Agenda item

Polisi Amserlen Gyfyngedig

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd, er mwyn ceisio cymeradwyaeth ffurfiol a mabwysiadu Polisi Amserlen Lai Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr (sydd wedi'i atodi yn Atodiad A i'r adroddiad).

 

Cadarnhaodd nad oedd sail statudol i sefydlu amserlen lai, fodd bynnag, mewn amgylchiadau eithriadol, efallai y bydd angen i ysgolion weithredu amserlen lai er mwyn cefnogi disgybl na all fynychu'r ysgol am ddiwrnod llawn am amryw o resymau.

 

Mae gan ysgolion, unedau cyfeirio disgyblion (UCDau) a lleoliadau addysgol ddyletswydd statudol i sicrhau bod pob disgybl ar ei gofrestr yn cael hawl addysgol llawn amser ac yn cyflawni canlyniadau da, ychwanegodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd.

 

Mae'r Cynllun Cymorth Bugeiliol (PSP) yn ymyriad mewn ysgolion i helpu disgyblion unigol i reoli eu hymddygiad yn well ac i nodi unrhyw fecanweithiau cymorth y mae angen eu rhoi ar waith. Dylai'r Rhaglen Cymorth Disgyblion nodi canlyniadau ymddygiadol manwl a realistig i'r disgybl weithio tuag atynt. Gellid defnyddio Cynlluniau Cymorth Bugeiliol hefyd mewn amgylchiadau eraill, megis symudiad wedi'i reoli neu ddychwelyd i'r ysgol o absenoldeb hir sy'n gysylltiedig ag iechyd.

 

Dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd, gan nad oedd sail statudol i sefydlu amserlen lai, ei bod yn bwysig bod elfen o gysondeb a thegwch i bob disgybl mewn ysgolion, UCD a lleoliadau addysgol, a allai, am ryw reswm neu'i gilydd, ofyn am ailintegreiddio graddol yn ôl i addysg amser llawn am gyfnod cyfyngedig.

 

Roedd cronfa ddata yn cael ei datblygu er mwyn casglu data cywir ar nifer y disgyblion sydd ar amserlen lai mewn ysgolion, UCDau a lleoliadau addysgol ym Mwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr.

   

 Cwblhaodd ei adroddiad, drwy gadarnhau y bydd amserlenni llai yn cael eu monitro gan y Panel Mynediad i Addysg, sy'n cyfarfod yn fisol. Byddai'r dull hwn yn sicrhau bod unrhyw ddisgybl nad yw'n cael mynediad at addysg amser llawn yn cael ei oruchwylio'n gyson ac yn rheolaidd.

 

Roedd yr Aelod Cabinet – Addysg ac Adfywio yn cefnogi cynigion yr adroddiad.

 

Gofynnodd yr Arweinydd sut y byddai effaith y Polisi yn cael ei monitro, o ran unigolion â nodweddion gwarchodedig.

 

Cadarnhaodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd y gallai'r Polisi effeithio ar unrhyw ddysgwr a'i gefnogi ar unrhyw adeg a bod y rhai a oedd yn derbyn darpariaethau Polisi yn benodol yn ddisgyblion a ystyrir yn rhai pryderus nad oeddent yn bresennol yn yr ysgol, disgyblion â phroblemau iechyd meddwl, disgyblion yr effeithir arnynt gan symudiad wedi'i reoli a disgyblion â phroblemau corfforol, ymhlith rhai grwpiau nodwedd eraill. O ran manylion trefniadau monitro o'r fath, ychwanegodd y byddai'n hapus i ddarparu hyn i unrhyw Aelod a oedd yn dymuno ei dderbyn gan gynnwys yr Arweinydd, y tu allan i'r cyfarfod.

 

Gofynnodd yr Aelod Cabinet – Lles a Chenedlaethau'r Dyfodol, faint o ddisgyblion oedd ar Amserlen Lai ledled y Fwrdeistref Sirol a phryd ar yr Amserlen hon, pa mor hir oedd hi cyn iddynt ddychwelyd i leoliad integredig mewn ysgolion.

 

Dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd, mewn ymateb i'r pwynt cyntaf fod y ffigurau hyn yn amrywio bron bob dydd, ond unwaith y byddai'r Polisi ar waith, byddai hyn yn caniatáu i ddata pellach fel hwn fod yn gymwysedig, wedi'i fesur ac yn ei dro wedi'i goladu. Byddai pob disgybl yn cael ei ailintegreiddio yn ôl i amgylchedd ei ysgol ar ei gyflymder ei hun, yn ôl ei deilyngdod unigol ei hun a thrwy ddadansoddi, er enghraifft, deilliannau yn eu Cynllun Cymorth Personol (PSP).  

 

PENDERFYNWYD:                                             Bod y Cabinet wedi mabwysiadu a chymeradwyo'r Polisi Amserlen Lai yn ffurfiol

 

Dogfennau ategol: