Accessibility links

1
Dewis iaith

Agenda a Chofnodion

Lleoliad: remotely - via Microsoft Teams. Cyfarwyddiadau

Cyswllt: Gwasanaethau Democrataidd 

Media

Eitemau
Rhif Eitem

7.

Datganiadau o Fuddiant

Derbyn datganiadau o ddiddordeb personol a rhagfarnol (os o gwbl) gan Aelodau / Swyddogion yn unol â darpariaethau'r Cod Ymddygiad Aelodau a fabwysiadwyd gan y Cyngor o 1 Medi 2008.

Cofnodion:

Dim

8.

Cadarnhau Cofnodion pdf eicon PDF 237 KB

I dderbyn am gymeradwyaeth y Cofnodion cyfarfod y 26/04/2021

Cofnodion:

PENDERFYNWYD:                      Bod Cofnodion y cyfarfod cyfunol o’r Pwyllgor Trosolwg a Chraffu Pwnc 3 a’r Pwyllgor Trosolwg Corfforaethol a Chraffu ar 26 Ebrill 2021 yn cael eu cymeradwyo fel cofnod gwir a chywir, yn dilyn y diwygiadau canlynol:

 

Tudalen 6, paragraff olaf, y frawddeg olaf:

“It was about active travel routes and ensuring that well lit connectivity and a nice route through, as well as bringing them past retail and shops, for the increased footfall and spending.”

           

Tudalen 8, y paragraff olaf ond un, ail linell:

“Planning regulations would dictate how many parking  planning spaces, particular residential developments would be permitted to have in place.”

9.

Ymateb i Newid Hinsawdd a Charbon Sero-Net erbyn 2030 pdf eicon PDF 726 KB

Gwahoddwyr:

 

Cynghorydd Huw David - Arweinydd

Cynghorydd Stuart Baldwin - Aelod Cabinet Cymunedau

Councillor Richard Young - Cadeirydd - Bwrdd Rhaglen Datgarboneiddio Pen-y-bont ar Ogwr 2030

Janine Nightingale - Cyfarwyddwr Corfforaethol, Cymunedau

Zak Shell - Pennaeth Gweithrediadau - Gwasanaethau Cymunedol

Ieuan Sherwood - Rheolwr y Gr?p - Economi, Adnoddau Naturiol a Chynaliadwyedd

Gareth Clubb - Rheolwr Ymateb Newid Hinsawdd

 

Sam Wright-Green - Ymgynghorydd - Ymddiriedolaeth Garbon

David Powlesland - Prif Rheolwr - Ymddiriedolaeth Garbon

Cofnodion:

I ddechrau, eglurodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau rywfaint o’r naratif mewn perthynas ag Agenda 2030, cyn gwahodd cydweithwyr o'r Ymddiriedolaeth Garbon i wneud cyflwyniad. Ar ôl y cyflwyniad, dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol ei bod yn ymwybodol bod y Pwyllgor wedi anfon rhai cwestiynau yngl?n â'r adroddiad, ond eu bod wedi cyrraedd yn rhy hwyr i’r cydweithwyr o'r Ymddiriedolaeth Garbon eu cynnwys yn eu cyflwyniad, ond y byddent yn cael eu hateb. Rhoddodd Rheolwr y Gr?p - Gwasanaethau Cynllunio a Datblygu y wybodaeth ddiweddaraf i'r Aelodau am waith yr Awdurdod ar Gerbydau Allyriadau Isel Iawn yn y depos.

 

Wedi cyflwyno'r adroddiad, gofynnodd Aelodau'r Pwyllgor y cwestiynau canlynol:

 

Roedd Aelod yn pryderu bod trafodaethau wedi canolbwyntio ar yr Awdurdod Lleol, ac unwaith eto â ffocws ar sut y gallai'r cyhoedd chwarae eu rhan, ond pa ran fyddai diwydiant yn ei chwarae a hwythau’n gynhyrchwyr carbon enfawr.  Holodd yr Ymddiriedolaeth Garbon am y farn hirdymor ar allyriadau carbon gan ddiwydiannau mawr a'r fyddin.

 

Eglurodd Uwch Reolwr - Yr Ymddiriedolaeth Garbon fod Llywodraeth Cymru (LlC) wedi gosod targed 2030 ar y sector cyhoeddus oherwydd eu bod yn awyddus i'r sector arwain drwy esiampl. Mae allyriadau'r Sector Cyhoeddus yng Nghymru rhwng 1% a 3%, felly roedd gwirionedd yn yr hyn yr oedd yr Aelod wedi'i ddweud am y cyhoedd a'r diwydiant a’r angen i ddylanwadu a gosod targedau arnynt, a hynny gan fod 90% o allyriadau yn deillio oddi yno.  Fodd bynnag, mae’r Cyngor yn cael ei ariannu'n gyhoeddus ac mae cyfrifoldeb i arwain drwy esiampl, gan gynnwys dylanwadu ar gadwyn gyflenwi'r Cyngor er mwyn sbarduno newid yn y diwydiant, gan mai caffael sy’n gyfrifol am oddeutu 75% o allyriadau'r Cyngor, a nhw yw’r rhai a fydd angen buddsoddi ac ymgymryd â'r her o ddangos i’r Cyngor fod hyn yn derbyn sylw.

Roedd allyriadau diwydiant trwm wedi disgyn yn y gorffennol o dan gyfarwyddeb effeithlonrwydd ynni'r UE, a bu'n rhaid gwario cryn dipyn o arian ar gynnal archwiliadau arbed ynni.  Roedd cyrff sector cyhoeddus mwy wedi bod yn rhan o Gynllun Effeithlonrwydd Ynni blaenorol yr Ymrwymiad Lleihau Carbon (CRC), ond roedd Llywodraeth y DU wedi penderfynu peidio â chynnwys cyrff sector cyhoeddus yn y Cynllun Adrodd Ynni a Charbon Syml a ddilynodd. Fodd bynnag, bu'n rhaid i ddiwydiant trwm a SMEs mawr roi adroddiad ar eu hallyriadau o dan y cynllun hwnnw. Felly roedd llawer o waith rheoleiddio diweddar yn ymwneud â cheisio ysgogi gweithgarwch mewn diwydiant, ond yn amlwg mae angen gosod gofyniad ar y sector cyhoeddus, gyda thargedau sy’n cael eu hystyried fel cyfrifoldebau’r Awdurdodau Lleol yn eu rôl arweiniol a dylanwadol.

 

Dywedodd Aelod nad oedd yr adroddiad wedi sôn am effaith gweithgynhyrchu yn y fwrdeistref sirol a'r cyffiniau, ond ei fod yn nodi y dylai 75% o'r arbedion ddeillio o waith caffael. Gofynnodd a ddylai'r Awdurdod fod yn prynu gan ddarparwyr lleol a oedd yn allyrru nwyon carbon, a sut y byddai caffael o'r fath yn gweithredu.

 

Eglurodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau fod adolygiad o'r strategaeth gaffael yn  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 9.

10.

Darpariaeth Gwastraff ar ôl 2024 pdf eicon PDF 743 KB

Gwahoddwyr:

 

Cynghorydd Hywel Williams - Dirprwy Arweinydd

Cynghorydd Stuart Baldwin - Aelod Cabinet Cymunedau

Janine Nightingale - Cyfarwyddwr Corfforaethol, Cymunedau

Gill Lewis - PennaethCyllid, Perfformiad a Newid dros dro

Zak Shell - Pennaeth Gweithrediadau - Gwasanaethau Cymunedol

Sian Hooper - Rheolwr Gwasanaethau Gwastraff

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol - Cymunedau adroddiad ynghylch y trefniadau ar gyfer y gwasanaeth gwastraff ar ôl 2024, gan fod y cytundeb ailgylchu casglu gwastraff presennol yn dod i ben ym mis Mawrth 2024.  Er bod y contract presennol wedi perfformio'n dda yn erbyn safonau cenedlaethol, dywedodd mai'r anhawster a wynebir oedd yr ansicrwydd sy'n gysylltiedig â’r contract gwasanaeth gwastraff yn y dyfodol, a rhoddodd grynodeb ohonynt o’r adroddiad.  Cyflwynodd y Pennaeth Gweithrediadau - Gwasanaethau Cymunedol yr adroddiad.

 

Dywedodd y Dirprwy Arweinydd ei bod yn hysbys bod y cam hwn yn dod, a bod trafodaethau wedi'u cynnal fel Cabinet.  Roedd safbwynt Llywodraeth Cymru (LlC) wedi newid, ac efallai y byddai'r targedau hefyd yn newid ond roedd yn amlwg nifer o bethau yn ansicr, felly byddai'n annoeth mynd ymlaen i gyfnod caffael yr adeg honno.

 

Dywedodd Aelod ei fod braidd yn siomedig nad oedd wedi clywed am yr opsiwn o gaffael yn fewnol, ac roedd am drafod y mater. Derbyniodd fod llawer o ddata cadarnhaol a pherfformiad da wedi bod, ond nid oedd y data cymharol gan Awdurdodau Lleol eraill wastad yn briodol gan fod hwn yn gontract allanol. Roedd angen diolch yn fawr i'r cyhoedd, a oedd wedi cymryd rhan ac wedi gwneud i'r ffigurau weithio. O ran y costau, yr oedd yr Aelod yn pryderu y gallai’r gost isel fod o ganlyniad i delerau ac amodau anffafriol i staff, o gymharu â’r hyn y gallent eu cael pe baent yn cael eu cyflogi'n uniongyrchol. Dywedodd yr Aelod y byddai'n hoffi clywed y ddadl a chael y ffigurau, y costau, y dadansoddiad, a'r manteision costau a ddeillia o ddod â phethau'n ôl yn fewnol, gan ei fod o’r farn mai rheolaeth uniongyrchol oedd y ffordd orau o ddelio â'r holl ansicrwydd.

 

Atebodd yr Aelod Cabinet Cymunedau nad oedd am ddweud na fydd trafodaethau o’r fath yn digwydd; ond ar hyn o bryd roedd yr adroddiad yn ymwneud â'r posibilrwydd o ofyn am estyniad i'r contract presennol er mwyn caniatáu i'r Awdurdod Lleol edrych ar yr opsiynau gorau wrth barhau.  O ran y ffigurau, roedd 85% o bobl o'r farn bod y gwasanaeth yn gymedrol neu’n well, a byddai'n well ganddo gymedrol na gwael neu wael iawn, gan ystyried ei fod yn wasanaeth a oedd yn derbyn beirniadaeth gan y cyhoedd yn aml.  Dywedodd fod yr adroddiad heddiw yn ymwneud ag ymestyn y contract yn hytrach nag thrafod y materion ehangach, ond pan fydd y goblygiadau ehangach hynny yn cael eu trafod gallai hyn ddychwelyd at y Pwyllgor Craffu.

 

Eglurodd y Pennaeth Gweithrediadau – Gwasanaethau Cymunedol, o ran yr opsiynau, mai trafodaethau yn y dyfodol fyddent ynghylch sut y gallai'r Awdurdod Lleol ddarparu'r gwasanaeth yn y tymor hir. Yn y cyfamser, roedd yr adroddiad hwn yn ceisio archwilio'r holl resymau dros yr ansicrwydd, ac mai'r ateb gorau a mwyaf syml ar hyn o bryd oedd cael estyniad byr, o gofio bod yr holl ddata'n dangos bod pethau'n iawn ar hyn o bryd

 

Dywedodd yr Aelod nad oedd yn deall pam na  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 10.

11.

Y Diweddaraf am y Flaenraglen Waith pdf eicon PDF 316 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Gwnaeth y Pwyllgor yr argymhelliad canlynol:

 

Bod adroddiad ar gyflwyno'r Gorfodi Parcio Ar y Pafin Llywodraeth Cymru cael eu hychwanegu at Flaenraglen Waith y Pwyllgor, ar ôl arolygu strydoedd a choladu gwybodaeth ar gyfer Gorchmynion Parcio Traffig posibl, ond cyn iddo gael ei weithredu.

 

Nid oedd unrhyw geisiadau i gynnwys gwybodaeth benodol fel rhan o’r eitem ar gyfer y cyfarfod nesaf.

 

PENDERFYNIAD:          Bod y Pwyllgor wedi cymeradwyo'r Flaenraglen Waith yn Atodiad A, yn amodol ar yr ychwanegiad uchod, ac wedi nodi y byddai'r Flaenraglen Waith ac unrhyw ddiweddariadau gan y Pwyllgor yn cael eu hadrodd i gyfarfod nesaf COSC, ac wedi nodi'r Daflen Argymhelliad Gweithredu Monitro yn Atodiad B.

12.

Eitemau Brys

I ystyried unrhyw eitemau o fusnes y, oherwydd amgylchiadau arbennig y cadeirydd o'r farn y dylid eu hystyried yn y cyfarfod fel mater o frys yn unol â Rhan 4 (pharagraff 4) o'r Rheolau Trefn y Cyngor yn y Cyfansoddiad.

Cofnodion:

Dim

 

Chwilio A i Y

  1. A
  2. B
  3. C
  4. D
  5. E
  6. F
  7. G
  8. H
  9. I
  10. J
  11. K
  12. L
  13. M
  14. N
  15. O
  16. P
  17. Q
  18. R
  19. S
  20. T
  21. U
  22. V
  23. W
  24. X
  25. Y
  26. Z