Agenda item

Cyflwyno Model Hyfywedd Datblygu

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau, a oedd yn gofyn am awdurdodiad i weithredu rhestr newydd o daliadau ar gyfer cyhoeddi Model Hyfywedd Datblygu (DVM) i ddatblygwyr a/neu hyrwyddwyr safleoedd. Bydd y taliadau'n talu costau gweinyddol y Cyngor a byddant yn galluogi cyflwyno tystiolaeth hyfywedd i gefnogi Safleoedd Ymgeisiol a/neu Geisiadau Cynllunio.

 

Yn dilyn cyflwyno'r adroddiad, cyflwynodd hi Reolwr y Gr?p – Gwasanaethau Cynllunio a Datblygu, a aeth â'r Cabinet drwy'r adroddiad

 

Roedd deddfwriaeth yn ei gwneud yn ofynnol i'r Cyngor gyhoeddi ei Gynllun Datblygu Lleol (CDLl) adneuo i'w archwilio a'i ymgynghori â'r cyhoedd cyn cyflwyno'r CDLl i Lywodraeth Cymru. Byddai angen dangos bod safleoedd sy'n cael eu blaenoriaethu a'u cynnig i'w dyrannu yn y cynllun yn rhai y gellir eu cyflawni, yn enwedig mewn perthynas â hyfywedd ariannol. Mae Polisi Cynllunio Cymru (Argraffiad 10) a'r Llawlyfr Cynlluniau Datblygu (Argraffiad 3) yn ei gwneud yn ofynnol cynnal arfarniadau hyfywedd sy'n benodol i safle cyn gynted â phosibl wrth baratoi'r CDLl, er nad yw'n hwyrach na'r cam adneuo (LDPR 17). Bydd angen cefnogi dyraniadau safle arfaethedig gyda thystiolaeth gadarn sy'n gymesur â'u graddfa a'u harwyddocâd wrth gyflawni'r cynllun. Yna, dim ond ar sail eithriadol y dylai fod angen profion hyfywedd pellach yn ystod y cam ceisiadau cynllunio.

 

Cadarnhaodd fod y Cyngor wedi gweithio mewn partneriaeth â Chynghorau eraill ar draws Rhanbarth y De-ddwyrain i ddatblygu offeryn asesu'r Model Hyfywedd Datblygu (DVM). Crëwyd y DVM gan Burrows-Hutchinson Ltd fel model cynhwysfawr sy'n hawdd ei ddefnyddio y gellir ei ddefnyddio i asesu hyfywedd ariannol cynigion datblygu. Roedd yn seiliedig ar yr un dull a ddefnyddiwyd yn dda gan Gr?p Cynllunio Strategol Canolbarth a De-orllewin Cymru. Byddai'r model yn cael ei fabwysiadu yn y pen draw gan bob awdurdod ym Mhrifddinas-Ranbarth Caerdydd.

 

Eglurodd Rheolwr y Gr?p – Gwasanaethau Cynllunio a Datblygu y gallai'r Cyngor sicrhau bod y DVM ar gael i ddatblygwyr, hyrwyddwyr safleoedd, neu unrhyw unigolyn/sefydliad arall i gynnal arfarniad hyfywedd ariannol o ddatblygiad arfaethedig.

 

Cynigiodd y Cyngor ryddhau'r DVM i ddatblygwyr a hyrwyddwyr safleoedd mewn fformat sydd wedi'i gloi'n benodol i safle gyda chanllaw defnyddiwr cysylltiedig, yn amodol ar dderbyn ffi safonol. Roedd hyn yn adlewyrchu'r dull a ddefnyddiwyd yn Rhanbarth y Canolbarth a'r De-orllewin er cysondeb. Manylwyd ar yr amserlen ffioedd arfaethedig ar gyfer y gwasanaeth hwn ym mharagraff 4.1 o'r adroddiad (gyda'r holl daliadau a ddangosir yn ddarostyngedig i TAW).

 

Dywedodd Rheolwr y Gr?p – Gwasanaethau Cynllunio a Datblygu, mai bwriad y ffioedd oedd talu costau gweinyddol y Cyngor o gloi a dosbarthu'r model, gwirio'r gwerthusiad a gwblhawyd a darparu adolygiad lefel uchel i'r datblygwr/hyrwyddwr safleoedd. Felly, ni fyddai talu ffi yn gwarantu dyrannu safleoedd o fewn y CDLl Newydd, nac yn arwain yn uniongyrchol at roi caniatâd cynllunio. Bydd y ffi yn galluogi'r Cyngor i ystyried meini prawf penodol, fel y dangosir ym mharagraff 4.2 o'r adroddiad.

 

Roedd yr Aelod Cabinet – Cymunedau yn cefnogi'r cyfarwyddebau yn yr adroddiad a'r taliadau ffioedd a oedd yn gymedrol ac wedi'u gosod ar 'raddfa symudol', yn dibynnu ar faint y datblygiad.

 

Gofynnodd yr Aelod Cabinet – Lles a Chenedlaethau'r Dyfodol a allai'r ffioedd a godir ar ddatblygwyr llai a oedd efallai'n ceisio adeiladu datblygiadau maint llai mewn ardaloedd llai hyfyw fel lleoliadau Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr yn y cymoedd.

 

Roedd Rheolwr y Gr?p – y Gwasanaethau Cynllunio a Datblygu, er ei fod yn cydnabod y pwynt hwn, o'r farn bod y ffioedd yn gymedrol ac yn llai na chais cynllunio a ffi rheoleiddio adeiladu. Nid oedd yn credu y byddai'r ffi felly'n annog datblygwyr llai.

 

Ychwanegodd pe na bai datblygwyr safleoedd yn defnyddio'r model hwn, byddai'n rhaid iddynt ddefnyddio model masnachol yn lle hynny, a fyddai'n ddrutach.

 

Dywedodd yr Arweinydd, yn dilyn cyflwyno'r ffioedd, y gellid adolygu'r rhain pe bai’n cael ei ganfod eu bod yn annog datblygwyr i beidio ag adeiladu datblygiadau llai newydd, yn enwedig yng nghymunedau’r cwm.

 

PENDERFYNWYD:                             Bod y Cabinet wedi:

 

  • Cytuno ar y dull arfaethedig a'r amserlen codi ffioedd; ac
  • Wedi awdurdodi'r Rheolwr Gr?p Gwasanaethau Cynllunio a Datblygu i weithredu'r Model Hyfywedd Datblygu a'r amserlen codi ffioedd. 

    

Dogfennau ategol: