Agenda item

Dyletswydd, Asesiad a Chynllun Gweithredu Cyfleoedd Chwarae er mwyn Sicrhau Digon o Gyfleoedd ym Mwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant adroddiad yn hysbysu'r Cabinet am y ddyletswydd statudol ar bob awdurdod lleol i sicrhau nifer digonol o gyfleoedd chwarae i blant a phobl ifanc mewn perthynas ag Erthygl 31 Confensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau'r Plentyn a'r canllawiau statudol a gynhyrchwyd gan Lywodraeth Cymru ym mis Gorffennaf 2014. Roeddent hefyd yn chwilio am sylwadau, arsylwadau a chymeradwyaeth ar yr asesiad tair blynedd a gynhaliwyd yn ystod 2021-22 a'r cynllun gweithredu arfaethedig ar gyfer 2022-24 oedd yn ofynnol mewn perthynas â'r materion statudol a sefydlwyd gan Lywodraeth Cymru mewn perthynas â digonolrwydd cyfleoedd chwarae.

 

Eglurodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant fod y cynllun asesu a gweithredu yn destun craffu ac ystyriaeth fanwl cyn ei gyflwyno i'r Cabinet. Roedd y cynllun asesu a gweithredu wedi elwa o ymgysylltu'n helaeth â phobl ifanc, a chyfranogiad pobl ifanc, wrth ei ddatblygu. Roedd hwn yn ddull Un Cyngor o ddigonolrwydd cyfleoedd chwarae, ac roedd ymrwymiad Pen-y-bont ar Ogwr ynghyd ag ymrwymiad partneriaid, yn hanfodol wrth fodloni blaenoriaethau’r cynllun gweithredu.

 

Eglurodd y Rheolwr Gr?p Atal a Llesiant gefndir digonolrwydd cyfleoedd chwarae, a bod Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr (BCBC) wedi cynnal a chyflwyno asesiadau digonolrwydd cyfleoedd chwarae a chynlluniau gweithredu yn unol â gofynion Llywodraeth Cymru. Eglurodd y problemau a'r materion a ystyriwyd o fewn yr asesiad a'r angen am ddull "Un Cyngor" a chydweithio â rhanddeiliaid a phartneriaid. Darparwyd y cynllun asesu a gweithredu yn atodiad 1 yr adroddiad a phwysleisiwyd y themâu allweddol iddynt ganolbwyntio arnynt.  

 

Eglurodd y Rheolwr Gr?p Atal a Llesiant y goblygiadau ariannol a fyddai'n berthnasol ledled y Cyfarwyddiaethau, a bod faint y gellid ei amsugno o fewn cyllidebau refeniw craidd presennol yn swm ansicr. Yn ystod y blynyddoedd diwethaf, roedd Llywodraeth Cymru wedi cyflwyno ystod o gynlluniau cymorth ariannol, ond nid oedd cadarnhad o fuddsoddiad parhaus na buddsoddiad yn y dyfodol.

 

Diolchodd yr Aelod Cabinet dros Genedlaethau'r Dyfodol i'r swyddogion am yr adroddiad ac am waith y tîm. Roedd hon yn enghraifft dda o sut ddylai Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol weithio. Diolchodd i’r Aelodau etholedig a oedd wedi cyfrannu, ac am y cwestiynau a ofynnwyd wrth graffu, yn ehangach ac o ganlyniad i'r gwaith hwnnw. 

 

Diolchodd yr Aelod Cabinet dros Gymunedau i'r Hyrwyddwr Digonolrwydd Cyfleoedd Chwarae am ei waith caled ac ychwanegodd nad offer chwarae sefydlog yn unig oedd hyn, ond mannau chwarae y dylid eu gwerthfawrogi a'u defnyddio mwy. Roedd naw maes chwarae wedi'u cwblhau, ac ym mhob un o'r naw, roedd offer cylchfannau a siglenni sedd hygyrch ar gyfer pobl anabl.  Roedd wedi cwrdd ag aelodau a swyddogion ward lleol i wneud yn si?r eu bod yn ystyried archwiliadau mynediad, hygyrchedd, anabledd a chynwysoldeb ac yn derbyn cyngor arbenigol caffael y bwrdd. Ychwanegodd y byddai rhywfaint o hyfforddiant i aelodau o Chwarae Cymru ar yr adeg briodol yn help i wella dealltwriaeth.

 

PENDERFYNWYD:                  Cabinet:

·      adolygwyd manylion y ddyletswydd statudol digonolrwydd cyfleoedd chwarae a chwmpas y gwasanaethau a oedd yn cyfrannu at greu cymdeithas lle mae ‘cyfle i chwarae', fel y nodwyd o fewn yr asesiad digonolrwydd cyfleoedd chwarae a chynigodd arsylwadau a sylwadau ar asesiad 2022-2025 a'r cynllun gweithredu a ddatblygwyd fel ymateb cychwynnol i ganfyddiadau'r asesiad.

Cymeradwywyd y cynllun gweithredu ac asesu digonolrwydd cyfleoedd chwarae yn unol â gofynion cenedlaethol mewn perthynas â digonolrwydd cyfleoedd chwarae.

Dogfennau ategol: