Agenda a Chofnodion

Cabinet - Dydd Mawrth, 17eg Tachwedd, 2020 14:30

Lleoliad: o bell trwy Skype For Business

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd 

Nodyn: Nodyn: Sylwch: Yn sgil yr angen i gadw pellter cymdeithasol, ni fydd y cyfarfod hwn yn cael ei gynnal yn ei leoliad arferol. Yn hytrach, bydd hwn yn gyfarfod rhithwir a bydd Aelodau'r Pwyllgor a Swyddogion yn mynychu o bell. Bydd y cyfarfod yn cael ei recordio i’w ddarlledu ar wefan y Cyngor ar ol i’r cyfarfod orffen. Os oes gennych unrhyw gwestiwn am hyn, cysylltwch â cabinet_committee@bridgend.gov.uk neu ffoniwch 01656 643147 / 643148. 

Media

Eitemau
Rhif Eitem

562.

Datganiadau o Fuddiant

Derbyn datganiadau o ddiddordeb personol a rhagfarnol (os o gwbl) gan Aelodau / Swyddogion yn unol â darpariaethau'r Cod Ymddygiad Aelodau a fabwysiadwyd gan y Cyngor o 1 Medi 2008.

 

Cofnodion:

Datganodd yr Aelodau Cabinet canlynol fuddiant personol yn Eitem 4 ar yr Agenda, gan fod Aelod presennol o'r Awdurdod yn gyn-Gyfarwyddwr un o'r sefydliadau y cyfeirir atynt yn yr adroddiad:-

 

Y Cynghorwyr HJ David, HM Williams, N Burnett, D Patel, CE Smith ac RE Young.

 

Datganodd yr Aelodau Cabinet canlynol fuddiant personol yn Eitem 11 ar yr Agenda, am y rhesymau a roddwyd felly:-

 

Y Cynghorydd D Patel – Gan ei bod yn adnabod un o'r ymgeiswyr a grybwyllir yn yr adroddiad

Y Cynghorydd RE Young – Fel aelod o Fwrdd Llywodraethwyr Ysgol Gynradd Litchard a oedd yn adnabod yr ymgeisydd a wnaeth gais am swydd wag y llywodraethwr (yn yr ysgol honno).

Y Cynghorydd HJ David – gan yr oedd yn adnabod rhai o'r ymgeiswyr a grybwyllir yn yr adroddiad.

 

563.

Cadarnhau Cofnodion pdf eicon PDF 152 KB

I dderbyn am gymeradwyaeth y Cofnodion cyfarfod y 20/10/20

Cofnodion:

PENDERFYNWYD:                               Bod Cofnodion y cyfarfod Cabinet a gynhaliwyd ar 20 Hydref 2020 yn cael eu cymeradwyo fel cofnod gwir a chywir.

 

564.

Rhaglen Arbed yng Nghaerau pdf eicon PDF 102 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Prif Weithredwr, a'i ddiben oedd rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r Cabinet am arolwg annibynnol, a gomisiynwyd gan y Cyngor ac a gynhaliwyd gan NuVision Energy (Wales) Ltd (NuVision), ar eiddo a ariannwyd gan Arbed 1 yng Nghaerau, ac i'r Cabinet ystyried y canfyddiadau ymhellach.

 

Fel cefndir, cadarnhaodd fod Llywodraeth Cymru (LlC) yn 2011 wedi cyflwyno rhaglen effeithlonrwydd ynni domestig a oedd yn rhedeg tan 2013. Gelwir hyn yn Rhaglen Arbed 1 ac roedd ganddi ddau brif amcan, i leihau allyriadau carbon a biliau tanwydd is mewn eiddo i liniaru effeithiau tlodi tanwydd. Cafodd mwy na 6,000 o gartrefi ledled Cymru eu cynnwys yng Nghynllun Arbed 1. 

 

Dywedodd y Prif Weithredwr fod gwaith wedi'i wneud yng Nghaerau ar ddechrau'r cynllun nad oedd yn cael ei ariannu na’i weinyddu gan y Cyngor nac yn ei gynnwys.  Ar yr adeg hon, ceisiodd Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig gyllid gan gwmnïau ynni i ymgymryd â gwaith CESP mewn tai cymdeithasol yng Nghaerau. Yn ogystal, roedd Wales Co, Cwmni Buddiannau Cymunedol, yn gweithio gyda pherchnogion cartrefi yn y sector preifat i fesur diddordeb mewn cael mynediad at gynlluniau effeithlonrwydd ynni.

 

Ym mis Awst 2012, rhoddodd Llywodraeth Cymru gyfle i'r Cyngor wneud cais am arian ychwanegol i ategu prosiectau presennol y Rhaglen Arbed Ynni Cymunedol (CESP).  Cymeradwywyd cyllid o £56,050 ar gyfer gosod bwyleri ac inswleiddio llofftydd. Ym mis Ionawr 2013, roedd Llywodraeth Cymru ar gael i ddatblygu cynlluniau CESP.  Gwnaeth y Cyngor gais ar y cyd â Green Renewable Wales (GRW) Ltd am inswleiddio waliau allanol mewn 25 eiddo perchen-feddiannaeth yng Nghaerau. Dywedwyd wrth y Cyngor bod y cais am £259,825 wedi bod yn llwyddiannus ddechrau mis Chwefror 2013 a bu'n rhaid cwblhau erbyn 31 Mawrth 2013.  Felly, derbyniodd Cyngor Pen-y-bont ar Ogwr gyfanswm cyllid o £315,875 gan Lywodraeth Cymru. Talwyd y cyllid ar gyfer y ddau brosiect i Green Renewable Wales Ltd gan yr Awdurdod.

 

Llwyddodd prosiect GRW Ltd i reoli'r ddau gynllun a phenodi isgontractwyr i wneud y gwaith, gan gynnwys WalesCo.  Penodwyd yr un contractwyr ac isgontractwyr hefyd gan GRW Ltd a WalesCo i ddefnyddio cyllid (CESP) a enillwyd ganddynt drwy gwmnïau ynni i weithio ar eiddo ychwanegol yng Nghaerau.  Arweiniodd hyn at waith tebyg yn cael ei wneud gan yr un contractwyr er gwaethaf y ffrwd ariannu.  Mae'n amlwg nad oedd perchnogion yr eiddo yn ymwybodol pa ffrwd ariannu a ddefnyddiwyd ar eu heiddo.

 

Parhaodd y Prif Weithredwr drwy gadarnhau yr amcangyfrifwyd bod gan 150 o eiddo yn ward Caerau boeleri newydd, inswleiddio atigau, inswleiddio waliau allanol (EWI) a gwaith inswleiddio waliau mewnol (IWI) a wnaed rhwng 2012 a 2013, gan ddefnyddio arian o wahanol ffrydiau ariannu. Roedd gan 70 o'r eiddo hyn waith a wnaed drwy'r cyllid a weinyddir gan y Cyngor, ac roedd gan 25 o eiddo waith EWI a IWI.  Yn seiliedig ar wybodaeth a gasglwyd, roedd gan gyfanswm o 104 o'r 150 eiddo waith EWI ac IWI a wnaed yng Nghaerau ar hyn o bryd, felly ni ariannwyd na gweinyddwyd 79 o'r rhain gan y Cyngor.  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 564.

565.

Ariannu Parc Rhanbarthol y Cymoedd yn y Dyfodol pdf eicon PDF 88 KB

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau, a'i ddiben oedd rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf am gynllun Parc Rhanbarthol y Cymoedd (VRP) a'r cais gan y bwrdd VRP bod Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr yn parhau yn ei rôl fel gwesteiwr.  Roedd yr adroddiad hefyd yn gofyn am gymeradwyaeth i dderbyn cynigion grant, yn amodol ar eu cymeradwyaeth lawn, gan Swyddfa Cyllid Ewropeaidd Cymru (WEFO) a Llywodraeth Cymru ar gyfer cyllid yn y dyfodol gan Gronfa Gymdeithasol Ewrop (ESF) a'r Rhaglen Datblygu Gwledig yn y drefn honno, i ariannu datblygiad parhaus Parc Rhanbarthol y Cymoedd hyd at fis Mehefin 2023. 

 

Dywedodd fod Parc Rhanbarthol y Cymoedd (VRP) wedi'i ddatblygu drwy Dasglu Gweinidogol Llywodraeth Cymru ar gyfer y Cymoedd mewn partneriaeth ag awdurdodau lleol y Cymoedd (Merthyr Tudful, Blaenau Gwent, Rhondda Cynon Taf, Caerffili, Torfaen, Pen-y-bont ar Ogwr, Castell-nedd Port Talbot, Abertawe a Sir Gaerfyrddin), Cyfoeth Naturiol Cymru, Croeso Cymru a swyddogion Llywodraeth Cymru yn yr Is-adrannau Iechyd a'r Amgylchedd. Roedd yn adlewyrchu barn rhanddeiliaid o gymunedau'r Cymoedd, y Trydydd Sector, Iechyd Cyhoeddus Cymru ac adborth a gafwyd drwy gyfres o ddigwyddiadau ymgysylltu. Cyhoeddwyd prosbectws VRP ar 18 Hydref 2018 ac mae cynlluniau wedi'u datblygu ymhellach drwy'r bartneriaeth dan arweiniad y tîm VRP, a gynhaliwyd gan Gyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr (BCBC).

 

Atgoffodd y Cabinet, yn hydref 2019, fod Llywodraeth Cymru a WEFO wedi nodi bod cyfleoedd ariannu yn bodoli drwy adnoddau'r Cynllun Datblygu Gwledig ac ESF i gefnogi parhad y ddarpariaeth VRP rhwng mis Mawrth 2021 a mis Mehefin 2023.  Yn ei gyfarfod ym mis Mawrth 2020 gwahoddodd y Bwrdd VRP Gyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr i wneud cais am gyllid drwy ESF a'r Cynllun Datblygu Gwledig yn ei rôl fel gwesteiwr.  Cefnogwyd y gwahoddiad hwn wedyn gan y Fforwm VRP.

 

Ym mis Mehefin 2020 cyflwynodd swyddogion Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr o dan awdurdod dirprwyedig ddau achos busnes llawn i Lywodraeth Cymru a WEFO.

 

Cyflwynwyd y cynnig i Lywodraeth Cymru o dan Gynllun Cydweithredu a Datblygu'r Gadwyn Gyflenwi'r Cynllun Datblygu'r Cynllun Datblygu Gwledig i gefnogi datblygiad parhaus Cynllun Gwarcheidwaid VRP.  Bydd y gwaith presennol yn darparu gwerthusiad o'r cyfnod datblygu sy'n cael ei ariannu gan Lywodraeth Cymru ac sy'n cael ei gyflawni ar hyn o bryd drwy gontract gyda Groundwork Cymru yn gweithio i'r tîm VRP. Byddai'r cynnig hwn yn cyflawni'r Cynllun Gwarcheidwad parhaus a fydd yn defnyddio'r cyfleusterau sy'n cael eu darparu drwy fuddsoddiadau cyfalaf Porth Darganfod a wnaed yn uniongyrchol gan Lywodraeth Cymru.  Byddai'r cynnig hefyd yn galluogi cynnal proses gaffael a fyddai'n ceisio bwrw ymlaen â'r dull presennol a galluogi cyllid i fod ar waith hyd at fis Mehefin 2023 ar gyfer elfen Gwarcheidwaid y VRP.

 

Yr ail oedd cynnig a gyflwynwyd i WEFO ar gyfer Blaenoriaeth 5 ESF, Amcan Penodol 5: Diwygio Gwasanaethau Cyhoeddus.  Roedd y cynnig hwn yn seiliedig ar ddull o weithio'n rhanbarthol a fyddai'n cryfhau rheolaeth gynaliadwy ar adnoddau naturiol drwy gydweithredu rhanbarthol strategol er mwyn sefydlu a galluogi gweledigaeth a nodau hirdymor y VRP i ddarparu manteision cymdeithasol,  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 565.

566.

Datblygu Trên Tir Twristaidd neu Weithrediad Cerbyd Cludo Teithwyr Tebyg ym Mhorthcawl pdf eicon PDF 85 KB

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol - Cymunedau, a'i ddiben oedd ceisio cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer cynnig i gefnogi sefydlu trên tir twristiaid neu weithrediad cerbyd cario teithwyr tebyg ym Mhorthcawl.  Nod y cynnig fydd ychwanegu gwerth at waith parhaus i ddatblygu amrywiaeth o ddulliau trafnidiaeth gynaliadwy sy'n cysylltu'n well yr atyniadau, y cyfleusterau a'r gwasanaethau sy'n bodoli ar draws glan y môr â chanol y dref.

 

Er gwybodaeth gefndirol, dywedodd fod Croeso Cymru yn 2014 wedi datgan eu bod, fel rhan o'u Rhaglen Datblygu Seilwaith Cronfa Datblygu Rhanbarthol Ewrop (ERDF), yn ceisio blaenoriaethu nifer fach o 'Gyrchfannau Denu' twristiaeth rhanbarthol yng Nghymru ac yn rhagweld y gellid bwrw ymlaen â chynlluniau blaenoriaeth 2-3 yn y rhannau o Dde-ddwyrain Cymru sy'n gymwys i gael arian ERDF.

 

Yn dilyn ymarfer blaenoriaethu rhanbarthol yn cynnwys pob un o'r 10 Awdurdod Lleol yn ardal De Ddwyrain Cymru, cafodd Porthcawl ei sgorio fel blaenoriaeth ar gyfer cymorth. Amlygodd hyn bwysigrwydd y gyrchfan o ran twristiaeth, yn lleol, ac ar gyfer economi ehangach Cymru. Cefnogwyd hyn mewn egwyddor gan y Cabinet ym mis Ebrill 2015.

 

Atgoffodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau y Cabinet fod Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr hyd yma wedi cyflawni nifer o fentrau drwy'r rhaglen TAD, fel y nodir ym mharagraff 3.1 o'r adroddiad.

 

Aeth ymlaen drwy ddweud, o ganlyniad i ailbroffilio'r pecyn ariannu sydd eisoes wedi'i sicrhau gan Gyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr drwy raglen TAD, fod cyfle bellach i ddyrannu arian i gefnogi sefydlu trên tir twristiaidd neu weithrediad cerbyd cario teithwyr tebyg ym Mhorthcawl.

 

Y bwriad fyddai ceisio cysylltu canol y dref, traethau ac atyniadau eraill ar hyd glan y môr o Sandy Bay/Coney Beach i Rest Bay. Byddai disgwyl i'r tymor gweithredol arfaethedig gwmpasu, o leiaf, y prif gyfnodau gwyliau ac felly yn gyffredinol yn dechrau ddiwedd mis Mawrth neu ddechrau'r Pasg hyd at ddiwedd mis Medi. Byddai'r gweithredwr yn gyfrifol am ddarparu'r cerbyd a bodloni'r holl gostau cynnal a chadw, trwsio, yswiriant a'r holl gostau gweithredu eraill a bod yn gyfrifol am gael yr holl gymeradwyaethau angenrheidiol i weithredu'r cerbyd.

 

Ychwanegodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau, fod y cynnig hwn wedi'i drafod mewn egwyddor gyda Croeso Cymru ac yn amodol ar Gyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr yn dilyn prosesau a gweithdrefnau ariannol priodol yn cael ei ystyried yn unol â dyhead cyffredinol y rhaglen TAD ac i ychwanegu gwerth at y gwaith a wnaed hyd yma.

 

Cynigiwyd felly bod y cyfle i weithredu trên tir twristaidd neu gerbyd tebyg sy’n cario teithwyr ar y ffyrdd ar draws Glan Môr Porthcawl, yn cael ei hysbysebu'n agored a bod gweithredwyr posibl yn gofyn am ddatganiadau o ddiddordeb.

 

Cyn gynted ag y bydd gan weithredwr y caniatâd priodol sydd ei angen i weithredu'r cerbyd, arwyddion llwybrau, paentio llinellau a diwygiadau i Orchymyn Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr (Gwahardd a Chyfyngu ar Fannau Aros a Llwytho a Pharcio) (Gorfodi Sifil) 2013, bydd yn ofynnol iddynt helpu i ddarparu'r cyswllt trafnidiaeth lleol yn ddiogel. Cynigiwyd y dylid  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 566.

567.

Rheoli'r Trysorlys - Adroddiad Hanner Blwyddyn 2020-21 pdf eicon PDF 593 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Prif Swyddog Dros Dro – Cyllid, Perfformiad a Newid, a'i ddiben oedd:

 

·          cydymffurfio â gofyniad 'Rheoli’r Trysorlys yn y Gwasanaethau Cyhoeddus' Sefydliad Siartredig Cyllid Cyhoeddus a Chyfrifyddiaeth: Cod Ymarfer' i gynhyrchu Adroddiadau Rheoli'r Trysorlys dros dro.

·          adroddiad ar Ddangosyddion Rheoli rhagamcanol y Trysorlys ar gyfer 2020-21.

·          wedi argymell y dylid cyflwyno'r newidiadau arfaethedig i Strategaeth Reoli'r Trysorlys 2020-21 i'r Cyngor i'w cymeradwyo ym mis Tachwedd 2020.

 

Roedd cefndir yr adroddiad yn atgoffa'r Cabinet mai Rheoli'r Trysorlys yw rheoli llifau arian parod, benthyca a buddsoddiadau'r Cyngor, a'r risgiau cysylltiedig. Mae'r Cyngor yn agored i risgiau ariannol gan gynnwys y posibilrwydd o golli cronfeydd buddsoddi ac effaith newidiadau mewn cyfraddau llog ar refeniw. Felly, mae nodi, monitro a rheoli risg ariannol yn llwyddiannus yn ganolog i reolaeth ariannol ddarbodus y Cyngor.

 

Atgoffodd y Prif Swyddog Dros Dro – Cyllid, Perfformiad a Newid yr Aelodau hefyd fod CIPFA hefyd wedi cyhoeddi fersiwn newydd o’r Cod Darbodus ar gyfer Cyllid Cyfalaf mewn Awdurdodau Lleol (Y Cod Darbodus) yn 2017. Mae'r Cod Darbodus sydd wedi'i ddiweddaru yn cynnwys gofyniad i Awdurdodau Lleol ddarparu Strategaeth Gyfalaf, sy'n ddogfen gryno a gymeradwywyd gan y Cyngor llawn sy'n cwmpasu gwariant cyfalaf a chyllido, rheoli'r trysorlys a buddsoddiadau nad ydynt yn drysorlys. Mae’r diffiniad o fuddsoddiadau yng Nghod CIPFA 2017 - sef y cod diwygiedig - bellach yn cwmpasu holl asedau ariannol y Cyngor yn ogystal ag asedau anariannol eraill sydd gan yr awdurdod yn bennaf ar gyfer adenillion ariannol. Mae Strategaeth Gyfalaf y Cyngor 2020-21, sy'n cydymffurfio â gofyniad CIPFA, yn cynnwys y Dangosyddion Darbodus a gynhwyswyd mewn blynyddoedd blaenorol yn y TMS, ynghyd â

manylion am fuddsoddiadau'r Cyngor nad ydynt yn drysorlys. Dylid darllen

y Strategaeth Gyfalaf a'r TMS ar y cyd â'i gilydd gan eu bod

wedi'u cydgysylltu gan fod cynlluniau cyfalaf yn effeithio'n uniongyrchol ar fenthyca a buddsoddiadau ac fe'u cymeradwywyd gyda'i gilydd gan y Cyngor ar 26 Chwefror 2020.

 

Esboniodd ymhellach fod y Cyngor wedi cydymffurfio â'i ofynion deddfwriaethol a rheoliadol yn ystod hanner cyntaf 2020-21. Adroddwyd i'r Cyngor am TMS 2020-21 ar 26 Chwefror 2020 gyda disgwyl i’r Alldro Hanner Blwyddyn gael ei adrodd ar 18 Tachwedd 2020. Yn ogystal, darparwyd adroddiad monitro chwarterol i'r Cabinet ym mis Gorffennaf 2020.

 

Dangoswyd crynodeb o weithgareddau rheoli'r trysorlys ar gyfer hanner cyntaf 2020-21 yn nhabl 1 yn Atodiad A i'r adroddiad. Nid oedd y Cyngor wedi cymryd benthyca hirdymor ers mis Mawrth 2012 ac ni ddisgwylir y bydd angen unrhyw fenthyca hirdymor newydd yn 2020-21. Mae llifau arian ffafriol wedi darparu arian dros ben ar gyfer buddsoddi a'r balans ar fuddsoddiadau ar 30 Medi 2020 oedd £64.29 miliwn gyda chyfradd llog gyfartalog o 0.24%. Roedd hyn yn ostyngiad sylweddol o'r un adeg y llynedd pan oedd y gyfradd gyfartalog yn 0.85%, ac yn dangos effaith y gostyngiadau mewn cyfraddau llog yn ystod mis Mawrth 2020.

 

Roedd Tabl 4 yn adran 4 o Atodiad A yn manylu ar symudiad y buddsoddiadau yn ôl mathau o wrthblaid ac yn dangos y balansau cyfartalog,  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 567.

568.

Strategaeth Ddigidol 2020-2024 pdf eicon PDF 81 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Prif Swyddog Dros Dro – Cyllid, Perfformiad a Newid, a geisiodd gymeradwyaeth y Cabinet i fabwysiadu a gweithredu Strategaeth Ddigidol 2020-2024, a oedd wedi ystyried ymatebion i ymgynghoriadau cyhoeddus.

 

Er gwybodaeth gefndirol, cadarnhaodd fod Llywodraeth Cymru, yn 2017, wedi comisiynu'r Society of Information Technology Managers (SocITM) Advisory Ltd i sefydlu aeddfedrwydd digidol pob awdurdod lleol. Er bod aeddfedrwydd digidol yn isel, nodwyd bod awydd i wella yn uchel ac yn rhagofyniad hanfodol i fodloni Agenda Ddigidol Genedlaethol Cymru.

 

Ym mis Medi 2016, dechreuodd Rhaglen Trawsnewid Digidol o waith gyflwyno un 'platfform digidol' (Fy Nghyfrif) a gwefan hygyrch. Mae'r Strategaeth yn adeiladu ar y gwelliannau hyn drwy ddatblygu ymhellach sut mae dinasyddion, busnesau ac ymwelwyr yn ymgysylltu ac yn gweithredu gyda'r Cyngor.

 

Dywedodd y Prif Swyddog Dros Dro – Cyllid, Perfformiad a Newid, fel rhan o Ymgynghoriad Cyllideb 2019, fod adborth yn dangos bod 87% o ddinasyddion Pen-y-bont ar Ogwr eisiau mwy o wasanaethau'r Cyngor ar-lein, gan ddefnyddio swyddogaethau ar-lein gwell a mwy modern i gefnogi newid sianelau yn ogystal â chyfleusterau hunanwasanaeth.  Hefyd, yn ôl y Swyddfa Ystadegau Gwladol (SYG), mae gan 85% o ddinasyddion Pen-y-bont ar Ogwr fynediad i'r rhyngrwyd ac mae'n well ganddynt gyfleustra trafodion ar-lein, yn hytrach na dulliau cyfathrebu penodol eraill i gynnal eu busnes.

 

Ar gyfer Ymgynghoriad ar y Gyllideb 2019 ac mewn Arolwg Digidol ar wahân a gynhaliwyd rhwng mis Mehefin a mis Awst 2019, gofynnwyd i'r cyhoedd am adborth ar y galluoedd digidol presennol a roddwyd iddynt gan y Cyngor, yn ogystal ag awgrymiadau i wella ei wasanaethau ymhellach. Mae'r canlyniadau wedi'u cynnwys yn y model asesu a chyflawni ac fe'u cynhwyswyd yn Atodiad A i'r adroddiad.

 

Gan droi at y sefyllfa bresennol, dywedodd y Prif Swyddog Dros Dro – Cyllid, Perfformiad a Newid fod Strategaeth Ddigidol bedair blynedd uchelgeisiol wedi'i drafftio sy'n crynhoi amcanion llesiant Pen-y-bont ar Ogwr, y dirwedd ddigidol genedlaethol ac yn cynnwys matrics o fesuriadau a ddefnyddiwyd gan SocITM i asesu aeddfedrwydd a thwf digidol Pen-y-bont ar Ogwr. Roedd y Strategaeth wedi'i rhannu'n 3 maes allweddol, sef Dinasyddion Digidol, Cyngor Digidol a Lle Digidol.

 

Mae gan bob adran gynllun gweithredu wedi'i ddyrannu, gyda pherchnogion ymroddedig i sicrhau bod uchelgeisiau'r Strategaeth yn cael eu cyflawni erbyn 2024. 

 

Parhaodd y Prif Swyddog Dros Dro – Cyllid, Perfformiad a Newid, drwy gadarnhau mai un o amcanion y Strategaeth Ddigidol yw symleiddio prosesau arferol ac ailadroddus, gan ddarparu cysylltiadau o'r dechrau i'r diwedd â systemau cefn swyddfa gyda'r nod o sicrhau arbedion effeithlonrwydd drwy awtomeiddio digidol, er mwyn gwella'r modd y darperir gwasanaethau.

 

Datblygwyd Egwyddorion Digidol y Cyngor i ategu sylfeini'r Pum Ffordd o Weithio o fewn Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol (Cymru), gan alinio dull "Digidol yn Gyntaf" a chrynhoi’r egwyddorion arfer da a nodwyd gan SocITM. Amlinellwyd rhagor o wybodaeth am hyn ym mharagraff 4.4 o'r adroddiad.

 

O ran goblygiadau ariannol yr adroddiad, dywedodd y Prif Swyddog Dros Dro – Cyllid, Perfformiad a Newid, fod Cronfeydd Wrth Gefn wedi'u sefydlu i gefnogi agweddau refeniw a chyfalaf Trawsnewid Digidol.  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 568.

569.

Estyniad Contractau Byw â Chymorth Anableddau Dysgu pdf eicon PDF 74 KB

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Gwasanaethau Cymdeithasol a Lles, er mwyn ceisio awdurdod i amrywio'r contractau presennol sydd ar waith gyda'r tri gwasanaeth byw â chymorth a gomisiynwyd ar gyfer pobl ag anabledd dysgu, drwy ymestyn y telerau presennol am 12 mis arall, yn unol â’r Rheol Gweithdrefn Contract (CPR) 3.2.9.3.

 

Esboniodd fod y Cabinet, ym mis Tachwedd 2019, wedi cymeradwyo proses gaffael dau gam ar gyfer ail-gomisiynu darparwyr gwasanaethau i ddarparu gwasanaethau byw â chymorth i unigolion ag anabledd dysgu sy'n byw ym Mhen-y-bont ar Ogwr. Symudodd y cynllun ail-gomisiynu i ffwrdd o'r contractau 'ledled y sir' presennol gyda 3 darparwr gwasanaeth, i fodel sy'n seiliedig ar 'ardal' lle gall darparwyr gwasanaethau ddarparu cymorth lleol sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn i bobl sy'n eu galluogi i ymgysylltu'n llawnach yn eu cymuned leol ac sy'n helpu i hyrwyddo eu taith tuag at annibyniaeth yn well.

 

Yn dilyn yr uchod, ym mis Mawrth 2020, cymeradwyodd y Cabinet ddyfarnu cytundeb fframwaith i gynigwyr llwyddiannus, ac i'r Cyngor ddechrau gweithredu'r broses o gaffael tendrau galw i ffwrdd o'r gwasanaeth ardal leol yng Nghyfnod 2. Pobl yn Gyntaf Pen-y-bont ar Ogwr (PFB) oedd y corff annibynnol a fyddai'n rhan o'r broses hon, ychwanegodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Gwasanaethau Cymdeithasol a Lles.

 

Rhagwelwyd y byddai'r holl dendrau gwasanaeth ardal leol yn digwydd dros gyfnod o 12 mis, rhwng mis Ebrill 2020 (pan ddechreuodd cytundebau fframwaith) a Mawrth 2021, pan ddaw'r contractau presennol i ben.

 

Dechreuodd gwaith ymgynghori ac ymgysylltu'r PFB drwy gyfarfodydd wyneb yn wyneb ag unigolion yn y gwasanaeth ym mis Mawrth 2020, ond oherwydd effaith sylweddol ac anrhagweladwy pandemig Covid-19 a’r cyfyngiadau symud a ddeilliodd o hynny, bu'n rhaid i'r rhain ddod i ben yn fuan wedyn, ym mis Ebrill.

 

Gyda chyfyngiadau symud cenedlaethol a lleol yn cyfyngu ar ymgynghori wyneb yn wyneb, bu dibyniaeth ar ddulliau ymgynghori rhithwir yn hytrach nag ymgysylltu wyneb yn wyneb, sy'n cael effaith ddifrifol ar effeithiolrwydd yr ymgysylltu, a hefyd yr amserlenni sydd eu hangen i ymgysylltu'n llawn â phob cynllun byw â chymorth cyn tendro'r contractau gwasanaeth ardal leol, y trefnwyd iddynt gael eu cwblhau'n wreiddiol erbyn mis Mawrth 2021.

 

Cynigiwyd y dylid ymestyn y contractau presennol sydd ar waith gyda'r tri darparwr gwasanaeth am 12 mis arall felly, hyd at 31 Mawrth 2022, sef yr amser y bernir ei fod yn angenrheidiol er mwyn cynnal ymgynghoriad llawn ac ystyrlon, yn unol â'r dull comisiynu a gymeradwywyd yn flaenorol gan y Cabinet.

 

Roedd darpariaeth o dan CPR 3.2.9.3 i geisio addasu contract presennol, o dan y meini prawf a nodir ym mharagraff 4.2 o'r adroddiad.

 

Roedd yr angen am addasiad wedi'i gyflwyno gan effaith pandemig Covid-19, amgylchiadau na allai'r Cyngor fod wedi'u rhagweld wrth ymrwymo i'r contractau gwreiddiol. Ni fydd natur gyffredinol y contract yn cael ei newid, ac mae'r holl delerau cytundebol eraill yn aros yn ddigyfnewid, gan fod yr amrywiad arfaethedig ar gyfer estyniad o 12 mis yn unig. Nid yw'r addasiad arfaethedig yn fwy na 50% o werth gwreiddiol y contract.  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 569.

570.

Contract ar gyfer Cyflenwi Cigoedd Ffres, Wedi'u Rhewi a'u Coginio - Atal Rheolau Gweithdrefn Contract pdf eicon PDF 89 KB

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd, yn gofyn am:

 

  • atal y rhannau hynny o reolau gweithdrefn contract y Cyngor mewn perthynas â'r gofynion caffael sy'n ymwneud â thendro'r contract ar gyfer cyflenwi cigoedd ffres, wedi'u rhewi a'u coginio; a

 

  • awdurdodi'r Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd i ymrwymo i gontract gyda'r contractwyr presennol, Mid Glamorgan Provisions Ltd ar yr un telerau â'r contract presennol hyd at 18 Rhagfyr 2021.

 

Esboniodd fod y Cyngor, yn dilyn proses gaffael ym mis Tachwedd 2019, wedi dyfarnu contract ar gyfer cyflenwi cigoedd ffres, wedi'u rhewi a'u coginio i Mid Glamorgan Provisions Ltd. Disgwylir i'r contract hwnnw ddod i ben ar 18 Rhagfyr 2020.  

 

Mae'r Cyngor yn rhan o gr?p cyflawni rhanbarthol ac fel rhan o'r gr?p hwnnw, mae wedi ymrwymo i sefydlu fframwaith rhanbarthol ar gyfer cyflenwi bwydydd fel cigoedd ffres, wedi'u rhewi a'u coginio. Cyngor Bwrdeistref Sirol Caerffili fydd yn arwain y gwaith o gomisiynu'r fframwaith rhanbarthol.

 

Aeth ymhellach drwy ddweud bod y contract gyda Mid Glamorgan Provisions Ltd wedi'i ddyfarnu am gyfnod cyfyngedig hyd at 18 Rhagfyr 2020, gan y rhagwelwyd y byddai'r fframwaith rhanbarthol newydd ar waith erbyn hyn ac y byddai'r Cyngor yn defnyddio'r fframwaith rhanbarthol newydd hwnnw.

 

Bydd defnyddio'r fframwaith rhanbarthol yn debygol o ddod â manteision ariannol i'r Cyngor, fodd bynnag, oherwydd effaith pandemig Covid-19, bu oedi cyn comisiynu'r fframwaith rhanbarthol ac nid yw wedi'i sefydlu eto gan Gyngor Bwrdeistref Sirol Caerffili.

 

Ychwanegodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd, oherwydd y pandemig nas crybwyllwyd o'r blaen, a dull Brexit, ei bod yn hanfodol cynnal cyflenwad o'r bwydydd risg uchel hyn gyda chyflenwr yr ydym wedi profi ansawdd ac ymrwymiad i'n gwasanaeth, hyd nes y gellir defnyddio'r fframwaith rhanbarthol.

 

Cynigiwyd felly y dylai'r Cyngor atal y rheolau gweithdrefn contract a gwneud contract ar gyfer cig ffres wedi'i rewi a'i goginio gyda Mid Glamorgan Provisions Ltd ar yr un telerau â'r contract presennol o 19 Rhagfyr 2020 tan 18 Rhagfyr 2021.  Bydd hyn yn caniatáu i'r fframwaith rhanbarthol gael ei sefydlu ac i'r Cyngor sicrhau parhad o ran darparu'r bwyd risg uchel hwn, hyd nes y bydd y Cyngor yn gallu defnyddio'r fframwaith rhanbarthol i benodi cyflenwr ar gyfer darparu cigoedd ffres wedi'u rhewi a'u coginio o'r fframwaith rhanbarthol.

 

Cwblhaodd ei adroddiad, drwy atgoffa y dylai'r Cabinet fod yn ymwybodol, fod y Cyngor, drwy beidio â chydymffurfio â'i reolau gweithdrefn contract, yn agored i'r risg o her bosibl gan gyflenwyr cynhyrchion o'r fath, gan ein bod yn ymrwymo i gontract heb unrhyw gystadleuaeth sy'n torri gofynion deddfwriaeth caffael.

 

Cadarnhaodd yr Aelod Cabinet – Addysg ac Adfywio ei fod yn cefnogi'r argymhellion yn yr adroddiad.

 

PENDERFYNWYD:                              Bod y Cabinet wedi:

 

  1. Atal y rhannau perthnasol o reolau gweithdrefn contract y Cyngor mewn perthynas â'r gofynion sy'n ymwneud â chaffael y contract ar gyfer cyflenwi cig ffres wedi'i rewi a'i goginio; a

 

  1. Awdurdod dirprwyedig i'r Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd mewn ymgynghoriad â'r Pennaeth Cyllid Dros Dro a’r Swyddog  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 570.

571.

Penodi Llywodraethwyr Awdurdod Lleol pdf eicon PDF 84 KB

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd, a oedd yn gofyn am gymeradwyaeth gan y Cabinet ar gyfer penodi llywodraethwyr awdurdodau lleol i'r cyrff llywodraethu ysgolion a restrir ym mharagraffau 4.1 a 4.2 o'r adroddiad.

 

Esboniodd fod pob un o'r 3 ymgeisydd a restrwyd yno ar gyfer y 26 ysgol yn y tabl ym mharagraff 4.1 o'r adroddiad yn bodloni'r meini prawf cymeradwy ar gyfer eu penodi'n llywodraethwyr awdurdodau lleol ac nad oedd cystadleuaeth am unrhyw un o'r swyddi gwag.

 

Fodd bynnag, roedd cystadleuaeth am swydd wag mewn un ysgol, h.y. Ysgol Gynradd Coety ac yn unol â meini prawf dethol y Cyngor, penodwyd Mrs Ella Dodd, oherwydd ei chyfnod fel llywodraethwr, yn ogystal â'i phrofiad ychwanegol fel llywodraethwr ALl.

 

Diolchodd yr Aelod Cabinet – Addysg ac Adfywio i'r holl unigolion hynny a oedd wedi llwyddo i ddangos diddordeb yn y swyddi gwag llywodraethwyr ysgolion fel y dangosir ym mharagraff 4.1 o'r adroddiad. Roedd yn falch iawn o weld cynifer o swyddi gwag yn cael eu llenwi mewn nifer sylweddol o ysgolion tua'r un pryd, ychwanegodd.

 

Ar gyfer y dyfodol, teimlai hefyd y byddai'n ddefnyddiol cyflwyno rhaglen hyfforddi ar gyfer unrhyw ymgeiswyr posibl yn y dyfodol cyn iddynt wneud cais ac wedyn sicrhau swydd llywodraethwr ysgol yn un o'n hysgolion. Byddai hyn yn cynorthwyo'r ymgeiswyr hynny â diddordeb a oedd â phrofiad cyfyngedig neu ddim profiad mewn rôl corff llywodraethu ysgol, i fod mewn gwell sefyllfa wrth wneud cais llwyddiannus am swydd llywodraethwr ysgol yn y dyfodol, yn hytrach na'u bod yn cael hyfforddiant o'r fath ar ôl iddynt fod yn llwyddiannus (neu'n aflwyddiannus) yn eu cais.

 

Cadarnhaodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd y byddai'r pwynt hwn yn cael ei ddilyn a'i roi ar waith.

 

PENDERFYNWYD:                            Cymeradwyodd y Cabinet y penodiadau a restrir ym mharagraffau 4.1 a 4.2 yr adroddiad.  

 

 

572.

Polisi Cwynion Corfforaethol pdf eicon PDF 73 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Prif Swyddog – Gwasanaethau Cyfreithiol, Adnoddau Dynol a Rheoleiddio, a'i ddiben oedd cyflwyno Polisi Cwynion Corfforaethol diwygiedig Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr a cheisio cymeradwyaeth ar gyfer yr un peth.

 

Dywedodd fod Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru (PSOW) wedi ysgrifennu at Arweinwyr a Phrif Weithredwyr pob un o'r 22 awdurdod lleol ym mis Medi 2020 yn esbonio sut mae ei Awdurdod Safonau Cwynion wedi ymgysylltu â chynrychiolwyr o bob awdurdod lleol i roi llu o fesurau ar waith a gynlluniwyd i gefnogi a gwella'r ffordd yr ymdrinnir â chwynion. Mae'r mesurau hyn yn cynnwys hyfforddiant pwrpasol, a phroses i bob awdurdod lleol adrodd am ystadegau cwynion i swyddfa'r Ombwdsmon bob chwarter.

 

Yn ei lythyr, anogodd yr Ombwdsmon bob awdurdod lleol hefyd i fyfyrio ar sut mae eu harferion a'u gweithdrefnau presennol yn cydymffurfio â'r Datganiad o Egwyddorion, y Broses Enghreifftiol o Ymdrin â Chwynion a Chanllawiau a gyhoeddwyd ar wefan yr Ombwdsmon.

 

Felly, roedd y Polisi Cwynion Corfforaethol wedi'i adolygu a'i ddiwygio yn unol â Pholisi Ymdrin â Chwynion Enghreifftiol yr Ombwdsmon ac roedd wedi'i atodi yn Atodiad 1 i'r adroddiad, i'w gymeradwyo. 

 

Cadarnhaodd y Prif Swyddog – Gwasanaethau Cyfreithiol, Adnoddau Dynol a Rheoleiddio y byddai'r Polisi diwygiedig yn cael ei gyhoeddi ar wefan y Cyngor ac yn fewnol ar y fewnrwyd. 

 

Dywedodd yr Aelod Cabinet – Cenedlaethau'r Dyfodol a Lles fod unrhyw gwynion gan y cyhoedd ac ati yn cael eu cymryd o ddifrif gan Gyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr ac yn cael eu gweithredu arnynt, os bernir bod hynny'n angenrheidiol. Eglurai bob amser i'w hetholwyr y dylent gysylltu â hi ei hun yn y lle cyntaf, er mwyn gweld a ellid ymdrin ag unrhyw g?yn yn bennaf oll, yn anffurfiol. Ychwanegodd ei bod yn falch bod y Cyngor wedi mabwysiadu'r model a oedd gerbron y Cabinet, a oedd yn glir iawn ac yn nodi'r protocol y gallai trigolion ac eraill ei ddisgwyl, pe byddent yn teimlo bod angen cyflwyno cwyn.  

 

PENDERFYNWYD:                            Bod y Cabinet wedi cymeradwyo'r Polisi Cwynion Corfforaethol fel y'i hatodir yn Atodiad 1 i'r adroddiad.

 

573.

Blaenraglen Waith pdf eicon PDF 71 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Prif Swyddog – Gwasanaethau Cyfreithiol, Adnoddau Dynol a Rheoleiddio, yn gofyn am gymeradwyaeth y Cabinet i eitemau gael eu cynnwys ar y Flaenraglen Waith ar gyfer y cyfnod rhwng 1 Tachwedd 2020 a 28 Chwefror 2021.

 

Yn unol â Chyfansoddiad y Cyngor, bydd y Flaenraglen Waith yn cael ei pharatoi gan y Swyddog Monitro i gwmpasu cyfnod o bedwar mis ac eithrio pan fydd etholiadau cyffredin cynghorwyr yn digwydd, ac os felly bydd y Flaenraglen Waith yn cwmpasu'r cyfnod hyd at ddyddiad yr etholiadau. 

 

Esboniodd y bydd y Flaenraglen Waith yn cynnwys materion y mae'r Cabinet, Pwyllgorau Trosolwg a Chraffu a'r Cyngor llawn yn debygol o'u hystyried

 

Bydd hefyd yn cael ei gyhoeddi o leiaf 14 diwrnod cyn dechrau'r cyfnod dan sylw.  Mae'n ofynnol i'r Awdurdod gyhoeddi hysbysiad unwaith y flwyddyn mewn o leiaf un papur newydd sy'n cylchredeg yn yr ardal, gan nodi y bydd Blaenraglen Waith yn cael ei chyhoeddi ac yn rhoi'r dyddiadau cyhoeddi ar gyfer y flwyddyn honno.

 

Yn gysylltiedig â'r adroddiad roedd Blaenraglen Waith y Cabinet (Atodiad 1), Blaenraglen Waith y Cyngor (Atodiad 2) a'r Flaenraglen Waith Trosolwg a Chraffu (Atodiad 3).

 

Dywedodd yr Aelod Cabinet – Cenedlaethau'r Dyfodol a Lles ei bod yn bwysig i'r cyhoedd weld eitemau amserol a glustnodwyd ar gyfer agendâu'r Cabinet, y Cyngor a Chraffu, am resymau tryloywder a helpu i ymgysylltu â hwy a thrigolion y Fwrdeistref Sirol, er mwyn rhannu manylion yr adroddiadau sydd ar y gweill i'w trafod gan Aelodau/Swyddogion ar feysydd gwasanaeth allweddol y Cyngor ac ati, efallai y bydd ganddynt ddiddordeb yn y broses o wneud penderfyniadau yn gyffredinol ac i geisio cynyddu diddordeb yn y prosesau gwneud penderfyniadau awdurdodau lleol.  

 

PENDERFYNWYD:                          Bod y Cabinet wedi:

 

           Cymeradwyo Blaenraglen Waith y Cabinet ar gyfer y cyfnod rhwng 1 Tachwedd 2020 a 28 Rhagfyr 2021 yn Atodiad 1 yr adroddiad;

           Nodi Blaenraglenni Gwaith y Cyngor a Throsolwg a Chraffu ar gyfer yr un cyfnod ag uchod, a ddangosir yn Atodiad 2 a 3 yr adroddiad, yn y drefn honno.

 

574.

Eitemau Brys

I ystyried unrhyw eitemau o fusnes y, oherwydd amgylchiadau arbennig y cadeirydd o'r farn y dylid eu hystyried yn y cyfarfod fel mater o frys yn unol â pharagraff 2.4 (e) o'r Rheolau Trefn y Cabinet yn y Cyfansoddiad.

 

Cofnodion:

Dim.