Agenda item

Gwahodd Tendrau ar gyfer Contractau Cludiant o'r Cartref i'r Ysgol

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd, a'i ddiben oedd:

 

·          gofyn i'r Cabinet gymeradwyo cynnal ymarfer caffael i wahodd tendrau i wneud cais am gontractau ar gyfer nifer o wasanaethau cludiant rhwng y cartref a'r ysgol, am gyfnod o bum mlynedd gyda'r opsiwn o ymestyn dau gyfnod pellach o flwyddyn; a

 

·          dirprwyo awdurdod i'r Cyfarwyddwr Corfforaethol, Addysg a Chymorth i Deuluoedd, i awdurdodi derbyn y tendrau mwyaf manteisiol yn economaidd a dderbyniwyd a llunio contractau gyda'r cynigwyr llwyddiannus yn dilyn y broses gaffael. 

 

Fel rhan o wybodaeth gefndirol yr adroddiad, dywedodd wrth y Cabinet fod gan yr awdurdod lleol ddyletswydd statudol o dan Fesur Teithio gan Ddysgwyr (Cymru) 2008 i wneud trefniadau cludiant addas i hwyluso presenoldeb plant bob dydd yn y mannau perthnasol lle y maent yn cael eu haddysg neu eu hyfforddiant. Cyflawnwyd hyn yn bennaf drwy gontractio gwasanaethau trafnidiaeth o'r sector preifat.

 

Dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd ymhellach, ym mis Gorffennaf 2020, fod y Cabinet wedi gohirio adroddiad ar ganlyniad yr ymgynghoriad cyhoeddus i newid Polisi Cludiant rhwng y Cartref a'r Ysgol/Coleg yr awdurdod lleol. Roedd yr adroddiad hwn hefyd yn ceisio atal rheolau gweithdrefn contract yr awdurdod lleol i ganiatáu i'r awdurdod lleol ymestyn y contractau cludiant presennol rhwng y cartref a'r ysgol a ddaeth i ben ym mis Gorffennaf 2020. Gan fod yr adroddiad wedi'i ohirio, roedd angen, yn gynnar ym mis Medi 2020, geisio awdurdod dirprwyedig gan yr Aelod Cabinet dros Addysg ac Adfywio i ailddechrau darparu'r gwasanaethau ar yr un telerau â'r contractau a ddaeth i ben tan ddiwedd mis Mawrth 2021.

 

Erbyn hyn roedd nifer o gontractau cludiant rhwng y cartref a'r ysgol y mae angen eu gwrthod er mwyn sicrhau bod yr awdurdod lleol yn cyflawni ei gyfrifoldebau o dan Reoliadau Contractau Cyhoeddus 2015, rheolau gweithdrefn contract y Cyngor ac i geisio gwerth am arian.

 

Ychwanegodd, wrth ystyried ffactorau marchnad capasiti sy'n ei chael yn anodd yn y sector hwn, mai'r cynnig amlinellol yw cynnal ymarfer caffael sy'n dyfarnu contractau am gyfnod o bum mlynedd gyda'r opsiwn o ymestyn am ddau gyfnod arall o flwyddyn. Bydd hyn yn caniatáu i'r awdurdod lleol gynnig contractau hwy i annog buddsoddi, cryfhau'r trefniadau cytundebol presennol ac o bosibl agor y farchnad i gyflenwyr newydd. 

 

Cwblhaodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd ei adroddiad drwy ddweud bod 272 o lwybrau ar hyn o bryd a fyddai'n cael eu tendro. Manylwyd ar gost amcangyfrifedig y contractau cyfunol hyn dros gyfnod y tendr yn Nhabl 2 ym mharagraff 8.1 o'r adroddiad.

 

Dywedodd yr Aelod Cabinet – Addysg ac Adfywio wrth gefnogi argymhellion yr adroddiad, fod hwn yn Gontract pwysig iawn fel y cadarnhawyd gan ei werth a nodir ym mharagraff 1.2 ac wedi'i rannu yn adran goblygiadau ariannol (yr adroddiad).

 

PENDERFYNIAD:                             Bod y Cabinet wedi:

 

1.    Awdurdodi gwahoddiad tendrau fel y nodir yn yr adroddiad;

2.    Rhoi awdurdod dirprwyedig i'r Cyfarwyddwr Corfforaethol, Addysg a Chymorth i Deuluoedd, ar ôl ymgynghori â'r Swyddog Monitro a’r Swyddog Adran 151, i awdurdodi derbyn y tendrau sy’n rhoi’r fantais economaidd fwyaf ac i lunio contractau gyda'r cynigwyr llwyddiannus ac unrhyw weithredoedd a dogfennau pellach eraill sy'n atodol i'r contractau hynny yn dilyn y broses gaffael.

 

Dogfennau ategol: