Accessibility links

1
Dewis iaith

Agenda item

Defnyddio Cytundebau Perfformiad Cynllunio a Mesurau Adfer Cost Eraill ar gyfer Penderfynu Ceisiadau Cynllunio

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau adroddiad yn gofyn am awdurdodiad y Cabinet i ddefnyddio Cytundebau Perfformiad Cynllunio (PPA) gyda datblygwyr fel rhan o system o adfer costau wrth ddelio â chynigion datblygu mawr yn bennaf ac i gyflwyno mesurau adfer costau ychwanegol. Esboniodd fod PPA yn cael eu defnyddio'n helaeth ledled y DU a'u bod yn cael eu derbyn gan adeiladwyr tai a datblygwyr fel ei gilydd. 

 

Amlinellodd y Rheolwr Gr?p Gwasanaethau Cynllunio a Datblygu yr adroddiad a'r hyn yr oedd yn gobeithio ei gyflawni. Dylid ystyried PPA fel offeryn effeithlonrwydd, a oedd yn darparu amserlen glir i symud cynigion datblygu sylweddol yn eu blaen gyda buddion economaidd cysylltiedig yn ogystal â lle bo angen, darparu adnoddau ychwanegol i sicrhau parhad gwasanaeth. Pwysleisiodd na ddylid ystyried PPA fel ffordd o ‘brynu’ caniatâd cynllunio neu oresgyn y broses gynllunio arferol.

 

Esboniodd y Rheolwr Gr?p Gwasanaethau Cynllunio a Datblygu fod Pen-y-bont ar Ogwr wedi gweld nifer o gynigion datblygu mawr yn dod i’r golwg dros y flwyddyn ddiwethaf, er enghraifft, roedd ehangu melin bapur WEPA ym Maesteg yn brosiect sylweddol gyda buddion economaidd dilynol yn lleol ac yn rhanbarthol. Roedd y cais hwn wedi profi’r timau yn eithaf sylweddol o’r cam gyn-ymgeisio i’r cyfnod ôl-benderfyniad ac ar un adeg roedd angen mewnbwn amser llawn nifer o swyddogion. Yn yr achos hwn, roedd y prosiect yn sensitif i amser ond fe'i cyflwynwyd yn brydlon yn dilyn rhoi caniatâd cynllunio er bod ffrydiau gwaith eraill yn y gwasanaeth wedi'u gohirio o ganlyniad. Byddai defnyddio PPA mewn achosion o’r fath yn darparu fframwaith y cytunwyd arno ar gyfer prosesu'r cais o'r cam cyn ymgeisio hyd at ryddhau amodau ynghyd â'r potensial i sicrhau adnoddau ychwanegol i gynorthwyo o ran gwneud gwaith yr aelodau staff hynny sy'n ymwneud yn llawn amser â'r prosiect.

 

Esboniodd y Rheolwr Gr?p Gwasanaethau Cynllunio a Datblygu y byddai PPA yn cael eu defnyddio ar gyfer cynlluniau datblygu mwy ond y gellid eu defnyddio hefyd ar gyfer unrhyw fath o ddatblygiad a oedd yn gofyn am ymateb arbennig gan yr ACLl. Gallai hyn gynnwys cynlluniau ynni adnewyddadwy neu ddatblygiad hanfodol ar safleoedd sensitif. Gellid defnyddio PPA hefyd fel rhan o ymateb i ymgynghoriadau ar geisiadau Datblygiadau o Arwyddocâd Cenedlaethol (DNS). Cyflwynwyd y ceisiadau hyn i Weinidogion Cymru a'u penderfynu trwy'r Arolygiaeth Gynllunio, a oedd yn cymryd y rhan fwyaf o'r ffi gynllunio. Yn yr achos hwn, byddai'r awdurdod lleol yn ymgynghorai statudol a byddai'n gyfrifol am gyflawni'r amodau ac unrhyw orfodaeth ddilynol.  Roedd yn hanfodol felly y gellid adennill unrhyw gostau a gafwyd trwy sicrhau cyngor beirniadol gan y datblygwr.

Ychwanegodd, pan fyddai’r CDLl yn cael ei adnewyddu a'i fabwysiadu, roedd disgwyl cynnydd mewn ceisiadau cynllunio ar gyfer safleoedd strategol.  Roedd angen iddynt allu rheoli'r ceisiadau hyn mor effeithiol â phosibl yn ychwanegol at y ceisiadau arferol o ddydd i ddydd.

 

Amlinellodd y Rheolwr Gr?p Gwasanaethau Cynllunio a Datblygu y newidiadau arfaethedig i'r gwasanaeth cyngor cyn-ymgeisio cyfredol y telir amdano a'r gwasanaethau ychwanegol a ychwanegwyd mewn ymateb i alw gan y cyhoedd. 

 

Ychwanegodd yr Aelod Cabinet dros Gymunedau fod y PPA wedi bodoli ers nifer o flynyddoedd ac y gellid eu defnyddio i wneud iawn am yr ergydion a gafwyd yn sgil yr holl doriadau a wnaethpwyd ers 2010. Roedd y toriadau hyn wedi lleihau gwytnwch yr adran gynllunio ynghyd â chostau ychwanegol a ysgwyddwyd wrth barhau i ddarparu'r gwasanaeth. Roeddent wedi bodoli ers nifer o flynyddoedd ac roedd o'r farn nad oedd graddfa'r taliadau yn ormodol.

 

Gofynnodd yr Aelod Cabinet dros Les a Chenedlaethau'r Dyfodol am eglurhad ynghylch yr effaith bosibl ar y datblygwyr llai. Atebodd y Rheolwr Gr?p Gwasanaethau Cynllunio a Datblygu na fyddai’n rhagweld adeiladwr ar raddfa fach yn ymrwymo i gytundeb. Roedd a wnelo hyn fwy â chymhlethdod a lle byddai angen adnoddau ychwanegol. Roedd datblygiadau o hyd at 10 t? yn annhebygol o fod angen hynny ond byddai’n rhaid delio gyda phob achos yn unigol. Byddent ond yn ceisio arian i dalu'r costau yr eir iddynt y tu allan i'r ffi ymgeisio arferol.  CBSPAO oedd yr awdurdod cyntaf yng Nghymru i gyflwyno gwasanaeth cyngor cyn-ymgeisio y telir amdano. Roedd yn amheus ar y dechrau ond o'r pwynt hwnnw ymlaen fe sylweddolon nhw fod y datblygwr yn barod i ymgysylltu a derbyn cyngor pwrpasol. Ni ddylid ystyried hyn fel menter gwneud arian ond dim ond i adfer yr hyn oedd ei angen. Roedd disgresiwn hefyd i hepgor y ffi os oedd angen fel yn achos gr?p difreintiedig neu brosiect cymunedol. Diolchodd yr Aelod Cabinet dros Les a Chenedlaethau'r Dyfodol i'r Rheolwr Gr?p Gwasanaethau Cynllunio a Datblygu am y sicrwydd a roddodd.

 

Ychwanegodd yr Arweinydd mai nodwedd allweddol o'r trefniadau hyn oedd eu bod yn drefniadau gwirfoddol ar gyfer y rhai a oedd eisiau gwasanaeth cyflymach neu wahanol a byddai'r canlyniad yn dal yr un fath.

 

 PENDERFYNWYD:               Bod y Cabinet:

 

1. Yn cymeradwyo defnyddio Cytundebau Perfformiad Cynllunio ac unrhyw

      gyfraniad ariannol sy'n deillio o hynny neu'n gysylltiedig      â hynny fel rhan o'r broses gynllunio.

 

2. Yn cymeradwyo

• Cynnydd o 5% dros y ddwy flynedd nesaf ar ein rhaglen cyn-ymgeisio y codir tâl amdani.

• Cynnydd yn y cyfraddau fesul awr ar gyfer cyngor arbenigol gan ymgynghorwyr o £50 yr awr i £60

yr awr.

• Ychwanegu Tystysgrifau Cyn-Brynu a Thystysgrifau Cwblhau at y gwasanaeth cynghori cyn-ymgeisio hyd at £300 y cais am dai unigol a rhwng £500 a £1000 ar gyfer adeiladau ar raddfa fwy.

• Ychwanegu gwiriadau dilysu cyn cyflwyno o £90 - £200 yn dibynnu ar gymhlethdod y cynnig.

• Y dylid codi tâl am gwblhau trwydded Rhanddirymiad CNC i'r ymgeisydd ei anfon

i CNC sef swm o £250

• Cyflwyno tâl am ymgymryd â gorchmynion cau priffyrdd fel sy'n ofynnol gan

ganiatâd cynllunio.

 

3. Yn awdurdodi'r Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau i gymryd yr holl gamau angenrheidiol i gyflwyno Cytundebau Cynllunio Perfformiad ac i gytuno ar daliadau priodol i'w gwneud mewn Cytundebau Cynllunio Perfformiad ac, mewn ymgynghoriad â'r Prif Swyddog Cyfreithiol i ymrwymo i Gytundebau Perfformiad Cynllunio yn ôl yr angen.

Dogfennau ategol:

 

Chwilio A i Y

  1. A
  2. B
  3. C
  4. D
  5. E
  6. F
  7. G
  8. H
  9. I
  10. J
  11. K
  12. L
  13. M
  14. N
  15. O
  16. P
  17. Q
  18. R
  19. S
  20. T
  21. U
  22. V
  23. W
  24. X
  25. Y
  26. Z