Lleoliad: Hybrid in the Council Chamber - Civic Offices, Angel Street, Bridgend, CF31 4WB. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd
Rhif | Eitem |
---|---|
Datganiadau o Fuddiannau Derbyn datganiadau o ddiddordeb personol a rhagfarnol (os o gwbl) gan Aelodau / Swyddogion yn unol â darpariaethau'r Cod Ymddygiad Aelodau a fabwysiadwyd gan y Cyngor o 1 Medi 2008.
Cofnodion: Cyng JP Blundell Cyng R Goode Cyng J Spanswick |
|
Monitro Cyllideb 2023-24 - Rhagolwg Refeniw Chwarter 2 PDF 413 KB Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cyflwynodd y Prif Swyddog Cyllid, Perfformiad a Newid adroddiad a oedd yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r Cabinet ar sefyllfa ariannol refeniw'r Cyngor ar 30 Medi 2023 ac yn gofyn am gymeradwyaeth ar gyfer unrhyw drosglwyddiadau dros £100,000 sydd angen cymeradwyaeth gan y Cabinet fel sy'n ofynnol gan Reolau Gweithdrefn Ariannol y Cyngor.
Tynnodd sylw’r Aelodau at adran 3 o’r adroddiad a oedd yn amlinellu’r sefyllfa ariannol bresennol ar 30 Medi 2023. Roedd Tabl 1 yn darparu cymhariaeth o'r gyllideb yn erbyn yr alldro a ragwelir ar 30 Medi 2023, tra bod Tabl 2 yn darparu Gostyngiadau Cyllideb y flwyddyn flaenorol sy'n weddill.
Dywedodd y Prif Swyddog Cyllid, Perfformiad a Newid mai’r sefyllfa ragamcanol gyffredinol ar 30 Medi 2023 oedd gorwariant net o £10.932 miliwn yn cynnwys gorwariant net o £15.284 miliwn ar gyfarwyddiaethau a thanwariant net o £4.352 miliwn ar gyllidebau’r Cyngor cyfan. Rhagor o wybodaeth am drosglwyddiadau/addasiadau technegol y Gyllideb, Cynigion Lleihau'r Gyllideb a gwybodaeth arall yn Atodiadau 1 i 3 yr adroddiad.
Dywedodd yr Aelod Cabinet dros Gyllid, Adnoddau a Chyfreithiol ei fod yn sefyllfa siomedig yr oedd y Cyngor ynddi. Mae'n rhaid i ni nawr edrych ar bob ceiniog sy'n cael ei gwario ar draws y Cyngor i sicrhau'r arbedion mwyaf posibl. Ychwanegodd fod pob Cyngor ar draws Cymru mewn sefyllfaoedd tebyg a'i fod wedi gobeithio y gallai setliad y gyllideb ar gyfer y flwyddyn nesaf helpu gyda'r sefyllfa hon.
Cafwyd trafodaeth bellach ar y gorwariant ar draws y Cyngor ac atebwyd cwestiynau oddi wrth y Cabinet gan y Cyfarwyddwyr Corfforaethol a'r Prif Swyddogion sydd i'w gweld yma.
PENDERFYNWYD: Bod y Cabinet yn
|
|
Diweddariad ar y Rhaglen Gyfalaf - Chwarter 2 2023-24 PDF 279 KB Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cyflwynodd y Prif Swyddog Cyllid, Perfformiad a Newid adroddiad a oedd yn ceisio:
Esboniodd fod y rhaglen ddiwygiedig ar gyfer 2023-24 ar hyn o bryd yn dod i gyfanswm o £81.817 miliwn, a bod £44.574 miliwn ohono’n cael ei dalu o adnoddau Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr (CBSP), gan gynnwys derbyniadau cyfalaf, cyfraniadau refeniw o gronfeydd wrth gefn a glustnodwyd a benthyca, gyda’r gweddill o £37.243 miliwn yn dod o adnoddau allanol, gan gynnwys Grant Cyfalaf Cyffredinol Llywodraeth Cymru.
Amlygodd y Prif Swyddog Cyllid, Perfformiad a Newid y tablau amrywiol yn yr adroddiad a oedd yn rhoi dadansoddiad o wariant ac adnoddau amrywiol y gyfarwyddiaeth. Nododd hefyd nifer o ddiwygiadau i’r rhaglen gyfalaf ar gyfer 2023-24, megis cynlluniau newydd a diwygiedig, ers i’r rhaglen gyfalaf gael ei chymeradwyo ddiwethaf. Nodwyd y rhain yn adran 3.1 o'r adroddiad. Mae’r Rhaglen Gyfalaf ddiwygiedig i’w gweld yn atodiad B.
Fe wnaeth yr Aelod Cabinet dros Gyllid, Adnoddau a Chyfreithiol ofyn bod gan y prosiect Lleoedd Lleol i Natur broses ymgynghori llawn â staff a’r cyhoedd yn ehangach er mwyn sicrhau eu bod yn gwneud y defnydd gorau o’n hasedau.
Gofynnodd yr Aelod Cabinet dros Newid yn yr Hinsawdd a’r Amgylchedd mewn perthynas â’r arian Adran 106 o £2.44 miliwn yn Nhabl 2 yr adroddiad, a ellid gwneud mwy o ymhelaethu ar hyn er mwyn rhoi gwell dealltwriaeth i’r Cabinet o’r hyn y dyrannwyd hwn iddo.
Dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau bod yr arian hwn yn cael ei gytuno drwy'r Pwyllgor Rheoli Datblygu a'i ddyrannu i brosiectau neu safleoedd penodol ledled y Fwrdeistref. Bydd yr arian yn eistedd tan yr amser y bydd y safleoedd hyn yn dechrau'r gwaith ond y byddai'n cael ei wario pan oedd angen. Rhoddodd enghraifft o ddatblygiad tai lle gall yr arian weithiau eistedd tan ddiwedd y datblygiad cyn cael ei ddefnyddio. Ychwanegodd, er budd dealltwriaeth, y byddai'n darparu dadansoddiad o'r arian mewn adroddiadau yn y dyfodol.
PENDERFYNWYD: bod y Cabinet yn:
|
|
Adroddiad Hanner Blwyddyn ar Reoli'r Trysorlys 2023-24 PDF 173 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynodd y Prif Swyddog Cyllid, Perfformiad a Newid adroddiad, ei bwrpas oedd:
Darparodd y Prif Swyddog Cyllid, Perfformiad a Newid rywfaint o gefndir economaidd a oedd wedi'i ddylanwadu gan y newidiadau mewn chwyddiant a GDP, a nodwyd mwy o fanylion yn adran 3 o'r adroddiad.
Fe wnaeth hi amlygu sefyllfa dyled a buddsoddiad allanol y Cyngor ar 30 Medi 2023. Ar hyn o bryd roedd £99 miliwn mewn dyled tymor hir ac un buddsoddiad tymor hir a oedd yn dal i fod heb ei dalu ac roedd hyn wedi'i nodi yn 3.3.7 o'r adroddiad.
Dywedodd y Prif Swyddog Cyllid, Perfformiad a Newid nad oedd unrhyw fwriad i'r Cyngor fenthyca yn y flwyddyn ariannol i ddod, fodd bynnag os bydd unrhyw gyfle i aildrefnu benthyciadau ar gyfradd ffafriol, bydd y Cyngor yn ceisio gwneud hynny.
Fe wnaeth yr Aelod Cabinet dros Gyllid, Adnoddau a Chyfreithiol groesawu ad-daliad terfynol y benthyciad gan Gyngor Thurrock sydd wedi ennill dros £100,000 mewn llog i CBS Pen-y-bont ar Ogwr.
Fe wnaeth yr Aelod Cabinet dros Newid Hinsawdd a’r Amgylchedd ofyn, mewn perthynas â’r $5.8million o fuddsoddiadau, a ellid darparu rhagor o wybodaeth am hyn. Darparodd y Prif Swyddog Cyllid, Perfformiad a Newid eglurhad manwl ar hyn.
PENDERFYNWYD: bod y Cabinet yn:
|
|
Strategaeth Ymgysylltu a Chyfranogi PDF 234 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynodd y Prif Swyddog Cyllid, Perfformiad a Newid adroddiad i'r Cabinet ar y Strategaeth Ymgysylltu a Chyfranogi ddrafft a oedd yn nodi sut y byddai'r Cyngor yn ymgysylltu â'r cyhoedd. Roedd yr adroddiad yn gofyn am gymeradwyaeth i ddechrau ymgynghoriad cyhoeddus ar y Strategaeth ddrafft ac yn nodi yn dilyn y cyfnod ymgynghori y bydd y Strategaeth derfynol yn cael ei hadrodd yn ôl i'r Cabinet i'w chymeradwyo.
Eglurodd fod y Strategaeth yn cwmpasu'r angen i ymgysylltu â rhanddeiliaid allweddol ar draws amrywiaeth o feysydd fel y nodir yn adran 3 o'r adroddiad. Cynhelir ymgynghoriad cyhoeddus llawn am gyfnod o 12 wythnos i geisio barn dinasyddion a rhanddeiliaid ar y Strategaeth arfaethedig. Mae cynllun ymgysylltu wedi'i ddatblygu i gefnogi hyn. Roedd y Strategaeth Ddrafft ynghlwm yn Atodiad 1.
Fe wnaeth yr Aelod Cabinet dros Dai, Cynllunio ac Adfywio groesawu'r adroddiad. Gofynnodd i ni sicrhau, wrth symud ymlaen, y gall preswylwyr gydgynhyrchu a chael eu cynnwys yn gynharach yn y broses, er mwyn sicrhau’r ymgysylltu mwyaf â phreswylwyr. Ychwanegodd fod ymgysylltu â chymunedau anoddach eu cyrraedd hefyd yn bwysig i sicrhau nad oedd eu barn yn cael ei cholli. Gofynnodd hefyd inni sicrhau bod pob llais yn cael ei glywed, a’i fod yn gytbwys i sicrhau bod y safbwyntiau’n adlewyrchu cymaint o bobl â phosibl.
Fe wnaeth yr Aelod Cabinet Cyllid, Adnoddau a Chyfreithiol groesawu'r adroddiad gan obeithio y byddai'r Pwyllgor Craffu perthnasol yn cael cyfle i edrych ar hyn a rhoi eu barn hefyd.
PENDERFYNWYD: Bod y Cabinet yn cymeradwyo cychwyn ymgynghoriad cyhoeddus ar y Strategaeth Ymgysylltu a Chyfranogi ddrafft a nodi y bydd y Strategaeth derfynol yn cael ei hadrodd yn ôl i'r Cabinet i'w chymeradwyo.
|
|
Targedau Cynllun Cyflawni'r Cynllun Corfforaethol PDF 638 KB Cofnodion: Cyflwynodd y Prif Weithredwr adroddiad a oedd yn ceisio cymeradwyo'r targedau perfformiad blynyddol arfaethedig ar gyfer 2023-24 ar gyfer y dangosyddion perfformiad yng Nghynllun Cyflawni'r Cynllun Corfforaethol (CPDP) a oedd yn cefnogi Cynllun Corfforaethol newydd y Cyngor.
Eglurodd fod y Dangosyddion Perfformiad a’r targedau wedi’u cynnwys yn Atodiad 1, ac roeddent yn amlygu’r pwyntiau canlynol:
Fe wnaeth yr Aelod Cabinet dros Newid Hinsawdd a'r Amgylchedd groesawu'r adroddiad a'r fformat hawdd ei ddarllen a fydd yn helpu'r Cyngor i fonitro perfformiad wrth symud ymlaen. Ychwanegodd y Prif Weithredwr fod y wybodaeth yn yr adroddiad hefyd wedi'i gweld gan y Pwyllgor Trosolwg a Chraffu Corfforaethol fis diwethaf, a'u bod yn awyddus bod y rhesymeg yn cael ei gwella ac yn gliriach.
Gofynnodd yr Aelod Cabinet dros Newid Hinsawdd a’r Amgylchedd fod angen i ni gynnwys mwy o ddangosyddion perfformiad mewn adroddiadau yn y dyfodol i fonitro ein cynnydd o ran cynyddu nifer y coed sy’n cael eu plannu.
PENDERFYNWYD: Bod y Cabinet yn ystyried a chymeradwyo'r targedau ar gyfer Dangosyddion Perfformiad y Cynllun Corfforaethol yn Atodiad 1.
|
|
Penodi Llywodraethwyr Awdurdod Lleol PDF 240 KB Cofnodion: Fe wnaeth y Cyfarwyddwr Corfforaethol Addysg a Chymorth i Deuluoedd gyflwyno adroddiad a oedd yn gofyn am gymeradwyaeth y Cabinet i benodi llywodraethwyr awdurdod lleol i'r cyrff llywodraethu ysgolion a restrir ym mharagraffau 3.1.
Eglurodd, ar gyfer y 9 lle gwag presennol ar gyfer llywodraethwyr awdurdod lleol yn yr 8 ysgol yn y tabl yn adran 3 o'r adroddiad, fod yr ymgeiswyr yn bodloni'r meini prawf cymeradwy ar gyfer penodi llywodraethwr awdurdod lleol ac nad oedd cystadleuaeth am y lle gwag.
PENDERFYNWYD: Bod y Cabinet yn cymeradwyo'r penodiadau y manylwyd arnynt ym mharagraff 3.1.
|
|
Cymorth/Rheolaeth Ymddygiad Cadarnhaol a'r defnydd o Bolisi Arferion Cyfyngol PDF 216 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Fe wnaeth y Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Lles gyflwyno adroddiad a oedd yn rhoi trosolwg i’r Cabinet o ddatblygiad y Cymorth/RheolaethYmddygiad Cadarnhaol arfaethedig a'r defnydd o Bolisi Arferion Cyfyngol (Atodiad 1) a gofynnodd am gymeradwyaeth y Cabinet i weithredu'r Polisi ar draws y gwasanaethau gofal a reoleiddir a ddarperir gan y Gyfarwyddiaeth Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant.
Dywedodd fod y polisi arfaethedig wedi'i greu i gwmpasu a chefnogi'r holl wasanaethau gofal a reoleiddir a ddarperir gan Gyfarwyddiaeth Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant (SSWB) Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogw (CBSP), yn y Gwasanaethau Oedolion a Phlant. Roedd cefndir pellach ar arferion cyfyngedig a’r fframwaith a ddatblygwyd i gefnogi lleihau Arferion Cyfyngol yn adran 3 o’r adroddiad.
Dywedodd y Dirprwy Arweinydd nad oes gennym drwyddedau ar gyfer unrhyw fath o gyfyngiadau mecanyddol. Byddai unrhyw ddefnydd o gyfyngiadau meddygol yn cael ei amlygu yng nghynllun asesiad risg a gofal rhywun.
Fe wnaeth hi ychwanegu ei bod yn bwysig bod y cynllun yn amlygu pa ddull cyfyngu y gellir ei ddefnyddio, ac ar ba bwynt, a hefyd y gellid sicrhau bod y staff sy'n cyflawni'r dulliau hyn yn cael eu cefnogi yn ogystal â'r claf.
Tynnodd y Dirprwy Arweinydd sylw at y ffaith bod cyfyngiadau'n cael eu defnyddio fel y dewis olaf gan fod tawelu'r sefyllfa yn bwysicach ac y dylid defnyddio hyn lle bo modd.
Gofynnodd yr Aelod Cabinet dros Ddiogelwch Cymunedol a Llesiant pwy oedd wedi bod yn rhan o'r broses ymgynghori ar y polisi hwn. Eglurodd Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant yr ymgynghorwyd â rheolwyr gwasanaeth wrth ddatblygu'r adroddiad yn ogystal â chynrychiolydd undeb llafur yn CBSP. Mae hi hefyd wedi awgrymu bod cofnodi digwyddiadau wedi'i gynnwys yn y dangosfwrdd diogelu corfforaethol.
PENDERFYNWYD: bod y Cabinet yn ystyried a chymeradwyo gweithredu'r Cymorth/Rheolaeth Ymddygiad Cadarnhaol a’r defnydd o’r Polisi Arferion Cyfyngol sydd ynghlwm fel Atodiad 1.
|
|
Prosiectau Trafnidiaeth Strategol PDF 296 KB Cofnodion: Fe wnaeth y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau gyflwyno adroddiad a oedd yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r Cabinet am brosiectau trafnidiaeth strategol presennol a phosibl y Cyngor yn y dyfodol a gofynnodd am awdurdodiad i gynlluniau symud ymlaen ar gyfer unrhyw gamau'r Metro yn y dyfodol neu geisiadau ariannu cenedlaethol, rhanbarthol a lleol eraill.
Fe wnaeth hi amlygu'r Cynlluniau Trafnidiaeth Strategol amrywiol a oedd ar y gweill ar hyn o bryd yn ogystal â'r Prosiectau Trafnidiaeth Strategol arfaethedig fel y nodir yn adran 3 yr adroddiad.
Fe wnaeth yr Aelod Cabinet dros Newid yn yr Hinsawdd a’r Amgylchedd amlygu'r ffaith bod llawer o gynlluniau wedi’u rhestru ar y Llwybrau Teithio Llesol a oedd angen cyllid cyn y gellid eu gweithredu. Roedd yn gobeithio y gallai nifer o’r cynlluniau hyn dderbyn cyllid, sef cynllun Gorsaf Reilffordd Bracla sydd wedi’i restru ers tua 20 mlynedd.
Ychwanegodd yr Arweinydd bod y prosiectau a restrwyd yn ddyheadau'r Cyngor, ac nid yn rhai oedd i gyd ar y gweill i gychwyn yn syth, ond ei bod yn bwysig cael prosiectau a nodwyd er mwyn cychwyn pan fydd arian ar gael.
Gofynnodd yr Aelod Cabinet Addysg a oedd cyfleoedd i Aelodau Lleol y prosiectau hyn gael sgyrsiau gyda Swyddogion yn eu cylch yn ogystal â bwydo i mewn i drafodaethau yn y dyfodol. Cadarnhaodd Rheolwr Gr?p Gwasanaethau Cynllunio a Datblygu yr ymgynghorwyd â'r Aelodau lleol ar bob cynllun newydd pan fyddai'r broses yn mynd rhagddi. Cafwyd trafodaethau pellach ar yr eitem hon sydd i'w gweld yma.
PENDERFYNWYD: bod y Cabinet yn:
|
|
Diweddariad ar Brosiect Cronfa Ffyniant Bro Pafiliwn y Grand, Porthcawl PDF 400 KB Cofnodion: Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau adroddiad a oedd yn:
Darparodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau rywfaint o gefndir ar gyfer y prosiect a'r cais ac amlygodd y cyfleusterau newydd a gynigiwyd yn y cynnig. Esboniodd fod telerau presennol y dyfarniad grant yn nodi y bydd y prosiect yn cael ei gwblhau erbyn Gwanwyn 2025. Mae’n hollbwysig bellach bod y prosiect yn mynd rhagddo’n gyflym, bod y cam dylunio manwl wedi’i gwblhau, caniatâd cynllunio wedi’i gymeradwyo, a bod tîm gwasanaethau proffesiynol a phrif gontractwr yn eu lle i alluogi’r gwaith ar yr adeilad ei hun i ddechrau yn y Gwanwyn 2024.
Rhoddodd gefndir i'r cais a'r cyfleusterau a gynigir yn y cynnig hwnnw. Ar 20 Ionawr 2023, hysbyswyd y Cyngor bod y cais yn llwyddiannus ac y byddai'r Cyngor yn cael £18m tuag at Brosiect Pafiliwn y Grand. Er mwyn sicrhau nad yw’r prosiect yn achosi unrhyw oedi pellach a’i fod yn cael ei gyflawni yn unol â’r rhaglen gyfredol ac yn unol â thelerau ac amodau’r grant, mae’r adrannau isod yn nodi’r broses llywodraethu, ymgynghori a chaffael sydd wedi’i chynnal neu sy’n ofynnol i'w symud ymlaen. Roedd rhagor o wybodaeth am hyn wedi’i nodi yn adran 3 o’r adroddiad.
Fe wnaeth Aelod y Cabinet dros Dai, Cynllunio ac Adfywio groesawu’r adroddiad a dywedodd, fel yr Aelod Cabinet a lofnododd y Penderfyniad Dirprwyedig ar gyfer atal y CPR, ei fod yn deall brys y gwaith hwn i sicrhau ein bod yn awdurdodi ein partneriaid gwasanaethau diwylliannol AWEN i benodi penseiri Purcell Ltd, a ymgymerodd â’r dyluniadau gwreiddiol a gwaith Cam 3 RIBA, i gwblhau gwaith dylunio manwl RIBA 4 hyd at werth o £100,000.
Ychwanegodd fodd bynnag, fod y CPR's yn eu lle am reswm da, a'i bod yn bwysig myfyrio ar hyn gyda'n partneriaid i sicrhau ein bod yn lliniaru risg i bwrs y cyhoedd. Yn dilyn y pwynt hwn, gofynnodd faint o risg y mae'r prosiect hwn yn ei wynebu os ydym yn cytuno i atal y CPR's. Fe wnaeth y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau amlygu pwynt 3.8 o'r adroddiad a oedd yn amlinellu'r risgiau sy'n gysylltiedig ag atal y CPRs. Ychwanegodd y byddai angen i ni ymrwymo tua £650,000 ar hyn o bryd yn ariannol.
Amlygodd y Dirprwy Arweinydd fod gennym £2 filiwn wedi'i ddyrannu i'r prosiect hwn a gofynnodd am sicrwydd ein bod yn gallu defnyddio hwn o ystyried y pwysau presennol ar y gyllideb.
Dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau, er mwyn derbyn y cyllid grant o £18 miliwn gan LUF, un o amodau'r grant oedd bod CBSP yn darparu £10%. Roedd yr arian hwn eisoes wedi'i glustnodi yn ein Rhaglen Gyfalaf ar gyfer y prosiect hwn. Pe na byddem ... Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 250. |
|
Eitemau Brys I ystyried unrhyw eitemau o fusnes y, oherwydd amgylchiadau arbennig y cadeirydd o'r farn y dylid eu hystyried yn y cyfarfod fel mater o frys yn unol â pharagraff 2.4 (e) o'r Rheolau Trefn y Cabinet yn y Cyfansoddiad.
Cofnodion: Dim
|