Gwahoddwyr:
Cynghorydd John Spanswick - Aelod Cabinet Cymunedau
Cynghorydd Neelo Farr – Aelod Cabinet Adfywio
Janine Nightingale - Cyfarwyddwr Corfforaethol – Cymunedau
Jacob Lawrence – Prif Swyddog Adfywio
Ceri Evans – Cyfarwyddwr Datblygu Busnes, Awen
Cofnodion:
Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol dros Gymunedau yr adroddiad, a'i ddiben oedd rhoi trosolwg ar Raglen Adfywio Porthcawl.
Diolchodd y Cadeirydd i’r Cyfarwyddwr Corfforaethol dros Gymunedau a bu’r Aelodau’n trafod y canlynol:
· Cafwydcadarnhad gan Aelodau lleol Porthcawl eu bod wedi cael gwybod yn rheolaidd a’u bod yn ymwybodol o bob cam o ddatblygiad adfywio Porthcawl.
· Nodwydmanylion a lleoliad ardal Bae Sandy i ddefnydd addysgol ar y cynllun, boed hynny ar gyfer ysgol newydd neu estyniad i'r ysgol bresennol.
· Mewnachosion eithafol yn unig, pan na ellid dod o hyd i berchennog y tir neu lle roedd rhyw anghysondeb, y cyhoeddid gorchmynion prynu gorfodol (GPG). Roedd perchnogion Parc yr Anghenfilod wedi gofyn am iddo fynd i GPG a chael prisiad annibynnol o'r tir. Byddai gwerth y tir hwnnw’n cael ei dalu i’r perchnogion hynny ac roedd wedi ei gynnwys yng nghyllideb y rhaglen adfywio.
· Y weledigaeth ar gyfer Porthcawl fel tref wyliau a thref arfordirol; gyda chyfle ar gyfer cyflogaeth a thai fforddiadwy.
· Roedd y cysyniad oedd wedi cael ei ymgorffori yn y safleoedd strategol ac yn y Cynllun Datblygu Lleol (CDLl) newydd ynghylch mynediad at hanfodion o fewn taith gerdded gyflym neu feicio 20 munud o'r cartref i gael ei ystyried a'i ymgorffori mewn datblygiadau.
· Pa fath o gyfleuster hamdden fyddai'n cael ei roi yn ei le; mae dewisiadau'n cael eu hystyried gan gynnwys o bosibl ffair haf dymhorol a byd o ryfeddodau’r gaeaf ac o fewn cytundeb y tirfeddiannwr byddai Bae Sandy a Thraeth Coney ar gyfer datblygiad defnydd cymysg. Yr angen am Dai Lleol ym Mhorthcawl, y strategaeth dai gynhwysfawr a baratowyd o ganlyniad i’r CDLl, yr angen a nodwyd am 1100 o gartrefi newydd ym Mhorthcawl o fewn y 15 mlynedd nesaf i ddarparu ar gyfer twf yn yr ardal, gan gynnwys cymysgedd o gartrefi: cartrefi ar rent, cartrefi fforddiadwy, tai cymdeithasol a gofal ychwanegol.
· ArolygonParcio i bennu'r angen am le i barcio ym Mhorthcawl a'r astudiaeth ddichonoldeb sy'n cael ei chynnal i gael lleoedd parcio newydd o ganlyniad i Ddatblygiad Salt Lake a'r dewisiadau parcio ceir.
· FfocwsBuddsoddi Cyrchfan Porthcawl a Cosy Corner oedd y cynllun olaf i gael ei ariannu gan Lywodraeth Cymru ac arian Croeso Cymru.
