Agenda a Chofnodion

Pwyllgor Trwyddedu - Dydd Mawrth, 24ain Hydref, 2017 09:30

Lleoliad: Ystafell Pwyllgora 2/3, Swyddfeydd Dinesig, Stryd yr Angel, Pen-y-bont ar Ogwr CF31 4WB

Cyswllt: Mr Mark Anthony Galvin  Senior Democratic Services Officer - Committees

Eitemau
Rhif Eitem

5.

Datganiadau o Ddiddordeb

To receive declarations of personal and prejudicial interest (if any) from Members/Officers in accordance with the provisions of the Members Code of Conduct adopted by Council from 1 September 2008.

Cofnodion:

Dim.

6.

Cymeradwyaeth Cofnodion pdf eicon PDF 44 KB

To receive for approval the minutes of the Licensing Committee dated 23 May 2017.

 

Cofnodion:

PENDERFYNWYD: Cadarnhau bod cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Trwyddedu ar 23 Mai 2017 yn gywir.

 

 

7.

POLISI PROFI CERBYDAU HACNI/CERBYDAU HURIO PREIFAT pdf eicon PDF 68 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd yr Uwch Swyddog Trwyddedu (Technegol) adroddiad a ofynnai i’r pwyllgor ystyried y perygl i’r cyhoedd yn sgil y gyfundrefn brofi bresennol ar gyfer cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat. Gofynnai’r adroddiad hefyd am gymeradwyaeth yr aelodau i ymgynghori â’r fasnach dacsis leol a’r cyhoedd er mwyn diwygio’r polisi profi cerbydau.

 

Esboniodd yr Uwch Swyddog Trwyddedu (Technegol) mai’r Cyngor oedd awdurdod trwyddedu cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat ac ychwanegodd mai’r awdurdod oedd yn gosod amodau trwyddedu y mae’n rhaid eu bodloni er mwyn cael trwydded. Un o’r amodau hyn oedd oedran cerbyd i’w gyflwyno i cael trwydded am y tro cyntaf ac, ar ôl ei drwyddedu, pa mor aml y dylid ei gyflwyno i’w brofi. Gellid cynnal profion rheolaidd hyd at 3 gwaith y flwyddyn. Roedd defnyddio cerbyd heb dystysgrif MOT ar ffordd gyhoeddus yn drosedd dan Ddeddf Traffig Ffyrdd 1988. Fodd bynnag, rhoddwyd caniatâd i gerbydau hacni a cherbydau hurio preifat gael eu heithrio o’r gyfundrefn profion MOT. Y rhesymeg dros hyn oedd bod gan yr Awdurdod Trwyddedu reolaeth uniongyrchol dros gyflwr ei fflyd a, chan hynny, gallai orfodi’i gyfundrefn brofi ei hun a chyflwyno tystysgrifau eithrio rhag profion MOT.

 

Esboniodd mai’r polisi presennol oedd profi cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat yng nghyfleuster profi’r Cyngor yn Isadran y Gwasanaethau Fflyd, Newlands Avenue, Pen-y-bont ar Ogwr. Roedd cerbydau’n cael eu profi ar hyn o bryd yn unol â gofynion Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr ac roeddent yn derbyn Tystysgrif Prawf Eithrio. Nid oedd safon y prawf hwn ddim is na safon y prawf MOT ac roedd yn cynnwys elfennau ychwanegol a oedd yn ymwneud yn benodol â cherbydau trwyddedig, e.e. sut yr oedd cloeon drws cerbyd yn gweithio.

 

Ar hyn o bryd, roedd amlder y prawf yn dibynnu ar oedran y cerbyd. Roedd cerbydau dan 5 oed (o ddyddiad y cofrestriad cyntaf) yn cael eu profi ddwywaith y flwyddyn ac roedd cerbydau dros 5 oed yn cael eu profi deirgwaith y flwyddyn.

 

Y cynnig oedd y byddai cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat yn cael eu profi yn unol â’r gyfundrefn MOT a weinyddir gan yr Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau (y DVSA).

 

Esboniodd yr Uwch Swyddog Trwyddedu (Technegol) y byddai gofyn i gerbydau hacni a cherbydau hurio preifat gael prawf cydymffurfio ychwanegol, ochr yn ochr â’r prawf MOT. Roedd hwn yn brawf manylach a oedd yn cydymffurfio â Safonau Archwilio Cenedlaethol Cerbydau Hacni a Cherbydau Hurio Preifat, a grëwyd gan Sefydliad Trafnidiaeth Cludo Nwyddau. Roedd nifer o awdurdodau drwy’r Deyrnas Gyfunol yn defnyddio’r safonau hyn. Roedd copi drafft o’r prawf cydymffurfio arfaethedig i’w weld yn Atodiad B.

 

Y bwriad oedd profi pob cerbyd dan 10 oed ddwywaith y flwyddyn. Byddai cerbydau dros 10 oed yn cael eu profi deirgwaith y flwyddyn.

 

Petai’r polisi’n cael ei weithredu, byddai’r polisi profi presennol yn dod i ben a byddai cerbydau’n derbyn Tystysgrif Prawf Eithrio rhag MOT. Dan y gyfundrefn newydd, byddai cerbydau’n cael tystysgrif MOT a chopi o ganlyniadau’r prawf cydymffurfio a wnaethant. 

 

Yn ôl yr Uwch Swyddog Trwyddedu  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 7.

8.

CANLLAWIAU POLISI OEDRAN CERBYDAU HACNI/CERBYDAU HURIO PREIFAT pdf eicon PDF 57 KB

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Cyflwynodd y Swyddog Polisi Trwyddedu adroddiad a oedd yn ystyried addasrwydd y polisi oedran presennol o ran cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat. Gofynnai’r adroddiad hefyd i’r aelodau gymeradwyo ymgynghoriad ynghylch diwygio’r canllawiau a oedd yn ymwneud â pholisi oedran cerbydau.

 

Esboniodd fod y Pwyllgor Trwyddedu, ar 10 Mawrth 2008, wedi cymeradwyo’r polisïau presennol a oedd yn ymwneud â’r oedran y gallai cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat fod er mwyn iddynt gael eu trwydded gyntaf, ac roedd gofyn i gerbydau hacni a cherbydau hurio preifat fod yn newydd wrth eu cyflwyno i gael eu trwydded gyntaf. Fodd bynnag, roedd darpariaethau a alluogai’r Is-bwyllgor Trwyddedu i ystyried cerbydau hurio preifat h?n ar eu rhagoriaethau eu hunain. Gellid trwyddedu cerbydau a oedd yn hygyrch i gadeiriau olwyn hyd at dair oed fel cerbyd hacni neu gerbyd hurio preifat hefyd, ar yr amod y gellid darparu hanes cyflawn o’r gwasanaeth yr oedd y cerbyd wedi’i gael a thystysgrif diogelwch.

 

Y bwriad oedd diwygio’r canllawiau’r polisi oedran a chyflwyno dau ddosbarth o gerbydau. Dosbarth un oedd cerbydau aml ddefnydd (MPV), sal?n safonol neu gerbydau a oedd yn hygyrch i gadeiriau olwyn heb lifft cadair olwyn wedi’i awtomeiddio. Dosbarth dau oedd cerbydau a oedd yn hygyrch i gadeiriau olwyn â lifft cadair olwyn wedi’i awtomeiddio.

 

Byddai cerbydau dosbarth un, wrth eu cyflwyno i gael eu trwydded gyntaf, dan 5 oed a byddai cerbydau dosbarth dau, wrth eu cyflwyno i gael eu trwydded gyntaf, dan 10 oed. Y nod oedd cydnabod y gost afresymol o uchel o brynu cerbyd dosbarth dau a natur y gwaith yr oedd y cerbyd hwnnw’n ei wneud, am ei fod yn llai tebygol o achosi traul ar y cerbyd.

 

Esboniodd y Swyddog Polisi Trwyddedu fod y fasnach leol wedi gofyn i’r Cyngor adolygu’r hyn a ystyriai’n faich. Golygai boch yn rhaid i berchnogion cerbydau brynu cerbydau newydd sbon er mwyn cael eu trwydded gyntaf. Mynegwyd y byddai’r polisi arfaethedig yn caniatáu i berchnogion newid eu cerbydau’n amlach a, phan oeddent yn newid eu cerbydau, byddent yn gallu prynu cerbyd o safon uwch i siwtio’u poced nhw. Byddai hyn, yn ei dro, yn gwella ansawdd gyffredinol y cerbydau a drwyddedwyd yn y Fwrdeistref Sirol.

 

Esboniodd y Swyddog Polisi Trwyddedu fod grwpiau anableddau wedi sôn wrth yr Adran Drwyddedu eu bod yn cael anhawster mynd i mewn i gerbydau a oedd yn hygyrch i gadeiriau olwyn. Ar hyn o bryd, nid oedd gan yr Adran ddealltwriaeth glir o anghenion teithwyr anabl, felly cytunwyd i gynnwys cwestiynau yn yr ymgynghoriad ynghylch y ffyrdd posib o wella’r ddarpariaeth i deithwyr anabl.

 

Byddai’r canllawiau arfaethedig o ran y polisi oedran yn sicrhau cydnawsedd rhwng polisi Pen-y-bont ar Ogwr a pholisi Bro Morgannwg, a oedd yn rhan o’r Cydwasaneth Rheoleiddio. Pe’i cymeradwyid, byddai ymgynghoriad cyhoeddus yn cael ei gynnal a byddai holl berchnogion cerbydau’n cael llythyr yn eu gwahodd i gynnig sylwadau.

 

Dywedodd un aelod bod croeso mawr i’r adroddiad ac y byddai’n caniatáu i’r Is-bwyllgor roi trwyddedau i gerbydau mewn cyflwr eithriadol o  ...  Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 8.

9.

Materion Brys

To consider any other item(s) of business in respect of which notice has been given in accordance with Rule 4 of the Council Procedure Rules and which the person presiding at the meeting is of the opinion should by reason of special circumstances be transacted at the meeting as a matter of urgency.

Cofnodion:

Dim.