Accessibility links

1
Dewis iaith

Agenda, decisions and minutes

Lleoliad: O bell trwy Microsoft Teams

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd  Nodyn: Sylwch: Yn sgil yr angen i gadw pellter cymdeithasol, ni fydd y cyfarfod hwn yn cael ei

Media

Eitemau
Rhif Eitem

588.

Datganiadau o Fuddiant

Derbyn datganiadau o ddiddordeb personol a rhagfarnol (os o gwbl) gan Aelodau / Swyddogion yn unol â darpariaethau'r Cod Ymddygiad Aelodau a fabwysiadwyd gan y Cyngor o 1 Medi 2008.

 

Cofnodion:

Cyhoeddodd y Cynghorydd HJ David fuddiant niweidiol yn eitem 17 ar yr Agenda gan ei fod yn aelod ac yn Llywydd Clwb Athletau a Bowlio Cefn Cribwr. Gadawodd y Cynghorydd David y cyfarfod tra roedd yr eitem hon yn cael ei hystyried a chymerodd y Dirprwy Arweinydd yr awenau fel Cadeirydd yn ei absenoldeb, ar gyfer yr eitem hon yn unig.

    

589.

Cymeradwyo Cofnodion pdf eicon PDF 127 KB

I dderbyn am gymeradwyaeth y Cofnodion cyfarfod y 15/12/20

Cofnodion:

PENDERFYNWYD:                Bod Cofnodion y cyfarfod Cabinet a gynhaliwyd ar 15 Rhagfyr 2020 yn cael eu cymeradwyo fel cofnod gwir a chywir.

 

590.

Cyd-bwyllgorau Corfforedig pdf eicon PDF 92 KB

Cofnodion:

           Cyflwynodd y Prif Weithredwr adroddiad, er mwyn rhoi diweddariad i'r Cabinet ynghylch Cyd-bwyllgorau Corfforedig, a oedd yn nodwedd annatod o'r Bil Llywodraeth Leol ac Etholiadau (Cymru).  

 

Er mwyn rhoi  gwybodaeth gefndir, eglurodd fod Bil Llywodraeth Leol ac Etholiadau (Cymru) wedi'i basio gan y Senedd ar 18 Tachwedd 2020 ac y bydd yn derbyn Cydsyniad Brenhinol ym mis Ionawr 2021.  Mae’n ddarn sylweddol o ddeddfwriaeth yn ymwneud â diwygio etholiadol, cyfranogiad y cyhoedd, llywodraethu a pherfformiad a gweithio rhanbarthol.

 

Mae'r dull newydd fel y'i nodir yn y Bil, wedi'i gynllunio i fod yn ddull symlach, mwy hyblyg, wedi'i arwain gan y sector tuag at berfformiad, llywodraethu da a gwella. Y bwriad yw i Gynghorau fod yn rhagweithiol wrth ystyried sut y dylai prosesau a gweithdrefnau mewnol newid er mwyn galluogi cynllunio, cyflawni a gwneud penderfyniadau yn fwy effeithiol i ysgogi canlyniadau gwell. 

 

Dywedodd y Prif Weithredwr fod sefydlu Cyd-bwyllgorau Corfforedig (CBCau) yn nodwedd annatod o'r Bil, sy'n mynd trwy broses Pwyllgor y Senedd ar hyn o bryd.  Mae'r Bil yn cyflwyno:

           

           Pwerau i gynghorau gychwyn sefydlu CBCau sy'n ymwneud ag unrhyw swyddogaethau;

           Pwerau i Weinidogion Cymru sefydlu CBCau sy'n cwmpasu pedair swyddogaeth lles economaidd, trafnidiaeth, cynllunio strategol a gwella ysgolion.

 

Mae gan CBCau ran i'w chwarae o ran dod â chydlyniant i lywodraethu rhanbarthol, cryfhau democratiaeth leol ac atebolrwydd trwy integreiddio'r broses o wneud penderfyniadau. Cynigiwyd y byddai pedwar CBC rhanbarthol ledled Cymru yn cynnwys De Ddwyrain Cymru, De Orllewin Cymru, Canolbarth Cymru a Gogledd Cymru. Y syniad fyddai adeiladu lle bynnag y bo modd, ar y trefniadau rhanbarthol presennol. 

 

Esboniodd adrannau nesaf yr adroddiad rai o'r egwyddorion o ran sut y byddai'r uchod yn cael ei gyflawni, gan gynnwys rhoi manylion ynghylch swyddogaethau penodol CBCau a sut y byddai'r rhain yn cael eu llywodraethu gan reoliadau sydd newydd eu cyflwyno ar gyfer Cyd-bwyllgorau.

 

Yn ôl y Prif Weithredwr, disgwylir y byddai Cabinet Prifddinas-Rhanbarth Caerdydd (CCRC) a'r strwythur staffio yn trawsnewid yn CBC De Ddwyrain Cymru. Mae’r CCRC yn Gyd-bwyllgor Cabinet sydd eisoes yn brofiadol a dyma'r man cychwyn sylfaenol ar gyfer strategaeth.  Nodwedd allweddol dull y CCRC, oedd cryfder model Cabinet Rhanbarthol sydd ag Arweinwyr (yn cynnwys deg Arweinydd Blaenau Gwent; Pen-y-bont ar Ogwr; Caerffili; Caerdydd, Merthyr Tudful, Sir Fynwy, Casnewydd, Rhondda Cynon Taff; Torfaen; a Bro Morgannwg), ),yn dod at ei gilydd yn rheolaidd i wneud penderfyniadau er lles gorau'r rhanbarth.

 

Gorffennodd y Prif Weithredwr ei gyflwyniad, trwy ddweud bod adroddiad wedi'i gyflwyno i'r CCRC ar 7 Rhagfyr 2020, yn nodi egwyddorion arfaethedig dull CCRC mewn perthynas ag agenda'r CBCau a dangoswyd manylion o’r hyn oedd dan sylw ym mharagraff 4.7 o'r adroddiad.

 

Teimlai'r Arweinydd fod yr adroddiad yn garreg filltir allweddol, yn yr ystyr bod y Bil wedi derbyn Cydsyniad Brenhinol, gan felly ganiatáu i CBCau ddod yn rhan o'r ffordd y byddai gwasanaethau rhanbarthol yn cael eu hehangu a'u darparu yn y dyfodol, fel datblygiad pellach i'r gweithio ar y cyd sydd eisoes yn bodoli yn rhanbarthol.

 

Un o'r egwyddorion allweddol fyddai y byddai  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 590.

591.

Monitro Cyllideb 2020-21 - Rhagolwg Refeniw Chwarter 3 pdf eicon PDF 715 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid adroddiad, a roddodd y wybodaeth ddiweddaraf i'r Cabinet am sefyllfa ariannol refeniw'r Cyngor ar 31 Rhagfyr 2020. Ceisiodd gymeradwyaeth ar gyfer trosglwyddiadau cyllidebol rhwng £100,000 a £500,000 fel sy'n ofynnol gan Reolau Gweithdrefnau Ariannol y Cyngor.

 

Dechreuodd ei chyflwyniad trwy atgoffa'r Cabinet fod y Cyngor, ar 26 Chwefror 2020, wedi cymeradwyo cyllideb refeniw net o £286.885 miliwn ar gyfer 2020-21. Fel rhan o'r Fframwaith Rheoli Perfformiad, mae rhagamcanion y gyllideb yn cael eu hadolygu'n rheolaidd a'u hadrodd i'r Cabinet bob chwarter. Mae’r gwaith o sicrhau gostyngiadau cytunedig yn y gyllideb hefyd yn cael ei adolygu a'i adrodd i'r Cabinet fel rhan o'r broses hon.

 

Roedd Tabl 1 yn yr adroddiad yn nodi cyllideb refeniw net y Cyngor a'r alldro amcanol ar gyfer 2020-21 ar 31 Rhagfyr 2020. Roedd hyn yn dangos tanwariant net o £691,000, yn cynnwys gorwariant net o £1.187m ar gyfarwyddiaethau a tanwariant net o £7.177m ar gyllidebau corfforaethol. Roedd adran nesaf yr adroddiad yn esbonio manylion yr hyn yr oedd y sefyllfa ragamcanol yn seiliedig arno, a rhoddodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid grynodeb o hyn er budd yr Aelodau.

 

Roedd rhan nesaf yr adroddiad yn amlinellu’r pwysau ariannol yr oedd y Cyngor wedi ei wynebu ers Covid-19 a'r amrywiol ffyrdd negyddol yr oedd hyn wedi effeithio ar sefyllfa ariannol yr Awdurdod. Byddai'r pwysau hwn hefyd yn parhau i’r dyfodol hyd y gellir rhagweld, ychwanegodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid.

 

Rhoddodd Tabl 2 yn yr adroddiad grynodeb o hawliadau gwariant Covid-19 hyd at fis Tachwedd 2020, tra rhoddodd Tabl 3 grynodeb o’r incwm a gollwyd o ganlyniad i'r pandemig hyd at Chwarter 2 2020-21, mewn perthynas ag Ysgolion a Chyfarwyddiaethau’r Cyngor.

 

Yna rhannodd yr adroddiad wybodaeth ar feysydd Trosglwyddiadau Cyllidebol/Addasiadau Technegol a chynigion Lleihau Cyllideb.

 

Mae Tabl 4 yn yr adroddiad yn nodi Gostyngiadau Cyllideb y Flwyddyn Flaenorol sydd heb eu cyflawni, a oedd yn dangos o'r gostyngiadau o £2.501m sydd heb eu cyflawni, ei bod yn debygol y byddai £1.792 miliwn yn cael ei gyflawni yn 2020-21, gan adael diffyg o £709k.  Dangoswyd rhai o'r cynigion sy'n dal i fod yn annhebygol o gael eu cyflawni ym mharagraff 4.2.2 o'r adroddiad.

 

Amlinellodd paragraff 4.2.4 y cynigion i leihau’r gyllideb ar gyfer y flwyddyn ariannol hon, sef cyfanswm o £2.413m, wedi'u dadansoddi yn Atodiad 2 a'u crynhoi yn Nhabl 5 yn yr adroddiad. Y sefyllfa bresennol yw diffyg rhagamcanol ar y targed arbedion o £490k, neu 20.3% o'r gostyngiad cyffredinol yn y gyllideb.

 

Roedd crynodeb o'r sefyllfa ariannol ar gyfer pob prif faes gwasanaeth ynghlwm yn Atodiad 3, tra crynhowyd prif effaith Covid-19 ar y gyllideb, pe tybiwyd nad oedd cyllid pellach ar gael gan Lywodraeth Cymru, yn Nhabl 6 ym mharagraff. 4.3 o'r adroddiad.

 

Roedd paragraffau olaf yr adroddiad yn canolbwyntio ar faterion cyllidebol yn ôl Cyfarwyddiaeth (gan gynnwys ysgolion), cyllidebau ledled y Cyngor ac adolygiad o gronfeydd wrth gefn a glustnodwyd.

 

Diolchodd y Dirprwy  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 591.

592.

Y Diweddaraf am y Rhaglen Gyfalaf - Chwarter 3 2020-21 pdf eicon PDF 625 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid adroddiad, mewn perthynas â diweddariad am y Rhaglen Gyfalaf ar gyfer y cyfnod chwarter a grybwyllwyd uchod.

 

Atgoffodd yr Aelodau bod y Cyngor, ar 26 Chwefror 2020, wedi cymeradwyo rhaglen gyfalaf a oedd yn cwmpasu'r cyfnod 2020-21 i 2029-30 fel rhan o'r Strategaeth Ariannol Tymor Canolig (MTFS). Roedd y rhaglen gyfalaf wedi'i ddiweddaru a'i chymeradwyo ddiwethaf gan y Cyngor ar 21 Hydref 2020. Roedd yr adroddiad hwn yn rhoi diweddariad ar y meysydd canlynol:

 

• Rhaglen Gyfalaf 2020-21 diweddariad Chwarter 3;

• Rhaglen Gyfalaf 2020-21 ac Ymlaen;

• Darbodus a Dangosyddion Eraill;

• Monitro’r Strategaeth Gyfalaf

 

Gan droi at y Rhaglen Gyfalaf, cyfeiriodd y Prif Swyddog - Cyllid, Perfformiad a Newid, at baragraff 4.1 yr adroddiad. Roedd yr adran hon o’r adroddiad yn rhoi diweddariad i’r Aelodau ar

raglen gyfalaf y Cyngor ar gyfer 2020-21 ers i'r gyllideb gael ei chymeradwyo ddiwethaf gan y Cyngor ac mae'n ymgorffori unrhyw gynlluniau a chymeradwyaethau grant newydd. Ar hyn o bryd cyfanswm y rhaglen ddiwygiedig ar gyfer 2020-21 yw £33.888 miliwn, y mae £17.960 miliwn ohono'n dod o adnoddau Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr (CBSPAO), gan gynnwys derbyniadau cyfalaf a chyfraniadau refeniw o gronfeydd wrth gefn wedi'u clustnodi, gyda'r £15.928 miliwn sy'n weddill yn dod o adnoddau allanol, gan gynnwys Grant Cyfalaf Cyffredinol.

 

Mae Tabl 1 yn yr adran hon o'r adroddiad yn dangos y rhaglen gyfalaf ar gyfer pob

Cyfarwyddiaeth o’r man y cymeradwyodd y Cyngor yn Hydref 2020 (Chwarter 2) i chwarter 3.

 

Yna mae Tabl 2 yn crynhoi’r rhagdybiaethau cyllido cyfredol ar gyfer y rhaglen

gyfalaf ar gyfer 2021-21. Rheolir yr adnoddau cyfalaf i sicrhau’r budd ariannol mwyaf posibl i'r Cyngor. Gall hyn gynnwys ail-alinio cyllid i gynyddu grantiau'r llywodraeth i'r eithaf, esboniodd.

 

Yna cyfeiriodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid at Atodiad A yr adroddiad, sy’n rhoi manylion y cynlluniau unigol yn y rhaglen gyfalaf, gan ddangos y gyllideb sydd ar gael yn 2020-21 o'i chymharu â'r gwariant a ragwelir.

 

Mae nifer o gynlluniau eisoes wedi’u nodi fel rhai sy’n gofyn am lithriad o ran y

gyllideb i’r blynyddoedd i ddod, yn enwedig ers i'r pandemig ddod i'r amlwg. Yn chwarter 3 cyfanswm y llithriad y gofynnwyd amdano oedd £14.536 miliwn. Amlinellwyd manylion y cynlluniau hyn ym mharagraff 4.4 o'r adroddiad.

 

Dywedodd, ers yr adroddiad cyfalaf diwethaf ym mis Hydref 2020, bod nifer o gynlluniau newydd a ariannwyd yn allanol wedi’u cymeradwyo a rhai a ariannwyd yn fewnol, a oedd wedi'u hymgorffori yn y rhaglen gyfalaf. Mae’r rhain wedi’u cynnwys ar dudalennau 63/65 o'r adroddiad, gyda Rhaglen Gyfalaf Ddiwygiedig wedi'i chynnwys yn Atodiad B (i'r adroddiad).

 

Ym mis Chwefror 2020, cymeradwyodd y Cyngor y Strategaeth Gyfalaf ar gyfer 2020-21, a

oedd yn cynnwys y Dangosyddion Darbodus 2020-21 i 2022-23, ynghyd â rhai dangosyddion lleol.

 

Mae Atodiad C i'r adroddiad yn manylu ar y dangosyddion gwirioneddol ar gyfer 2019-20, y dangosyddion amcangyfrifedig ar gyfer 2020-21 a nodir yn Strategaeth Gyfalaf y Cyngor a'r dangosyddion  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 592.

593.

Canlyniad yr Ymgynghoriad ‘Parod at y Dyfodol’ pdf eicon PDF 109 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Rheolwr Ymgynghori, Ymgysylltu a Chydraddoldeb adroddiad, a'i bwrpas oedd hysbysu'r Cabinet o ganlyniad yr ymgynghoriad 'Parod at y Dyfodol' 2020 a ofynnodd i ddinasyddion rannu eu barn ar sut y dylai'r Cyngor lunio ei wasanaethau yn eu barn nhw wrth symud ymlaen, fel rhan o'i strategaeth 'Ailgychwyn, Adfer ac Adnewyddu', mewn ymateb i bandemig Covid-19. Y bwriad oedd deall sut roedd y cyhoedd yn teimlo y gallai'r Cyngor edrych a sut y gallai ddarparu gwasanaethau cynaliadwy ac effeithiol am y 5 i 10 mlynedd nesaf.

 

Esboniodd fod yr ymgynghoriad ‘Parod at y Dyfodol’ 2020 yn ceisio cael barn ar gyfeiriad y Cyngor yn y dyfodol yn dilyn pandemig Covid-19. Byddai dyraniad adnoddau ariannol yn pennu gallu'r Awdurdod i gyflawni ei amcanion llesiant.

 

Yn dilyn sawl blwyddyn o ostyngiadau mewn cyllid gan lywodraeth ganolog, a phwysau ariannol parhaus, ynghyd â mynd i’r afael ag adferiad ôl-Covid-19, mae pob Cyngor ledled y wlad yn parhau i newid y ffordd y maent yn gweithio a’r gwasanaethau y maent yn eu darparu, fel bod sefydliadau yn gallu ymdopi gyda llai. Mae Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr (CBSPAO) wedi gwneud gostyngiadau o £22 miliwn o'i gyllideb dros y pedair blynedd diwethaf (2017-18 i 2020-21), gyda disgwyliad y bydd gostyngiadau pellach sylweddol yn ofynnol dros y pedair blynedd nesaf.

 

Cynhaliwyd ymarfer ymgynghori cyhoeddus dros gyfnod o wyth wythnos rhwng 19 Hydref 2020 a 13 Rhagfyr 2020. Gofynnwyd i'r ymatebwyr rannu eu barn ar ystod o feysydd gan gynnwys:

 

           Ymateb i bandemig COVID-19;

           Busnes a’r economi;

           Iechyd a llesiant;

           Mynediad cwsmeriaid i swyddfeydd Dinesig;

           Digideiddio;

           Lefelau Treth Gyngor;

           Y dyfodol.

 

Esboniodd y Rheolwr Ymgynghori, Ymgysylltu a Chydraddoldeb, er mwyn casglu barn pobl ifanc, bod y tîm ymgynghori wedi mynychu cyfarfod Cyngor Ieuenctid Pen-y-bont ar 24 Tachwedd 2020. Cymerodd y Cyngor Ieuenctid ran mewn trafodaethau ynghylch rhai o'r cwestiynau allweddol yn yr ymgynghoriad ac fe’i hanogwyd i gwblhau'r ymgynghoriad llawn ar-lein.

 

Nod yr ymgynghoriad hefyd oedd cyrraedd y rhanddeiliaid allweddol canlynol, y cyhoedd/preswylwyr, aelodau Panel y Dinasyddion, aelodau etholedig, gweithwyr CBSPAO, busnesau Pen-y-bont ar Ogwr, cynghorau tref a chymuned, llywodraethwyr ysgolion, aelodau Fforwm Cydlyniant Cymunedol a Chydraddoldeb Pen-y-bont ar Ogwr (BCCEF), grwpiau diddordeb/cymunedol lleol, Cymdeithas Sefydliadau Gwirfoddol Pen-y-bont ar Ogwr (BAVO), Coleg Pen-y-bont ar Ogwr, partneriaid, ysgolion uwchradd (gan gynnwys penaethiaid) a’r cyfryngau yn lleol.

 

Yn ogystal â chynnwys cyfryngau cymdeithasol cyffredinol, crëwyd pedwar arolwg barn ar Twitter a gynhyrchodd 122 pleidlais i gwestiynau allweddol yn yr arolwg ymgynghori ar y gyllideb, ychwanegodd.

 

Roedd yr Adroddiad Ymgynghori ynghlwm yn Atodiad A i'r adroddiad eglurhaol ac yn nodi'n fanwl y safbwyntiau a fynegwyd gan y rhai a gymerodd ran yn hyn.

 

At ei gilydd, mae’r cyngor wedi derbyn 1,831 rhyngweithiad sef cyfuniad o gwblhau arolygon, ymgysylltu mewn amrywiol gyfarfodydd, ymgysylltu â’r cyfryngau cymdeithasol a thrwy Banel Dinasyddion yr awdurdod. Oherwydd effaith Covid-19, mae hwn yn ostyngiad o 5,606 (75%) ar y 7,437 rhyngweithiad o'r llynedd. Derbyniwyd cyfanswm o 1,421 o ymatebion i'r arolwg, sy'n ostyngiad o 58% ar y  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 593.

594.

Strategaeth Ariannol Tymor Canolig 2021-22 i 2024-25 pdf eicon PDF 788 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid adroddiad, a'i bwrpas oedd cyflwyno'r Strategaeth Ariannol Tymor Canolig drafft 2021-22 i 2024-25 i'r Cabinet, sy'n nodi blaenoriaethau gwariant y Cyngor, amcanion buddsoddi allweddol a meysydd y gyllideb sydd wedi'u targedu ar gyfer arbedion angenrheidiol. Mae'r strategaeth yn cynnwys rhagolwg ariannol ar gyfer 2021-2025 a chyllideb refeniw ddrafft fanwl ar gyfer 2021-22.

 

Dywedodd fod yr adroddiadau chwarterol i'r Cabinet ar y sefyllfa refeniw ar gyfer 2020-21 wedi amlinellu'n fanwl effaith y pwysau cost ychwanegol a'r golled incwm a wynebir gan y Cyngor trwy gydol y flwyddyn o ganlyniad i'r pandemig. Mae Llywodraeth Cymru wedi chwarae rhan sylweddol wrth liniaru mwyafrif y colledion hyn trwy eu gwahanol ffrydiau cyllido, yn fwyaf arbennig Cronfa Caledi Covid-19.

 

Fodd bynnag, mae angen i'r Cabinet a'r Cyngor nawr ystyried effaith tymor hwy'r pandemig a sut y bydd yn siapio’r Cyngor fel rhan o'i Raglen Adferiad.

 

Roedd effaith y pandemig wedi effeithio ar y lefelau incwm y byddai'r Cyngor wedi'u cael fel rheol, felly roedd gosod cyllideb gytbwys ar gyfer 2021-22 hyd yn oed yn fwy heriol na'r arfer, yn enwedig yn dilyn 10 mlynedd o arbedion cyllidebol sylweddol ers cyni.

 

Dros y 10 mlynedd diwethaf, roedd yr Awdurdod wedi gwneud dros £65m o ostyngiadau yn y gyllideb, fel y dangosir ym mharagraff 4.1.1 o'r adroddiad. Roedd hyn bron i 25% o gyllideb bresennol y Cyngor.

 

O ran treth y cyngor, mae'r gyfran o hyn sy'n ofynnol i gydbwyso cyllideb y Cyngor wedi cynyddu'n gyson dros y blynyddoedd diwethaf ac ar hyn o bryd mae’n ariannu bron i 30% o'r gyllideb.

 

Yna cyfeiriodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid at baragraffau 4.1.2 i 4.1.7 o'r adroddiad, meysydd gwasanaeth y Cyngor lle amlinellwyd cyfleoedd i arbed arian; mae Panel Ymchwil a Gwerthuso Cyllideb y Cyngor (BREP) wedi archwilio’r cynigion arbedion hyn yn ystod y flwyddyn, yn ogystal â Phwyllgorau Trosolwg a Chraffu.

 

Bydd barn y cyrff hyn yn cael ei chyflwyno i'r Cabinet yn ei gyfarfod ddechrau mis Chwefror, cyn i'r Cabinet wedyn argymell y Gyllideb i'r Cyngor yn ddiweddarach ym mis Chwefror 2021.

 

Mae Strategaeth Ariannol Tymor Canolig (MTFS) y Cyngor wedi'i gosod yng nghyd-destun cynlluniau gwariant economaidd a chyhoeddus y DU, blaenoriaethau a rhaglen ddeddfwriaethol Llywodraeth Cymru. Mae’r MTFS yn cynnwys:

 

  • Yr egwyddorion a fydd yn llywodraethu'r strategaeth a rhagolwg ariannol 4 blynedd;
  • • Y rhaglen Gyfalaf ar gyfer 2020-21 i 2030-31, wedi'i chysylltu â meysydd blaenoriaeth ar gyfer buddsoddiad cyfalaf a'r Strategaeth Gyfalaf;
  • Yr Asesiad Risg Corfforaethol, a fydd yn cael ei ddiweddaru a'i gynnwys yn y MTFS terfynol (ym mis Chwefror 2021).

 

Dywedodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid, fod Cynghorau wedi derbyn eu setliadau dros dro gan Lywodraeth Cymru ar 22 Rhagfyr 2020. Y prif ffigur yw cynnydd cyffredinol, ar ôl addasu ar gyfer trosglwyddiadau, o 3.8%, ledled Cymru ac, ar gyfer Pen-y-bont ar Ogwr, cynnydd o 4.3% mewn Cyllid Allanol Cyfun (AEF), neu £9.064 miliwn.  Er bod hyn yn well na'r disgwyl,  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 594.

595.

Grantiau Cyfleusterau i’r Anabl (DFG) pdf eicon PDF 160 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid adroddiad a oedd yn rhoi diweddariad i’r Cabinet ar y cynnig i ddatblygu a gweithredu model newydd o ddarparu gwasanaethau ar gyfer Grantiau Cyfleusterau i'r Anabl (DFG) a

chymeradwyo hyn.

 

  • Gweithredu model gweithio newydd a fydd yn gweld y Cyngor yn mewnoli swyddogaethau'r broses DFG ar gyfer plant ac oedolion

 

  • Defnyddio'r gyllideb gyfalaf i gefnogi mewnoli'r Broses DFG

 

  • Awdurdod dirprwyedig i ymrwymo i Gytundeb Cydweithio â Chyngor Bwrdeistref Sirol Castell-nedd Port Talbot am gyfnod o hyd at ddwy flynedd i ddarparu cefnogaeth wrth i fodel mewnol Pen-y-bont ar Ogwr gael ei ddatblygu a'i sefydlu.

 

Esboniodd, yn dilyn Adroddiad Archwilio Cymru yn 2018, fod swyddogion wedi ymgymryd â gwaith sylweddol wrth adolygu darpariaeth y gwasanaeth DFG ym Mhen-y-bont ar Ogwr, gan ystyried yr argymhellion a wnaed.

 

Ychwanegodd fod ymweliadau â Chynghorau cyfagos yn cael eu cynnal i ddysgu o'u hadolygiadau a’r gwaith o ail-fodelu eu gwasanaethau DFG wedi hynny. Roedd Llywodraeth Cymru wedi tynnu sylw at un o'r awdurdodau fel enghraifft o arfer da. Roedd yr holl awdurdodau yn gweithredu gwasanaeth DFG mewnol i oruchwylio'r cais o'r dechrau i'r diwedd.

 

Roedd y modelau ariannol ar draws Cynghorau yng Nghymru yn amrywio, fel a ganlyn:

 

  • Mae rhai Cynghorau brigdorri’r gyllideb i dalu costau

 

  • Mae rhai Awdurdodau eraill yn codi canran benodol o ffioedd yn amrywio o 10% i 15% o gostau gwaith

 

  • Mae rhai awdurdodau yn codi ffi weinyddu hefyd yn ogystal â chanran benodol o'r ffioedd

 

Esboniodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid fod cyllideb gyfalaf DFG Pen-y-bont ar hyn o bryd yn ariannu ffioedd gweinyddiaeth y Cyngor o £395 y cais ac, ar ben hynny, yn talu ffioedd i asiantau trydydd parti allanol a benodir yn unigol gan yr ymgeisydd. Ceir cefndir pellach yn adran 3 yr adroddiad.

 

Esboniodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid fod Dangosyddion Strategol Cenedlaethol yn cael eu defnyddio i fesur perfformiad awdurdodau lleol ar lefel genedlaethol. Dywedodd fod Pen-y-bont ar Ogwr yn yr 20fed safle yng Nghymru a chyflwynodd y tabl yn 4.2.

 

Dywedodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid, gyda'r ymchwil a wnaed a chysylltu â Craffu ac Aelodau, fod Swyddogion wedi dod i'r casgliad bod angen newid y gwasanaeth. Felly, argymhellwyd sefydlu prosiect peilot i fewnoli'r gwasanaeth DFG. Darparwyd mwy o fanylion am y gwasanaeth a'i weithrediad ym mharagraff 4 yr adroddiad.

 

Esboniodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid, er mwyn darparu'r capasiti angenrheidiol ar gyfer y prosiect, cynigiwyd y dylid llunio cytundeb cydweithredol gyda Chyngor Castell-nedd Port Talbot (CNPT). Esboniodd fod gan CNPT wasanaeth mewnol a allai ddarparu'r capasiti ac y byddai'r ddau barti yn elwa trwy ddysgu ar y cyd a rhannu adnoddau. Esboniodd fod y risgiau a nodwyd o newid y model darparu gwasanaeth wedi'u rhestru yn 4.15 yr adroddiad a rhestrwyd rheolaeth o’r risgiau hyn gan gynnwys y buddion i'r gwasanaeth, yn 4.16 o'r adroddiad.  

 

Darparodd y Prif Swyddog Dros Dro -  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 595.

596.

Contract Rheoli Plâu pdf eicon PDF 320 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid adroddiad a roddodd y cefndir, y sefyllfa bresennol a'r opsiynau i bennu'r ffordd orau ymlaen o ran gwasanaeth rheoli plâu.

 

Esboniodd fod gan CBSPAO gontract ar waith ar hyn o bryd a oedd yn darparu gwasanaeth rhad ac am ddim ar gyfer rheoli plâu domestig, a oedd yn cynnwys llygod mawr, llygod, chwilod gwely a chwilod duon. Ar hyn o bryd dim ond am wasanaethau i gael gwared â chwain a gwenyn meirch y mae CBSPAO yn codi tâl.

 

Dywedodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid fod y contract cyfredol, a ddechreuodd yn 2017 ac a ddarperir gan y cwmni Rentokil, i fod i ddod i ben ym mis Ebrill 2021.

 

Esboniodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid fod y contract cyfredol ychydig yn amhoblogaidd gyda thrigolion fel y nodwyd mewn arolygon a gynhaliwyd. Esboniodd, pan alwyd y contractwr allan, eu bod yn anelu at gyrraedd o fewn 3 diwrnod. Roedd hyn wedi arwain at roi’r gorau i 40% o alwadau.

 

Darparodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid ffigurau yn ymwneud â'r Awdurdodau Lleol yng Nghymru a pha wasanaethau rheoli plâu a ddarparwyd ganddynt, gyda manylion y rhain i'w gweld ym mharagraff 3.4 o'r adroddiad.

 

Hefyd, darparodd ffigurau ar yr ymgynghoriad cyhoeddus a gynhaliwyd yn 2019 a gasglodd safbwyntiau ar gynigion i leihau cyllideb. Manylwyd ar y rhain ym mharagraff 3.5 yr adroddiad.

 

Esboniodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid y bu mwy o geisiadau am ddarpariaeth rheoli plâu yn enwedig ers cyfnod clo cyntaf Covid-19 ar 23 Mawrth 2020. Roedd y rhain wedi cynyddu tua 47%, a bod hynny i’w ddisgwyl gyda mwy o breswylwyr yn gweithio gartref.

 

Darparodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid 3 opsiwn a amlinellwyd yn y tabl yn 4.6 yr adroddiad, a disgwylir y costau/arbedion canlynol:

 

Tâl adfer

Cost y

Gwasanaeth.

Incwm

Potential

Cost net i

CBSPAO

Rhaniad cymesur 50/50

£95,000

£71,250

£23,750

Rhaniad o blaid taliadau consesiwn 80/20

£95,000

£57,000

£38,000

 

Dywedodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid yr argymhellwyd peidio â bwrw ymlaen ag opsiwn 3 gan fod hyn yn golygu’r gost uchaf i'r awdurdod ac y byddai angen ei ariannu o gyllideb graidd y Cyngor. Ychwanegodd fod Opsiwn 1 ac Opsiwn 2 yn golygu newid yn y ddarpariaeth gwasanaeth ac felly'n destun ymgynghoriad cyhoeddus, a fyddai'n cymryd 12 wythnos i'w gwblhau.

 

Esboniodd y Prif Swyddog Dros Dro - Cyllid, Perfformiad a Newid, er mwyn sicrhau parhad gwasanaeth yn y cyfamser, cynigiwyd y dylai'r Cabinet atal y rhannau perthnasol o Reolau Gweithdrefn Contract y Cyngor sy'n gofyn am ymarfer caffael cystadleuol a chytuno i ymrwymo i gontract tymor byr o 6 mis gyda'r darparwr gwasanaeth rheoli plâu cyfredol Rentokil. Dywedodd fod y cynnig hwn yn torri gofynion Rheoliadau Contractau Cyhoeddus 2015 ac yn gofyn am gymeradwyaeth y Cabinet i roi Rheolau Gweithdrefn Contract y Cyngor o'r neilltu.  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 596.

597.

Cynllun Adfywio Glannau Porthcawl: Gwerthu Safle’r Storfa Fwyd pdf eicon PDF 85 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau adroddiad i roi’r wybodaeth ddiweddaraf i’r Cabinet ar farchnata safle'r siop fwyd yn ddiweddar (ar ran o faes parcio'r Green a Salt Lake); a cheisiodd gymeradwyaeth i benodi a chael gwared ar y safle i'r cynigydd a ffafrir, yn unol â'r penawdau telerau arfaethedig.

 

Esboniodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau fod y safle wedi'i hysbysebu ar werth ar y farchnad agored gan EJ Hales, asiant penodedig y Cyngor.ym mis Medi 2020. Rhoddodd y Gofynion Gwneud Cynnig i'r Cabinet fel y'u rhestrir yn adran 4 yr adroddiad.

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau y broses ddethol yn dilyn y cynigion. Dywedodd fod cyfanswm o 5 cynnig, 3 ohonynt yn methu â chydymffurfio gan nad oeddent yn cyd-fynd â'r brîff datblygu cynllunio, a 2 gynnig a oedd yn cydymffurfio.

 

Roedd manylion y cynigion yn fasnachol sensitif ac maent felly’n ddienw fel a ganlyn; fe'u graddiwyd yn nhrefn y cynigion o’r gwerth uchaf i'r isaf am y pris i'w dalu am y tir:

 

  • Cynnig 1 : Ddim yn Cydymffurfio: nid oedd y cais yn cyd-fynd â'r Briff Datblygu Cynllunio
  • Cynnig 2 : Yn cydymffurfio
  • Cynnig 3 : Yn cydymffurfio
  • Cynnig 4 : Ddim yn Cydymffurfio: nid oedd y cais yn cyd-fynd â'r Briff Datblygu Cynllunio
  • Cynnig 5 : Ddim yn Cydymffurfio: nid oedd y cais yn cyd-fynd â'r Briff Datblygu Cynllunio

 

Esboniodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau fod Cynnig 1, nad oedd yn cydymffurfio yn flaenorol, wedi dod yn ôl gyda chynigion pellach ers hynny. Yn anffodus, roedd yr ystyriaethau hyn yn dal i beidio â chydymffurfio. Cyflwynwyd cynnig 2 gan Aldi Stores Ltd ac felly dyma’r cynigydd a ffefrir.

 

Ychwanegodd fod EJ Hales Ltd wedi ardystio bod y cais a ffefrir yn eu barn hwy yn gynnig ariannol hynod ddeniadol ac o ran gwerth mae'n sicrhau'r ystyriaeth orau.

 

Pwysleisiodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau mai'r cam yr oeddem yn edrych arno ar hyn o bryd oedd y cam gwaredu. Os byddai Aldi yn mynd ymlaen i brynu'r tir, byddai angen iddynt gyflwyno cais cynllunio ar gyfer hyn.

 

Croesawodd yr Aelod Cabinet - Addysg ac Adfywio yr adroddiad gan obeithio bod hwn yn garreg filltir yn adfywiad Porthcawl. Diolchodd i Aelodau Lleol Porthcawl am eu cefnogaeth barhaus gyda'r strategaeth a oedd wedi bod mewn grym ers sawl blwyddyn. Gofynnodd i'r Cyfarwyddwr Corfforaethol a oedd unrhyw waith dylunio neu ddelweddau o'r sut allai’r adeilad edrych fel bod gan drigolion Porthcawl syniad o'r hyn i'w ddisgwyl.

 

Esboniodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau fod y brasluniau a gyflwynwyd yn fasnachol sensitif ar hyn o bryd gan ei fod yn ddyluniad pwrpasol. Roedd hyn nes i'r cynigydd llwyddiannus ddod yn berchennog y tir yn swyddogol. Esboniodd, unwaith y byddai Aldi wedi cyflwyno'r dyluniadau i gynllunio i'w hystyried, byddent yn hapus i'r dyluniadau gael eu rhannu â thrigolion ac i weithio gyda CBSPAO ar gyd-farchnata ac ymgynghori â thrigolion yngl?n â hyn.

 

Croesawodd yr Aelod Cabinet - Gwasanaethau Cymdeithasol a Chymorth Cynnar yr adroddiad gan nodi ei bod yn gyffrous gweld y datblygiad hwn yn digwydd. Ychwanegodd  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 597.

598.

Parc Rhanbarthol y Cymoedd, Porth Darganfod Parc Gwledig Bryngarw pdf eicon PDF 94 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Rheolwr Gr?p - Economi, Adnoddau Naturiol a Chynaliadwyedd adroddiad a roddodd y wybodaeth ddiweddaraf i’r Cabinet ar gyfle i gaffael

cyllid pellach trwy Grant Cyfalaf Pyrth Darganfod Parc Rhanbarthol y Cymoedd, 2019-2021, a cheisiodd gymeradwyaeth y Cabinet i dderbyn cynnig cyllid diwygiedig a chytuno â'r partner cyflenwi Ymddiriedolaeth Ddiwylliannol Awen i gefnogi cyflwyno gweithgareddau fel rhan o Barc Rhanbarthol y Cymoedd ym Mharc Gwledig Bryngarw.

 

Darparodd y Rheolwr Gr?p - Economi, Adnoddau Naturiol a Chynaliadwyedd gefndir i barc rhanbarthol y cymoedd a'r cyllid a oedd ar gael gan Lywodraeth Cymru. Derbyniodd CBSPAO gynnig grant o £500,000 ar gyfer cyflwyno gweithgareddau ym Mharc Gwledig Bryngarw trwy Grant Cyfalaf Safleoedd Darganfod Parc Rhanbarthol y Cymoedd, 2019-2021. Ceir cefndir pellach yn adran 3 yr adroddiad.

 

Esboniodd y Rheolwr Gr?p - Economi, Adnoddau Naturiol a Chynaliadwyedd fod CBSPAO wedi ymrwymo i gytundeb cyfreithiol gydag Ymddiriedolaeth Ddiwylliannol Awen, ac yr aethpwyd atynt gydag ystod o gamau a fyddai yn ychwanegol at y camau y cytunwyd arnynt eisoes fel y'u rhestrir ym mharagraff 4 yr adroddiad.

 

Ychwanegodd fod y camau arfaethedig wedi cael eu cytuno wedi hynny gan Lywodraeth Cymru a bod cyfle yn bodoli i gael cyllid grant pellach o £147,000 i gefnogi'r gwaith cyflawni mewn partneriaeth ag Ymddiriedolaeth Ddiwylliannol Awen. Er mwyn cael gafael ar gyllid ychwanegol, roedd angen i CBSPAO lunio cytundeb grant diwygiedig gyda Llywodraeth Cymru. Gwahoddir Ymddiriedolaeth Ddiwylliannol Awen fel partner cyflenwi i wneud cytundebau diwygiedig priodol gyda CBSPAO.

 

Dywedodd na fyddai angen cyllid cyfatebol gan CBSPAO a chyfanswm y grant ar gyfer y camau ychwanegol ym Mharc Gwledig Bryngarw oedd £657,000.

 

Croesawodd yr Aelod Cabinet - Cymunedau yr adroddiad ac roedd yn ddiolchgar am yr arian grant ychwanegol gan Lywodraeth Cymru, yn enwedig gyda'r cynlluniau arfaethedig ar gyfer yr arian ychwanegol ynghylch ynni adnewyddadwy, a oedd yn gydlynol â strategaeth ynni adnewyddadwy 2030 CBSPAO.

 

Adleisiodd yr Arweinydd sylwadau Aelodau'r Cabinet ac roedd yn falch o weld buddsoddiad pellach mewn cyrchfan allweddol yn y cwm.

 

PENDERFYNWYD:                                 Bod y Cabinet:

 

·           Yn derbyn y cyllid ychwanegol a’r cynnig grant diwygiedig o £647,000 ar gyfer cyflwyno gweithgareddau ym Mharc Gwledig Bryngarw trwy Grant Cyfalaf Safleoedd Darganfod Parc Rhanbarthol y Cymoedd, 2019-2021.

 

  • Yn awdurdodi'r Cyfarwyddwr Corfforaethol, Cymunedau, mewn ymgynghoriad â'r Swyddog Adran 151 a Phennaeth y Gwasanaethau Cyfreithiol a Rheoleiddio, i wneud cytundeb diwygiedig ar gyfer cyflwyno'r uchod ac unrhyw fân ddiwygiadau dilynol gyda Llywodraeth Cymru ac Ymddiriedolaeth Ddiwylliannol Awen.

 

599.

Strategaeth Datgarboneiddio Pen-y-bont ar Ogwr 2030, Llwybr i Gyngor Carbon Niwtral (Net-Sero) pdf eicon PDF 2 MB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol - Cymunedau adroddiad, a'i bwrpas oedd manylu ar y broses o ddatblygu Strategaeth Datgarboneiddio “Pen-y-bont ar Ogwr 2030”. Byddai hyn yn ymateb pellach i Raglen Ymateb i’r Argyfwng Hinsawdd y Cyngor ac yn cyflwyno llwybr i Ben-y-bont Carbon Niwtral (a elwir hefyd yn Net-Sero) erbyn 2030, gan weithio gyda'r Bwrdd Gwasanaethau Cyhoeddus, cymunedau a busnes.

 

Esboniodd bod Llywodraeth Cymru (LlC) wedi datgan Argyfwng Hinsawdd ym mis Ebrill 2019 gan nodi ei blaenoriaethau i fynd i’r afael â newid i Gymru er mwyn magu cydnerthedd. Yn dilyn hyn, mae Llywodraeth Cymru bellach wedi ymrwymo i gyflawni sector cyhoeddus carbon niwtral erbyn 2030. Mae Pen-y-bont ar Ogwr yn cefnogi'r dull hwn ac wedi cynnig ei fabwysiadu yng Nghynllun Corfforaethol CBSPAO 2021-22 wedi'i ddiweddaru.

 

Y meysydd ffocws ar gyfer datgarboneiddio yw ynni, trafnidiaeth, adeiladau a mannau agored.

 

Aeth ymlaen trwy nodi bod allyriadau carbon yn fesuradwy yn yr hyn y mae'r Cyngor yn berchen arno ac yn ei brynu i gymunedau, er enghraifft, sut mae ynni'n cael ei brynu a'i ddefnyddio, adeiladau'n cael eu cynhesu a'u pweru, contractau trafnidiaeth neu fflyd yn cael eu prynu. Roedd angen i bob corff cyhoeddus fynd i'r afael â dod yn Garbon Niwtral erbyn 2030, yn seiliedig ar fynd i'r afael â'r allyriadau cwmpas gwahanol, fel y dangosir ym mharagraff 3.5 yr adroddiad.

 

Parhaodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol - Cymunedau trwy nodi, er mwyn cynnig meysydd blaenoriaeth a chanolbwyntio adnoddau, bod angen archwiliad carbon ar CBSPAO i ddeall yn llawn yr ôl troed carbon sy'n ymwneud â phob categori allyriadau o fewn y cwmpas, fel y dangosir ym mharagraff 3.5 (yr adroddiad).

 

O ran lle'r oedd CBSPAO erbyn hyn, roedd y Cyngor wedi datblygu ei Gynllun Ynni Clyfar yn 2019 gan gynnwys cyfres o brosiectau i fynd i'r afael â gwres datgarboneiddio, a gymeradwyodd y Cabinet ar 19 Chwefror 2019. Roedd hyn yn cynnwys Rhwydweithiau Gwres Rhanbarthol ym Mhen-y-bont ar Ogwr a Chaerau, (mae cynnydd penodol yr rhain yn destun adroddiadau ar wahân i'r Cabinet,) mesuryddion clyfar ac ennill trydaneiddio gwres.

 

Er mwyn cwrdd â'r amcan carbon niwtral/carbon net-sero erbyn 2030, roedd angen ehangu, cyflymu cynnydd a phrosiectau o fewn y Cynllun Ynni Clyfar a chryfhau’r prosesau sy’n llywodraethu hynny. Mae Tabl 1 yn yr adroddiad, yn nodi'r cynnydd a gyflawnwyd hyd yma o fewn pedwar maes ffocws blaenoriaeth LlC ar gyfer 2030.  

 

Dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol - Cymunedau, y byddai Bwrdd Rhaglen 2030 newydd ei ail-alinio yn gyfrifol am bob prosiect (a chytuno ar brosiectau ychwanegol), eu cwmpas, eu hyfywedd ac yn goruchwylio'r proffiliau ariannol a risg. Bydd Bwrdd y Rhaglen yn cyfleu buddion y rhaglen i'r gymuned ehangach a hefyd yn egluro rôl y Cyngor ar gyfer pob un yn eglur. 

 

Daeth yr adroddiad i ben, trwy amlinellu rhai canlyniadau allweddol arfaethedig, ar ffurf nodau ac amcanion y Strategaeth.

 

Croesawodd yr Aelod Cabinet - Cymunedau yr hyn a oedd yn adroddiad arloesol ac eang ei olwg, gyda rhai targedau heriol wedi'u cynnwys ynddo. Croesawodd y Strategaeth, a fyddai’n cael ei chyflwyno o  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 599.

600.

Prosiect Rhwydwaith Gwres Tref Pen-y-bont ar Ogwr pdf eicon PDF 141 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol - Cymunedau adroddiad, a'i bwrpas oedd diweddaru'r Cabinet ar y cynnydd a wnaed o ran datblygu Prosiect Rhwydwaith Gwres Tref Pen-y-bont ar Ogwr a sicrhau nifer o benderfyniadau allweddol ynghylch dilyniant y prosiect.

 

Esboniodd fod Prosiect Rhwydwaith Gwres Tref Pen-y-bont ar Ogwr wedi'i gynnwys fel prosiect yng Nghynllun Ynni Clyfar (SEP) CBSPAO (a gymeradwywyd gan y Cabinet yn Chwefror 2019).  Mae'r Cynllun Ynni Clyfar yn manylu ar y prosiectau y bydd CBSPAO yn cymryd rhan ynddynt yn ystod y cyfnod 2019 - 2025. Mae hyn yn cynnig profi amrywiol dechnolegau, cynigion defnyddwyr a modelau busnes i ddarparu llwybr i ddatgarboneiddio Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr.  Mae hefyd yn cyfrannu'n allweddol at strategaeth datgarboneiddio Llywodraeth Cymru (cyhoeddwyd Mawrth 2019) “Ffyniant i Bawb: Cymru Carbon Isel”.  

 

Parhaodd trwy nodi bod cais grant cyfalaf wedi'i wneud i Lywodraeth y DU trwy'r Rhaglen Buddsoddi Rhwydwaith Gwres (HNIP) ym mis Ebrill 2019 a chymeradwywyd hyn ym mis Rhagfyr 2019 ar gyfer buddsoddiad cyfalaf o £1,000,000 tuag at adeiladu'r rhwydwaith gwres a £241,000 ar gyfer gweithgareddau cyn-adeiladu.

 

Trwy gydol 2020, aethpwyd ymlaen â'r prosiect trwy greu model ariannol newydd, paratoi cais cynllunio ar gyfer y storfa thermol, datblygu trwydded amgylcheddol ar gyfer y ganolfan ynni a chreu pecyn tendro ar gyfer caffael contractiwr dylunio, adeiladu a chynnal (DBOM) i reoli'r gwaith o adeiladu a gweithredu'r rhwydwaith.

 

Mae prosiect DHN Tref Pen-y-bont ar Ogwr wedi cyrraedd cam tyngedfennol ac mae angen sawl penderfyniad carreg filltir hanfodol i sicrhau dilyniant yn unol â'r Rhag-amodaul a nodwyd yn y Cynnig Cyllid Grant a ddarparwyd gan yr Adran Busnes, Ynni a Strategaeth Ddiwydiannol i CBSPAO fel rhan o'r Amodau grant HNIP. 

 

Rhaid i hyn ddigwydd erbyn 19 Mawrth 2021 ac felly, mae’n hanfodol bod yn rhaid i'r caffael fod ar y gweill erbyn Mawrth 2021. Er mwyn cyflawni hyn, rhaid lansio'r hysbysiad caffael ym mis Chwefror 2021.  

 

Yna, eglurodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol - Cymunedau, y bydd achos busnes llawn yn cael ei baratoi ac y bydd yn amodol ar gymeradwyaeth y Cabinet cyn penodi unrhyw gontractwr.  Yn ystod y broses gaffael bydd y Cyngor yn archwilio gwahanol opsiynau ac arloesedd o'r farchnad i'w hystyried yn yr achos busnes terfynol. Bydd manylion y Cyfrwng at Ddibenion Arbennig (SPV) sydd i'w sefydlu yn destun adroddiad pellach i'r Cabinet i'w gymeradwyo yn y dyfodol agos. Yn dilyn hyn, bydd y dogfennau tendro ar gyfer penodi'r DBOM yn cael eu rhyddhau, ond ni wneir unrhyw benodiad nes i'r Cyngor gymeradwyo'r cynllun a swm y benthyciad ychwanegol fel rhan o'r Rhaglen Gyfalaf. Nodwyd manylion y tasgau unigol hyn ym mharagraff 4.4 o'r adroddiad ymlaen.

 

Yn unol â Chynllun Ynni Ardal Leol CBSPAO, sy'n nodi mai rhwydweithiau gwres yw'r opsiwn mwyaf technegol a manteisiol yn economaidd ar gyfer datgarboneiddio gwres yn Nhref Pen-y-bont ar Ogwr, mae'r Cyngor yn awyddus i ddatblygu Cam 2 o'r rhwydwaith gwres.  Byddai Cam 2 yn brosiect mwy uchelgeisiol na Cham 1 a byddai ganddo'r potensial i gysylltu dau ysbyty, pedair ysgol a chartref gofal yn ogystal â  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 600.

601.

Cynllun Gwres Caerau pdf eicon PDF 133 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Rheolwr Gr?p - Economi, Adnoddau Naturiol a Chynaliadwyedd adroddiad, er mwyn rhoi diweddariad i'r Cabinet ar hynt prosiect Cynllun Gwres Caerau; ceisio awdurdod gan y Cabinet i gynnal arfarniad opsiynau o ddulliau cyflwyno amgen ac i'r Cabinet gytuno i dderbyn adroddiad pellach gyda chynnig ar yr opsiwn a ffefrir a ffordd ymlaen. 

 

Fel rhywfaint o wybodaeth gefndir, cadarnhaodd fod Cynllun Gwres Caerau wedi'i sefydlu fel prosiect arloesol iawn a’i fod yn bwriadu tynnu gwres o dd?r a gynhwysir mewn hen weithfeydd pyllau glo dan dd?r, i ddarparu adnodd ar gyfer eiddo yng Nghaerau. 

 

Cyfeiriodd yr Aelodau at Dabl 1 ym mharagraff 3.5 yr adroddiad, a oedd yn dangos pyrth y penderfyniadau, gyda'u dyddiadau amcangyfrifedig gwreiddiol a diwygiedig.   Dangosodd hefyd allbynnau’r prosiect a’r canlyniadau a fydd ar gael pe bai'r prosiect yn cael ei gau i lawr yn unrhyw un o'r gatiau penderfynu.

 

O ran y sefyllfa bresennol, dywedodd y Rheolwr Gr?p - Economi, Adnoddau Naturiol a Chynaliadwyedd, fod rhai darnau allweddol o waith mewn perthynas â'r Cynllun wedi'u cwblhau yn ystod y 12 mis diwethaf. Amlinellwyd y rhain ym mharagraffau 4.2 i 4.5 yr adroddiad.

 

O ganlyniad i'r gwaith hwn ac yn unol â'r pyrth penderfyniadau ar gyfer y prosiect y manylir arnynt ym mharagraff 3.6 o'r adroddiad, cynigiwyd yn awr y dylid cynnal arfarniad opsiynau i bennu hyfywedd ac addasrwydd dulliau cyflwyno amgen.  Byddai'r arfarniad opsiynau yn seiliedig ar y set o feini prawf a restrir ym mharagraff 4.7 ac mae'n cwmpasu'r opsiynau y manylir arnynt ym mharagraff 4.8 o'r adroddiad.

 

Dywedodd y byddai barn gytûn ar yr arfarniad opsiynau yn cael ei ddatblygu gan aelodau'r Bwrdd Rhaglen Ynni, tra bod y camau nesaf ar gyfer y prosiect yn cael eu cynnig fel a ganlyn:

 

           Cynnal yr arfarniad opsiynau;

           Cyflwyno canfyddiadau'r uchod i WEFO i'w hystyried;

           Cyflwyno adroddiad i'r Cabinet ar ganlyniad yr arfarniad opsiynau ar gyfer penderfyniad ar sut i symud ymlaen ac, os oes angen, adroddiad dilynol i'r Cyngor.

 

Byddai hyn yn cymryd tua 6 mis i gyd, ychwanegodd y Rheolwr Gr?p - Economi, Adnoddau Naturiol a Chynaliadwyedd.

 

Daeth yr adroddiad i ben trwy egluro'r goblygiadau ariannol sy'n deillio o argymhellion yr adroddiad.

 

Cadarnhaodd Aelod y Cabinet - Cymunedau ei bod yn bwysig nodi bod Prosiect D?r Mwyngloddiau Caerau yn brosiect arddangos, i'w sefydlu a dysgu ohono, a oedd wedi bod yn wir o ran y prosiect penodol hwnnw.

 

Er ei fod o'r farn ei bod yn siomedig na allai'r Cyngor edrych ar y Cynllun cyfredol yn ei gyfanrwydd fel y cynigiwyd yn wreiddiol, roedd yn falch o gadarnhau bod cynllun i gynnal elfen o brosiect D?r Mwyngloddiau o fewn lleoliad Caerau.

 

Roedd nifer o opsiynau i edrych arnynt fel rhan o'r Arfarniad a byddai'r rhain yn cael eu harchwilio'n ofalus yn unol â hynny, cadarnhaodd, yn unol â'r hyn a amlinellwyd yn yr adroddiad.

 

Ychwanegodd yr Arweinydd fod cryn dipyn o waith wedi'i wneud ar y Prosiect ac roedd hyn o werth wrth gwblhau  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 601.

602.

Cynllun Ynni Clyfar - Prosiect Effeithlonrwydd Ynni Domestig pdf eicon PDF 82 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Rheolwr Gr?p - Economi, Adnoddau Naturiol a Chynaliadwyedd adroddiad, a'i bwrpas oedd cyflwyno i, a chadarnhau cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer cefnogaeth Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr i brosiect Llywodraeth Cymru i wella effeithlonrwydd ynni eiddo domestig ym Mwrdeistref Sirol Mhen-y-bont ar Ogwr.

 

Esboniodd fod Llywodraeth Cymru (LlC) wedi gweithredu 3 cham yn ei rhaglen effeithlonrwydd ynni domestig er 2009. Adroddwyd yn flaenorol i'r Cabinet am fanylion y camau hyn, gan gynnwys lefel buddsoddiad a buddion y cynlluniau, ym mis Ebrill 2019.

 

Bydd cam cyfredol y rhaglen, Cam 3, yn rhedeg rhwng 2018 - 2023 ac yn gobeithio buddsoddi £54m dros y cyfnod hwn mewn dros 6,000 o gartrefi mewn ardaloedd lle mae tlodi tanwydd yn gyffredin. Daw'r cyllid ar gyfer y rhaglen o ffynonellau ERDF, LlC a chwmnïau cyflenwi ynni trwy'r Rhwymedigaeth Cwmni Ynni (ECO). Prif ffocws y rhaglen yw lleihau tlodi tanwydd.  

 

Esboniodd fod Llywodraeth Cymru bellach yn barod i lansio Rhaglen cam 3 ym Mhen-y-bont ar Ogwr.  Fe'i cyflwynir gan Arbed am Byth, sef cwmni menter ar y cyd rhwng Everwarm a'r Ymddiriedolaeth Arbed Ynni.  Byddai Arbed am Byth yn gweithio gyda CBSPAO, gan adeiladu ar y dull partneriaeth presennol i gyflawni'r Cynllun Ynni Clyfar, i nodi ardaloedd o dlodi tanwydd lle gallai'r rhaglen gael yr effaith fwyaf.  Bydd Arbed am Byth, fel Rheolwr y Cynllun, yn rheoli'r rhaglen o'r dechrau i'r diwedd a bydd yn nodi ac yn datblygu'r cynlluniau trwy ddatblygu perthnasoedd lleol â rhanddeiliaid a chadwyni cyflenwi.

 

Hyd yn hyn, roedd Rheolwr y Cynllun wedi cynnal ymarfer mapio lefel uchel o ardaloedd posibl ym Mwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr, lle gallai Rhaglen Llywodraeth Cymru gael yr effaith fwyaf gan nodi dwy ardal (bydd angen trafodaeth bellach ar y rhain i gytuno ar ffiniau ac ardaloedd gwirioneddol i’w hystyried).  Y ddwy ardal gychwynnol oedd Cwm Ogwr a Porthcawl (Dwyrain).

 

Byddai'r broses o gael gafael ar gymorth ar ôl penderfynu ar leoliad ardal, yn ei gwneud yn ofynnol i Reolwr y Cynllun gynnal asesiad o bob eiddo a dylunio pecyn o waith a allai wella effeithlonrwydd ynni'r cartref.  Rhoddwyd enghreifftiau o’r mesurau a allai dderbyn cyllid trwy'r rhaglen ym mharagraff 4.4 o'r adroddiad.

 

Dywedodd y Rheolwr Gr?p - Economi, Adnoddau Naturiol a Chynaliadwyedd fod y capiau cyllido a sefydlwyd ar gyfer y rhaglen gan LlC wedi'u gosod fel a ganlyn:

 

           Hyd at £5,000 ar gyfer eiddo gradd E ar nwy

           Hyd at £8,000 ar gyfer eiddo gradd F & G ar nwy

           Hyd at 8,000 ar gyfer eiddo gradd E ddim ar nwy

           Hyd at £12,000 ar gyfer eiddo gradd F & G ddim ar nwy

 

Yn wahanol i gamau blaenorol y rhaglen hon, ni fyddai gofyn i CBSPAO baratoi cynigion, rheoli taliadau grant, caffael contractwyr ac ati. Llywodraeth Cymru fydd yn gwneud hyn.  Bydd rôl CBSPAO yn cael ei lleihau'n sylweddol ac yn lle hynny ei rôl fydd:

 

·         Cytuno ar yr ardal lle bydd y rhaglen yn cael ei chynnig.

·         Anfon llythyrau cychwynnol (wedi'u drafftio gan Arbed am  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 602.

603.

Caeau Chwarae Cae Gof pdf eicon PDF 139 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Pennaeth Gweithrediadau - Gwasanaethau Cymunedol adroddiad, a'i bwrpas oedd ystyried yr achos busnes a baratowyd yn unol â dogfen Bolisi Trosglwyddo Asedau Cymunedol (CAT) y Cyngor i gefnogi prydlesu'r pafiliwn bowlenni, lawnt bowlio, dau gae rygbi, a chyrtiau tenis yng Nghaeau Chwarae Cae Gof i Glwb Athletau Cefn Cribwr (CCAC); ac asesu'r pecyn cyllido y gofynnodd CCAC amdano o dan Gronfa £1 miliwn CAT a Chronfa Rheoli Newid y Cyngor i weithredu cynigion i ailddatblygu'r pafiliwn bowlio a gwelliannau draenio/cae a rheolaeth gyffredinol y lawnt bowlio a dau gae rygbi yng Nghaeau Chwarae Cae Gof.

 

Dywedwyd wrth y Cabinet, o dan y protocol CAT diwygiedig, y gallai Gr?p Llywio CAT gymeradwyo ceisiadau cyllido hyd at £50k o'r Gronfa £1 miliwn CAT, a bod yn rhaid cyfeirio'r holl symiau sy'n fwy na'r trothwy hwn at y Cabinet i'w cymeradwyo, a gan fod CCAC wedi cyflwyno sawl cais, roedd angen i'r Cabinet ystyried y mater.

 

Cadarnhaodd y Pennaeth Gweithrediadau - Gwasanaethau Cymunedol fod CCAC yn cynrychioli buddiannau'r adrannau rygbi a bowlenni ym Meysydd Chwarae Cae Gof a’u bod wedi cyflwyno mynegiant o ddiddordeb yn gyntaf yn y Prif Bafiliwn ar 12 Awst 2016 a gymeradwywyd gan Fwrdd Gwasanaethau Cysylltiedig Cymunedau Cryf y Cyngor ar 5 Hydref 2016.   Ail-ymgysylltodd y Clwb â'r broses CAT ar 10 Ionawr 2019 pan aethpwyd ymlaen â thrafodaethau mwy ffurfiol a oedd hefyd yn cynnwys Cefn Cribwr FC.  Arweiniodd hyn at fynegiant o ddiddordeb ar y cyd gan CCAC a Cefn Cribwr FC ar gyfer prydlesu Caeau Chwarae Cae Gof gan gynnwys y Prif Bafiliwn a gymeradwywyd mewn egwyddor gan Gr?p Llywio CAT ar 19 Rhagfyr 2019.

 

Fodd bynnag, ar ôl barnu nad oedd llawer o gynnydd yn cael ei wneud gyda Cefn Cribwr FC, penderfynodd adrannau rygbi a bowlio CCAC ddatblygu CAT ar eu pennau eu hunain trwy gynnig cymryd prydles dros ran o Gaeau Chwarae Cae Gof, sef y Pafiliwn Bowlio a’r Lawnt, 2 x cae rygbi a chyrtiau tenis.  Cytunwyd ar y cynnig diwygiedig mewn egwyddor gan Gr?p Llywio CAT ar 7 Rhagfyr 2020.  O dan y trefniadau newydd mae Cefn Cribwr FC wedi cadarnhau y byddent am gwblhau prydles ar wahân i’r Prif Bafiliwn a 2 x cae pêl-droed gyda thrafodaethau'n parhau ar hyn o bryd.

 

Roedd CCAC yn ceisio ymestyn y pafiliwn bowlio presennol i ddarparu ar gyfer anghenion rygbi, dyfarnwr, anabledd a chwaraeon benywaidd gyda Chaniatâd Amodol ar gyfer Cais Cynllunio P/20/624 /FUL yn cael ei gymeradwyo ar 4 Tachwedd 2020.  Roedd y Clwb hefyd yn edrych i wella cyflwr y caeau rygbi sydd wedi bod yn destun arolwg cyflwr annibynnol gan Oolong Sports Pitch Consultancy ym mis Chwefror 2020 o dan gontract Cymorth Busnes CAT.

 

Dywedodd y Pennaeth Gweithrediadau - Gwasanaethau Cymunedol fod CCAC wedi paratoi cynlluniau busnes ac ariannol manwl yn amlinellu eu cynigion i ailddatblygu'r Pafiliwn Bowlio a gwelliannau i'r caeau rygbi ac i roi sicrwydd ynghylch hyfywedd a chynaliadwyedd y prosiect. Adolygwyd y rhain gan yr Adran Gyllid a Gr?p Llywio CAT  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 603.

604.

Cynllun Bysiau Brys - Trefniadau Cam 2 pdf eicon PDF 105 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol - Cymunedau yr adroddiad y bwriedwyd iddo nodi'r cyd-destun ehangach, y cefndir a'r rhesymau dros y Cynllun Bysiau Brys (BES) a cheisio cytundeb i Gyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr (CBSPAO) gytuno i egwyddorion cytundeb BES2 a sefydlu perthynas â'r awdurdod rhanbarthol arweiniol a’r llofnodydd sy'n sicrhau bod y cyllid brys parhaus yn cwrdd â blaenoriaethau CBSPAO ac yn cael ei gyflawni ar ran CBSPAO.

 

Esboniodd y Pennaeth Gweithrediadau - Gwasanaethau Cymunedol fod pandemig Covid-19 wedi effeithio'n ddifrifol ar deithio ar fysiau. Roedd nifer y teithwyr wedi gostwng yn sylweddol, tra bod pellhau cymdeithasol a gofynion glanhau ychwanegol wedi rhoi beichiau a chostau ychwanegol ar weithredwyr.

 

Esboniodd bod Llywodraeth Cymru (LlC) ac awdurdodau lleol (ALl) wedi camu i'r adwy, i gefnogi’r sector gyda chymorth ariannol sylweddol. Hefyd, bu deialog barhaus, ragorol rhwng yr holl bartïon i drafod a chytuno ar drefniadau cymorth, ychwanegodd.

 

Parhaodd y Pennaeth Gweithrediadau - Gwasanaethau Cymunedol, trwy gynghori bod y Gweinidog Economi a Thrafnidiaeth, wedi cyfarfod ag Arweinwyr pob un o’r 22 ALl, ynghyd â’i swyddogion, i amlinellu cyfeiriad teithio LlC.  Mae manylion pellach wedi'u cynnwys yn Strategaeth Drafnidiaeth Cymru (WTS) sydd wedi bod yn destun ymgynghori. Yn fwy diweddar, cyfarfu’r Dirprwy Weinidog, Lee Waters AS, â’r holl Arweinwyr i drafod y WTS ond hefyd i annog ALlau i ymuno â Chynllun Bysiau Brys 2 (BES2). Hwn oedd y cam diweddaraf o gymorth ariannol i helpu gweithredwyr trwy gyfnod y pandemig.

 

Ochr yn ochr â hyn, camodd LlC i mewn i helpu gweithredwyr i ddelio â llai o incwm ar lwybrau a weithredir yn fasnachol a'r costau ychwanegol yr eir iddynt.  I ddechrau, roedd LlC yn sicrhau bod £29m ar gael o Gronfa Caledi, a oedd yn gweithredu o Ebrill 2020 am dri mis. Crëwyd y gronfa hon o arian a fyddai fel arall wedi cael ei dalu trwy'r Grant Cynnal Gwasanaethau Bysiau (BSSG), ad-daliad Pris Siwrnai Consesiynol Gorfodol a chynllun ‘Fy Ngherdyn Teithio’.

 

Yna cyflwynwyd y Cynllun Bysiau Brys ym mis Gorffennaf i ddarparu cefnogaeth barhaus.  Daeth hyn yn hysbys fel ‘BES 1’ a pharhaodd i gynnal incwm gweithredwyr ar lefelau hanesyddol, yn seiliedig ar yr hyn a oedd yn cael ei dalu iddynt o dan gynlluniau grant blaenorol. Yn gyfnewid am y gefnogaeth ariannol hon, nododd LlC ei fod yn disgwyl i weithredwyr gyfrannu at ail-lunio gwasanaethau bysiau yng Nghymru, i gynnwys gwell rhwydweithiau rhanbarthol gyda mwy o integreiddio â gwasanaethau rheilffyrdd, system docynnu glyfar ac amserlennu.

 

Gan droi at y sefyllfa bresennol, dywedodd y Pennaeth Gweithrediadau - Gwasanaethau Cymunedol, y bydd BES 2 yn parhau i fynd i’r afael â cholli refeniw o werthu tocynnau a’r costau ychwanegol sy’n gysylltiedig ag ymateb i’r pandemig. O dan BES 2 bydd cyllid LlC yn eistedd ochr yn ochr â chyllid awdurdodau lleol a ddarperir trwy'r Cynllun Teithio Rhatach a thrwy Grant Cymorth Refeniw, gyda'r Grant Cymorth Gwasanaethau Bws i wneud iawn am y diffyg. 

 

Byddai LlC yn cyd-lofnodwr cytundeb BES 2 gyda gweithredwyr bysiau, ynghyd â Thrafnidiaeth Cymru. Mae hyn yn  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 604.

605.

Rhaglen Moderneiddio Ysgolion - Gorllewin Pen-y-bont ar Ogwr - Caniatâd i ymgynghori ar gynnig statudol pdf eicon PDF 133 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol - Addysg a Chymorth i Deuluoedd adroddiad, a roddodd grynodeb i'r Cabinet o'r gwerthusiadau a gynhaliwyd ynghylch cynlluniau arfaethedig Moderneiddio Ysgolion ar gyfer ardal Gorllewin Pen-y-bont ar Ogwr, gan gynnwys rhai argymhellion allweddol mewn perthynas â'r eitem hon.

 

Cadarnhaodd fod y Cabinet ar 21 Ionawr 2020 wedi rhoi cymeradwyaeth i gynlluniau Pen-y-bont ar Ogwr gael eu dwyn ymlaen trwy'r trefniadau cyllido MIM. Y ffordd orau ymlaen ar gyfer cynllun Pen-y-bont ar Ogwr yw:

 

           yr opsiynau addysg a ffefrir ar gyfer darparu ysgol cyfrwng Saesneg â dau ddosbarth mynediad ar safle - sy'n addas ar gyfer Ysgolion Cynradd Afon y Felin a Corneli gyda'i gilydd) a;

 

           darparu ysgol cyfrwng Cymraeg â dau ddosbarth mynediad ar safle - sy’n addas ar gyfer Ysgol Y Ferch o’r ’Sgêr wedi’i hymestyn.

 

Penderfynwyd ar y safleoedd a ffefrir ar gyfer datblygu dichonoldeb yr ysgolion newydd gan y Cabinet gan mai Valleys to Coast (V2C) yw perchennog Ystâd Marlas a safle presennol Ysgol Y Ferch o’r Sgêr/Canolfan Plant Integredig Corneli/Ysgol Gynradd Corneli.

 

Mae swyddogion y Tîm Moderneiddio Ysgolion wedi cael cyfres o gyfarfodydd gyda V2C a LlC er mwyn symud ymlaen â chynllun MIM ‘Band B’ Gorllewin Pen-y-bont ar Ogwr ac i amlinellu rhaglen briodol (rhaglen grynodeb ddrafft yn Atodiad 1 i’r adroddiad y cyfeiriwyd ato).

 

Esboniodd fod un safle ar gyfer yr ysgolion newydd arfaethedig yn y Gorllewin wedi'i nodi fel tir ym Mhlas Morlais, sy'n eiddo i V2C.  Roedd y trafodiad tir yn seiliedig ar fargen ‘cyfnewid’ gyda V2C, lle mae CBSPAO yn cyfnewid safle Ysgol Gynradd Afon-Y-Felin ar gyfer safle Plas Morlais V2C.  Cytunwyd ar faterion tir gan y Cabinet a'r Cyngor ym mis Rhagfyr a'u cynnwys yn y rhaglen gyfalaf.

 

Cadarnhaodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol - Addysg a Chymorth i Deuluoedd fod Penawdau Telerau mewn perthynas â'r cyfnewid tir sy'n ofynnol ar gyfer y cynllun wedi'u cytuno â V2C.

 

Roedd LlC wedi cadarnhau bod Cwmni Partneriaeth Addysg Cymru (CPAC) wedi'i sefydlu ym mis Medi 2020. O ganlyniad, roedd yr Awdurdod bellach yn gallu symud ymlaen i gyflawni prosiectau unigol trwy'r broses Cais am Brosiect Newydd, fel y nodwyd yn y Cytundeb Partneriaeth Strategol.

 

Yna eglurodd, ym mis Tachwedd 2020, bod LlC wedi cymeradwyo cyflwyniad Achos Amlinellol Strategol CBSPAO mewn perthynas â chynnig Gorllewin Pen-y-bont ar Ogwr.

 

Er mwyn symud y cynlluniau arfaethedig Band B Pen-y-bont ar Ogwr i gam 2 LlG MIM a cham cymeradwyo achosion busnes, roedd yn rhaid yn gyntaf fod wedi cwblhau prosesau statudol angenrheidiol y Cod Trefniadaeth Ysgol.

 

Er mwyn sicrhau newid o'r natur arfaethedig, nododd fod y Cod yn mynnu bod ymarfer ymgynghori â chorff llywodraethu ysgolion, staff, rhieni, disgyblion a phartïon â diddordeb yn cael ei gynnal.

 

Dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol - Addysg a Chymorth i Deuluoedd fod nifer o opsiynau ar gael o dan y Cod, o ran cyflawni'r trefnidaeth ysgol sy'n angenrheidiol ar gyfer cynlluniau 'Band B' Gorllewin Pen-y-bont ar Ogwr a bod y rhain wedi’u manylu (ar gyfer y cyfrwng Gymraeg a'r cyfrwng Saesneg) ym mharagraff 4.12 o'r  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 605.

606.

Adroddiad Gwybodaeth i’w Nodi pdf eicon PDF 77 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Prif Swyddog Gwasanaethau Cyfreithiol, AD a Rheoleiddio adroddiad, a oedd yn hysbysu’r Cabinet am Adroddiad Gwybodaeth i'w nodi (ynghlwm) a gyhoeddwyd ers ei gyfarfod diwethaf.

 

Dangoswyd manylion yr Adroddiad Gwybodaeth ym mharagraff 4.1 o'r adroddiad eglurhaol.

 

PENDERFYNWYD:                  Bod y Cabinet yn cydnabod cyhoeddi'r ddogfen a restrir yn yr adroddiad

607.

Eitemau Brys

I ystyried unrhyw eitemau o fusnes y, oherwydd amgylchiadau arbennig y cadeirydd o'r farn y dylid eu hystyried yn y cyfarfod fel mater o frys yn unol â pharagraff 2.4 (e) o'r Rheolau Trefn y Cabinet yn y Cyfansoddiad.

 

Cofnodion:

Dim.

 

608.

Gwahardd y Cyhoedd

Nid oedd yr eitemau canlynol yn cael eu cyhoeddi, gan fod eu bod yn cynnwys gwybodaeth eithriedig fel y'i diffinnir ym Mharagraff 14 ar Ran 4 a Pharagraff 21 o Ran 5, Atodlen 12A, Deddf Llywodraeth Leol 1972, fel y'i newidiwyd gan Orchymyn Llywodraeth Leol (Cymru) 2007 (Mynediad at Wybodaeth) (Amrywio).

 

Os, yn dilyn cymhwyso'r prawf budd y cyhoedd yn y Cabinet yn penderfynu yn unol â'r Ddeddf i ystyried yr eitemau hyn yn breifat, bydd y cyhoedd yn cael eu gwahardd o'r cyfarfod yn ystod ystyriaeth o'r fath.

 

 

Cofnodion:

PENDERFYNWYD:              O dan Adran 100A (4) o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972 fel y'i diwygiwyd gan Orchymyn Llywodraeth Leol (Mynediad at Wybodaeth) (Amrywio) (Cymru) 2007, dylid gwahardd y cyhoedd o'r cyfarfod wrth ystyried yr eitem fusnes ganlynol gan ei bod yn cynnwys gwybodaeth eithriedig fel y'i diffinnir ym Mharagraff 14 o Ran 4 a/neu Baragraff 21 o Ran 5 o Atodlen 12A o'r Ddeddf.

 

Yn dilyn cymhwyso'r prawf budd y cyhoedd, penderfynwyd, yn unol â'r Ddeddf y cyfeiriwyd ati uchod, ystyried yr eitem ganlynol yn breifat, gyda'r cyhoedd wedi'u heithrio o'r cyfarfod, gan yr ystyriwyd yn yr holl amgylchiadau'n ymwneud â'r eitem, bod budd y cyhoedd mewn cynnal yr eithriad yn drech na budd y cyhoedd mewn datgelu'r wybodaeth, oherwydd bod y wybodaeth yn fasnachol sensitif ac mae'n ymwneud â busnes a materion ariannol y Cyngor a'r gwerthwyr arfaethedig.

 

609.

Cymeradwyo Cofnodion Eithriedig

I dderbyn am gymeradwyaeth y Cofnodion gwahardd cyfarfod y 15/12/20

Cofnodion:

PENDERFYNWYD:                    Bod Cofnodion Eithriedig y cyfarfod Cabinet a gynhaliwyd ar 15 Rhagfyr 2020 yn cael eu cymeradwyo fel cofnod gwir a chywir.

 

 

Chwilio A i Y

  1. A
  2. B
  3. C
  4. D
  5. E
  6. F
  7. G
  8. H
  9. I
  10. J
  11. K
  12. L
  13. M
  14. N
  15. O
  16. P
  17. Q
  18. R
  19. S
  20. T
  21. U
  22. V
  23. W
  24. X
  25. Y
  26. Z