Agenda item

Gofal a Chymorth yng Ngharchar EM a Sefydliad Troseddwyr Ifanc Parc

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Lles a oedd yn ceisio awdurdod i hepgor Rheolau Gweithdrefn Contract (CPR) y Cyngor yn unol â CPR 3.2.3 mewn perthynas â darparu Gwasanaeth Gofal a Chymorth yng Ngharchar EM a Sefydliad Troseddwyr Ifanc Parc (CEM a STI Parc).

 

Darparodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Lles gefndir yn ymwneud â'r set newydd o gyfrifoldebau ar gyfer Awdurdodau Lleol a gymeradwywyd gan y Cabinet ym mis Gorffennaf 2016. Esboniodd fod awdurdodau lleol, o 2016, wedi bod yn gyfrifol am fynd i'r afael ag anghenion gofal a chymorth pob oedolyn a pherson ifanc mewn sefydliadau diogel a'u diwallu nid yn unig ar ôl iddynt gael eu rhyddhau ond tra oeddent yn y ddalfa. Ychwanegodd fod adroddiad y Cabinet ym mis Gorffennaf 2016 wedi ceisio cymeradwyaeth i ymrwymo i drefniant peilot gyda G4S Health Services (UK) Limited, a gofynnodd am awdurdodiad i hepgor Rheolau Gweithdrefn Contract y Cyngor o dan 3.2.3 o'r gofyniad i geisio tendrau cystadleuol ar gyfer darparu gofal a chymorth o fewn CEM a STI Parc ar y sail mai dim ond un darpar ddarparwr posibl o'r gwasanaethau gofal a chymorth oedd, yn dechnegol, am y rhesymau a nodir yn yr adroddiad hwnnw. Cymeradwywyd hyn ac ymrwymwyd i drefniant/contract peilot gyda Gwasanaethau Iechyd G4S. Roedd cefndir pellach yn adran 3 o'r adroddiad.

 

Eglurodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Lles fod y trefniant peilot yn llwyddiannus, ond ei fod bellach wedi dod i ben. Gofynnwyd i'r Cabinet gymeradwyo contract newydd gyda G4S Health Services (UK) Ltd o 1 Ebrill 2021 am gyfnod o 2 flynedd gyda'r opsiwn i ymestyn hyd at 2 flynedd. Cost fras cyfnod o 4 blynedd fyddai £420,000. Ychwanegodd nad oedd union gost wrth i oriau gofal amrywio ac roeddem yn rhagweld angen am gynnydd mewn oriau gofal wrth symud ymlaen oherwydd bod y boblogaeth yn mynd yn h?n a'r angen i ofal fod yn fwy. Roedd rhagor o wybodaeth yn adran 4 o'r adroddiad.

 

Croesawodd yr Aelod Cabinet Gwasanaethau Cymdeithasol a Lles yr adroddiad a dywedodd, er nad oedd gennym lawer o ddewis o ran pwy i bartneru ag ef, y sefydlwyd bod perthynas waith gref gyda G4S a Charchar y Parc. Roeddem yn monitro eu gwaith yn barhaus ac roeddent wedi bod yn cydymffurfio ag Arolygiaeth Gofal Cymru (AGC) ac roedd y gwasanaeth a ddarperir cystal ag y gallai fod. Ategodd yr Arweinydd hyn a dywedodd ei fod yn wasanaeth arbenigol a oedd yn cael ei ddarparu a chafodd sicrwydd bod y gwasanaeth o ansawdd uchel. Gofynnodd yr Arweinydd beth oedd y trefniadau cost o amgylch y gwasanaeth.

 

Eglurodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Lles fod cost uned y gwasanaeth yn werth da am arian o ran cymharu'r hyn a dalwyd gennym ar draws y sector gofal cartref. Ychwanegodd y byddai hyn yn cael ei fonitro'n barhaus drwy gydol 2 flynedd y trefniadau.

 

PENDERFYNWYD: Bod y Cabinet wedi:

 

  • Cymeradwyo hepgor Rheolau Gweithdrefn Contract y Cyngor o dan Reol 3.2.3 o'r rhannau perthnasol o’r Rheolau Gweithdrefn Contract ar gyfer caffael y ddarpariaeth o ofal a chymorth o fewn CEM a STI Parc, ar y sail mai dim ond un sefydliad, yn dechnegol, sy'n gallu darparu'r gwasanaeth hwn.

 

  • Rhoi awdurdod dirprwyedig i'r Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Lles, i gymeradwyo telerau terfynol y contract gyda G4S Health Services (UK) Ltd ar ran y Cyngor ac i drefnu i'r contract gael ei weithredu ar ran y Cyngor, ar yr amod bod awdurdod dirprwyedig o'r fath yn cael ei arfer mewn ymgynghoriad â'r Prif Swyddog - Gwasanaethau Cyfreithiol, Adnoddau Dynol a Rheoleiddiol a Phrif Swyddog Dros Dro – Cyllid , Perfformiad a Newid.

 

Dogfennau ategol: