Agenda, decisions and minutes

Cabinet - Dydd Mawrth, 19eg Medi, 2023 14:30

Lleoliad: Hybrid in the Council Chamber - Civic Offices, Angel Street, Bridgend, CF31 4WB. Cyfarwyddiadau

Media

Eitemau
Rhif Eitem

222.

Datganiadau o Ddiddordeb

Derbyn datganiadau o ddiddordeb personol a rhagfarnol (os o gwbl) gan Aelodau / Swyddogion yn unol â darpariaethau'r Cod Ymddygiad Aelodau a fabwysiadwyd gan y Cyngor o 1 Medi 2008.

 

Cofnodion:

Eitem 4:

Cyng J Spanswick – Buddiant sy'n Rhagfarnu

 

Eitem 12:

Cyng N Farr – Diddordeb Personol

Cyng J Gebbie – Diddordeb Personol

Cyng JP Blundell – Diddordeb Personol

 

223.

Cymeradwyo Cofnodion pdf eicon PDF 275 KB

I dderbyn am gymeradwyaeth y Cofnodion cyfarfod y 18/07/2023

Cofnodion:

PENDERFYNWYD: Cymeradwyo cofnodion cyfarfod 18/07/2023 fel cofnod gwir a chywir.

 

224.

Cynllun Cynaliadwyedd 3 Blynedd i wella canlyniadau ar gyfer Gwasanaethau Plant a Theuluoedd ym Mhen-y-bont ar Ogwr pdf eicon PDF 350 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant adroddiad a oedd yn gofyn am gymeradwyaeth y Cabinet i gymeradwyo cynllun 3 blynedd i wella canlyniadau i blant a theuluoedd ym Mhen-y-bont ar Ogwr.

 

Eglurodd fod adolygiad arbenigol manwl a gynhaliwyd gan y Sefydliad Gofal Cyhoeddus (IPC) wedi'i gomisiynu gan y Bwrdd Rheoli Corfforaethol (CMB). Mae’r dadansoddiad o’r adolygiad hwnnw wedi’i grynhoi yn yr adroddiad hwn a dyma’r dystiolaeth greiddiol i gefnogi’r newidiadau system yn y cynllun.

 

Amlygodd Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Lles y canfyddiadau/ystadegau o adolygiad yr IPC a oedd wedi'u nodi yn adran 3 o'r adroddiad.

 

Roedd adolygiad yr IPC yn ymdrin â'r themâu canlynol:

 

1. Clywed a gweithredu ar lais plant a theuluoedd

2. Sicrhau gweithlu sefydlog, parhaol â chefnogaeth dda.

3. Gwella arfer.

4. Mwyhau effaith ein gwasanaethau a'n hymyriadau.

5. Ymateb mwy effeithiol i deuluoedd ag anghenion cymhleth

6. Gweithio'n ddi-dor gyda phartneriaid

7. Gwell systemau cudd-wybodaeth a gwybodaeth

 

Mae’r camau strategol allweddol a oedd wedi’u nodi i CBS Pen-y-bont ar Ogwr eu cyflawni dros y 3 blynedd nesaf a sut y bydd cynnydd yn cael ei fesur wedi’u nodi yn y cynllun yn Atodiad 1.

 

Dywedodd y dirprwy arweinydd fod yr adroddiad wedi bod yn amser hir i ddod, a thra ei fod yn newid i’r model gweithredu presennol, roedd yn gynllun angenrheidiol a chynaliadwy i sicrhau diogelwch ein trigolion. Ychwanegodd fod yr holl dystiolaeth gan ein hymgynghorwyr annibynnol, y Sefydliad Gofal Cyhoeddus, JICPA ac Arolygiaeth Gofal Cymru i gyd wedi nodi bod cynllun cynaliadwyedd 3 blynedd i wella canlyniadau i wasanaethau plant a theuluoedd ym Mhen-y-bont ar Ogwr yn hanfodol.

 

Gofynnodd yr Aelod Cabinet dros Ddiogelwch Cymunedol a Lles beth fyddai'n wahanol gyda'r model newydd o gymharu â'r model presennol.

 

Eglurodd Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant tra bydd defnyddwyr gwasanaethau yn cael mynediad at ystod o opsiynau fel y gwelant yn dda, bydd y model newydd yn ceisio crynhoi'r opsiynau hyn yn un pwynt mynediad. Enghraifft o hyn mewn mannau eraill yng Nghymru oedd Cyngor Gwent a'u model SPACE sy'n torri i lawr ar drosglwyddo i wasanaethau eraill, trawsgyfeiriadau a rhestrau aros am wasanaethau.

 

Gofynnodd yr Aelod Cabinet dros Gyllid, Adnoddau a Chyfreithiol sut yr oeddem yn mynd i fonitro cynnydd y cynllun hwn a pha mor dda yr oedd yn gweithio.

 

Eglurodd Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant mai un o'r argymhellion yn dilyn cyfarfod Craffu diweddar oedd sicrhau bod y gwasanaeth yn dynnach o ran mesur cynnydd yn erbyn perfformiad. Un o'r ffyrdd y byddem yn ceisio gwneud hyn yw sefydlu Bwrdd Gwella Gwasanaethau Cymdeithasol gyda'r Arweinydd ac Aelodau eraill y Cabinet a'r CMB yn rhan o'r bwrdd hwnnw.

 

 

PENDERFYNWYD: Bod y Cabinet yn:

 

• Cymeradwyo ‘Meddwl am y Teulu’, y cynllun cynaliadwyedd 3 blynedd ar gyfer plant a theuluoedd ym Mhen-y-bont ar Ogwr.

 

• Cytunwyd i gyflwyno trosglwyddiad cyllideb o £1m i wasanaethau cymdeithasol i'r Cyngor i'w gymeradwyo yn unol â Rheolau Gweithdrefn Ariannol y Cyngor;

 

• Nodwyd y defnydd ychwanegol o EMRs o £2.5m yn y flwyddyn ariannol  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 224.

225.

Polisïau Cyfarwyddiaeth Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant - Cynllun Setliad yr Undeb Ewropeaidd pdf eicon PDF 233 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

The Corporate Director Social Services and Wellbeing presented a report which sought Cabinet approval of the new policy named and attached within the document at Appendix 1 in order to support care experienced children and young people who have the right to apply to settle under the European Union Settlement Scheme.

 

Relevant members of the Social Services and Wellbeing Directorate were engaged and provided support in the drafting of the policy content regarding the need for each relevant area of the service.

 

The European Union Settlement Scheme (EUSS) policy has been developed to support the processes of identifying and supporting any children and young people looked after by Bridgend County Borough Council (BCBC) or care leavers that are or potentially are eligible to settle in the UK under this scheme. Further information was at section 3 of the report.

 

The Deputy Leader stressed the importance of this policy and referred members to 6.5 of Appendix 1 which set out the circumstances of children and why they would be put on the scheme. The number of children who will need this scheme is going to increase across Wales and so it was right and proper to implement this scheme swiftly.

 

RESOLVED: That Cabinet consider and approve the new policy for the European Union Settlement Scheme as attached as Appendix 1.

 

226.

Adolygiad Porth Prosiect Hybont pdf eicon PDF 750 KB

Cofnodion:

The Corporate Director Communities presented a report which provided a review on the HyBont Project to date and ask Cabinet to determine the way forward. It outlines what are currently considered to be the next steps and estimated associated costs if Cabinet agree for the Council to continue in its current role in the project.

 

She explained that the report did not go into a full risk analysis, but rather the financial implications of continuing with the project.

 

She stated that for BCBC to complete the required forthcoming milestones it is currently considered that a revenue budget in the region of circa £525,000 is required between now and July 2025 (£215,000 in 2023/24 and £310,000 in 2024/25). Additionally, the capital funding required has been estimated to be in the region of £6 million. further details were at section 3 of the report.

 

The Cabinet Member for Climate Change and the Environment commented that it was an unfortunate report to see before us. It provides a realistic outlook on the financial position of our authority as well as many other authorities in Wales. The feasibility of continuing the project was not possible particularly when we need to be careful about every penny spent.

 

He added that while he believed that green hydrogen was part of the future, the Council was not in a financial position to continue with the project at this time.

 

The Cabinet Member for Housing, Planning & Regeneration echoed these comments and stressed the difficulty in funding projects during such difficult financial times for the Council.

 

The Cabinet Member for Finance, Resources & Legal added that the Council must provide services that are essential, and therefore projects like Hybont, although important for the 2030 Net Zero goals, was not as essential as education and social care.

 

The Leader added that as a Cabinet we need to make difficult choices, and continuing to fund potentially up £6 million was not a financially viable option at this time.

 

RESOLVED: that Cabinet:

 

  1. Noted this report and the detailed work undertaken to date on this project.

 

  1. Agreed to pursue Option B and withdraw from the project at this stage, due to the Council’s inability to meet the significant financial commitments required and the timescales of the project. However, it is also recommended that the Council has a dialogue with partners, including Welsh Government and for them to identify an alternative route forward with MEL.

 

  1. Delegated authority to the Corporate Director – Communities, in consultation with the Section 151 Officer and Monitoring Officer, to give notice to MEL of the intention to withdraw from the Memorandum of Understanding dated 8th July 2022.

 

227.

Adroddiad Blynyddol Gwasanaethau Rheoliadol a Rennir 2022-23 pdf eicon PDF 673 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd Pennaeth GRhR adroddiad ar Adroddiad Blynyddol y Gwasanaethau Rheoliadol a Rennir 2022-23 i'w nodi.

 

Roedd yr agweddau allweddol ar berfformiad gweithredol ar draws y rhanbarth o'r Adroddiad Blynyddol wedi'u nodi yn adran 3 o'r adroddiad. Roedd yr atodiadau amrywiol yn amlinellu mesurau perfformiad SRS, erlyniadau terfynol, datganiad alldro dros dro a'r cynllun busnes ar gyfer 2023-24.

 

Dywedodd yr Aelod Cabinet Tai, Cynllunio ac Adfywio fod yr adroddiad yn dangos pa waith y gellir ei wneud pan gaiff ei rannu ar draws y rhanbarth ac fel Cadeirydd y Pwyllgor Rheoleiddio a Rennir gwelodd y gwaith a wnaethpwyd ledled Pen-y-bont ar Ogwr, Bro Morgannwg a Caerdydd. Ychwanegodd, o ran yr erlyniadau a grybwyllwyd yn yr adroddiad, ei fod yn dyst i ba mor galed y mae'r tîm wedi gweithio i gasglu'r holl wybodaeth angenrheidiol.

 

Roedd yr Aelod Cabinet dros Dai, Cynllunio ac Adfywio yn falch o weld bod Pen-y-bont ar Ogwr yn cydymffurfio 98% o ran safonau hylendid bwyd. Mae hyn yn arbennig o foddhaol gyda'r holl fwytai newydd sydd wedi agor yn ystod y ddwy flynedd ddiwethaf.

 

Soniodd yr Aelod Cabinet dros Newid Hinsawdd a’r Amgylchedd am dai sydd o safon wael o ran effeithlonrwydd ynni ond mae tenantiaid yn ofni cwyno i’r landlordiaid am hyn. Gofynnodd beth allai'r GRhR ei wneud i fynd i'r afael â'r materion hyn.

 

Dywedodd Pennaeth y GRhR fod hwn yn faes gwaith newydd i GRhR ac felly’r dull a ddefnyddiwyd oedd gweithio gyda’r tenantiaid a’r landlordiaid i sicrhau cydymffurfiaeth, fodd bynnag mae’n broses hir sy’n gofyn am gamau, ac roedd landlordiaid amrywiol ar wahanol gamau. o'r broses hon. Roedd hefyd nifer o ddeddfwriaethau ar waith sy'n golygu bod eithriadau ar rai eiddo a oedd hefyd yn her.

 

PENDERFYNWYD: Bod y Cabinet wedi Nodi Adroddiad Blynyddol y Gwasanaethau Rheoliadol a Rennir ar gyfer 2022-23

 

 

228.

Adroddiad Cynnydd Blynyddol Rheoli Ansawdd Aer Lleol 2023 pdf eicon PDF 1 MB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Rheolwr Gweithredol, Gwasanaethau Menter ac Arbenigol, Gwasanaethau Rheoliadol a Rennir adroddiad a oedd yn:

 

1. Wedi gofyn am gymeradwyaeth ar gyfer Adroddiad Cynnydd Blynyddol Rheoli Ansawdd Aer Lleol (LAQM) Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr 2023 yn seiliedig ar y setiau data ansawdd aer a gafwyd yn 2022.

 

2. Diweddaru'r Cabinet ar gynnydd tuag at y Cynllun Gweithredu Ansawdd Aer (AQAP) ar gyfer Ardal Rheoli Ansawdd Aer Stryd y Parc.

 

3. Wedi darparu manylion ymgyrch iechyd y cyhoedd a gynlluniwyd i wella ymwybyddiaeth o faterion ansawdd aer ac Ardal Rheoli Ansawdd Aer Stryd y Parc. Mae cyllid ar gyfer y prosiect hwn wedi’i gymeradwyo gan Lywodraeth Cymru drwy gynllun cronfa gymorth Rheoli Ansawdd Aer Lleol 2023-24.

 

Esboniodd fod Adroddiad Cynnydd Blynyddol 2023 yn cadarnhau, yn 2022, bod dau safle ar Stryd y Parc yn rhagori ar yr amcan ansawdd aer ar gyfer nitrogen deuocsid fel y rhagnodir yn Rheoliadau Ansawdd Aer (Cymru) 2000 a'r Ansawdd Aer (Diwygio) (Cymru) Tudalen 222 Rheoliadau 2002. Mae pob lleoliad arall ym Mwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr yn parhau i fodloni'r holl amcanion ansawdd aer perthnasol eraill.

 

Eglurodd ymhellach y gwaith o amgylch Stryd y Parc ac ardal canol y dref ac amlygodd y ffigurau yn ymwneud â NO2 a'r cynllun gweithredu yn dilyn y canlyniadau hyn yn dilyn model Gwneud Cyn Lleied â Phosibl (DM) a Gwneud Rhywbeth (DS). Amlygwyd rhagor o fanylion yn adran 3 o'r adroddiad.

 

Croesawodd yr Aelod Cabinet Tai, Cynllunio ac Adfywio yr adroddiad a dywedodd fod Pen-y-bont ar Ogwr yn ffodus iawn i gael dim ond 1 ardal nad oedd yn cyrraedd safonau ansawdd aer. Esboniodd fod byw yn Llundain am dros 10 mlynedd yn agoriad llygad i'r hyn y gall ansawdd aer gwael ei wneud i iechyd trigolion. Roedd yn braf gweld bod camau'n cael eu cymryd ar y maes sy'n peri pryder ym Mhen-y-bont ar Ogwr ac yn edrych ymlaen at weld rhagor o fanylion mewn cyfarfod Cabinet sydd i ddod.

 

Ategodd yr Arweinydd y sylwadau hyn a dywedodd fod pobl mewn ardaloedd ansawdd aer gwael yn aml yn dioddef o bryderon iechyd mawr ac mewn rhai achosion gall ladd. Rydym yn ffodus ym Mhen-y-bont ar Ogwr bod ansawdd yr aer o safon dda ond yn edrych ymlaen at weld gwelliannau yn Park Street yn y dyfodol.

 

PENDERFYNWYD: Bod y Cabinet

 

• Nodi canlyniadau monitro ansawdd aer a gasglwyd yn 2022 a chymeradwyo Adroddiad Cynnydd Blynyddol 2023 (ynghlwm fel Atodiad 1) i'w gyflwyno fel fersiwn derfynol i Lywodraeth Cymru erbyn 31 Rhagfyr 2023.

 

• Nodwyd y cynnydd a wnaed o ran datblygu'r Cynllun Gweithredu Ansawdd Aer ar gyfer Stryd y Parc ac y bydd adroddiad Cabinet ar wahân i gymeradwyo'r Cynllun Gweithredu Ansawdd Aer terfynol yn cael ei gyflwyno i'r Cabinet maes o law.

 

229.

Cynllun Gweithlu Strategol pdf eicon PDF 1 MB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Rheolwr Gr?p – Adnoddau Dynol a Datblygu Sefydliadol adroddiad a oedd yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer y Cynllun Gweithlu Strategol drafft 2023-2028.

 

Mae’r Cynllun Gweithlu Strategol Drafft 2023-2028 yn Atodiad 1 ac yn cynnwys:

• Ymlyniad i'n Cynllun Corfforaethol a blaenoriaethau strategol allweddol eraill,

• Proffil ein gweithlu,

• Ein themâu gweithlu yn y dyfodol a chamau gweithredu blaenoriaeth

 

Dywedodd fod y cynllun wedi'i ddatblygu a'i ystyried gan y Pwyllgor Trosolwg a Chraffu Corfforaethol, gydag argymhellion y pwyllgor yn cael eu hymgorffori a oedd yn cynnwys eglurder ar gyfradd trosiant staff, yr angen parhaus i gofnodi swyddi gwag ar draws pob cyfarwyddiaeth, a monitro'r swyddi gwag yn y dyfodol. cynllun. Roedd rhagor o fanylion yn adran 3 o'r adroddiad.

 

Croesawodd yr Aelod Cabinet dros Gyllid, Adnoddau a Chyfreithiol yr adroddiad a diolchodd i bawb a fu'n ymwneud â chynhyrchu'r Cynllun. Dywedodd mai ased mwyaf y Cyngor oedd ei weithlu ac felly roedd Cynllun Gweithlu yn hanfodol. Ychwanegodd ei bod yn bwysig cael y bobl iawn gyda'r sgiliau cywir, yn y swyddi cywir a sicrhau ein bod yn hwyluso datblygiad y bobl hynny y bydd y Cynllun yn ein helpu i'w gwneud.

 

Gofynnodd yr Aelod Cabinet dros Ddiogelwch Cymunedol a Lles sut roedd y Cynllun yn mynd i’r afael ag amrywiaeth yn y gweithlu ac a yw ein gweithlu’n adlewyrchu’r gymuned rydym yn byw ynddi.

 

Eglurodd y Rheolwr Gr?p – AD a Datblygu Sefydliadol fod tudalen 348 o'r Cynllun yn cynnwys peth o'n data gweithlu sy'n dangos ein sefyllfa mewn perthynas â sefyllfa'r fwrdeistref sirol.

 

Mae 2.2% o'r sir yn lleiafrifoedd ethnig ac mae ein gweithlu ar 1.6%. rhai o'r rhesymau am hyn yw nad yw pob un o'n gweithwyr yn byw o fewn ffiniau'r fwrdeistref sirol.

 

Ychwanegodd y gofynnir i staff gadw gwybodaeth bersonol yn gyfredol trwy Trent Self Service i sicrhau bod ystadegau'n cael eu casglu drwy'r dull hwnnw, gan nad oes angen iddynt ddarparu hyn mewn cais am swydd gall fod yn anodd cael y ffigurau hyn fel arall.

 

Cyfeiriodd y Dirprwy Arweinydd at nifer o ffyrdd yr ydym yn gweithio ond ni chyfeiriwyd atynt yn y Cynllun ei hun, gofynnodd i hyn gael ei gynnwys yn ei adolygiad nesaf.

 

PENDERFYNWYD: bod y Cabinet yn:-

 

1) Nodwyd y gwaith a wnaed i ddatblygu'r Cynllun Gweithlu Strategol, yn enwedig yr ymgysylltu a amlinellwyd ym mharagraff 3.5

 

2) Cymeradwyo'r Cynllun Gweithlu Strategol sydd ynghlwm yn Atodiad 1 ac yn nodi'r gwaith parhaus sydd ei angen i ddatblygu cynlluniau cyflawni.

 

 

230.

Adroddiad Gwybodaeth i'w Nodi pdf eicon PDF 108 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

The Chief Officer Legal & Regulatory Services, HR and Corporate Policy presented a report which informed Cabinet of the Information Report for that had been published since its last scheduled meeting.

 

She explained that the report related to Ombudsman Annual Letter 2022-23 and asked Cabinet to note the contents of the report.

 

The Deputy Leader asked for clarity to be provided to Members on what the process was when a Member gets referred to the Standards Committee, and how long that process will take.

 

The Chief Officer Legal & Regulatory Services, HR and Corporate Policy explained that the Members can receive a Code of Conduct complaint which covered alleged breeches of the Code of Conduct which are firstly referred to the ombudsman. The ombudsman will then investigate whether there was actually a breech, and then decide on the severity of the breech whether or not they will carry out the investigation themselves, or refer to the Standards Committee for determination. The process can be very short or can take years in some cases depending on the complexity of the case. A recent case took approximately 18 months to conclude.

 

RESOLVED: That Cabinet acknowledged the publication of the report referred to in paragraph 3.1 of the report.

 

231.

Prosiect Meithrin Cydberthnasau (RBT) pdf eicon PDF 531 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd adroddiad a oedd yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r Cabinet ar y prosiect Meithrin Perthynas Gyda'n Gilydd (RBT) ac i ddirprwyo awdurdod i'r Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd i gymeradwyo'r telerau terfynol ac ymrwymo i'r cytundeb lefel gwasanaeth ariannu (CLG). ar ran y Cyngor.

 

Eglurodd, ers mis Chwefror 2023, fod y prosiect RBT wedi bod mewn cyfnod cyd-ddylunio yn gweithio'n agos gyda'r tîm gwerthuso a gomisiynwyd o Brifysgol Caint. Cwblhawyd cam y cynllun codio ym mis Mehefin 2023 a chyflwynwyd cynnig prosiect/gwerthuso ar y cyd i’r Pwyllgor YEF i’w gymeradwyo. Cymeradwywyd y cynnig gan y Pwyllgor ar 24 Gorffennaf 2023. Roedd cefndir pellach yn adran 3 o'r adroddiad.

 

Croesawodd yr Aelod Cabinet dros Addysg yr adroddiad a dywedodd mai ni oedd yr unig Gyngor yng Nghymru ac un o lond llaw yn y DU gyfan i dderbyn yr arian hwn a oedd yn dangos cymaint o barch sydd i’n gwasanaeth cyfiawnder ieuenctid ledled y wlad.

 

PENDERFYNWYD: Bod y Cabinet yn:

 

• Nodwyd cynnwys yr adroddiad;

 

• Dirprwyo awdurdod i'r Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd gymeradwyo telerau terfynol y cytundeb lefel gwasanaeth (CLG) mewn ymgynghoriad â'r Prif Swyddog Cyllid a'r Prif Swyddog - Gwasanaethau Cyfreithiol a Rheoleiddiol, AD a Chorfforaethol; a

 

• Awdurdodi'r Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd i weithredu'r CLG unwaith yn ei ffurf derfynol ar ran y Cyngor.

 

232.

Penodi Llywodraethwyr Awdurdod Lleol pdf eicon PDF 249 KB

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd adroddiad a oedd yn gofyn am gymeradwyaeth y Cabinet i benodi llywodraethwyr awdurdod lleol i'r cyrff llywodraethu ysgolion a restrir ym mharagraffau 3.1 a 3.2.

 

Eglurodd, ar gyfer y 15 o leoedd gwag presennol ar gyfer llywodraethwyr awdurdod lleol yn y 15 ysgol yn y tabl yn adran 3 o'r adroddiad , bod yr ymgeiswyr yn bodloni'r meini prawf cymeradwy ar gyfer penodi llywodraethwr awdurdod lleol ac nid oedd cystadleuaeth am y lle gwag.

 

Ychwanegodd fod cystadleuaeth am 2 le gwag ac 1 ysgol ac roedd manylion am hyn a'r penodiadau a argymhellwyd yn adran 3 o'r adroddiad.

 

PENDERFYNWYD: Bod y Cabinet yn cymeradwyo'r penodiadau y manylwyd arnynt ym mharagraffau 3.1 a 3.4.

 

233.

Rhaglen Moderneiddio Ysgolion - Ysgol Gynradd Coety - Canlyniad Hysbysiad Statudol pdf eicon PDF 416 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

The Corporate Director Education and Family Support presented a report which:

 

  • informed Cabinet of the outcome of the published statutory notice in respect of the proposed enlargement of Coety Primary School; and

 

  • sought approval to issue and publish a decision letter, as prescribed by the School Organisation Code, 2018 (the Code).

 

He explained that in order to address the demand for places at Coety Primary School, Officers undertook an options appraisal which identified the need to increase provision at the school. In June 2022 Council approval was received to include the scheme in the capital programme and to utilise BCBC capital resources to fund the extension. Further background was at section 2 and 3 of the report.

 

The Corporate Director Education and Family Support advised an objection report must now be published summarising the objections and the local authority’s response to those objections. The objection report is detailed at Appendix A.  Cabinet was now requested to consider the outcome of the process and determine whether to implement the proposal. Cabinet can either decide to accept, reject, or modify the proposal.

 

The Cabinet Member for Education stated that this was the next step in the road for an extension into Coety Primary School. He thanked everyone for providing their input during the consultation as the comments had been answered in the report.

 

The Cabinet Member for Community Safety and Wellbeing asked what action we were taking regards to the objections we had received on the Welsh medium provision in the Coety/Brackla area. A comprehensive response and further discussions can be found here.

 

 

RESOLVED: That Cabinet

 

  • noted the outcome of the published statutory notice to make a regulated alteration to enlarge Coety Primary School to a 2.5 form-entry school;

 

  • determined whether to implement the proposal;

 

  • gave approval to publish the objection report; and

 

  • gave approval to issue and publish a decision letter, as required by the Code.

 

234.

Polisi Gorfodi Presenoldeb Ysgol a Hysbysiadau Cosb Benodedig am Absenoldeb Heb Ganiatâd - Cod Ymddygiad pdf eicon PDF 235 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd adroddiad a oedd yn gofyn i'r Cabinet gymeradwyo'r Polisi Gorfodi Presenoldeb Ysgol diwygiedig (Atodiad 1) a hysbysiadau cosb benodedig am absenoldeb anawdurdodedig o'r ysgol - Cod Ymddygiad (Atodiad 2).

 

Esboniodd er y bu gwelliant ym mhresenoldeb ysgol bob blwyddyn ers y Pandemig, mae'r cyngor yn benderfynol o wella'r ffigurau i lefelau cyn-bandemig. Mae gr?p gorchwyl a gorffen, a gadeirir gan y Rheolwr Gr?p (Cymorth i Deuluoedd) wedi'i sefydlu gyda phenaethiaid cynrychioliadol a phartneriaid eraill i symud y gwaith hwn yn ei flaen.

 

Amlinellodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd adran 3.4 o'r adroddiad a oedd yn darparu'r meini prawf ar gyfer Polisi Gorfodi Presenoldeb Ysgol diwygiedig a Hysbysiadau Cosb Benodedig.

 

Dywedodd yr Aelod Cabinet dros Addysg, er bod Hysbysiadau Cosb Benodedig wedi’u trafod fel rhan o’r adroddiad, nid dyma’r man galw cyntaf. Esboniodd fod hwn yn arf oedd ar gael i ni pe bai angen, ond yn fwy felly fel rhwystr. Gellir dod o hyd i ragor o gwestiynau a thrafodaethau ar destun Hysbysiadau Cosb Benodedig yma.

 

PENDERFYNWYD: Bod y Cabinet yn:

 

• Cymeradwyo'r Polisi Gorfodi Presenoldeb Ysgol; a

 

• Cymeradwyo'r Hysbysiadau Cosb Benodedig ar gyfer absenoldeb anawdurdodedig o'r ysgol (Cod Ymddygiad).

 

 

235.

Cynllun Strategol Cymraeg mewn Addysg (2022-2032) pdf eicon PDF 298 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd adroddiad a oedd yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r Cabinet ar weithrediad a chynnydd Cynllun Strategol y Gymraeg mewn Addysg (CSGA) 2022-2032.

 

Esboniodd fod WESP 5 mlynedd Pen-y-bont ar Ogwr wedi'i gyflwyno i Lywodraeth Cymru erbyn y dyddiad cau a bennwyd, sef 16 Rhagfyr 2022, a oedd ynghlwm yn Atodiad 2. Roedd Adroddiad Blynyddol 2022-23 ynghlwm yn Atodiad 3. Roedd cefndir yr adroddiad wedi'i nodi yn adran 3 o'r adroddiad.

 

Diolchodd yr Aelod Cabinet Addysg i'r Swyddogion am y gwaith oedd yn mynd i mewn i'r adroddiad. Soniodd y gallai llawer o bobl ym Mhen-y-bont ar Ogwr fod yn feirniadol nad yw CBS Pen-y-bont ar Ogwr yn gwneud digon i ddarparu addysg cyfrwng Cymraeg ym Mhen-y-bont ar Ogwr, fodd bynnag roedd y gwaith yn amlwg yn yr adroddiadau a gyflwynwyd heddiw ac mae i'w weld ar draws y fwrdeistref dros yr ychydig flynyddoedd diwethaf.

 

Gofynnodd yr Aelod Cabinet dros Dai, Cynllunio ac Adfywio sut yr ydym yn sicrhau bod darpariaeth addysgu ddigonol i hwyluso’r ysgolion newydd hyn a bod ansawdd yr addysg o safon dda.

 

Eglurodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd fod staffio wedi bod yn her yn enwedig o ran staff ADY a STEM sy'n siarad Cymraeg. Mae Llywodraeth Cymru wedi bod yn gweithio gydag ysgolion i gefnogi dysgwyr iau i ddeall gwerth y Gymraeg a’r manteision i gyflogaeth.

 

Siaradodd swyddogion o is-grwpiau Fforwm y Gymraeg mewn Addysg ymhellach ar y gwaith gweithredol sy'n cael ei wneud ac atebwyd cwestiynau pellach gan y Cabinet.

 

 

PENDERFYNWYD: Bod y Cabinet yn nodi'r cynnydd a wnaed ac yn rhoi unrhyw adborth yn ôl yr angen.

 

236.

Eitemau Brys

I ystyried unrhyw eitemau o fusnes y, oherwydd amgylchiadau arbennig y cadeirydd o'r farn y dylid eu hystyried yn y cyfarfod fel mater o frys yn unol â pharagraff 2.4 (e) o'r Rheolau Trefn y Cabinet yn y Cyfansoddiad.

 

Cofnodion:

Dim

 

237.

Gwahardd y Cyhoedd

 

Nid oedd yr eitemau canlynol yn cael eu cyhoeddi, gan fod eu bod yn cynnwys gwybodaeth eithriedig fel y'i diffinnir ym Paragraff 14 o Ran 4 a Pharagraff 21 o Ran 5, Atodlen 12A, Deddf Llywodraeth Leol 1972, fel y'i newidiwyd gan Orchymyn Llywodraeth Leol (Cymru) 2007 (Mynediad at Wybodaeth) (Amrywio).

 

Os, yn dilyn cymhwyso'r prawf budd y cyhoedd yn y Cabinet yn penderfynu yn unol â'r Ddeddf i ystyried yr eitemau hyn yn breifat, bydd y cyhoedd yn cael eu gwahardd o'r cyfarfod yn ystod ystyriaeth o'r fath.

 

 

Cofnodion:

PENDERFYNWYD: O dan Adran 100A (4) o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972 fel y'i diwygiwyd gan Orchymyn Llywodraeth Leol (Mynediad at Wybodaeth) (Amrywio) (Cymru) 2007, gwahardd y cyhoedd o'r cyfarfod tra'n ystyried yr eitem fusnes a ganlyn. gan ei bod yn cynnwys gwybodaeth eithriedig fel y’i diffinnir ym Mharagraffau 14 ac 16 o Ran 4 a Pharagraff 21 o Ran 5 o Atodlen 12A i’r Ddeddf.

 

Yn dilyn cymhwyso’r prawf budd y cyhoedd, penderfynwyd yn unol â’r Ddeddf y cyfeirir ati uchod, i ystyried yr eitemau a ganlyn yn breifat, gyda’r cyhoedd yn cael eu gwahardd o’r cyfarfod, gan yr ystyriwyd ym mhob amgylchiad yn ymwneud â’r eitem, y roedd budd y cyhoedd o gadw'r eithriad yn drech na budd y cyhoedd o ddatgelu'r wybodaeth.

238.

Cymeradwyo Cofnodion Eithriedig

I dderbyn am gymeradwyaeth y Cofnodion gwahardd cyfarfod y 18/07/23

Cofnodion:

RESOLVED: That the exempt minutes of the 18/07/2023 be approved as a true and accurate record.

 

239.

Contract Gwasanaethau Casglu Gwastraff Dros Dro 2024 i 2026