Agenda item

Datblygu Trên Tir Twristaidd neu Weithrediad Cerbyd Cludo Teithwyr Tebyg ym Mhorthcawl

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol - Cymunedau, a'i ddiben oedd ceisio cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer cynnig i gefnogi sefydlu trên tir twristiaid neu weithrediad cerbyd cario teithwyr tebyg ym Mhorthcawl.  Nod y cynnig fydd ychwanegu gwerth at waith parhaus i ddatblygu amrywiaeth o ddulliau trafnidiaeth gynaliadwy sy'n cysylltu'n well yr atyniadau, y cyfleusterau a'r gwasanaethau sy'n bodoli ar draws glan y môr â chanol y dref.

 

Er gwybodaeth gefndirol, dywedodd fod Croeso Cymru yn 2014 wedi datgan eu bod, fel rhan o'u Rhaglen Datblygu Seilwaith Cronfa Datblygu Rhanbarthol Ewrop (ERDF), yn ceisio blaenoriaethu nifer fach o 'Gyrchfannau Denu' twristiaeth rhanbarthol yng Nghymru ac yn rhagweld y gellid bwrw ymlaen â chynlluniau blaenoriaeth 2-3 yn y rhannau o Dde-ddwyrain Cymru sy'n gymwys i gael arian ERDF.

 

Yn dilyn ymarfer blaenoriaethu rhanbarthol yn cynnwys pob un o'r 10 Awdurdod Lleol yn ardal De Ddwyrain Cymru, cafodd Porthcawl ei sgorio fel blaenoriaeth ar gyfer cymorth. Amlygodd hyn bwysigrwydd y gyrchfan o ran twristiaeth, yn lleol, ac ar gyfer economi ehangach Cymru. Cefnogwyd hyn mewn egwyddor gan y Cabinet ym mis Ebrill 2015.

 

Atgoffodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau y Cabinet fod Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr hyd yma wedi cyflawni nifer o fentrau drwy'r rhaglen TAD, fel y nodir ym mharagraff 3.1 o'r adroddiad.

 

Aeth ymlaen drwy ddweud, o ganlyniad i ailbroffilio'r pecyn ariannu sydd eisoes wedi'i sicrhau gan Gyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr drwy raglen TAD, fod cyfle bellach i ddyrannu arian i gefnogi sefydlu trên tir twristiaidd neu weithrediad cerbyd cario teithwyr tebyg ym Mhorthcawl.

 

Y bwriad fyddai ceisio cysylltu canol y dref, traethau ac atyniadau eraill ar hyd glan y môr o Sandy Bay/Coney Beach i Rest Bay. Byddai disgwyl i'r tymor gweithredol arfaethedig gwmpasu, o leiaf, y prif gyfnodau gwyliau ac felly yn gyffredinol yn dechrau ddiwedd mis Mawrth neu ddechrau'r Pasg hyd at ddiwedd mis Medi. Byddai'r gweithredwr yn gyfrifol am ddarparu'r cerbyd a bodloni'r holl gostau cynnal a chadw, trwsio, yswiriant a'r holl gostau gweithredu eraill a bod yn gyfrifol am gael yr holl gymeradwyaethau angenrheidiol i weithredu'r cerbyd.

 

Ychwanegodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau, fod y cynnig hwn wedi'i drafod mewn egwyddor gyda Croeso Cymru ac yn amodol ar Gyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr yn dilyn prosesau a gweithdrefnau ariannol priodol yn cael ei ystyried yn unol â dyhead cyffredinol y rhaglen TAD ac i ychwanegu gwerth at y gwaith a wnaed hyd yma.

 

Cynigiwyd felly bod y cyfle i weithredu trên tir twristaidd neu gerbyd tebyg sy’n cario teithwyr ar y ffyrdd ar draws Glan Môr Porthcawl, yn cael ei hysbysebu'n agored a bod gweithredwyr posibl yn gofyn am ddatganiadau o ddiddordeb.

 

Cyn gynted ag y bydd gan weithredwr y caniatâd priodol sydd ei angen i weithredu'r cerbyd, arwyddion llwybrau, paentio llinellau a diwygiadau i Orchymyn Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr (Gwahardd a Chyfyngu ar Fannau Aros a Llwytho a Pharcio) (Gorfodi Sifil) 2013, bydd yn ofynnol iddynt helpu i ddarparu'r cyswllt trafnidiaeth lleol yn ddiogel. Cynigiwyd y dylid ariannu costau cymwys i hwyluso'r gwaith hwn drwy'r adnoddau a sicrhawyd eisoes gan Gyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr fel rhan o'r rhaglen TAD.

 

Croesawodd yr Aelod Cabinet – Cymunedau yr adroddiad ac atyniad ychwanegol i dwristiaid ym Mhorthcawl. Gobeithiai, pan gyflwynwyd datganiadau o ddiddordeb, y byddai'r rhain ar gyfer darparu cerbyd sy'n gynaliadwy o ran ynni h.y. yn unol â Strategaeth Lleihau Carbon y Cyngor yn y dyfodol.

 

Pwysleisiodd yr Aelod Cabinet – Addysg ac Adfywio, y ffaith bod Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr yn hwyluso'r nodwedd ychwanegol arfaethedig hon i un o'n prif leoliadau twristiaeth drwy gais llwyddiannus am arian grant. Byddai'r gwaith busnes ei hun ac unrhyw gostau a gynhyrchir drwy hyn yn cael eu talu gan weithrediad allanol yn hytrach na'r awdurdod lleol.

 

Daeth yr Arweinydd â’r ddadl ar yr eitem i ben, drwy atgoffa'r rhai a oedd yn bresennol o boblogrwydd trenau fel hyn. Darparwyd cyfleuster tebyg gan wirfoddolwyr yng Ngwarchodfa Natur Parc Slip, a oedd yn boblogaidd iawn gydag ymwelwyr â'r lleoliad twristaidd hwn. Sicrhaodd y byddai'r Cyngor yn gweithio gyda'r gweithredwr llwyddiannus er mwyn sicrhau bod y cerbyd a ddarperir yn gynaliadwy ac yn hygyrch, h.y. ar gyfer pobl â phroblemau symudedd. Croesawodd adroddiad pellach ar y pwnc hwn, maes o law.    

 

PENDERFYNWYD:                            Bod y Cabinet wedi:

 

(1)        Nodi cynnydd y gwaith hyd yma o ran cyflawni dyheadau'r rhaglen TAD ym Mhorthcawl

 

(2)        Cymeradwyo’r cynnig i gefnogi sefydlu trên tir twristaidd neu weithredwr cerbyd tebyg sy’n cario teithwyr, ar gyfer Porthcawl.

 

(3)        Swyddogion awdurdodedig yn ymgymryd â'r prosesau a'r gweithdrefnau a amlinellir yn adran 4 o'r adroddiad hwn ac wrth wneud, ac mewn cytundeb â’r Swyddog Adran 151 a Phennaeth y Gwasanaethau Cyfreithiol a Rheoleiddio, yn rhoi unrhyw gydsyniadau angenrheidiol ac yn ymrwymo i unrhyw gytundebau gofynnol gyda'r gweithredwr a ffafrir.

 

Dogfennau ategol: