Lleoliad: Siambr y Cyngor, Swyddfeydd Dinesig, Stryd Yr Angel, Penybont Ar Ogwr CF31 4WB
Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd
Rhif | Eitem |
---|---|
Datganiadau o Fuddiant Derbyn datganiadau o ddiddordeb personol a rhagfarnol (os o gwbl) gan Aelodau / Swyddogion yn unol â darpariaethau'r Cod Ymddygiad Aelodau a fabwysiadwyd gan y Cyngor o 1 Medi 2008.
Cofnodion: Dim. |
|
I dderbyn am gymeradwyaeth y Cofnodion cyfarfod y 26 10 20
Cofnodion: PENDERFYNWYD: Bod Cofnodion y cyfarfod o’r Fforwm Cynghorau Tref a Chymuned, dyddiedig 26 Hydref 2020, yn cael eu cymeradwyo fel cofnod gwir a chywir. |
|
Canlyniad yr Ymgynghoriad “Parod at y Dyfodol” PDF 83 KB Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cyflwynwyd adroddiad gan y Rheolwr Ymgynghori, Ymgysylltu a Chydraddoldeb, a'i ddiben oedd cyflwyno copi o Ganlyniad yr adroddiad ymgynghori 'Parod at y Dyfodol' a gyflwynwyd i'r Cabinet ar 19 Ionawr 2021, er gwybodaeth i'r Fforwm Cynghorau Tref a Chymuned.
Dywedodd, yn dilyn nifer o flynyddoedd o ostyngiadau mewn cyllid gan lywodraeth ganolog, a phwysau ariannol parhaus, ynghyd â mynd i'r afael ag adferiad ôl-Covid-19, fod pob Cyngor ledled y wlad yn parhau i newid y ffordd y maent yn gweithio a'r gwasanaethau y maent yn eu darparu fel y gallant ymdopi â llai. Mae Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr (CBSP) wedi gwneud gostyngiadau o £22 miliwn i’w gyllideb dros y pedair blynedd diwethaf (2017-18 i 2020-21), gyda disgwyliad o ostyngiadau sylweddol pellach yn ofynnol dros y pedair blynedd nesaf.
Cynhaliwyd ymgynghoriad cyhoeddus dros gyfnod o wyth wythnos rhwng 19 Hydref 2020 a 13 Rhagfyr 2020 ar gynigion cyllideb y Cyngor a gynhwyswyd yn ei Strategaeth Ariannol Tymor Canolig (MTFS).
O ran hyn, gofynnwyd i ymatebwyr rannu eu barn ar amrywiaeth o feysydd gan gynnwys:-
O fewn adran gefndir yr adroddiad, eglurwyd yr holl ddulliau ymgynghori a ddilynwyd gyda rhanddeiliaid a sefydliadau/grwpiau eraill a oedd yn cynnwys y Cyngor Ieuenctid, er mwyn sicrhau bod y broses yn bellgyrhaeddol ac yn cynnwys cynulleidfa mor eang â phosibl, fel bod unigolion a grwpiau yn gallu cael cyfle i ymateb i'r ymgynghoriad.
Cadarnhaodd y Rheolwr Ymgynghori, Ymgysylltu a Chydraddoldeb, a oedd ynghlwm wrth yr adroddiad cwmpasu, fod copi o'r adroddiad i'r Cabinet ar 19 Ionawr 2021 ar Ganlyniad yr Ymgynghoriad 'Parod at y Dyfodol' (yn Atodiad A).
Roedd yr adroddiad ymgynghori amgaeedig (yn Atodiad B), yn nodi'n fanwl y safbwyntiau a fynegwyd gan y rhai a gymerodd ran yn yr ymgynghoriad.
At ei gilydd, roedd y cyngor wedi derbyn 1,831 o ryngweithiadau o gyfuniad o arolygon wedi’u cwblhau, ymgysylltu mewn gwahanol gyfarfodydd, ymgysylltu â'r cyfryngau cymdeithasol a thrwy Banel Dinasyddion yr awdurdod. Oherwydd effaith Covid-19 roedd hyn yn ostyngiad o 5,606 (75%) ar y 7,437 o ryngweithiadau o’r llynedd. Derbyniwyd cyfanswm o 1,421 o ryngweithiadau i'r arolwg, sef gostyngiad o 58% ar arolygon wedi’u cwblhau y llynedd.
Manylwyd ar y gyfradd ymateb, yn ôl dull o ryngweithio, ym mharagraff 4.3 o'r adroddiad.
Nid oedd unrhyw gwestiynau mewn perthynas â'r adroddiad hwn, a oedd at ddibenion gwybodaeth yn unig.
PENDERFYNWYD: Bod y Fforwm Cynghorau Tref a Chymuned wedi derbyn ac ystyried yr adroddiad, ochr yn ochr â'r adroddiadau manwl sydd ynghlwm yn Atodiad A ac Atodiad B. |
|
Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynwyd adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau, a'i ddiben oedd hysbysu’r Fforwm Cynghorau Tref a Chymuned o'r Uwchgynllun arfaethedig ar gyfer Canol Tref Pen-y-bont ar Ogwr a hefyd yr ymgynghoriad cyhoeddus, gyda'r nod o sicrhau ymgysylltiad effeithiol â Chynghorau Tref a Chymuned, trigolion lleol a busnesau.
Cefnogwyd yr adroddiad gan gyflwyniad pwynt p?er gan Ms Shruthi Guruswamy o BDP Consultants, ar y cynigion presennol a chynigion y dyfodol.
Dywedodd Rheolwr y Gr?p – Adfywio Strategol, fod Uwchgynllun Canol Tref Pen-y-bont ar Ogwr wedi'i gomisiynu ym mis Chwefror 2020 gyda'r diben o fod yn ddogfen strategol allweddol i greu sail gydlynol ar gyfer sicrhau cyllid yn y dyfodol, denu buddsoddwyr a chyflawni ystod gynhwysfawr o brosiectau adfywio.
Penodwyd BDP Consultants a'r tîm is-ymgynghorol ehangach a oedd yn cynnwys Asbri Planning, Cooke and Arkwright a Phil Jones Associates gan Gyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr (CBSP), i baratoi Uwchgynllun Adfywio ar gyfer ac ar ran CBSP ar gyfer canol tref Pen-y-bont ar Ogwr.
Diben y Prif Gynllun oedd sicrhau bod Pen-y-bont ar Ogwr yn adeiladu ar ei chryfderau niferus, fel bod catalydd ar gyfer twf yn y dyfodol sy'n ymgorffori adfywio defnydd cymysg yng nghanol trefi, ochr yn ochr â buddsoddiad diweddar. Fe'i defnyddir fel dogfen gynllunio hirdymor ddeinamig a fydd yn cynnig cynllun damcaniaethol i lywio adfywio a thwf yn y dyfodol. Roedd hefyd yn darparu dadansoddiad, argymhellion a chynigion ar gyfer canol y dref. Mae'n ategu'r Cynllun Datblygu Lleol ac yn adeiladu ar Fframwaith Canol Tref Pen-y-bont ar Ogwr.
Fel rhan o'r gwaith o ddatblygu'r Uwchgynllun, roedd CBSP wedi cynnal proses ymgysylltu helaeth â rhanddeiliaid yn ystod camau cynnar y prosiect. Cynrychiolwyd / ymgorfforwyd y canfyddiadau yn yr Uwchgynllun. Estynnodd CBSP wahoddiad i'r holl randdeiliaid allanol gan gynnwys sefydliadau lleol, tirfeddianwyr, Cyngor Tref Pen-y-bont ar Ogwr, awdurdodau llywodraethol eraill a gweithgorau perthnasol. Hefyd, cynhaliodd BDP weithdy gweledigaethol gydag amrywiaeth o randdeiliaid allanol.
Ar hyn o bryd, roedd ymgynghoriad ar yr Uwchgynllun drafft yn cael ei gynnal, a dywedwyd wrth yr Aelodau.
Amlinellodd Uwchgynllun drafft Canol Tref Pen-y-bont ar Ogwr weledigaeth ar gyfer gofod bywiog y gellir byw ynddo. Mae'r weledigaeth hon yn dwyn ynghyd menter, cyflogaeth, addysg, byw yn y dref, siopa, diwylliant, twristiaeth a lles mewn lleoliad hanesyddol.
Eglurodd ymhellach fod yr ymgynghoriad yn rhoi trosolwg o'r Cynllun a nododd gyfres o brosiectau uchelgeisiol y gellir eu cyflawni. Er mwyn cyflawni'r weledigaeth gyffredinol ac adfywio Canol Tref Pen-y-bont ar Ogwr dros y deng mlynedd nesaf, nodwyd pedair thema gyffredinol:
• Twf; • Cydnerthedd; • Lles; • Hunaniaeth
Mae canol tref Pen-y-bont ar Ogwr yn cynnwys amrywiaeth o ddefnyddiau, sydd wedi bod yn sail i wyth parth datblygu, lle nodwyd 23 o brosiectau perthnasol, ynghyd â nifer o brosiectau ar draws y safle.
Roedd y parthau datblygu yn cynnwys:
• Ardal yr Orsaf Reilffordd • Bracla, Nolton ac Oldcastle • Y Craidd Manwerthu • Caffi a Chwarter Diwylliannol • Porth y Gogledd • Glan-yr-afon • Newcastle • Sunnyside
Prosiectau allweddol yn yr Uwchgynllun oedd:
• Mynedfa newydd ... Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 203. |
|
Deddf Llywodraeth Leol ac Etholiadau (Cymru) 2021 PDF 82 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynwyd adroddiad gan y Prif Weithredwr a gyflwynwyd gan Swyddog Monitro'r Cyngor, er mwyn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r Fforwm Cynghorau Tref a Chymuned am y Bil Llywodraeth Leol ac Etholiadau (Cymru), ynghyd â Chynllun Gweithredu i sicrhau bod y Cyngor yn barod ar gyfer gwahanol elfennau'r Bil a ddaw i rym maes o law.
Esboniodd fod y Senedd wedi pasio'r Bil ar 18 Tachwedd 2020, ac y byddai'n cael Cydsyniad Brenhinol ym mis Ionawr 2021. Yr oedd yn ddarn sylweddol o ddeddfwriaeth a oedd yn cwmpasu nifer o elfennau allweddol o waith.
Cynlluniwyd y dull newydd, fel y'i nodir yn y Bil, i fod yn ddull symlach, hyblyg a arweinir gan y sector o ymdrin â pherfformiad, llywodraethu da a gwella. Y bwriad oedd i Gynghorau fod yn rhagweithiol wrth ystyried sut y dylai prosesau a gweithdrefnau mewnol newid er mwyn galluogi cynllunio, cyflawni a gwneud penderfyniadau mwy effeithiol er mwyn sbarduno gwell canlyniadau.
I grynhoi, amlinellodd y Swyddog Monitro y byddai'r Bil yn cyflwyno'r canlynol:
· Diwygio Trefniadau Etholiadol ar gyfer llywodraeth leol; · P?er Cymhwysedd Cyffredinol; · Diwygio cyfranogiad y cyhoedd mewn llywodraeth leol; · Diwygiadau ynghylch llywodraethu ac arweinyddiaeth ddemocrataidd; · Diwygio'r drefn perfformiad a llywodraethu; · Cydweithio; a · Uno prif gynghorau'n wirfoddol
Rhagwelwyd y byddai'r Bil yn cael Cydsyniad Brenhinol ym mis Ionawr 2021.
Esboniodd y Swyddog Monitro fod darpariaethau 'Dod i Rym' y Bil yn gymhleth, gyda rhai darpariaethau'n dod i rym o fewn dyddiau i Gydsyniad Brenhinol, eraill o fewn misoedd, a'r mwyafrif drwy Offeryn Statudol y Gweinidog. Bydd Llywodraeth Cymru yn datblygu amserlen amlinellol glir ar gyfer gweithredu ar gyfer awdurdodau lleol. Fodd bynnag, byddai'r rhan fwyaf yn dod i rym ar y cyd ag Etholiadau'r Fwrdeistref Sirol ym mis Mai 2022. Ychwanegodd y Swyddog Monitro y byddai sesiynau hyfforddi pwrpasol yn cael eu cynnig i'r Cynghorau Tref/Cymuned ar elfennau allweddol o'r Bil, a oedd hefyd yn effeithio ar eu ffyrdd o weithio, ar ddyddiadau priodol yn y dyfodol.
Ynghlwm wrth yr adroddiad yn Atodiad 1, roedd Cynllun Gweithredu i sicrhau bod y Cyngor yn barod ar gyfer cyflwyno'r Bil. Dywedodd wrth gloi y bydd y Cynllun Gweithredu yn cael ei ddiweddaru yn unol â hynny wrth i amrywiol ddarpariaethau'r Bil ddod i rym.
PENDERFYNWYD: (1) Bod y Fforwm wedi nodi'r adroddiad a'r Cynllun Gweithredu sydd ynghlwm yn Atodiad 1 i'r adroddiad
(2)Nodwyd hefyd y bydd adroddiadau pellach ar elfennau unigol o'r Bil yn cael eu cyflwyno i'r Fforwm maes o law, pe ystyrir bod hynny'n angenrheidiol.
|
|
Eitemau Brys I ystyried unrhyw eitemau o fusnes y, oherwydd amgylchiadau arbennig y cadeirydd o'r farn y dylid eu hystyried yn y cyfarfod fel mater o frys yn unol â Rhan 4 (pharagraff 4) o'r Rheolau Trefn y Cyngor yn y Cyfansoddiad.
Cofnodion: Nid oedd unrhyw eitemau brys o ran adroddiadau ysgrifenedig a dderbyniwyd fel y cyfryw gan yr Arweinydd a'r Cadeirydd. Fodd bynnag, gwahoddodd y Swyddog Monitro i roi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r Fforwm am rywfaint o hyfforddiant arfaethedig a gynlluniwyd ar gyfer y dyfodol agos.
Cadarnhaodd y Swyddog Monitro fod Aelodau CBSP wedi derbyn hyfforddiant Cod Ymddygiad gan ddarparwr allanol yn ddiweddar. Dywedodd ei bod bellach wedi'i chynllunio i ymestyn dwy sesiwn arall o hyn i Gynghorwyr Tref/Cymuned ddiwedd mis Mawrth/dechrau mis Ebrill. Anogodd yr Aelodau i gofrestru ar gyfer yr hyfforddiant hwn, a byddai dyddiadau'n cael eu llunio a'u cyfleu iddynt, yn ystod yr wythnos neu ddwy nesaf.
|