Agenda item

Adolygiad Parcio

Cofnodion:

Adroddodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau ar gynigion i’r Cabinet i ystyried rheolaeth parcio ym Mwrdeistref Sirol Pen-y-bont ac opsiynau a strategaethau i’r dyfodol. 

 

Rhoddodd wybod i’r Cabinet bod y Cyngor yn gyfrifol am 28 o feysydd parcio oddi ar y stryd, caiff 10 o’r rheiny eu rhedeg fel meysydd parcio talu ac arddangos, mae 10 ohonynt yn rhai arhosiad byr, 2 yn arhosiad byr a hir a 5 yn arhosiad hir.  Nododd bod y Cyngor wedi derbyn llawer o geisiadau am reolaeth parcio preswyl ond oherwydd materion yn ymwneud â gorfodaeth a'r gost, nid yw wedi gallu bwrw ymlaen a gweithredu ceisiadau o'r fath.  Yn ei gyfarfod ar 1 Ebrill 2014 cytunodd y Cabinet ar argymhellion ar strategaeth i gyflwyno parcio i breswylwyr.  Gwnaeth y Cyngor hefyd gomisiynu adolygiad o feysydd parcio cyhoeddus ynghyd â’r cynllun parcio ceir i staff / aelodau.  Fodd bynnag, cafodd hyn ei ohirio oherwydd datblygiad y Rhiw a symudiadau staff o ganlyniad i gau adeilad Sunnyside. 

 

Nododd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau nad yw'r strwythur tariff presennol ar gyfer meysydd oddi ar strydoedd wedi newid ers 2007. Nododd gan fod maes parcio Rhiw wedi dod yn ôl i ddefnydd ar ôl ail-ddatblygu, roedd yn briodol i ailsefydlu'r adolygiad rheolaeth parcio i gynnwys nifer o faterion eraill oedd wedi dod i'r amlwg i swyddogion. 

 

Amlinellodd yn fanwl y cynigion ynghyd ag argymhellion ar bob un o’r materion a ganlyn:

 

  • Tariffau presennol ar gyfer bob un o feysydd Parcio Talu ac Arddangos y Cyngor a Pharcio i Staff.
  •  Parcio i Breswylwyr yn Nhref Pen-y-bont ar Ogwr
  • Parcio Aros Cyfyngedig ar gyfer Parcio ar y Stryd, Porthcawl
  • Posibilrwydd o ddefnyddwyr yn talu mewn meysydd parcio eraill yn y Bwrdeistref Sirol
  • Darparu pwyntiau gwefru trydanol ym maes parcio'r Rhiw
  • Dulliau talu ar beiriannau talu ac arddangos presennol
  • Peiriannau Talu ac Arddangos yn cydymffurfio â’r Safonau
  • Codi tâl am drwyddedau gollyngiad i Gontractwyr yng Nghanol Tref Pen-y-bont
  • Diogelwch – Agor a chloi meysydd parcio a galw allan
  • Trosglwyddo Asedau Cymunedol
  • Gwydnwch strwythurol pob maes parcio ym Mhen-y-bont

 

Adroddodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau na ddisgwylir y byddai’r newidiadau mewn tariffau parcio yn achosi llawer o newid na gwarediad o ddefnyddwyr presennol yn y meysydd parcio, er bod hyn yn dal i fod yn risg. Nodwyd bod symleiddio’r strwythur tariffau'n cael ei ystyried fel ei fod yn cefnogi ymwelwyr i ganol y dref, a gallai annof arhosiad hirach.  Roedd wedi’i rhagweld ar hyn o bryd, er nad oedd yn warantedig, y byddai’r newidiadau arfaethedig yn creu gweddill dros y drefn codi tâl ar hyn o bryd tua £50,000, fyddai'n cael ei ddefnyddio i leihau'r diffyg ar y gyllideb a gwneud gwaith trwsio cyffredinol i feysydd parcio presennol lle bo'n bosibl.  Rhoddodd wybod i’r Cabinet y disgwylir i’r newid mewn prisiau ym Maes Parcio Rest Bay greu gweddill o dua £20,000; fodd bynnag byddai’n rhaid ailfuddsoddi unrhyw gynnydd yn Locks Common.  Nododd bod dyraniad cyfalaf o £128,000 er mwyn cyflwyno parcio i breswylwyr yn nhref Pen-y-bont fyddai'n cael ei ddefnyddio i gyflwyno'r cynllun arfaethedig.  Byddai cyflwyno Gorchymyn Traffig Aros Cyfyngedig ger y môr ym Mhorthcawl yn costio £40,000, a byddai cyflwyno pwyntiau gwefru trydanol ym Maes Parcio’r Rhiw yn costio £20,000. Fodd bynnag, ni fyddant yn cael eu cyflwyno nes bod cyllid ar gael, ac yn achos y cynnig parcio ym Mhorthcawl, nid oedd unrhyw ymgynghori wedi'i gynnal hyd yma.  Nododd y Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau bod cyllideb o £110,000 ar gyfer mesurau adferol i feysydd parcio yn y rhaglen gyfalaf a byddai gwaith yn ymwneud â gwydnwch strwythurol maes parcio Brackla 1 yn cael ei ddefnyddio i ymgymryd â mân waith.

 

Croesawodd yr Aelod Cabinet dros Gymunedau yr ymgynghoriad ar y cynigion parcio ym Mhorthcawl ac ar gyfer symleiddio tariffau parcio ac y byddai'n ddiddorol gweld sut byddai cyflwyno seilwaith gwefru Cerbydau Allyriadau Isel Iawn (ULEV) yn datblygu.  Wrth gymeradwyo’r cynigion, diolchodd i’r swyddogion am greu’r adroddiad oedd wedi bod yn llawn adnoddau.  Nododd yr Arweinydd bod y cynigion yn ystod y cam hwn yn destun ymgynghoriad, ac anogodd y cyhoedd i gymryd.  Nododd nad oedd unrhyw gyfeiriad yn y cynigion at gyflwyno pwyntiau gwefru i ddeiliaid bathodynnau glas, ac ymrwymodd i sicrhau bod hynny’n parhau.   

 

Rhoddodd y Pennaeth Cabinet dros dro wybod i’r Cabinet bod cynnal a chadw meysydd parcio’n costio mwy na'r incwm sy'n dod o gostau meysydd parcio.  Nododd y byddai’n rhaid i bob Cyngor ystyried codi costau’n rhan o’r broses gyllidebol ac y byddai Ymchwil Cyllidebol a’r Panel Gwerthuso'n ystyried incwm a chostau a greir.         

                   

PENDERFYNWYD:            (1) Y byddai'r Cabinet yn rhoi'r awdurdod i'r Cyfarwyddwr Corfforaethol - Cymunedau:

 

Argymhelliad 1:                Ymgynghori ar y cynnig i symleiddio tariffau parcio ym mhob maes parcio arhosiad byr, ac os yw’n briodol, ei weithredu

 

Argymhelliad 2:                Ymgynghori ar y cynnig i symleiddio’r tariffau ym mhob maes parcio arhosiad hir heblaw am Rest Bay a Brackla 1 aml-lawr (gyferbyn ag Asda) ac os yw’n briodol, ei weithredu

 

Argymhelliad 3:                Ymgynghori ar y cynnig i safoni amseroedd Brackla 1 (gyferbyn ag Asda) i fod yr un peth â meysydd parcio arhosiad hir eraill, ac hefyd i symleiddio’r tariffau fel eu bod yr un fath â meysydd parcio arhosiad hir eraill ac os yw'n briodol, ei weithredu

 

Argymhelliad 4:                Ymgynghori ar y cynnig i newid amseroedd gwefru ym Maes Parcio Rest Bay i rhoi’r cyfle i ddefnyddwyr gael mwy o ddewis a hyblygrwydd, ac hefyd i symleiddio’r tariffau ac os yw’n briodol ei weithredu

 

Argymhelliad 6:                Ymgynghori ar y cynnig i drosi pob rhan o Faes Parcio Bowls a Maes Parcio Tremains yn fannau arhosiad hir i symleiddio'r profiad parcio.

 

Argymhelliad 7:                Ymgynghori ar y ddarpariaeth aros Cyfyngedig ar hyd Ffrynt Porthcawl (gan gynnwys Promenâd y Dwyrain) ac os yw'n briodol, cyflwyno cyfyngiadau newydd.

 

Argymhelliad 8:                Gweithredu cyflwyniad cynllun peilot yn y Rhiw i gyflwyno peiriannau gwefru seilwaith gwefru ULEV yn amodol ar gael cyllid.

 

Argymhelliad 9:                Bwrw ymlaen â diweddaru peiriannau talu ac arddangos presennol.

 

Argymhelliad 10:             Ymchwilio i, ac os yw’n briodol cyflwyno, cost gweinyddol ar gyfer trwyddedau i gerbydau barcio ar y stryd.

 

Argymhelliad 11:             Yr Awdurdod i ymchwilio a gweithredu os yw'n briodol, y costau rhyddhau allan o oriau ar gyfer meysydd parcio sy'n eiddo i'r cyngor.

 

 (2) Y dylai'r Cabinet nodi'r canlynol:

 

Argymhelliad 5:                Y dylai trwyddedau parcio staff/aelodau etholedig gael eu hadolygu’n flynyddol ac y dylai staff ac aelodau etholedig sydd â pharthau/mannau parcio penodol fod â mwy o wahaniaeth o £5 y mis. Bydd pob trwydded hefyd yn cynnwys dyddiau Sadwrn i hybu'r defnydd o feysydd parcio canol y dref ar benwythnosau.

 

Argymhelliad 12:             Bod y Swyddog CAT yn ymchwilio i Drosglwyddiadau Ased Cymunedol o feysydd parcio nad oes modd codi tâl ynddynt.

Dogfennau ategol: