Agenda item

Data Presenoldeb Ysgol

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd adroddiad, er mwyn rhannu data presenoldeb ysgol ar gyfer y blynyddoedd academaidd 2015-2106 i  2017-2018, a hefyd i gael cytundeb ar newid arfaethedig i Strategaeth Presenoldeb Ysgol yr Awdurdod Lleol a oedd wedi’i gymeradwyo’n flaenorol gan y Cabinet ar 15 Mai 2018. 

 

Gan roi ychydig o wybodaeth gefndir, dywedodd bod cysylltiad clir a phrofedig rhwng lefelau uchel o bresenoldeb a chyrhaeddiad addysgol da.  Ymhellach, gallai presenoldeb gwael a chyrraedd yr ysgol yn hwyr gael effaith andwyol ar ddysgu plentyn yn ogystal ag effeithio ar les plant. 

 

Mae Strategaeth Presenoldeb yr awdurdod lleol nawr hefyd yn ymgorffori canllawiau diweddar Llywodraeth Cymru ar systemau gwobrwyo. Mae’r canllawiau hyn yn atgyfnerthu pa mor bwysig yw hi bod ysgolion yn ystyried Deddf Cydraddoldeb 2010.  Dywedodd bod angen i ysgolion sicrhau nad ydynt yn achosi anfantais i ddisgyblion y mae anabledd neu gyflwr meddygol profedig yn effeithio’n negyddol ar eu presenoldeb. 

 

Roedd adrannau nesaf yr adroddiad yn amlinellu data mewn perthynas â: 

 

·      Presenoldeb ysgolion cynradd

·      Cymhwysedd ar gyfer prydau ysgol am ddim (a data presenoldeb – Ysgolion Cynradd)

·      Absenoldeb cyson mewn Ysgolion Cynradd

·      Presenoldeb ysgolion uwchradd

·      Cymhwysedd ar gyfer prydau ysgol am ddim (a data presenoldeb – Ysgolion Uwchradd)

·    Absenoldeb cyson mewn Ysgolion Uwchradd

·    Gwybodaeth arall debyg mewn perthynas ag Ysgolion Cynradd ac Uwchradd, mewn perthynas â:-

 

1.    Plant sy’n derbyn gofal (LAC)

2.    Disgyblion â Saesneg yn iaith ychwanegol (EAL)

3.    Disgyblion ag anghenion addysgol arbennig (AAA) – Datganiad (S) a Gweithredu Ysgol a Mwy (SA+)

 

Nododd bod y ffigurau presenoldeb mewn perthynas â’r uchod yn gyffredinol uwchlaw cyfartaledd Cymru Gyfan.

 

Yn Atodiad A i’r adroddiad, roedd copi o Strategaeth Presenoldeb Ysgol ddiwygiedig yr awdurdod lleol ar gyfer 2018-2021, a dynnai sylw (yn rhan 13.3 y ddogfen) at y newid arfaethedig a oedd yn cael ei awgrymu. 

 

Daeth y Cyfarwyddwr Corfforaethol – Addysg a Chymorth i Deuluoedd a’i adroddiad i ben drwy ddweud bod asesiad Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol (Cymru) 2015 wedi’i gwblhau a bod hwnnw i’r gael yn Atodiad 2 i’r adroddiad. 

 

Roedd yr Aelod Cabinet – Addysg ac Adfywio yn falch gweld o baragraff 13.3 y Strategaeth, bod ysgolion yn ystyried darpariaethau Deddf Cydraddoldeb 2013, a ddim yn achosi anfantais i ddisgyblion ag anabledd neu gyflwr meddygol. Mae hyn yn golygu na ddylai person ifanc gyda record presenoldeb dan 100% oherwydd rhesymau iechyd neu resymau y tu hwnt i reolaeth y plentyn unigol, ddioddef anfantais mewn perthynas â systemau gwobrwyo ysgolion. 

 

Llongyfarchodd yr Arweinydd holl ysgolion, Swyddogion Lles Ysgolion a holl staff y timau cymorth i deuluoedd a chymorth cynnar am y canlyniadau positif a gadarnhawyd yn yr adroddiad, mewn perthynas â data presenoldeb ysgolion. Nododd bod ffigurau yn dangos y byddai presenoldeb mewn ysgolion cynradd yn gostwng ychydig, ond y byddai presenoldeb mewn ysgolion uwchradd yn cynyddu ychydig.   

 

Awgrymodd bod y strategaeth yn cael ei rhannu gyda Llywodraeth Ysgol yn ogystal â Phenaethiaid drwy’r sianeli cyfathrebu arferol. 

 

PENDERFYNWYD:            Bod y Cabinet:

 

1)                Yn cymeradwyo Strategaeth Presenoldeb yr Awdurdod Lleol diwygiedig ar gyfer 2018-2021.

Yn ystyried y Data Presenoldeb Ysgolion a amlinellwyd o fewn yr adroddiad.

Dogfennau ategol: