Agenda, decisions and minutes

Cabinet - Dydd Mawrth, 14eg Mehefin, 2022 14:30

Lleoliad: remotely - via Microsoft Teams. Cyfarwyddiadau

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd 

Media

Eitemau
Rhif Eitem

1.

Datganiadau o Fuddiant

Derbyn datganiadau o ddiddordeb personol a rhagfarnol (os o gwbl) gan Aelodau / Swyddogion yn unol â darpariaethau'r Cod Ymddygiad Aelodau a fabwysiadwyd gan y Cyngor o 1 Medi 2008.

 

Cofnodion:

Datganodd y Cynghorydd JP Blundell fuddiant niweidiol yn eitem 5, Diweddariad y Rhaglen Gyfalaf gan ei fod yn Llywodraethwr AALl yn Ysgol Gyfun Bryntirion a grybwyllwyd yn yr adroddiad a thynnodd yn ôl o'r cyfarfod i ystyried yr eitem hon. 

 

Datganodd y Cynghorydd H Williams a'r Cynghorydd N Farr fuddiannau yn eitem 9, Penodi Llywodraethwyr Awdurdodau Lleol gan eu bod wedi gwneud cais am swyddi gwag a restrwyd yn yr adroddiad a thynnodd y ddau yn ôl o'r cyfarfod i ystyried yr eitem hon.

 

2.

Cymeradwyo’r Cofnodion pdf eicon PDF 322 KB

I dderbyn am gymeradwyaeth y Cofnodion cyfarfod y 08 03 22

Cofnodion:

DATRYSWYD:       Bod cofnodion cyfarfod y Cabinet ar 8 Chwefror 2022 yn cael eu cymeradwyo fel cofnod cywir

3.

Alldro'r Gyllideb Refeniw 2021-22 pdf eicon PDF 566 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Prif Swyddog – Cyllid, Perfformiad a Newid adroddiad yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf am berfformiad ariannol refeniw'r Cyngor ar gyfer y flwyddyn a ddaeth i ben ar 31 Mawrth 2022 ac yn ceisio cymeradwyaeth ar gyfer trosglwyddiadau cyllideb rhwng £100,000 a £500,000, fel sy'n ofynnol gan Reolau Gweithdrefn Ariannol y Cyngor.

 

Rhoddodd y Prif Swyddog – Cyllid, Perfformiad a Newid grynodeb o'r sefyllfa ariannol ar 31 Mawrth 2022. Esboniodd, o ystyried y newidiadau a oedd wedi arwain at well sefyllfa ariannol ar ddiwedd 2021-22, fod y Cyngor wedi gallu cymhwyso rhywfaint o'r arian hwn i fuddsoddiadau i gefnogi ei drigolion. 

 

Rhoddodd y Prif Swyddog – Cyllid, Perfformiad a Newid grynodeb o'r sefyllfa ariannol ar gyfer pob prif faes gwasanaeth sydd wedi'u hatodi yn Atodiad 3 i'r adroddiad a gwnaeth sylwadau ar yr amrywiadau mwyaf arwyddocaol. Amlinellodd hefyd yr amrywiadau mwyaf arwyddocaol yng nghyllidebau'r Cyngor cyfan a chrynhoi'r symudiad ar gronfeydd wrth gefn a gafodd eu clustnodi.

 

Gofynnodd yr Aelod Cabinet dros Adnoddau i'w werthfawrogiad gael ei gofnodi ar gyfer Llywodraeth Cymru a'i gefnogaeth i Lywodraeth Leol yn dilyn lobïo llwyddiannus gan CLlLC, yr Arweinydd a swyddogion. Roedd yn falch o nodi bod Llywodraeth Cymru wedi gwrando ac ymateb.

 

Ategodd yr Arweinydd y sylwadau fod Llywodraeth Cymru wedi bod yn gefnogol iawn ac yn cydnabod eu bod wedi bod yn yr un sefyllfa â phenderfyniadau munud olaf gan Lywodraeth y DU. Gofynnodd i'r Prif Swyddog – Cyllid, Perfformiad a Newid a oedd awdurdodau eraill yn yr un sefyllfa gyda grantiau annisgwyl yn cael eu dyfarnu'n hwyr yn y flwyddyn ariannol. Gofynnodd, o ran yr arbedion sy'n weddill a nodwyd yn yr adolygiad o Waith Stryd, pe na baent yn cael cymeradwyaeth gan Lywodraeth Cymru, y dylai Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau ynghyd â'r Aelod Cabinet dros Gymunedau ysgrifennu at Lywodraeth Cymru i geisio cyflawni'r cynnig hwnnw i leihau'r gyllideb.

 

Cadarnhaodd y Prif Swyddog – Cyllid, Perfformiad a Newid fod pob awdurdod wedi derbyn arian yn hwyr yn y flwyddyn a'u bod yn adrodd yn debyg i Ben-y-bont ar Ogwr o ran tanwariant yn ystod y flwyddyn a mwy o gronfeydd wrth gefn. 

 

Ategodd yr Aelod Cabinet dros Gymunedau’r sylwadau. O ran yr arbedion a nodwyd fel rhan o'r adolygiad o Waith Stryd, gofynnodd pe na allent gael cymeradwyaeth gan Lywodraeth Cymru, y gellid ei ystyried yn bwysau corfforaethol ac nid yn bwysau ar gyllideb y cymunedau. 

 

 DATRYSWYD:      Cabinet:

• nodi'r sefyllfa alldro refeniw ar gyfer 2021-22

• argymell bod y Cyngor yn cymeradwyo'r trosglwyddiadau rhwng £100,000 a £500,000 fel yr amlinellir ym mharagraff 4.1.15   

4.

Y Diweddaraf am y Rhaglen Gyfalaf pdf eicon PDF 190 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Prif Swyddog – Cyllid, Perfformiad a Newid adroddiad yn gofyn am gytundeb gan y Cabinet i gyflwyno adroddiad i'r Cyngor i gymeradwyo rhaglen gyfalaf ddiwygiedig ar gyfer 2021-22 i 2031-32.

 

Eglurodd y Prif Swyddog – Cyllid, Perfformiad a Newid fod y Cyngor, ar 23 Chwefror 2022, wedi cymeradwyo rhaglen gyfalaf ar gyfer y

cyfnod 2021-22 i 2031-32 fel rhan o'r Strategaeth Ariannol Tymor Canolig

(MTFS). Cynhaliwyd adolygiad o'r adnoddau cyfalaf sydd ar gael, gan ystyried cyllid heb ei neilltuo yn y rhaglen gyfalaf, y sefyllfa refeniw a ragwelir ar ddiwedd y flwyddyn ar gyfer 2021-22, y sefyllfa o ran cronfeydd wrth gefn a chyllidebau refeniw a glustnodwyd sydd ar gael ar gyfer 2022-23. O ganlyniad i hyn, cynigiwyd nifer o gynlluniau cyfalaf newydd gan

Gyfarwyddiaethau, a oedd wedi cael eu hadolygu a'u herio'n drylwyr gan

aelodau o'r Bwrdd Rheoli Corfforaethol, cyn cael eu cyflwyno ar gyfer

cynnwys yn y rhaglen gyfalaf. Roedd yr adroddiad hwn ond yn ceisio cymeradwyaeth i gynnwys cynlluniau newydd o fewn y rhaglen gyfalaf a gymeradwywyd gan y Cyngor ym mis Chwefror 2022.

 

Amlinellodd y Prif Swyddog – Cyllid, Perfformiad a Newid y sefyllfa bresennol a'r cynlluniau cyfalaf newydd arfaethedig gan gynnwys cyllid. Cafodd Rhaglen Gyfalaf ddiwygiedig, sy'n ymgorffori'r cynlluniau hyn, ei chynnwys yn Atodiad A i'r adroddiad.

 

Dywedodd yr Aelod Cabinet dros Adnoddau fod yr awdurdod, fel y trafodwyd yn yr adroddiad blaenorol, bellach yn y sefyllfa ddeublyg lle gellid buddsoddi bron i £10 miliwn o bunnoedd yn y Fwrdeistref Sirol gyda nifer o gynlluniau mewn addysg a chymunedau a fyddai'n elwa o'r buddsoddiad ychwanegol.

 

Croesawodd yr Aelod Cabinet dros Gymunedaufuddsoddiad enfawr mewn cyfleusterau addysg a chymunedol ac yn arbennig, cyfleusterau iard chwarae i blant gan gymryd cyfanswm y buddsoddiad i dros filiwn o bunnoedd. 

 

Dywedodd yr Arweinydd ei fod yn arbennig o falch o weld y cynigion ar gyfer buddsoddi mewn tair ysgol a fyddai'n galluogi ehangu mawr a mwy o ystafelloedd dosbarth gan ganiatáu i fwy o blant fynychu'r ysgolion hynny. Sicrhawyd cyllid Adran 106 hefyd, sef cyfanswm o bron i £1.3 miliwn i gefnogi'r cyllid a neilltuwyd ar gyfer y cynlluniau hynny. Cafwyd buddsoddiad hanfodol hefyd yn y prosiect teleofal a fyddai'n caniatáu i'r rhwydwaith analog gael ei ddiffodd a’i drosglwyddo i ddigidol i barhau i ddarparu gwasanaeth sy'n rhoi annibyniaeth i unigolion gan ganiatáu iddynt aros gartref.  Roedd arian wedi'i glustnodi ar gyfer Ffordd Penprysg fel y gallai ddarparu ar gyfer traffig dwyffordd gan arwain at gau croesfan lefel rheilffordd Pencoed yn y pen draw. Roedd angen gwaith dylunio cynnar ar y prosiect seilwaith a byddai'r cyllid hwn yn caniatáu i hynny gael ei wneud. 

 

DATRYSWYD:     Cytunodd y Cabinet fod y Rhaglen Gyfalaf ddiwygiedig

(Atodiad A i'r adroddiad) yn cael ei gyflwyno i'r Cyngor i'w gymeradwyo.

5.

Gwasanaeth Ailgylchu a Gwastraff Ar ôl 2024 pdf eicon PDF 360 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau adroddiad yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf am gyfeiriad y gwasanaeth ailgylchu a gwastraff yn y dyfodol ac yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet i fynd ymlaen i dendro, am gontract interim ar gyfer y contract ailgylchu a chasglu gwastraff / rheoli canolfannau ailgylchu cymunedol, am hyd at ddwy flynedd. Roedd angen cymeradwyaeth hefyd i ddirprwyo awdurdod i’r Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau drafod a chwblhau ffioedd caffael ar gyfer y cerbydau, y peiriannau a'r offer presennol a ddefnyddir wrth ddarparu'r gwasanaeth presennol gyda Kier Services Limited a dirprwyo awdurdod i’r Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau drafod telerau gyda Kier i newid y cyflenwad tanwydd ar gyfer y fflyd bresennol o gerbydau ailgylchu a gwastraff a phlanhigion i olew llysiau hydrogenaidd (HVO) sy'n deillio o danwydd, yn y cyfnod hyd at ddiwedd y contract yn 2024. Roedd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau yn ceisio cymeradwyaeth i ddechrau gweithio ar ddarparu gwasanaethau yn y dyfodol ar ôl 2026, gan gynnwys edrych ar ddatgarboneiddio'r fflyd wastraff a ffrydiau materol ychwanegol ar gyfer

ailgylchu gyda'r nod o fod yr Awdurdod Lleol gwastraff ac ailgylchu

sy’n perfformio orau yng Nghymru

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau gefndir y contract ailgylchu a gwastraff a ddyfarnwyd i Kier Services Limited ym mis Ebrill 2017, a fydd yn dod i ben ar 31 Mawrth 2024.  Perfformiodd y gwasanaeth ailgylchu presennol a gwastraff yn dda iawn ar y cyfan. Roedd Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr ymhell ar y blaen i'r targed ailgylchu gyda chyfradd gasglu isel wedi'i cholli a chyfradd dda o foddhad cwsmeriaid. Roedd llawer iawn o ansicrwydd yngl?n â'r fethodoleg a'r targedau ar gyfer y model gwasanaeth ailgylchu a gwastraff yn y dyfodol ac roedd yn anodd gweld beth y byddai contract yn y dyfodol. Am y rhesymau hyn, argymhellwyd yn gryf y dylai'r Cabinet wneud penderfyniad i roi contract interim tymor byr ar waith, o ddim mwy na dwy flynedd, i gwmpasu'r cyfnod rhwng 2024 a 2026. Byddai hyn yn caniatáu amser i benderfyniadau allweddol gael eu gwneud ynghylch methodoleg casglu ac amser i edrych ar y fflyd yr oedden nhw am ei chyflwyno.

 

Eglurodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau nad oedd angen ymgynghoriad cyhoeddus ar hyn o bryd gan y byddai'r contract yn darparu bron yr un contract â'r un presennol. Roedd gan Gyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr yr hawl i gaffael offer a chyfarpar o Kier gan fod hyn wedi'i gynnwys yn y contract gwreiddiol. Bydden nhw’n negodi i gaffael yr asedau hyn a byddai hyn yn destun adroddiad pellach. Hefyd roedd cam dros dro yn cael ei archwilio a'i drafod rhwng Kier a swyddogion y Cyngor, sef cyflwyno cerbydau tanwydd sy'n deillio o Olew Llysiau Hydrogenaidd (HVO). Roedd Kier wedi cynnal ymchwiliadau a chadarnhaodd fod y fflyd bresennol yn gallu cael ei rhedeg gan ddefnyddio'r math hwn o danwydd.

 

Eglurodd yr aelod Cabinet dros Gymunedau fod llawer o waith wedi'i wneud i gyrraedd y sefyllfa hon. Roedd angen rhoi mesurau ar waith ar gyfer y tymor byr a'r tymor hir ac roedd yr holl  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 5.

6.

Prosiectau Blaenoriaeth y Gronfa Codi’r Gwastad pdf eicon PDF 271 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau adroddiad yn rhoi cefndir ar Gronfa Codi’r Gwastad Llywodraeth y DU (LUF) ac yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r Cabinet am ddatblygu prosiectau a gafodd eu cymeradwyo’n flaenorol ganddynt i'w datblygu ar gyfer y cylch hwn a chylchoedd y gronfa yn y dyfodol. Roedd yr adroddiad hefyd yn gofyn am gymeradwyaeth i gyflwyno prosiectau yng nghylch nesaf y gronfa.

 

Eglurodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau y byddai'r Gronfa Codi’r Gwastad yn buddsoddi mewn prosiectau seilwaith a chyfalaf lleol a fyddai'n cael effaith weladwy ar bobl a'u cymunedau. Roedd hyn yn cynnwys amrywiaeth o flaenoriaethau buddsoddi lleol gwerth uchel, gan gynnwys cynlluniau trafnidiaeth lleol, trefol ac economaidd prosiectau adfywio a chefnogi asedau diwylliannol. Gallai pob cais etholaeth fod yn werth hyd at £20m, Fodd bynnag, roedd cwmpas ar gyfer buddsoddi mewn prosiectau trafnidiaeth mwy o faint, gwerth uchel, gan ganiatáu ar gyfer ceisiadau o hyd at £50m, gyda phob cais yn cael ei annog i gyfrannu o leiaf 10% o gyllid o gyfraniadau lleol a thrydydd parti hefyd.

 

Adroddodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau fod yn rhaid cyflwyno ceisiadau am rownd dau o gyllid yn llawn erbyn canol dydd, ddydd Mercher 6 Gorffennaf 2022. Darparwyd diweddariadau ar y tri phrosiect etholaethol a adroddwyd yn flaenorol i'r Cabinet, gan nodi'r sefyllfa bresennol a'r cynigion ar gyfer y ffordd ymlaen.

 

Eglurodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau y byddent yn bwrw ymlaen ag Ailddatblygu Pafiliwn Porthcawl ar gyfer Etholaeth Pen-y-bont ar Ogwr. Byddai prif amcanion adnewyddu Pafiliwn y Grand yn mynd i'r afael â'r materion risg i adeiladwaith yr adeilad yng nghyflwr y strwythur concrit gan ddiwallu anghenion a dyheadau pobl leol ar gyfer gwasanaethau celfyddydol, treftadaeth a llyfrgell estynedig a gwell hefyd. Cynigiwyd nifer o gyfleusterau newydd gan gynnwys mannau digwyddiadau newydd ar lefel y llawr cyntaf (Rhodfa), mannau digwyddiadau a chaffi ar y to sy'n cynnig golygfeydd o'r môr ar draws Môr Hafren a theatr Stiwdio newydd. Cefnogodd yr AS lleol y cais.

 

Ar gyfer etholaeth Ogwr, ceisiwyd cytundeb o'r blaen i fynd ar drywydd Prosiect Datblygu Menter Pen-y-bont ar Ogwr. Roedd swyddogion yn teimlo mai hwn oedd y prosiect mwyaf manteisiol i ddiwallu anghenion lleol a chyflawni dyheadau'r rhaglen Codi’r Gwastad, drwy ddarparu gofod masnachol a chyflogaeth mewn lleoliadau allweddol. Nid oedd swyddogion Cronfa Codi’r Gwaelod Llywodraeth y DU wedi bod yn gefnogol i’r prosiect hwn, ac nid oedden nhw’n credu y byddai'r prosiect hwn yn llwyddiannus ac na fyddai'n cael ei ffafrio yn ystod y broses asesu. Er eu bod wedi ystyried cyfleoedd strategol eraill yn ardal yr etholaeth, nid oedd unrhyw brosiectau eraill wedi'u datblygu i bwynt lle gallai swyddogion argymell cyflwyno prosiect amgen. Hoffai swyddogion fanteisio ar y cyfle i nodi prosiect strategol amgen a phartneriaid posibl i ddatblygu cais ar gyfer cymunedau Cymoedd Llynfi, Garw ac Ogwr, gan ragweld y cylch ceisiadau nesaf.

 

Roedd y cais am Drafnidiaeth ar gyfer Pont Reilffordd Penprysg, prosiect seilwaith hirsefydlog ar gyfer Pen-y-bont ar Ogwr a gafodd ei gynnwys yn y Cynllun Datblygu Lleol (CDLl) presennol a newydd yn ogystal  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 6.

7.

Carbon Sero Net Pen-y-bont ar Ogwr - Arddangoswr Technoleg Hydrogen pdf eicon PDF 432 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau adroddiad yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r Cabinet am drafodaethau ar y cyfle i ddatblygu Prosiect Arddangoswyr Hydrogen yng Nghymru gan ddarparu hydrogen gwyrdd lleol er mwyn cefnogi datgarboneiddio asedau'r Cyngor a'r rhanbarth ehangach.

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau y cefndir. Yn 2021, cysylltodd Marubeni, arbenigwr byd-eang mewn prosiectau ynni adnewyddadwy a hydrogen, â Llywodraeth Cymru (LlC), i ofyn a oedd ganddynt ddiddordeb mewn cyfle buddsoddi ar gyfer Prosiect Arddangswr Hydrogen yng Nghymru. Addawodd Sefydliad Datblygu Ynni a Thechnoleg Ddiwydiannol Newydd Llywodraeth Japan (NEDO) tua £13m i gyd-ariannu Prosiectau Arddangoswyr P?er Hydrogen gyda Chorfforaeth Marubeni yn y DU. Yr allwedd i'r prosiect hwn oedd cyflenwi p?er Hydrogen Gwyrdd ar gyfer gwres a chludiant gan ddefnyddio ffynonellau ynni gwyrdd. Dewiswyd Pen-y-bont ar Ogwr fel y lleoliad mwyaf priodol a'r partner buddsoddi posibl.

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau’r cynnydd sydd wedi’i wneud hyd yn hyn ac esboniodd y gallai'r prosiect ddod â chyfanswm o £26 miliwn o gronfeydd buddsoddi allanol i'r fwrdeistref drwy'r NEDO (£13M) a Marubeni (£13M) a fyddai'n datblygu system ynni a rheoli leol unigryw sy'n darparu ynni a gwres cost isel gwyrdd. Roedd Prifddinas-Ranbarth Caerdydd mewn egwyddor wedi cytuno i ystyried y cyfle i fuddsoddi ar ôl derbyn cynnig manwl ac roeddent yn ymwneud â'r prosiect. Roedd Llywodraeth Cymru, ar ôl cyflwyno'r cyfle, yn awyddus i weld y prosiect yn dwyn ffrwyth ac i gefnogi ei ddatblygiad hefyd. Roedd Memorandwm Cyd-ddealltwriaeth drafft yn cael ei baratoi a oedd yn nodi ymrwymiad nad yw'n gyfreithiol rwymol i gydweithredu'n ddidwyll a'r fframwaith y byddai Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr a Marubeni Corporation yn cydweithio'n agos oddi tano yn ystod unrhyw gam datblygu. Byddai angen penderfynu ar gyllid yn ystod y cyfnod hwn a byddai adroddiad yn cael ei gyflwyno'n ôl i'r Cabinet.

 

Ychwanegodd yr Aelod Cabinet dros Gymunedau fod hwn yn gyfnod cyffrous gyda buddsoddiad o £26 miliwn a chyfleoedd di-ben-draw a chyfle i arwain y ffordd.

 

Cefnogodd yr Aelod Cabinet dros Adnoddau’r prosiect ac ychwanegodd y byddai hyn yn rhoi Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr mewn sefyllfa dda i leihau ei ôl troed carbon. Gofynnodd i'w ddiolch i'r Aelod Cabinet blaenorol a'r Arweinydd gael ei gofnodi ar gyfer meithrin cydberthnasau i helpu i ennill y prosiect hwn.

 

Talodd yr Arweinydd deyrnged i ymdrechion a gwaith yr Aelod Cabinet blaenorol, y Cynghorydd Young, a oedd yn hyrwyddwr brwdfrydig ac angerddol iawn dros y gwaith arloesol a wnaed gyda phartneriaid. Roedd yn bwysig nodi bod Llywodraeth Cymru yn gefnogol iawn i'r gwaith sydd wedi’i wneud hyd yn hyn a'r gwaith a fyddai'n cael ei wneud yn y dyfodol. Roedd hyn yn hanfodol oherwydd gallent ddarparu cyllid i ddatblygu'r cynllun. Byddent yn edrych ar ffyrdd o friffio pob Aelod ac yn darparu sesiynau briffio manwl ar gyfer aelodau lleol pan nodwyd safleoedd.

 

DATRYSWYD:           Cabinet:

·           Nodi'r cynnydd i'w ddatblygu; Carbon Sero Net Pen-y-bont ar Ogwr – Prosiect Arddangoswr Hydrogen

·           Awdurdod dirprwyedig i’r Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau, mewn ymgynghoriad â'r Prif Swyddog – Cyllid, Perfformiad a Newid a  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 7.

8.

Penodi Llywodraethwyr Awdurdodau Lleol pdf eicon PDF 252 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd adroddiad yn gofyn am gymeradwyaeth gan y Cabinet ar gyfer penodi llywodraethwyr awdurdodau lleol i'r cyrff llywodraethu ysgolion a restrir ym mharagraffau 4.1 a 4.2 o'r adroddiad. Esboniodd fod pob ymgeisydd, ar gyfer y 15 o swyddi gwag presennol i lywodraethwyr awdurdodau lleol yn y 13 ysgol yn y tabl, yn bodloni'r meini prawf cymeradwy ar gyfer penodi fel llywodraethwr awdurdod lleol ac nad oedd cystadleuaeth am y swyddi gwag hyn. Esboniodd fod cystadleuaeth am un swydd wag a bod y panel wedi nodi bod y Cynghorydd Neelo Farr wedi dod yn aelod etholedig yn ddiweddar ar gyfer rhan o ddalgylch yr ysgol ers cyflwyno'r ffurflen gais. Felly, yn unol â'r meini prawf a nodwyd yn 'Canllawiau ar benodi llywodraethwyr awdurdodau addysg lleol' y Cyngor, y penodiad a argymhellwyd oedd y Cynghorydd Neelo Farr.

 

Diolchodd yr aelod Cabinet dros Addysg i'r swyddog am yr adroddiad a'r holl bobl a gyflwynodd eu henwau i fod yn llywodraethwyr ysgol. Roedd llawer o swyddi gwag o hyd ac roedd hyn yn galw ar wirfoddolwyr i wneud cais am y rolau pwysig iawn hyn. 

 

DATRYSWYD:      Cymeradwyodd y Cabinet y penodiadau y manylir arnynt ym mharagraffau 4.1 a 4.2 o'r adroddiad.

9.

Rhaglen Moderneiddio Ysgolion - Ysgol Gynradd Mynydd Cynffig Canlyniad Hysbysiad Statudol Cyhoeddedig pdf eicon PDF 335 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd adroddiad yn hysbysu'r Cabinet o ganlyniad yr hysbysiad statudol a gyhoeddwyd mewn perthynas ag ehangu arfaethedig Ysgol Gynradd Mynydd Cynffig, fel y nodir yn yr Adroddiad Gwrthwynebu (Atodiad A); gofyn am gymeradwyaeth i gyhoeddi'r Adroddiad Gwrthwynebu, fel y nodir yng Nghod Trefniadaeth Ysgolion 2018 (Cod); ceisio cymeradwyaeth i weithredu'r cynnig o ddechrau tymor yr hydref 2025; a cheisio cymeradwyaeth i gyhoeddi a chyhoeddi llythyr penderfynu, fel y nodir yn y Cod.

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd gefndir yr adroddiad. Yna esboniodd y sefyllfa bresennol ac yn dilyn cymeradwyaeth y Cabinet ar 8 Chwefror 2022, cafodd yr adroddiad ymgynghori ei gyhoeddi ar wefan y Cyngor a chynghorwyd rhanddeiliaid yn unol â hynny.  Cyhoeddwyd yr hysbysiad cyhoeddus statudol ar 7 Mawrth 2022 am gyfnod o 28 diwrnod a gwahoddwyd gwrthwynebiadau ysgrifenedig ffurfiol yn ystod y cyfnod hwn. Derbyniodd y Cyngor un e-bost mewn perthynas â'r cynnig yn ystod y cyfnod rhybudd statudol. Gofynnwyd am gyngor cyfreithiol ac argymhellwyd ystyried yr ohebiaeth fel gwrthwynebiad i'r cynnig. Cyhoeddwyd Adroddiad Gwrthwynebu yn crynhoi'r gwrthwynebiad ac ymateb yr awdurdod lleol i'r gwrthwynebiad. Byddai angen i'r Cabinet yn awr ystyried y cynnig yng ngoleuni'r gwrthwynebiad. Yna gallai'r Cabinet dderbyn, gwrthod neu addasu'r cynnig. Roedd yr Adroddiad Gwrthwynebu amgaeedig (Atodiad A i'r adroddiad) yn nodi'r gwrthwynebiad a dderbyniwyd ac ymateb yr awdurdod lleol.

 

Diolchodd yr aelod Cabinet dros Addysgi'r swyddogion am eu gwaith caled ac ychwanegodd fod hwn yn brosiect cyffrous i ddod ag ysgol newydd i'r ardal. Gobeithiai y byddai'n cael ei gyflwyno cyn gynted â phosibl. Ymdriniwyd â'r gwrthwynebiad ac roedd y rhandiroedd wedi cael cartref newydd a sefydlogrwydd ar gyfer y dyfodol.

 

DATRYSWYD:       Cabinet:

 

·      Nodi canlyniad yr hysbysiad statudol a gyhoeddwyd mewn perthynas â'r bwriad i ehangu Ysgol Gynradd Mynydd Cynffig fel y nodir yn yr Adroddiad Gwrthwynebu (Atodiad A);

·      Wedi rhoi cymeradwyaeth i gyhoeddi'r Adroddiad Gwrthwynebu;

·      Yn benderfynol o weithredu'r cynnig o ddechrau tymor yr hydref 2025; ac

Wedi rhoi cymeradwyaeth i gyhoeddi a chyhoeddi llythyr penderfynu.

10.

Rhaglen Moderneiddio Ysgolion - Proses Ymgynghori Ysgol Heronsbridge pdf eicon PDF 1018 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd adroddiad yn hysbysu'r Cabinet o ganlyniad yr ymgynghoriad mewn perthynas â'r cynnig i wneud newidiadau rheoledig i Ysgol Heronsbridge; cyflwyno canfyddiadau'r ymgynghoriad mewn Adroddiad Ymgynghori manwl

(Atodiad A); a cheisio cymeradwyaeth i fwrw ymlaen â chyhoeddi hysbysiad statudol fel y nodir yng Nghod Trefniadaeth Ysgolion 2018 (y Cod).

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd gefndir yr adroddiad. Esboniodd wedyn, er mwyn bwrw ymlaen â'r newidiadau rheoledig arfaethedig i Ysgol Heronsbridge, y cynhaliwyd ymarferion ymgynghori rhwng 4 Ebrill a 18 Mai 2022, yn unol â Chod Trefniadaeth Ysgolion statudol 2018. Roedd y ddogfen ymgynghori yn gwahodd safbwyntiau a safbwyntiau i'w cyflwyno mewn perthynas â'r cynnig. Darparwyd crynodeb o'r materion a godwyd gan ymgyngoreion ac ymatebion yr awdurdod lleol yn yr Adroddiad Ymgynghori yn ôl y manylion

yn Atodiad A i'r adroddiad hwn. Byddai angen i'r Cabinet ystyried yr Adroddiad Ymgynghori a phennu'r ffordd ymlaen a ffafrir.

Pe bai'r Cabinet yn dymuno bwrw ymlaen â'r cynnig, cam nesaf y

broses fyddai cyhoeddi hysbysiad statudol yn amlinellu'r cynnig y byddai angen ei gyhoeddi am gyfnod o 28 diwrnod. Byddai unrhyw wrthwynebiadau ysgrifenedig ffurfiol yn cael eu gwahodd yn ystod y cyfnod hwn Pe na bai gwrthwynebiadau yn ystod y cyfnod rhybudd statudol, yna gellid gweithredu'r cynnig gyda chymeradwyaeth y Cabinet. Pe bai gwrthwynebiadau yn ystod y cam rhybudd statudol hwn, byddai Adroddiad Gwrthwynebu yn cael ei gyhoeddi yn crynhoi'r

gwrthwynebiadau ac ymateb yr awdurdod lleol i'r gwrthwynebiadau hynny. Byddai angen i'r Cabinet ystyried y cynnig yng ngoleuni unrhyw wrthwynebiadau a gafodd eu gwneud. Yna gallai'r Cabinet dderbyn, gwrthod neu addasu'r cynnig.

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd y goblygiadau ariannol. 

 

Roedd yr aelod Cabinet dros Addysgyn gyffrous iawn am y prosiect hwn, sef ysgol bwrpasol gyda'r dyhead i fod y gorau yng Nghymru. Roedd y Pennaeth, y rhieni a'r disgyblion i gyd yn gyffrous iawn am gael adeilad pwrpasol er mwyn cael cyfleusterau angenrheidiol.

 

Dywedodd yr Arweinydd ei fod yn galonogol iawn darllen yr adroddiad ymgynghori ac yn arbennig yr adborth a gafwyd gan fyfyrwyr a llais y dysgwr. Roedd pwyntiau a godwyd yn gynnar yn y broses wedi cael sylw e.e. cyfleusterau ar gyfer y daith gerdded filltir ddyddiol, rhandiroedd a pherllan. Byddai'r pwll nofio yn cynnig hydrotherapi a byddai hon yn ysgol werdd gyda phaneli solar a'r lefel uchaf o insiwleiddio a phympiau gwres.

 

Cadarnhaodd yr aelod Cabinet dros Addysg pe bai'r cynnig yn mynd yn ei flaen na fyddai unrhyw ddifrod i gwt 9 a oedd yn adeilad gwarchodedig ac na fyddai unrhyw effaith andwyol ar y safle hwnnw.

 

Esboniodd yr Arweinydd fod yr adeilad presennol hefyd wedi'i restru a'i ddiogelu gan CADW.

 

DATRYSWYD:        Cabinet:

·      Nodi canlyniad yr ymgynghoriad ag ymgyngoreion rhagnodedig, fel y nodir yn yr Adroddiad Ymgynghori a'r atodiadau amgaeedig;

·      Cymeradwyo'r Adroddiad Ymgynghori (Atodiad A) i'w gyhoeddi; ac

·      Awdurdodi cyhoeddi hysbysiad statudol mewn perthynas â'r cynnig.

 

11.

Rhaglen Moderneiddio Ysgolion - Ysgol Gymraeg Bro Ogwr Canlyniad y Broses Ymgynghori pdf eicon PDF 892 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd adroddiad yn hysbysu'r Cabinet o ganlyniad yr ymgynghoriad ar y cynnig i

ehangu Ysgol Gymraeg (YG) Bro Ogwr; cyflwyno canfyddiadau'r ymgynghoriad mewn Adroddiad Ymgynghori manwl (Atodiad A) a

gofyn am gymeradwyaeth i gyhoeddi'r Adroddiad Ymgynghori a bwrw ymlaen â chyhoeddi hysbysiad statudol fel y nodir yn y Sefydliad Ysgolion

Cod 2018 (y Cod).

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd gefndir yr adroddiad. Esboniodd wedyn, yn dilyn cymeradwyaeth y Gweinidog ym mis Tachwedd 2021 a chymeradwyaeth y Cabinet ym mis Ionawr 2022, fod ymgynghoriad statudol wedi'i gynnal i wneud newid rheoledig i ehangu YG Bro Ogwr i ysgol AB 2.5, gyda meithrinfa sy’n gyfwerth â 90 lle amser llawn ynghyd â dosbarth arsylwi ac asesu 8 lle ar dir oddi ar Ffordd Cadfan. Byddai'r cynnig yn dod i rym ar ddechrau tymor yr hydref 2025. Er mwyn bwrw ymlaen â'r newid rheoledig arfaethedig i YG Bro Ogwr ar ffurf ehangu, cynhaliwyd ymarferion ymgynghori rhwng 7 Chwefror 2022 a 21 Mawrth 2022, yn unol â Chod Trefniadaeth Ysgolion statudol 2018. Roedd y ddogfen ymgynghori yn gwahodd barn a safbwyntiau i'w cyflwyno mewn perthynas â'r cynnig. Darparwyd crynodeb o'r materion a godwyd gan ymgyngoreion ac ymatebion yr awdurdod lleol yn yr Adroddiad Ymgynghori fel y nodir yn Atodiad A i'r adroddiad. Byddai angen i'r Cabinet ystyried yr Adroddiad Ymgynghori a phennu'r ffordd ymlaen a ffafrir. Pe bai'r Cabinet yn dymuno bwrw ymlaen â'r cynnig, cam nesaf y broses oedd cyhoeddi hysbysiad statudol yn amlinellu'r cynnig y byddai angen ei gyhoeddi am gyfnod o 28 diwrnod. Byddai unrhyw wrthwynebiadau ysgrifenedig ffurfiol yn cael eu gwahodd yn ystod y cyfnod hwn. Os nad oedd unrhyw wrthwynebiadau yn ystod y cyfnod rhybudd cyhoeddus, yna gellid gweithredu'r cynnig gyda chymeradwyaeth y Cabinet. Pe bai gwrthwynebiadau yn ystod y cam rhybudd cyhoeddus hwn, byddai Adroddiad Gwrthwynebiadau yn cael ei gyhoeddi yn crynhoi'r gwrthwynebiadau ac ymateb yr awdurdod lleol i'r gwrthwynebiadau hynny a byddai angen i'r Cabinet ystyried y cynnig yng ngoleuni unrhyw wrthwynebiadau. Yna gallai’r Cyngor dderbyn, gwrthod neu addasu'r cynnig.

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd y goblygiadau ariannol. 

 

Diolchodd yr Aelod Cabinet dros Addysgi swyddogion am eu gwaith caled. Roedd y datblygiad hwn yn gam pwysig iawn tuag at ddatblygu'r Gymraeg ym Mhen-y-bont ar Ogwr. Hon fyddai'r ysgol cyfrwng Cymraeg fwyaf ym Mhen-y-bont ar Ogwr gydag adeilad o'r radd flaenaf yn caniatáu i'r ysgol a'r Gymraeg dyfu a ffynnu. Roedd y Gymraeg yn un o ymrwymiadau allweddol y Cabinet a'r awdurdod lleol hwn ac aeth hyn yn bell i ddangos hynny. 

 

Croesawodd yr Aelod Cabinet dros Gymunedau’r adroddiad. Roedd hwn yn brosiect cyffrous gyda chyfleusterau cymunedol a chyfleusterau casglu/gollwng ar wahân. Edrychai ymlaen at weld yr ysgol yn cael ei chwblhau a gwell gwasanaethau i'r Gymraeg.

 

Roedd yr Arweinydd yn falch o weld bod cynlluniau wedi'u cynnwys yn y cynigion ar gyfer dosbarth arsylwi ar gyfer plant ag anghenion dysgu ychwanegol yn y Gymraeg. Diolchodd i'r ymgyngoreion am eu hymatebion.  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 11.

12.

Canlyniad yr Ymgynghoriad i Ddarpariaeth Agored ar gyfer Disgyblion ag Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) Sefydlu Canolfan Adnoddau Dysgu (LRC) ar gyfer Disgyblion ag Anawsterau Dysgu Cymedrol (MLD) yn Ysgol Cynwyd Sant pdf eicon PDF 810 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd adroddiad yn hysbysu'r Cabinet o ganlyniad yr ymgynghoriad i agor darpariaeth ar gyfer disgyblion ag ADY yn sefydlu Canolfan Adnoddau Dysgu ar gyfer disgyblion ag Anawsterau Dysgu Cymedrol yn Ysgol Cynwyd Sant; cyflwyno canfyddiadau'r ymgynghoriad mewn adroddiad ymgynghori manwl (Atodiad A) a cheisio cymeradwyaeth i symud ymlaen i gyhoeddi hysbysiad statudol fel y nodir yn y Cod Trefniadaeth Ysgolion.

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd gefndir yr adroddiad. Esboniodd wedyn, er mwyn bwrw ymlaen â'r cynnig, y cynhaliwyd ymarferion ymgynghori rhwng 6 Ionawr 2022 a 17 Chwefror 2022 yn unol â'r Cod Trefniadaeth Ysgolion statudol. Roedd y ddogfen ymgynghori yn gwahodd safbwyntiau a safbwyntiau i'w cyflwyno mewn perthynas â'r cynnig. Darparwyd crynodeb o'r materion a godwyd gan ymgyngoreion ac ymatebion yr awdurdod lleol yn yr Adroddiad Ymgynghori fel y nodir yn Atodiad A yr adroddiad hwn. Byddai angen i'r Cabinet ystyried yr Adroddiad Ymgynghori a phennu'r ffordd ymlaen a ffafrir. Pe bai'r Cabinet yn dymuno bwrw ymlaen â'r cynnig, cam nesaf y broses oedd cyhoeddi hysbysiad statudol yn amlinellu'r cynigion y byddai angen eu cyhoeddi am gyfnod o 28 diwrnod a byddai unrhyw wrthwynebiadau ysgrifenedig ffurfiol yn cael eu gwahodd yn ystod y cyfnod hwn. Os nad oedd gwrthwynebiadau yn ystod y cyfnod rhybudd cyhoeddus yna gallai'r cynnig gael ei

weithredu gyda chymeradwyaeth y Cabinet. Pe bai gwrthwynebiadau yn ystod y cam rhybudd cyhoeddus hwn, byddai Adroddiad Gwrthwynebiadau yn cael ei gyhoeddi yn crynhoi'r gwrthwynebiadau ac ymateb yr Awdurdod i'r gwrthwynebiadau hynny. Byddai angen i'r Cabinet ystyried y cynnig yng ngoleuni gwrthwynebiadau. Yna gallai'r Cabinet dderbyn, gwrthod neu addasu'r cynnig.

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd y goblygiadau ariannol. 

 

Diolchodd yr Aelod Cabinet dros Addysg i bawb yn yr ysgol am gymryd rhan yn y fenter hon. Roedd yn gam mawr ymlaen a gobeithiai y byddai'n gymaint o lwyddiant ag yr oeddent yn gobeithio.

 

Esboniodd yr Arweinydd fod hwn yn sicr o fod yn gynnydd. Roedd yn ymwneud ag addysg gynhwysol ac roedd hynny wrth wraidd y strategaeth ar gyfer cefnogi plant ag anghenion dysgu ychwanegol. Y Ganolfan Adnoddau Dysgu oedd y cyntaf yng ngogledd y fwrdeistref drwy gyfrwng y Gymraeg. Byddai'r ysgol gyfan yn elwa o'r adnodd hwn gan y gallai fod plant eraill yn yr ysgol nad ydynt o bosibl yn gymwys i gael cymorth uniongyrchol ond y gallent elwa o'r staff arbenigol.

 

DATRYSWYD:       Cabinet:

·      nodi canlyniad yr ymgynghoriad gyda phartïon â diddordeb fel y nodir yn yr adroddiad ymgynghori amgaeedig (Atodiad A) ac atodiadau;

·      cymeradwyo'r adroddiad ymgynghori (Atodiad A) i'w gyhoeddi; ac

awdurdodi cyhoeddi hysbysiad statudol mewn perthynas â'r cynnig.

13.

Canlyniad yr Ymgynghoriad i Ddarpariaeth Agored ar gyfer Disgyblion ag Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) Sefydlu Canolfan Adnoddau Dysgu (LRC) ar gyfer Disgyblion ag Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (ASD) yn Ysgol Gynradd Tremaen pdf eicon PDF 630 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd adroddiad yn hysbysu'r Cabinet o ganlyniad yr ymgynghoriad i agor darpariaeth ar gyfer disgyblion ag ADY yn sefydlu Canolfan Adnoddau Dysgu ar gyfer disgyblion ag Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig yn Ysgol Gynradd Tremaen; cyflwyno canfyddiadau'r ymgynghoriad mewn Adroddiad Ymgynghori manwl (Atodiad A) a cheisio cymeradwyaeth i symud ymlaen i gyhoeddi hysbysiad statudol fel y nodir yn y Cod Trefniadaeth Ysgolion.

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd gefndir yr adroddiad. Esboniodd wedyn, er mwyn bwrw ymlaen â'r cynnig, y cynhaliwyd ymarferion ymgynghori rhwng 6 Ionawr 2022 a 17 Chwefror 2022 yn unol â'r Cod Trefniadaeth Ysgolion statudol. Darparwyd crynodeb o'r materion a godwyd gan ymgyngoreion ac ymatebion yr awdurdod lleol yn yr Adroddiad Ymgynghori fel y nodir yn Atodiad A yr adroddiad hwn. Byddai angen i'r Cabinet ystyried yr Adroddiad Ymgynghori a phennu'r ffordd ymlaen a ffafrir. Pe bai'r Cabinet yn dymuno bwrw ymlaen â'r cynnig, cam nesaf y broses oedd cyhoeddi hysbysiad statudol yn amlinellu'r cynigion y byddai angen eu cyhoeddi am gyfnod o 28 diwrnod a byddai unrhyw wrthwynebiadau ysgrifenedig ffurfiol yn cael eu gwahodd yn ystod y cyfnod hwn. Os nad oedd unrhyw wrthwynebiadau yn ystod y cyfnod rhybudd cyhoeddus yna gellid gweithredu'r cynnig gyda chymeradwyaeth y Cabinet. Pe bai gwrthwynebiadau yn ystod y cam rhybudd cyhoeddus hwn, byddai Adroddiad Gwrthwynebiadau yn cael ei gyhoeddi yn crynhoi'r gwrthwynebiadau ac ymateb yr Awdurdod i'r gwrthwynebiadau hynny. Byddai angen i'r Cabinet ystyried y cynnig yng ngoleuni gwrthwynebiadau. Yna gallai'r Cabinet dderbyn, gwrthod neu addasu'r cynnig.

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd y goblygiadau ariannol. 

 

Cytunodd yr Aelod Cabinet dros Addysgfod hyn yn ffordd o sicrhau bod pob plentyn yn cael y cymorth yr oedd ei angen. Roedd yn dymuno i'r lefel hon o gymorth fod ar gael i'w deulu pan aethant i'r ysgol.

 

Dywedodd yr Arweinydd ei bod yn amlwg o'r broses ymgynghori faint o gefnogaeth oedd ar gael gan y staff, y llywodraethwyr a'r disgyblion. Roedd gan yr ysgol nifer o ddosbarthiadau arbenigol eisoes felly roedd ganddynt brofiad eisoes o gefnogi plant ag anghenion dysgu ychwanegol a sicrhau, lle bynnag y bo modd, y gallent gael mynediad at weithgareddau prif ffrwd i sicrhau eu bod yn rhan o'r ysgol gyfan.

 

DATRYSWYD:       Cabinet:

      nodi canlyniad yr ymgynghoriad gyda phartïon â diddordeb fel y nodir yn yr adroddiad ymgynghori amgaeedig (Atodiad A) ac atodiadau;

      cymeradwyo'r adroddiad ymgynghori (Atodiad A) i'w gyhoeddi; ac

           awdurdodi cyhoeddi hysbysiad statudol mewn perthynas â'r cynnig.

14.

Dyddiadau Arfaethedig ar gyfer Cyfarfodydd y Cabinet, Pwyllgor y Cabinet, Cydraddoldeb a'r Pwyllgor Cabinet Rhianta Corfforaethol pdf eicon PDF 395 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Swyddog Monitro adroddiad yn cynnig cymeradwyaeth, y rhaglen o ddyddiadau cyfarfodydd ar gyfer y Cabinet, Pwyllgor y Cabinet, Cydraddoldeb a Phwyllgor y Cabinet Rhianta Corfforaethol ar gyfer y flwyddyn ddinesig 2022 - 2023 fel y nodir yn 4.1 o'r adroddiad. Ychwanegodd y gallai dyddiad cyfarfod Cabinet y Gyllideb newid, yn dibynnu ar amserlen Setliad Llywodraeth Leol Llywodraeth Cymru. Yn amodol ar gymeradwyo dyddiadau'r Rhaglen o gyfarfodydd, byddai'r cyfarfodydd yn cael eu gosod yng nghalendrau electronig Yr Aelodau a'r Swyddogion.

 

Eglurodd y Swyddog Monitro fod arolwg o amseriad holl gyfarfodydd y Pwyllgor wedi'i gynnal gydag adborth yr Aelodau ar hyn yn cael ei goladu ar hyn o bryd. Felly, er y dangoswyd dyddiadau cyfarfodydd y Cabinet a Phwyllgor y Cabinet uchod, byddai amseriad y rhain yn cael ei ychwanegu yn dilyn canlyniad yr arolwg.

 

DATRYSWYD:    Cymeradwyodd y Cabinet y Rhaglen ddyddiadau cyfarfodydd ar gyfer y Cabinet, Pwyllgor y Cabinet, Cydraddoldeb a Phwyllgor y Cabinet Rhianta Corfforaethol, fel yr amlinellir ym mharagraff

4.1 o'r adroddiad hwn.   

15.

Cynrychiolaeth ar Gyrff Allanol a Chyd-bwyllgorau pdf eicon PDF 135 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Swyddog Monitro adroddiad yn gofyn am gymeradwyaeth y Cabinet i benodi Aelodau i gydbwyllgorau ac enwebu Aelodau i gyrff allanol. Roedd rhestr o'r cydbwyllgorau a chyrff allanol dan sylw wedi'i hatodi i'r adroddiad yn Atodiad 1. Roedd penodiadau i gyrff allanol yn fecanwaith pwysig o fewn y Fwrdeistref Sirol ar gyfer arweinyddiaeth gymunedol, gweithio mewn partneriaeth a chydweithio a rhannu gwybodaeth.

 

Esboniodd y Swyddog Monitro mai rhestr dros dro oedd hon a phan fyddai wedi'i chwblhau, byddai'n cael ei dosbarthu i'r holl aelodau a'i chyhoeddi ar y wefan.

 

 

DATRYSWYD:       Cabinet:

penodi'r nifer angenrheidiol o Aelodau i'r cyd-bwyllgorau a chyrff allanol eraill fel y'u rhestrir yn Atodiad 1 i'r adroddiad (enwau cynrychiolwyr unigol i'w hychwanegu at y rhestr a phan fyddant wedi'u cwblhau, y rhestr i'w dosbarthu i bob Aelod a'i chyhoeddi).

16.

Eitemau Brys

I ystyried unrhyw eitemau o fusnes y, oherwydd amgylchiadau arbennig y cadeirydd o'r farn y dylid eu hystyried yn y cyfarfod fel mater o frys yn unol â pharagraff 2.4 (e) o'r Rheolau Trefn y Cabinet yn y Cyfansoddiad.

 

Cofnodion:

Nid oedd unrhyw eitemau brys.

17.

Gwahardd y Cyhoedd

Nid oedd yr eitemau canlynol yn cael eu cyhoeddi, gan fod eu bod yn cynnwys gwybodaeth eithriedig fel y'i diffinnir ym Mharagraffau 12 Ran 4 a Pharagraff 21 o Ran 5, Atodlen 12A, Deddf Llywodraeth Leol 1972, fel y'i newidiwyd gan Orchymyn Llywodraeth Leol (Cymru) 2007 (Mynediad at Wybodaeth) (Amrywio).

 

Os, yn dilyn cymhwyso'r prawf budd y cyhoedd yn y Cabinet yn penderfynu yn unol â'r Ddeddf i ystyried yr eitemau hyn yn breifat, bydd y cyhoedd yn cael eu gwahardd o'r cyfarfod yn ystod ystyriaeth o'r fath.

 

 

Cofnodion:

DATRYSWYD:     O dan Adran 100A (4) o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972 fel y'i diwygiwyd gan Orchymyn Llywodraeth Leol (Mynediad at Wybodaeth) (Amrywio) (Cymru) 2007, caiff y cyhoedd eu heithrio o'r cyfarfod wrth ystyried yr eitem ganlynol o fusnes gan ei bod yn cynnwys gwybodaeth eithriedig fel y'i diffinnir ym Mharagraff 12 o Ran 4

a Pharagraff 21 o Ran 5 o Atodlen 12A i'r Ddeddf.

 

Ar ôl cymhwyso'r prawf budd y cyhoedd, penderfynwyd, yn unol â'r Ddeddf y cyfeirir ati uchod, i ystyried yr eitem ganlynol yn breifat, gyda'r cyhoedd wedi'u heithrio o'r cyfarfod, gan yr ystyriwyd bod budd y cyhoedd mewn cynnal yr esemptiad, ym mhob amgylchiad sy'n ymwneud â'r eitem, yn gorbwyso budd y cyhoedd wrth ddatgelu'r wybodaeth.

18.

Cymeradwyo Cofnodion Eithriedig

I dderbyn am gymeradwyaeth y Cofnodion gwahardd cyfarfod y 08 03 22

Cofnodion:

DATRYSWYD:         Bod cofnodion eithriedig cyfarfod y Cabinet ar 8 Chwefror 2022 yn cael eu cymeradwyo fel cofnod cywir.