Agenda a Chofnodion
Lleoliad: Siambr y Cyngor - Swyddfeydd Dinesig, Stryd yr Angel, Pen-y-bont ar Ogwr CF31 4WB. Cyfarwyddiadau
Cyswllt: Mark Anthony Galvin Democratic Services Section
Rhif | Eitem |
---|---|
Datganiadau Buddiant Derbyn datganiadau o ddiddordeb personol a rhagfarnol (os o gwbl) gan Aelodau / Swyddogion yn unol â darpariaethau'r Cod Ymddygiad Aelodau a fabwysiadwyd gan y Cyngor o 1 Medi 2008.
Cofnodion: Derbyniwyd y datganiadau buddiant personol canlynol mewn perthynas ag Eitem 3 yr Agenda:
Cynghorydd Amanda Williams – Fel Rhiant-lywodraethwr yn Ysgol Gynradd Coety; Cynghorydd JP Blundell – Fel Rhiant-lywodraethwr yn Ysgol Babanod Cefn Glas; Parchedig Ganon E Evans – Fel Rhiant-lywodraethwr yn Ysgol Gyfun Bryntirion.
|
|
Deilliannau Addysgol PDF 127 KB Gwahoddedigion: Lindsay Harvey – Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd Cynghorydd Charles Smith – Aelod Cabinet - Addysg ac Adfywio Nicola Echanis – Pennaeth Addysg a Chefnogaeth i Deuluoedd Michelle Hatcher, Rheolwr Gr?p Cynhwysiant a Gwella Ysgolion Andrew Williams, Rheolwr Gyfarwyddwr Cynorthwyol Consortiwm Canolbarth y De Andy Rothwell, Uwch Ymgynghorydd Her, Consortiwm Canolbarth y De Hannah Castle, Prifathro, Ysgol Gyfun Cynffig - Cadeirydd Fforwm Cyllideb Ysgolion Neil Clode, Prifathro, Ysgol Gynradd Llangewydd - Is-gadeirydd Fforwm Cyllideb Ysgolion Andrew Slade, Prifathro, Ysgol Uwchradd Porthcawl - Cadeirydd Cymdeithas Penaethiaid Uwchradd Pen-y-bont ar Ogwr Kath John, Prifathro, Ysgol Gynradd Brackla - Cadeirydd Ffederasiwn Cynradd Pen-y-bont ar Ogwr Meurig Jones, Prifathro, Ysgol Gyfun Gymraeg Llangynwyd - Cynrychiolydd Ysgol Ganolig Cymru Jeremy Evans, Prifathro, Ysgol Heronsbridge - Cynrychiolydd Ysgol Arbennig Angela Keller, Prifathro, Ysgol Uwchradd Gatholig Archesgob McGrath - Cynrychiolydd Ysgol Ffydd Jeremy Phillips, Prifathro, Ysgol Gynradd Litchard - Cynrychiolydd Ysgol Gynradd Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cyflwynwyd adroddiad gan Uwch Gynghorydd Her Consortiwm Canolbarth y De (CCD), a’i ddiben oedd cyflwyno deilliannau addysgol 2018-2019 i’r Pwyllgor ar gyfer y cyfnod sylfaen, cyfnodau allweddol 2, 3 a 4, ac ôl-16 yn ysgolion Pen-y-bont ar Ogwr.
Roedd yr adroddiad yn gwerthuso perfformiad addysgol yn ysgolion Pen-y-bont ar Ogwr yn ystod 2018-2019.
Esboniodd fod cynnwys yr adroddiad yn wahanol i flynyddoedd blaenorol, oherwydd bod Llywodraeth Cymru wedi cyflwyno newidiadau sylweddol o ran y ffordd y mae ysgolion ac awdurdodau lleol yn adrodd ar fesurau perfformiad a sut y dylid eu defnyddio. Ymhelaethwyd ar fanylion pellach mewn perthynas â hyn yn y wybodaeth gefndir i’r adroddiad (paragraff 3).
Roedd Atodiad A yr adroddiad yn cynnwys tablau â’r data pennawd ar gyfer cyfnod allweddol 4 ac ôl-16.
Hefyd, roedd angen ystyried yr adroddiad o fewn cyd-destun arolygiad Estyn o wasanaethau addysg llywodraeth leol Pen-y-bont ar Ogwr ym mis Mawrth 2019, a amlygodd nifer o gryfderau ym mherfformiad yr awdurdod lleol ynghyd â nodi meysydd i’w datblygu ymhellach. Gellir gweld adroddiad arolygu llawn Estyn yn Atodiad B (i’r adroddiad).
Er mwyn cynorthwyo’r Aelodau i ddeall y newidiadau i fesurau perfformiad, cynhaliwyd sesiwn ddiweddaru gan CCD a’r awdurdod lleol ar gyfer yr holl aelodau etholedig ym mis Medi 2019. Roedd copi o’r cyflwyniad hwn ynghlwm yn Atodiad C yr adroddiad.
Roedd adran nesaf yr adroddiad yn cynnwys canlyniadau ar ffurf manylion perfformiad gan gynnwys canlyniadau perfformiad ysgolion/disgyblion yn y grwpiau oedran blwyddyn ysgol canlynol:-
· Cyfnod Sylfaen · Cyfnod Allweddol 2 · Cyfnod Allweddol 3 · Cyfnod Allweddol 4 · Ôl-16
O ran cryfderau data deilliannau Addysgol, amlygodd yr adroddiad hefyd fod deilliannau’r Cyfnod Sylfaen yn parhau i fod ymhell uwchlaw cyfartaledd Cymru gyfan.
Gwelwyd perfformiad gwell o ran deilliannau Cyfnod Allweddol 2, o gymharu â’r cyfartaledd rhanbarthol a chyfartaledd Cymru gyfan.
O dan y mesur perfformiad interim newydd yng Nghyfnod Allweddol 4, mae’r awdurdod lleol wedi perfformio’n dda, yn gyffredinol yn unol â chyfartaleddau rhanbarthol ac yn uwch na chyfartaledd Cymru gyfan. Yn hyn o beth, roedd y bwlch mewn perfformiad rhwng dysgwyr sy’n gymwys am brydau ysgol am ddim (eFSM) a dysgwyr nad ydynt yn gymwys am brydau ysgol am ddim (nFSM) yn llai na’r cyfartaledd cenedlaethol.
Hefyd, o dan y mesurau perfformiad interim newydd, roedd perfformiad bechgyn yng Nghyfnod Allweddol 4 yn well na chyfartaledd Cymru gyfan.
O ran data deilliannau Addysgol, meysydd i’w datblygu, cafwyd tystiolaeth o welliant parhaus mewn perfformiad llythrennedd yng Nghyfnod Allweddol 2.
Gwelwyd gwelliant hefyd yn y cyfnod ôl-16 ym mesur A* - C, a oedd cystal â, neu’n well na, chyfartaledd Cymru gyfan.
Dywedodd yr adroddiad fod angen cau’r bwlch mewn perfformiad rhwng disgyblion eFSM ac nFSM ym mhob cyfnod. Roedd cyflymder y cynnydd mewn ysgolion yn achosi rhywfaint o bryder hefyd ac roedd angen gwella rhywfaint.
Roedd paragraffau 4.52 i 4.76 cynwysedig yr adroddiad yn amlinellu gwybodaeth mewn perthynas â’r her a’r gefnogaeth a ddarperir gan CCD, ynghyd â gwybodaeth ystadegol arall a data cysylltiedig mewn perthynas ag ysgolion Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr (CBSP), gan gynnwys ... Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 96. |
|
Trosolwg a Chraffu - Adborth o Gyfarfodydd PDF 75 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynodd y Prif Swyddog, Gwasanaethau Cyfreithiol, Adnoddau Dynol a Rheoleiddio adroddiad, a'i bwrpas oedd cyflwyno'r adborth o gyfarfod blaenorol Pwyllgor Trosolwg Pwnc a Craffu 1 i'w drafod, ei gymeradwyo a'i weithredu.
PENDERFYNWYD: Cymeradwyodd y Pwyllgor hwnnw'r adborth a'r ymatebion i'r sylwadau a'r argymhellion a baratowyd gan yr Aelodau yn y cyfarfodydd blaenorol (Ynghlwm fel Atodiad A, B & C i'r adroddiad.) |
|
Diweddariad ar y Flaenraglen Waith PDF 78 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynodd yr Uwch Swyddog Gwasanaethau Democrataidd – Craffu y Flaenraglen Waith i’r Pwyllgor, oedd yn cynnwys yn Nhabl A y pwnc a flaenoriaethwyd ac y cytunwyd arno ar gyfer cyfarfod nesaf y Pwyllgor, fel a ganlyn:
·
9 Mawrth 2020 - Teithio gan Ddysgwyr; Gofynnodd y Pwyllgor: - I gynrychiolwyr disgyblion a effeithir gan y Cynigion Teithio gan Ddysgwyr gael eu gwahodd i’r cyfarfod. - I bwnc Addysg Ôl-16 gael ei drefnu i’w graffu yn yr un cyfarfod y Pwyllgor Craffu â Theithio gan Ddysgwyr, a gwahodd i’r cyfarfod cynrychiolwyr disgyblion o rai ysgolion y mae’r cynigion Addysg Ôl-16 yn effeithio’n uniongyrchol arnynt. - Am ystyried newid amser y cyfarfod i adeg ar ôl i’r ysgol gau, os oes angen, i ddarparu ar gyfer y disgyblion a wahoddir. - Am gynnal cyfarfodydd yn ystod y tymor.
Tynnodd yr Uwch Swyddog Gwasanaethau Democrataidd – Craffu sylw’r Aelodau at y rhestr o bynciau arfaethedig ar gyfer y dyfodol yn Nhabl B.
Gofynnodd y Pwyllgor: - I bynciau Digartrefedd, Llety Brys a’r Grant Cefnogi Pobl gael eu hystyried gyda’i gilydd mewn cyfarfod yn y dyfodol.
|
|
Eitemau Brys I ystyried unrhyw eitemau o fusnes y, oherwydd amgylchiadau arbennig y cadeirydd o'r farn y dylid eu hystyried yn y cyfarfod fel mater o frys yn unol â Rhan 4 (pharagraff 4) o'r Rheolau Trefn y Cyngor yn y Cyfansoddiad.
Cofnodion: Dim. |