfer dechrau tymor yr hydref ym mis Medi 2021, wedi cael effaith ar y llwybrau, a gallu cerbydau sydd eu hangen i ddarparu'r gwasanaeth a fyddai wedi gofyn am newid sylweddol i'r gwahoddiad cyhoeddedig i dendro.  Felly, mae'r Cyngor wedi canfod bod angen rhoi'r gorau i'r broses gaffael cyn y dyddiad cau ar gyfer cyflwyno tendrau.  Y bwriad oedd dyfarnu contractau newydd ym mis Awst 2021 yn barod ar gyfer dechrau tymor yr hydref ym mis Medi 2021.

 

PENDERFYNWYD:           Bod y Cabinet wedi:

 

·         Cytuno i atal y rhannau perthnasol o reolau gweithdrefn contract y Cyngor mewn perthynas â'r gofyniad i aildendro'r contractau a restrir yn Nhabl 1 (ym mharagraff 4.2) o'r adroddiad hwn ar gyfer gwasanaethau cludiant o'r cartref i'r ysgol;

 

·         Awdurdodi swyddogion i nodi gweithredwyr addas ar gyfer pob llwybr y cyfeirir ato yn Nhabl 1 (ym mharagraff 4.2); ac

 

Awdurdodi'r Cyfarwyddwr Corfforaethol (Addysg a Chymorth i Deuluoedd) i ymrwymo i'r contractau gyda gweithredwyr trafnidiaeth o 3 Medi 2021 tan 17 Rhagfyr 2021.   

695.

Polisïau Adnoddau Dynol pdf eicon PDF 133 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Ceisiodd y Rheolwr Gr?p Adnoddau Dynol a Datblygu Sefydliadol gymeradwyo Polisïau’r Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd (GDG) a Datrys. 

 

Adroddodd fod adolygiadau wedi'u cynnal a'u cwblhau ar bolisi'r Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd a'r polisïau Cwynion ac Urddas yn y Gwaith presennol a bod rheolwyr Gwasanaethau wedi chwarae rhan allweddol yn y gwaith o adolygu'r polisïau Cwynion ac Urddas yn y Gwaith a datblygu'r polisi Datrys newydd. Roedd ymgysylltu llawn wedi digwydd gyda chynrychiolwyr undebau llafur yn y broses ac yn cefnogi'r polisïau arfaethedig.

 

Dywedodd wrth y Cabinet fod polisi'r Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd yn nodi'r gofynion ar gyfer gwirio cofnodion troseddol, sy'n ofyniad i weithwyr penodol ac sydd hefyd yn gymwys mewn amrywiaeth o feysydd gwasanaeth eraill ac mae'n rhan annatod o'r cyngor yn cyflawni ei drefniadau diogelu. Mae'r polisi datrys yn bolisi newydd sy'n dwyn ynghyd y polisïau Cwynion ac Urddas a Gwaith presennol ac yn cryfhau'r darpariaethau sydd ar waith sy'n caniatáu i gyflogeion godi pryderon neu urddas yn y gwaith.  Mae'n ystyried y ddeddfwriaeth bresennol a'r arferion gorau gyda'r nod o ddatrys materion yn sensitif a heb oedi gormodol ac mae hefyd yn cynnwys hyrwyddo a defnyddio trafodaethau wedi'u hwyluso er mwyn sicrhau'r cyfle gorau posibl i ddatrys yn gynnar.

 

Dywedodd yr Arweinydd wrth gymeradwyo'r polisïau fod y polisïau newydd wedi'u datblygu i adlewyrchu'r newidiadau cyfreithiol a rheoliadol diweddaraf, wrth gefnogi anghenion y Cyngor ac ystyried arfer gorau.  Diolchodd i gydweithwyr yn Adnoddau Dynol am eu gwaith wrth gyflawni'r polisïau ac am ei gefnogaeth i wasanaethau rheng flaen yn ystod y pandemig.  Diolchodd hefyd i gydweithwyr undebau llafur am eu hymwneud â datblygu'r polisïau newydd.    

 

PENDERFYNWYD:            Bod y Cabinet wedi cymeradwyo:

 

·         Polisi'r Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd (yn Atodiad 1 i'r adroddiad)

y Polisi Datrys (Atodiad 2).

696.

Nodi Adroddiad Gwybodaeth pdf eicon PDF 264 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Prif Swyddog Gwasanaethau Cyfreithiol, Adnoddau Dynol a Rheoleiddiol, a oedd yn hysbysu'r Cabinet o'r adroddiadau canlynol a gyflwynwyd er gwybodaeth a gyhoeddwyd ers ei gyfarfod diwethaf a drefnwyd.

 

PENDERFYNWYD:            Bod y Cabinet yn cydnabod cyhoeddiad y dogfennau a restrir yn yr adroddiad:

 

Teitl                                                                                    Dyddiad Cyhoeddi

 

Adroddiad Monitro – Cwynion, Rhyddid Gwybodaeth 14 Gorffennaf 2021

a Diogelu Data

Adroddiad Alldro Blynyddol Rheoli'r Trysorlys 2020-21 14 Gorffennaf 2021

697.

Eitemau Brys

I ystyried unrhyw eitemau o fusnes y, oherwydd amgylchiadau arbennig y cadeirydd o'r farn y dylid eu hystyried yn y cyfarfod fel mater o frys yn unol â pharagraff 2.4 (e) o'r Rheolau Trefn y Cabinet yn y Cyfansoddiad.

 

Cofnodion:

Nid oedd unrhyw eitemau brys.