· Y broses a'r meini prawf cymhwyso ar gyfer cais llwyddiannus y siop fanwerthu bwyd, gyda chynllun datblygu manwl yn cael ei lunio a'i gytuno gan y Pwyllgor Rheoli Datblygu ar gyfer gwerthu'r safle. Cynigwyd y cyfle i fanwerthwyr posibl gwrdd â Swyddogion Cynllunio a thrafod eu syniadau ar gyfer dyluniad y safle cyn i dendr y safle ddechrau. O'r pum tendr a dderbyniwyd, nid oedd tri yn cyd-fynd â'r briff dylunio a chawsant eu diystyru, ac un o’r rhain oedd y cynigydd uchaf. Yr ail rownd oedd yr ystyriaeth orau, a derbyniwyd y cais gan Aldi oherwydd iddo basio'r bar dylunio a'r ystyriaeth orau.
· Sut y byddai Terminws Metrolink yn rhedeg yn effeithiol a sut y byddai'n cael ei gynnal, amseroedd gweithredu bysiau, cost refeniw rhedeg y cyfleuster, a ellid cynhyrchu unrhyw incwm refeniw, yn ogystal â’r refeniw sy'n dod i mewn o unedau manwerthu Cosy Corner.
· Byddai'rcynnig i ddarparu cyswllt uniongyrchol rhwng Gorsaf y Pîl a Phorthcawl fel yr orsaf agosaf a'r cynnig i adleoli gorsaf y Pîl yn darparu cyfleusterau parcio a theithio ychwanegol.
· Aoedd dymuniadau pellach ar gyfer Terminws Bysiau Metrolink ac a fyddai’r awdurdod yn cyfrannu lle bo modd at astudiaethau gan Sefydliad Cenedlaethol Trafnidiaeth Cymru ynghylch: Rheilffordd ysgafn; Cynigion posibl i symud yr orsaf reilffordd yn y Pîl i'w lleoliad blaenorol, ac; yn amodol ar adleoli Gorsaf y Pîl, y posibilrwydd o osod cyswllt o'r safle hwnnw'n uniongyrchol i Borthcawl gyda’r dewis o dram rheilffordd.
· Gwasanaethau a llwybrau Gweithredwyr Bysiau a thrafodaethau gyda'r Awdurdod.
· Er y bu llai o fysiau/coetsys yn teithio i Borthcawl ar gyfer teithiau dydd ac, a ellid edrych i mewn i'r angen posibl am leoedd parcio i fysiau yn y dyfodol.
· Aellid dysgu gwersi o ailddatblygu Neuadd Tref Maesteg ar gyfer prosiect Pafiliwn Porthcawl o ystyried peth tebygrwydd a statws rhestredig yr adeiladau. Lle’r Pafiliwn yn y dref fel lleoliad ar gyfer: cynadledda, sioeau, ac adloniant, a gobeithion am lyfrgell newydd.
· RheolauCaffael Corfforaethol ar gyfer y broses dendro, gwaith yn cael ei dendro oddi ar fframweithiau gyda chyfraddau y cytunwyd arnynt yn cael eu gweinyddu ar gyfer y rhanbarth drwy Gyngor Dinas Caerdydd, a diwydrwydd ariannol dyladwy, profiad blaenorol a gwybodaeth gan y contractwyr yn cael ei harchwilio i sicrhau bod ganddynt hylifedd.
· Eglurder y câi’r arian a gynhyrchir o werthu’r tir ei roi yn y rhaglen gyfalaf i’w ddefnyddio ar gyfer Rhaglen Adfywio Porthcawl, ac fel rhaglen adfywio gwerth miliynau o bunnoedd cymerai 5-8 mlynedd i’w chyflawni, ac felly byddai’r swm yn y Rhaglen Gyfalaf yn amrywio.
Dywedodd y Cadeirydd nad oedd unrhyw gwestiynau pellach i'r gwahoddedigion, diolchodd i'r gwahoddedigion am ddod a dywedodd eu bod yn rhydd i adael y cyfarfod.
PENDERFYNWYD: Yn dilyn ystyriaeth fanwl a thrafodaethau gyda’r
Swyddogion ac Aelodau’r Cabinet, gwnaeth y Pwyllgor
yr argymhellion canlynol:
1.
Bod y Pwyllgor
yn derbyn y
cynnig gan
y Cyfarwyddwr Corfforaethol - Cymunedau i
fynd ar
ymweliad â’r safle/cerdded o
amgylch ardal Adfywio
Porthcawl.
2. Wrthgeisio cael gwared ar safleoedd, bod yr awdurdod yn defnyddio’r un ymarferiad caffael ag a ddefnyddiwyd i werthu safle Salt Lake a ddisgrifiwyd i’r Pwyllgor fel dull dau gam:
1) Dylunio; ac
2) Ystyriaethorau.
3.
O ystyried y
cynnydd a ragwelir mewn
twristiaeth i Borthcawl
oherwydd yr
adfywio a ac
mai cynlluniau i
ddisodli'r lleoedd parcio
presennol yn unig oedd yna ac
nid i
sicrhau bod lleoedd parcio
ychwanegol ar gael, y dylid ystyried y
posibilrwydd o gynnydd yn nifer y teithiau
diwrnod ar
fws i
Borthcawl a’r angen
posibl am ychwanegu mannau
parcio bysus yn y dref neu'r ardaloedd cyfagos a bod
hyn yn
cael ei
gynnwys yn
y strategaeth.
4. Mynegwydpryderon ynghylch y gwasanaethau trên cyfyngedig ac anfynych iawn yng ngorsaf drenau’r Pîl a thynnodd y Pwyllgor sylw at y ffaith fod gan orsaf drenau Pen-y-bont ar Ogwr nid yn unig wasanaethau amlach ond hefyd mai dyma’r fan i newid ar gyfer llawer o wasanaethau rheilffordd y cymoedd. Nododd y Pwyllgor hefyd nad oedd y cyfleuster parcio a theithio arfaethedig yng ngorsaf drenau’r Pîl yn mynd rhagddo bellach ac na fyddai’r orsaf yn cael ei huwchraddio yn y dyfodol agos ac felly, argymhellodd y byddai’n fwy buddiol i’r Metrolink gysylltu â gorsaf drenau Pen-y-bont ar Ogwr yn hytrach na’r Pîl hyd nes y caiff Gorsaf y Pîl ei huwchraddio.
A gofynnodd y Pwyllgor am y canlynol:
5.
Sleidiau’rcyflwyniad PowerPoint a gyflwynwyd yn y
cyfarfod.
6. Gofyni berchnogion ffair Traeth Coney Beach a fyddent yn fodlon darparu ffigurau gwariant defnyddwyr, nifer yr ymwelwyr a nifer y bobl yn ymweld â'r ffair yn dymhorol ar gyfartaledd.
7. Faint o refeniw fyddai’n cael ei wario yn y dref o ganlyniad i’r ffair a faint fyddai’n cael ei golli, a’r effaith economaidd a gâi colli’r ffair ar y dref.
8. Oherwyddpryderon ynghylch diffyg amddiffynfeydd morol yn Newton, ymateb ysgrifenedig mewn perthynas â Chynllun Rheoli Traethlin Newton yn cynnwys gwybodaeth a oedd Swyddogion yn chwilio am arian grant a beth yw'r blaengynllun.
9.
Ymatebysgrifenedig ynghylch y
cynlluniau oedd yn rhan o Ffocws
Buddsoddi mewn Adfywio Porthcawl
yn wreiddiol, beth
yw eu
statws presennol ac, os
oes elfennau sydd
heb gael
eu hadeiladu eto,
beth yw’r cynlluniau
ar gyfer y
rhain.
10. Ymatebysgrifenedig i grynhoi ffynhonnell pob un
o’r ffrydiau cyllido
unigol sy’n ariannu’r gwahanol agweddau
ar Adfywio
Porthcawl i gynnwys manylion
pa gyllid a
ddaw o’r sector preifat a pha
gyllid a ddaw o fannau
eraill (gan
gynnwys unrhyw grantiau).
11. Briffcyfrinachol er mwyn deall hanes Cosy Corner yn well a pham y cafodd Swyddogion eu hatal rhag ymateb i rai cwestiynau yn y cyfarfod.
Dogfennau ategol: